ชวนอ่าน “วงกตดอกไม้” : ด้วยรักและหักหลัง นิยายแนวเพื่อนรักเพื่อนร้ายดุเด็ดเผ็ซมันส์สไตล์ใบสน!

ชวนอ่าน “วงกตดอกไม้” : ด้วยรักและหักหลัง 
นิยายแนวเพื่อนรักเพื่อนร้ายดุเด็ดเผ็ซมันส์สไตล์ใบสน!  

 

เมื่อเร็วๆ นี้ มีใครได้เห็นเทรลเลอร์ซีรีส์เรื่อง “ด้วยรักและหักหลัง” ผลงานค่าย GMM 25 ที่กำลังจะฉายในปี 2022 นี้บ้างไหมคะ ซีรี่ส์เรื่องนี้มีเทรลเลอร์ที่ดึงดูดใจมาก ดูแล้วตรึงสายตาได้ตลอด ดูจบถึงกับอ้าปากค้าง เพราะผู้จัดใช้วิธีการอธิบายเรื่องราวทั้งหมดของเรื่องให้อยู่ในฉากเดียวกันค่ะ นั่นคืองานแต่งงาน มีทั้งเรื่องรัก สืบสวน และตีกัน ดุเด็ดเผ็ซมันส์จนต้องร้องว้าว เพราะไม่เคยเห็นใครกล้าทำแบบนี้มาก่อน ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องลองดูเอง รายชื่อนักแสดงก็น่าตื่นตามากๆ และเยอะมากๆๆๆๆๆๆ ไม่ว่าจะเป็น แพต ชญานิษฐ์, แพรวา ณิชาภัทร, แจน พลอยชมพู, ฟ้า ยงวรี, อ้าย สรัลชนา, เจมี่ จุฑาพิชญ์, ลี ฐานัพฐ์, ปลื้ม ปุริม, ม่อน ธนัชชัย, ปาแปง พรหมพิริยะ, กาย ศิวกร, ภวิน ภวินท์, ณัฐรัฐ โมริส  รวมไปถึงนักแสดงรุ่นใหญ่อย่างคุณดวงดาว จารุจินดา คุณน้ำฝน สรวงสุดา ฯลฯ   

ว่าแต่น้อง ๆ รู้ไหมคะซีรีส์เรื่องนี้เคยเป็นนิยายมาก่อนด้วยนะ แต่ชื่อเดิมคือ “วงกตดอกไม้” เป็นผลงานของ ใบสน เจ้าของผลงานนิยายชื่อดังอย่าง “ร้ายสุดขั้ว ชั่วสุดขีด” ของเว็บเด็กดียังไงล่ะ  

ความน่าสนใจของนิยายเรื่องไม่ได้อยู่ที่การตบตีกันเท่านั้น นิยายเรื่องนี้จะเน้นความสัมพันธ์อันยุ่งเหยิงของกลุ่มเพื่อนมากกว่าความรักของหนุ่มสาว วงกตดอกไม้เป็นเรื่องราวของแก๊งเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่ชื่อว่า แก๊งดอกไม้ แก๊งนี้มีสมาชิก 5 คนที่สนิทกันมาตั้งแต่มหาลัย จนเมื่อถึงวันแต่งงานของหัวหน้าแก๊งอย่างพันทิวา เธอก็ถูกแฉคลิปลับในงาน ทำให้พันทิวาฆ่าตัวตาย ซึ่งผู้ต้องสงสัยในการปล่อยคลิปลับคือแก๊งดอกไม้ เพราะมีแค่พวกเธอที่รู้ความลับของพันทิวา มีนาเพื่อนสนิทของพันทิวาเลยสืบหาว่าใครทำให้พันทิวาตาย และยิ่งเธอคนหาคำตอบเท่าไหร่ ความสัมพันธ์ของกลุ่มก็ยิ่งเลวร้ายลงเท่านั้น งานนี้นอกจากจะหาคนร้ายเจอแล้ว ความลับของแก๊งก็ถูกเปิดเผยด้วยเช่นกัน

วงกตดอกไม้ เครื่องดื่มสุดร้ายที่ไม่ควรดื่ม

แค่เรื่องย่อของเรื่องก็น่าติดตามหาคนร้ายใช่ไหมคะ แต่พี่เบียร์บอกเลยว่าความน่าสนใจของนิยายเรื่องนี้มีมากกว่าการสืบหาคนร้าย เพราะเรื่องนี้นอกจากวางพล็อตที่ไม่เน้นความรักแล้ว ยังวางตัวละครแต่ละตัวได้โดดเด่นมาก เรียกได้ว่าไม่มีใครซีนใคร ได้เฉิดฉายกันหมดทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนดีหรือคนร้าย พี่เบียร์ถึงได้เดาไม่ถูกยังไงละว่าใครทำกันแน่555

ในเมื่อเราหาคนร้ายไม่ได้ งั้นเรามาวิเคราะห์แก๊งดอกไม้ทีละคนกันดีกว่าค่ะ  โดยพี่ขออนุญาตเปรียบเทียบตัวละครแก๊งดอกไม้ เป็นเครื่องดื่มค่ะ โดยใช้ความรู้สึกที่สัมผัสได้มาเป็นตัวบอกว่าใครคือเครื่องดื่มแบบไหน เรามาลองดูกันดีกว่าว่าทั้งห้าคนนี้เป็นเครื่องดื่มอะไรกันบ้าง

พันทิวา: Gin ราชินีเหนือหมู่มวล

ขอต้อนรับเข้าสู่วงกตดอกไม้ พี่ขอเปิดตัวด้วยราชินีแห่งแก๊งอย่างพันทิวา สำหรับพันทิวาพี่มองเธอเป็นอย่างเดียวเลยคือ จิน เพราะเธอมีความเป็นราชินีของเพื่อน ๆ ทุกคน คอยควบคุมเพื่อน ๆ ให้อยู่ในโอวาท ซึ่งมันทำให้พี่เห็นภาพพันทิวาซ้อนทัพกับควีนอลิซเบธที่ดื่มจินเลย เครื่องดื่มแก้วนี้เลยกลายเป็นตัวแทนของพันทิวาที่สตรอง ดูสูงค่าและลึกลับน่าค้นหายังไงละ เห็นสีใสแบบนี้บอกเลยนะว่าเธอฤทธิ์ร้ายที่สุด เธอคือผู้กุมความลับ และเชิญชวนให้ทุกคนในแก๊งทำความผิดร่วมกันโดยไม่รู้สึกผิด ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่เคยปล่อยให้ใครมาทำร้ายตัวเองกับเพื่อนตัวเอง เธอพร้อมเป็นตัวแทงค์ให้กับกลุ่มเสมอจนวินาทีสุดท้ายที่ตายลงไป  

แต่เพราะความเป็นราชินีเธอเลยมีความพิเศษไม่เหมือนใคร เพราะเมนูนี้เป็นเมนูที่โดดเด่นแม้เธอจะไปไหน ก็ไม่ถูกเครื่องดื่มอื่นแย่งซีนได้ ทุกคนยังคงรู้ว่าจินคืออันดับหนึ่งเสมอ และรู้สึกราวกับจินแก้วนี้อยู่รอบตัวเองแม้เธอจะตายไปแล้วก็ตาม

มีนา : Yuzu orange coffee fresh เข้มซ่อนความลับ

กาแฟแก้วอื่นอาจเป็นตัวแทนของความเข้มแข็ง ซื่อตรง แต่ไม่ใช่กาแฟแก้วนี้ กาแฟที่แฝงไปด้วยความเปรี้ยวหวานของมีนา ที่พี่มองว่ามีนาเป็นกาแฟส้มแก้วนี้เพราะว่าเธฮมีความย้อนแย้งในตัวของตัวเองสูงค่ะ จะเป็นกาแฟก็ไม่ใช่ น้ำผลไม้ก็ไม่เชิง

มีนาเป็นคนซื่อตรง รักความยุติธรรม ชอบจัดการให้เพื่อนทุกคนอยู่ในลู่ทางที่ดี พยายามให้คนอื่นบอกความลับของตัวเองเพื่อไขปริศนาการตายของพันทิวา แต่ตัวเองกลับขี้ขลาดไม่กล้าบอกความลับของตัวเองให้คนอื่นรู้ ภายในเธอเป็นเพียงน้ำส้มเปรี้ยวปรี๊ดเหมือนกับคนอื่น ๆ ไม่เหมือนกับกาแฟที่เข้มข้น เพื่อน ๆ หลายคนเลยไม่ชอบเธอ แต่ถ้าถามว่ามีนาแคร์ไหม เธอโนสนโนแคร์จ้ะ ทำเอาพี่งงเลยว่าผู้หญิงคนนี้เป็นยังไงกันแน่ดูย้อนแย้งไปหมด

เมธาชา :  Margarita เปรี้ยวจี๊ดถึงใจ ไฟท์ทุกคน

มาถึงคนที่สามของแก๊งดอกไม้อย่างเมธาชา สำหรับพี่เบียร์ เมธาชาคือเมนูคอสโมค่ะ ดูจากภายนอกเธอจะมีความเปรี้ยวจี๊ด เริ่ด สวย มั่นใจ ทันสมัยกล้าได้กล้าเสีย ขี้วีน ขี้เหวี่ยง ดูแรง ๆ ด้วยนิสัยของเธอที่ต้องทำเก่งปกป้องตัวเองให้อยู่รอดในสังคมและยอมทำทุกอย่างให้ชีวิตตัวเองดีขึ้น แต่ถ้าลองจิบเธอดูดี ๆ  แล้วจะเจอว่าเธอมีรสชาติอ่อนหวานทานง่าย เพราะเมธาชามีเนื้อในคือคนรักเพื่อนมาก เธอยอมทำทุกอย่างเพื่อเพื่อนของเธอแม้ตัวเองจะลำบากก็ตาม

ถึงจะบอกว่าเมนูนี้ทานง่าย แต่อย่าได้เป็นศัตรูกับเธอนะ ไม่งั้นน้ำมะนาวเปรี้ยวจะไปอยู่บนหน้าเอา เพราะน้ำมะนาวแก้วนี้เป็นมิตรเฉพาะกับเพื่อนสาวตัวเองเท่านั้น คนอื่นอย่าหวังเข้าใกล้เลย สิ่งเดียวที่จะทำให้เครื่องดื่มนี้หมดความมั่นใจคือ การเติมรสเฝื่อนอย่างกรวีร์ลงไป ก็จะทำให้เมนูนี้ไม่น่ากินอีกตลอดกาล

สรัสวดี: ชาคาโมมายล์ ร้ายลึก

น้อง ๆ คงสงสัยว่าชาคาโมมายล์ร้ายยังไง นั่นคือความรู้สึกแรกตอนที่พี่รู้จักกับสรีสวดีเลยค่ะ เธอคือคนเรียบร้อย อ่อนหวาน บอบบาง ลูกคุณหนู แต่พอยิ่งดื่มไปเรื่อย ๆ คาโมมายล์แก้วนี้กลับทำพิษซะงั้น ทำเอาคนดื่มอาเจียนออกมาเลยค่ะ เบื้องหลังของเครื่องดื่มมีประโยชน์แก้วนี้เต็มไปด้วยพิษ ตอนที่คบกับแฟนเก่าเธอก็ปล่อยเผลอปล่อยคลิปลับแฟนเก่าทำร้ายชีวิตเขา พอเธอมาเป็นชู้กับสามีคนอื่น ก็ทำให้ภรรยาของเขาบาดเจ็บจนต้องนอนโครม่าอีก พี่บอกเลยว่าถ้าใครหลงมาดื่มชาแก้วนี้ไม่มีทางจะหลุดพ้นจากมันไปได้ จนมันย้อนกลับมาทำร้ายคนดื่มเอง

ธิดาวัลย์: Masala chaas ฉลาด แรง อันตรายต่อทุกคน

เครื่องดื่มแก้วมีความลแปลกทางชื่อ เพราะเป็นเครื่องดื่มจากอินเดียที่บอกเลยนะคะว่าไม่เหมาะกับทุกคน เหมือนกับธิดาวัลย์ เครื่องดื่มแก้วนี้จะเลือกคนดื่ม ถ้าเธอรักและหวังดีกับใครเธอจะยอมให้คนนั้นดื่มได้ง่ายไม่มีปัญหา ส่วนใครที่ร้ายกับเธอไว้เธอจะทำให้ท้องไส้ปั่นป่วนทนไม่ไหว รูปลักษณ์นิสัยของธิดาวัลย์ตรงกับเมนูนี้เลยค่ะ เธอเป็นคนที่ปรับบุคคลิกตัวเองไปตามสังคม อยู่กับเพื่อนเป็นอย่าง ครอบครัวเป็นอย่าง และที่ทำงานเป็นอีกอย่างเหมือนกับเครื่องดื่มแก้วนี้ที่ให้ 10 คน ชิมก็บอกรสชาติไม่เหมือนกัน 

ความร้ายเมนูแก้วนี้นะคะคือเป็นเมนูที่เราไม่รู้เลยว่ามีอะไรผสมอยู่บ้าง สิ่งที่แสดงต่อหน้าดูน่าดื่มแต่ลับหลังแฝงสิ่งที่ทำร้ายเราไว้มากมาย ที่คนไม่รู้ว่าเมนูนี้ร้ายเพราะเธอฉลาดเลือกที่จะใช่สิ่งต่าง ๆ มาคอยกลบกลิ่นไม่ดีของตัวเองยังไงละ 

???: Spicy Bloody Marry ลึกลับ น่าค้นหา ไร้ตัวตน

รู้จักกับเครื่องดื่มห้าแก้วไปแล้ว พี่ขอนำเสนอเมนูพิเศษอย่าง Spicy Bloody Marry ค่ะ เธอคนนี้เป็นลึกลับน่ากลัว นิสัยของเธอมีความเผ็ดร้อน ชอบพูดจากระทบกระทั่งเพื่อนคนอื่น ๆ แถมความเป็นมาและที่อยู่ของเธอยังเป็นปริศนาอีก เธอจึงเหมาะจะเป็น Spicy Bloody Marry ที่สีสันชวนขนหัวลุกและรสชาติที่เผ็ดร้อนจนทำให้คนอื่นพังพินาศไปตาม ๆ กัน เธอเหมือนเครื่องดื่มที่มาหย่อนเชื้อไฟให้กับเพื่อน ๆ ทุกคนจนเกิดเรื่องบานปลายขนาดนี้ แต่ในความเผ็ดร้อนเธอคนนี้ยังมีความขี้เล่น เฮฮาร่าเริงเหมือนอยู่ในปาร์ตี้ตลอดเวลาทำให้พี่หมั่นไส้เธอมาก ๆ เลยล่ะ

ตอนนี้พี่ก็แนะนำเครื่องดื่มครบทุกคนแล้วนะคะ น้อง ๆ จะเห็นได้เลยว่าแต่ละคนมีคาแรกเตอร์ไม่ซ้ำกันเลย บอกแล้วว่าเฉิดฉายไม่ซีนกันเอง555 ถ้าใครอ่านนิสัยใจคอตัวละครแล้วสนใจอยากมองอีกมุมหนึ่ง ลองไปอ่านบทความเรื่อง วิจารณ์หนังสือ : “วงกตดอกไม้” นิยายที่ให้ข้อคิด! ว่าด้วยเรื่องเพื่อน... (มีสปอยล์)  ของพี่น้ำได้นะคะ พี่น้ำได้วิจารณ์ให้เรามองนิยายเรื่องนี้ได้ดีมาก พี่เบียร์ได้ข้อคิดเยอะเลย

3 นิยายพล็อตเพื่อนรักเพื่อนร้าย หักหลังเราได้ตลอดเวลา

สำหรับน้อง ๆ คนไหนลองไปอ่านเรื่องวงกตดอกไม้มาแล้วหรือพออ่านบทความข้างบนแล้วรู้สึกสนใจกับนิยายที่มีพล็อตเพื่อนหักหลังแล้วอยากไปหาอ่านเพิ่ม วันนี้พี่มีมาแชร์ อีก 3 เรื่องค่ะ อ่านให้จุใจไปเลย

เกี้ยวเล่ห์ ลวงมายา  โดย Nano_Charts
เกี้ยวเล่ห์ ลวงมายา  โดย Nano_Charts

เพื่อนกันเขาไม่ทำแบบนี้
: เกี้ยวเล่ห์ ลวงมายา

เรื่องย่อ

ในชาติเดิม อิ๋งเยว๋ ถูกเพื่อนสนิทและสามีสวมเขาจนเธอต้องตาย แต่เหมือนสวรรค์จะเห็นใจจึงให้เธอย้อนอดีตกลับมาอีกครั้ง เมื่อเธอตื่นมา เธอก็เริ่มวางแผนแก้แค้นทั้งสองให้เจ็บเหมือนเธอ แต่เหมือนกลับมาคราวนี้จะมีตัวแปรเพิ่มขึ้นมาใหม่ เธอได้เจอกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่คุ้นเคยอย่างมาก ชายหนุ่มคนนี้ทำให้เธอได้รับรู้ว่าตระกูลของตัวเองกำลังตกอยู่ในอันตราย มีคนอยากกำจัดทิ้ง อิ๋งเยว๋ จึงต้องออกมาปกป้องตระกูลเป็นการใหญ่ เรียกได้ว่าแก้แค้นก็ต้องทำ ตระกูลก็ต้องดูแล ถ้าอยากรู้ว่าเธอจะทำทั้งสองอย่างสำเร็จไหมสามารถไปติดตามได้เลย

จุดเหมือนของเรื่องนี้

นางเอกในเรื่องถูกเพื่อนสนิทกับแฟนสวมเขาให้เธอเหมือน มีนาถูกธิดาวัลย์กับชานนท์ทำกับเธอ

อ่านนิยาย

 

ฉันจะเป็นนางร้ายของนิยายเรื่องนี้เองค่ะ  โดย  ลีโอคือชื่อของเบียร์
ฉันจะเป็นนางร้ายของนิยายเรื่องนี้เองค่ะ  โดย  ลีโอคือชื่อของเบียร์

ร้ายมาร้ายกลับไม่โกง
: ฉันจะเป็นนางร้ายของนิยายเรื่องนี้เองค่ะ

เรื่องย่อ

เลย์ถูกเจน่าเพื่อนรักของเธอหักหลังขโมยเงินของเธอไปจนหมด ทำให้เธอตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย แต่กลับทะลุมิติไปอยู่ในนิยายที่เจน่าแต่ง เธอกลายเป็นตัวร้ายในนิยายแฟนตาซีและได้เจอว่าเจน่าเป็นนางเอก งานนี้ก็หวานหมูเลย ในเมื่อมีโอกาสเลย์จึงพยายามหาทางแก้แค้นเจน่าเสมอ แต่เพราะสกิลนางร้ายกับนางเอกต่างกันจนเกินไป เลย์จึงพยายามฝึกฝนพลังของตัวเองเพื่อทัดเทียมกับเจน่าให้ทัน

เหมือนเจน่าจะรู้ความคิดเธอ จึงเร่งฝึกตัวเองกลายเป็นว่าทั้งสองแข่งขันกันฝึกและแก้แค้นกันไปมาเรื่อย ๆ แต่ยังไงเรื่องนี้ก็ต้องมีคนชนะ ไปร่วมเป็นกำลังให้เลย์แก้แค้นให้สำเร็จกันเถอะ!

จุดเหมือนของเรื่องนี้

นางเอกถูกเพื่อนรักที่เธอไว้ใจหักหลังขโมยเงินไปหมด จนต้องฆ่าตัวตาย  ซึ่งเหมือนกับพันทิวาที่ถูกเพื่อนรักหักหลังจนฆ่าตัวตาย แต่นางเอกเรื่องได้มีโอกาสมาแก้แค้นเพื่อนคนนี้อีกครั้งในนิยายที่เพื่อนของเธอเขียนขึ้น ในเรื่องทั้งคู่จะแก้แค้นกันไปมา เหมือนเพื่อนในแก๊งของพันทิวา

อ่านนิยาย
Shhh…! แบบว่าเรื่องนี้...อย่าบอกใครนะ   โดย  maronchan
Shhh…! แบบว่าเรื่องนี้...อย่าบอกใครนะ   โดย  maronchan

ความลับของเราคือขนมหวานของเพื่อน
: Shhh…! แบบว่าเรื่องนี้...อย่าบอกใครนะ 

เรื่องย่อ

เอกภพ มีความลับหนึ่งอย่างที่เขาไม่เคยบอกใคร ความจริงแล้วกลางวันเขาเป็นนักศึกษาผู้ทรงอิทธิพล ส่วนกลางคืนเขาคือ เมนี่ เน็ตไอดอลชื่อดังแห่งโลกออนไลน์ เขาใช้ชีวิตปกติสุขมาตลอดจนได้รู้จักกับเพื่อนร่วมมหาลัยคนหนึ่ง ที่เขาไม่ควรไปหาเรื่องเชนก่อนเลย เพราะหมอนั้นดันรู้ความลับที่เขาเป็นเมนี่ และใช้มันมาข่มขู่เขาให้ทำตามคำสั่งทุกอย่าง แถมนอกจากหมอนี่ คนอื่น ๆ ก็เหมือนเริ่มแฉประจานความลับของเขาซะแล้ว เอกภพจะทำยังไงเขาจะปิดความลับของตัวเองได้นานแค่ไหน ลองไปอ่านกัน

จุดเหมือนของเรื่องนี้

พระเอกเรื่องนี้เคยมีปัญหากับเพื่อนในมหาวิทยาลัย แล้วเพื่อนคนนั้นแบล็คเมล์เขาด้วยความลับที่เขาไม่ต้องเปิดเผยให้ใครรู้ เขาต้องทำตามคำสั่งของเพื่อนคนนี้ทุกอย่างเพื่อไม่ให้เขาแฉความลับ เหมือนกับแก๊งดอกไม้ที่หวาดกลัวเพื่อนของตัวเองจะเผยความลับของตัวเองออกมา เวลามีปัญหาอะไรจะมีหนึ่งคนหยิบความลับขึ้นมาขู่เพื่อน ๆ

อ่านนิยาย

เป็นยังไงกันบ้างคะกับเรื่องราวแก๊งดอกไม้ แต่ละคนแสบใช่ย่อยเลย พอเห็นตัวละครแต่ละครตัวก็ทำให้พี่คิดเตือนตัวเองเลยว่า เวลาจะทำอะไรคงต้องมีสติให้มากกว่านี้ และที่สำคัญความลับไม่มีในโลก ดังนั้นอย่าทำอะไรไม่ดีไว้นะคะ

สำหรับเรื่องราวของวงกตดอกไม้ที่พี่ยกมาในวันนี้ คงทำให้น้อง ๆ ได้สนุกเพลิดเพลินกันใช่ไหมคะ ใครสนใจกดอ่าน วงกตดอกไม้ ได้เลยนะคะ หรือใครอยากดูเป็นภาพเคลื่อนไหวก็รอดูซีรีส์ได้เลยค่ะ คนเขียนบทยังคงเป็นคุณใบสนอยู่ เธอแอบสปอยล์มาด้วยนะคะว่าเรื่องนี้อาจมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มมิติขึ้น ฟังแล้วพี่ลุ้นมาก หรือใครที่อ่านวงกตดอกไม้แล้วและทนรอซีรีส์ไม่ไหวก็ลองมาอ่านนิยายที่พี่แชร์ก่อนค่ะ ถือซะว่าเป็นการฝึกหยุมหัวก่อนซีรีส์ฉาย สำหรับวันนี้พี่เบียร์ขอลาก่อนนะคะ บ๊าย บาย

พี่เบียร์

 

 

 

พี่เบียร์
พี่เบียร์ - Columnist หายใจเข้าเป็นนิยาย หายใจออกเป็นซีรีส์ หล่อเลี้ยงชีวิตด้วยวรรณกรรม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น