สายรหัสสัตว์โลก ซีรีส์ที่จะยกสวนสัตว์มาไว้ที่หน้าจอของคุณ!

สายรหัสสัตว์โลก
ซีรีส์ที่จะยกสวนสัตว์มาไว้ที่หน้าจอของคุณ!

 

สวัสดีชาวเด็กดีทุกคนนะคะ วันนี้พี่มิวม่อนมีข่าวดีมาแอบกระซิบให้ทุกคนฟังค่ะ เพราะว่าเร็ว ๆ นี้มีนิยายจากอยู่ในเด็กดีได้ถูกนำมาทำเป็นซีรีส์วาย แถมยังได้ลงจอโทรทัศน์ของช่องน้อยสีอีกด้วย ! 

สำหรับนิยายที่กำลังจะเป็นซีรีส์นี้ แอบเม้าเลยว่าเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้เอง แถมยังมาพร้อมคอนเซ็ปต์สุดปังรวมเอานิยาย 4 เรื่องมาสร้างสรรค์เป็นซีรีส์ธีม ‘สายรหัสสัตว์โลก’ ทำเอาพี่มิวม่อนเห็นตอนแรกก็นึกว่าขนสวนสัตว์มาไว้ที่หน้าจอ เพราะว่ามีแต่สัตว์น้อย สัตว์ใหญ่เต็มไปหมดเลย !  ไม่ว่่าจะ เสือ ฉลาม  หมี  ไปจนถึง ไดโนเสาร์! ก็ถูกจับมัดรวมมาอยู่ในที่เดียว !

บอกเลยว่านิยายเซ็ทนี้เขาตีพิมพ์กันไปครบแล้ว 4 เล่ม 4 เรื่องกันเลยนะ แล้วเรื่องราวทั้งหมดนี้จะเกี่ยวกับอะไรกับสัตว์โลก แล้วเกี่ยวกับอะไรกับสายรหัส ตามมาหาคำตอบกันได้เลย!

จากนิยายชุดสัตว์โลก
ถูกนำมาทำเป็นซีรีส์ฉายบนจอโทรทัศน์!

ใครที่กำลังสงสัยว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับสัตว์โลก และสายรหัสอย่างไร ที่นี่มีคำตอบให้อย่างแน่นอน เพราะว่านิยายชุด  ‘Buddy Line Y(aoi) Animal’ หรือ ‘สายรหัสสัตว์โลก’ เนี่ย คือผลงานจากปลายปากกาของ Scriper ที่รวบรวมเรื่องราวของสายรหัสแห่งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่บังเอิ๊ญ บังเอิญมีชื่อเล่นเป็นสัตว์โลกน่ารักกันทั้ง 4 ชั้นปี ซึ่งได้แก่ พี่หมี พี่ไดโน พี่เสือ และฉลาม แต่ถึงแม้ชื่อของพวกเขาจะเป็นสัตว์โลกเหมือนกัน แต่ชีวิตรักของแต่ละคนเนี่ย มีสีสันไม่เหมือนกันเลยนะขอบอก

แถมครั้งนี้ยังมาเสริมความฟินจากการอ่านนิยายไปอีกขั้น  ด้วยเรื่องราวที่จะถูกถ่ายทอดออกมาให้รูปแบบซีรีส์ โดยผู้จัด ultrimatetroop  ที่มีผลงานวายเรื่องเด็ดออกมาให้เราชมกันแล้วในเรื่อง the yearbook  ทั้งคราวนี้ยังขนกองทัพมาแจกความฟินอีกถึง 4 คู่ 8 คนเลยทีเดียว! จนเห็นแล้วพี่มิวม่อนก็อยากเปิดซีรีส์ดูในวันนี้วันพรุ่งนี้กันเลยค่ะ แต่น่าเสียดายที่ต้องรออีกสักพักใหญ่ๆ เพราะเขาเพิ่งเปิดตัวถ่ายทำกันไปเอง  ฮือออ

 ไม่เป็นไรค่ะ ในระหว่างที่กำลังรอซีรีส์ออนแอร์ เราก็มาอ่านนิยายรอไปพลางๆ ก่อนก็ได้ มาดูกันดีกว่านิยายชุด ‘Buddy Line Y(aoi) Animal’ หรือ ‘สายรหัสสัตว์โลก’ มันมีอะไรเด็ดกันนะ ถึงได้ปังจนได้รับเลือกมาสร้างซีรีส์แบบนี้! 

ความบังเอิญของสายรหัส
ที่มีชื่อเป็นสัตว์เหมือนกันทั้งสาย!

เรื่องราวของสายรหัสของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ดันบังเอิญมีชื่อเล่นที่มาจากสัตว์โลกเหมือนกัน และนิยายเซ็ทนี้ก็มีทั้งหมด 4 คู่ 4 เรื่องอย่าง หมีอย่ามาดุ, ไดโนซอร์รัก, เสือจะกินคิทแคท และฉลามไม่กินเนื้อ โดยเรื่องราวความรักแบบสัตว์ ๆ ของทั้ง 4 คู่ ก็จะวนเวียนอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้นี่แหล่ะ แต่แอบกระซิบว่า 4 เรื่องนี้ ก็จะแตกต่างกันตามสไตล์พระเอกแต่ละเรื่องเลย เดี๋ยวพี่มิวม่อนจะเอาคำโปรยของเรื่องมาให้ทุกคนได้ลองอ่านกันนน

หมีอย่ามาดุ

คำโปรย : เด็ก ม.ปลายสายลุย "นิม" คือชื่อผมเองครับ ส่วน "นีโม่" อะไม่ค่อยอยากให้เรียกเท่าไหร่เห็นจะมีก็แต่ "พี่หมี" หนุ่มมหา'ลัยสุดเฮี้ยนนี่แหละ ถามจริง...นี่ผู้ปกครองหรือครูฝ่ายปกครองจู้จี้จุกจิกกับผมทุกเรื่องตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับพี่เค้า เพราะบุพการีของผมไปเที่ยวต่างประเทศไม่ไว้ใจปล่อยให้ผมอยู่บ้านคนเดียว


เลยต้องฝาก "เนื้อ" ฝาก "ตัว" ปลาน้อยอย่างผมกับพี่หมีพี่เค้าก็ดูแลผมดีนะ ทำกับข้าว ไปรับไปส่งและอีกสารพัดเรื่องจนผมรู้สึกร้อนๆ หนาวๆ เอ๊ะ! หมีนี่กินปลานีโม่มั้ยอะ แต่จะยังไงก็เหอะ 

ขออย่างเดียว... พี่หมีอย่ามาดุได้ป้ะ!!!

อ่านนิยาย

ไดโนซอร์รัก

คำโปรย : ผม "ไดโน" พี่ว้ากวิศวะปีสาม เป็นคนตรง ๆ แบบนี้ละครับ ชอบก็บอกว่าชอบ จีบก็บอกว่าจีบ และไอต้าวความรักของผมก็ดันมาเกิดกับเจ้ากระต่ายตัวขาวอย่าง "รัก" เฟรชชี่วิศวะต่างมหา'ลัยที่เจ้าของไม่สนใจ ช้ำรักหนักจนต้องซิ่วหนีมาเรียนที่เดียวกัน พอดีว่าผมมันประเภทไม่ชอบแย่งของของใคร โอกาสที่จะได้ใกล้ชิดกับคนน่ารักมาเสิร์ฟถึงที่...


สัตว์ล้านปีจะขยี้กระต่ายน้อยก็คราวนี้แหละ

อ่านนิยาย

เสือจะกินคิทแคท

คำโปรย : "คิทแคท" เฟรชชี่หนุ่มน้อยตากลมแก้มยุ้ย แต่ดูยังไง้...ก็หาความน่ารักไม่เจอเอาซะเลย เหตุเพราะรีโนเวทบ้านเลยต้องย้ายสำมะโนครัวไปอยู่หอนอกกับเพื่อนสนิทของพี่ชาย ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเป็นรุ่นพี่ร่วมสถาบันอย่าง "เสือ" ที่เคยเดทด้วยแบบเบลอ ๆ ตั้งแต่พบเจอกันครั้งแรก!


ใครจะรู้ว่ารุ่นพี่หน้าโหดปากจัดแต่ใจดีคนนี้ จะมีวาระซ่อนเร้นกับรุ่นน้อง(ไม่นุ่ง)มานาน แม้จะหลงน้องหนักมากอยู่ในใจ... แต่ปากจำต้องเอ่ยไปว่าไม่น่ารัก แผนขย้ำน้องของเสือนอนกินจะฟินแค่
ไหน ก็คงต้องให้ช็อกโกแลตสอดไส้ทำนายกัน!?

อ่านนิยาย

ฉลามไม่กินเนื้อ

คำโปรย : สวัสดีครับผม "ฉลาม" ไม่ชอบกินเนื้อทุกประเภท ชอบกินนมกล้วย แต่ที่โปรดปรานสุดๆ ก็ต้องไข่เจียวฝีมือ "แมวน้ำ" ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะชอบ กะคุยฆ่าเวลาและเอาไว้ไหว้วานไปซื้อนมกล้วย ไหงกลายเป็นโดนวางยาปลุกเช้ยยย


แสบใช่เล่น...ผมเลยจับน้องอุ๋ง อ๊อก ๆ ถอนฤทธิ์ยาซะ ทุกวันนี้ผมอ้อนจะกินแต่ไข่(เจียว)แมวน้ำ ไม่เคยคิดว่าจากนักล่าจะกลับกลายเป็นผู้ถูกล่า ตกฉลามด้วยนมกล้วย ตบท้ายสวยๆ ด้วยไข่เจียวแบบนี้!!!

อ่านนิยาย

อ่านคำโปรยของแต่ละเรื่องแล้วเป็นอย่างไรกันบ้างทุกคน สำหรับพี่มิวม่อนแล้วความแตกต่างของพระเอกสัตว์โลกของเราแต่ละคนเนี่ย ทำให้เรื่องนี้มีสเน่ห์อย่างบอกไม่ถูก อย่างพี่หมี ที่ดูเหมือนจะเป็นคนจู้จี้จุกจิก และดุ ๆ ในตอนแรก แต่หลังจากโดนความน่ารักของน้องนีโม่แอทแทคไปก็กลายเป็นสายเอาใจน้องเฉยเลย พี่ว้ากที่รุ่นน้องคนไหนก็กลัวอย่างไดโนก็เหมือนกัน พอเจอคนที่ชอบเข้าหน่อย ก็กลายเป็นหมาหงอยรอคอยความรักจากเขา 

หรือจะเสือ ที่ความประทับใจแรกที่เจอกับคิทแคทคือรุ่นพี่หน้าโหด ปากจัดคนหนึ่ง ที่ไม่รู้เหมือนกันว่ากำลังคิดอะไรอยู่ แถมยังปากไม่ตรงกับใจอีก และคนสุดท้ายของสายรหัส ผู้ที่เป็นนักล่าเหยื่อมาโดยตลอด แต่พอเจอแมวน้ำเท่านั้นแหล่ะ กลายเป็นฉลามน้อยขี้อ้อนซะงั้น

แต่จะบอกอีกอย่างว่าทั้ง 4 เรื่อง อาจจะไม่ได้เป็นเรื่องที่ต่อเนื่องกันนะ เพราะตัวละครสายรหัสเนี่ย เขาจะมาเจอกันแค่บางซีน อย่างเช่น ซีนปลอบใจพี่รหัสในตอนอกหักแค่นั้นเอง 

 

ยกขบวนสวนสัตว์มาไว้ที่บ้าน 
กับนิยายเด็กดีทั้ง 5 เรื่อง 5 สายพันธ์ุ

หลังจากอ่านคำโปรยกันมาอย่างจุใจแล้ว แต่ว่าวันนี้ยังไม่หยุดแค่นี้หรอกนะ เพราะพี่มิวม่อนจะยกขบวนสวนสัตว์มาเสิร์ฟให้กับทุกคนถึงที่กันเลยทีเดียว กับนิยาย 5 เรื่อง 5 สายพันธุ์ ที่จะทำให้ทุกคนอ่านกันอย่างอิ่มอกอิ่มใจไปเลย !

 

สายพันธ์ุที่ 1 : เสือ จากเรื่อง หย่ารักเสือ

เรื่องนี้ถึงแม้พระเอกของเราจะไม่ได้ชื่อเสือในภาษาไทย แต่ชื่อ โทระ ที่แปลว่าเสือในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งโทระ ก็มีอารมณ์ราวกับชื่อของเขาจริง ๆ เพราะเขาไม่เคยแม้แต่จะทะนุถนอมคู่แต่งงานของเขาอย่าง ‘ยูกิ’ เลย มีแต่ทำร้ายจิตใจ และอารมณ์ร้ายใส่ตลอด จนทำให้ยูกิเองต้องหนีออกไปให้ไกลจากคนใจร้ายคนนี้

อ่านนิยาย

สายพันธุ์ที่ 2 : ฉลาม จากเรื่อง รุ่นพี่ตัวร้ายของนายฉลาม

เป็นการเจอกันของ 2 ลูกชายมาเฟีย ที่ต่างก็เจ้าเล่ห์ไม่แพ้กัน เพราะมายล์ รุ่นพี่ที่ถูกเพื่อนพนันให้มาจีบรุ่นน้องเดือนคณะอย่างฉลาม แต่หารู้ไม่ว่าคนที่ตัวเองจะไปจีบน่ะ แอบเฝ้ามองตัวเองมาตั้งนานแล้ว เรียกได้ว่างานนี้ฉลามของเราไม่ต้องออกแรงลงมือจีบเองเลย เพราะเหยื่อมาให้กินถึงปากแล้ว

อ่านนิยาย

สายพันธุ์ที่ 3  : หมี จากเรื่อง Gift ของขวัญของความรัก

เมฆต้องรับหน้าแต่งงานกับอดีตแฟนสาวของน้องชายที่ตั้งท้อง แต่ไม่นานหลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว เพราะภรรยาจำเป็นของเขาก็ได้เสียชีวิตลง และอยู่ ๆ หมี พี่ชายของเธอก็กลับมาหาหลานสุดที่รักที่ประเทศไทย แถมครั้งนี้มาอยู่ยาว และอยู่ที่บ้านของเขาอีกด้วย เรื่องราวความอบอุ่นของคุณลุงหมี ไม่ได้มีแค่การมาเยี่ยมหลานน่ะสิ แต่มีอะไรบางอย่างแอบแฝงมาต่างหาก

อ่านนิยาย

สายพันธุ์ที่ 4 : กระต่าย จากเรื่อง ครัวคุณกระต่าย

ฟู่ เด็กหนุ่มจ้าของร้านอาหารเล็ก ๆ ที่สืบทอดมาจากพ่อแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ดันมาถูกชายที่ไหนไม่รู้ที่แทงเข้า และแทนที่เขาจะเสียชีวิต แต่เขาดันตื่นขึ้นมาเจอกันเด้กน้อย 3 คน ที่มีหูกระต่ายอยู่ที่หัวซะงั้น นั่นเลยทำให้เขารู้ว่าเขาตื่นขึ้นมาอยู่ที่ดาว E99 ที่ล้าหลังชาวบ้านเขาไปเยอะ แถมอาหารก็ไม่อร่อย งั้นไม่เป็นไร อดีตพ่อครัวอย่างเขาจะทำให้ทุกคนรู้เองว่าอาหารที่อร่อยมันรสชาติเป็นอย่างไร !

อ่านนิยาย

สายพันธุ์ที่ 5 : สิงโต จากเรื่อง โซ่ล่ามสิงห์

สิงห์ ลูกชายคนโตของตระกูลมาเฟียที่ต้องมารับช่วงต่อจากพ่อที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง และงานแรกที่เขาตั้งใจจะสานต่อให้พ่อนั้น ดันเป็นการซื้อพื้นที่มาทำสนามกอล์ฟที่ไม่ธรรมดา เพราะเจ้าของที่ไม่ยอมขาย และยิ่งไปกว่านั้นเจ้าของที่ที่ว่าคือ โซ่ คนที่เขาปฏิเสธการสารภาพรักทั้งหมด 3 ครั้งด้วยกัน !

อ่านนิยาย

อดใจรอกันไม่ไหวแล้วใช่มั้ยคะทุกคน กับซีรีส์เรื่อง ‘Buddy Line Y(aoi) Animal’ ที่กำลังเจอเปิดสวนสัตว์ให้ทุกคนเข้าไปกันในเร็ว ๆ นี้ บอกเลยว่าต้องรีบเกาะขอบจอไว้ก่อนเลย จะได้ไม่พลาด

แต่ระหว่างที่รอนี้ถ้าเบื่อ ๆ เหงา ๆ ก็มาอ่านนิยายสัตว์โลกที่พี่มิวม่อนแนะนำกันได้นะ มีตั้ง 5 เรื่อง 5 สายพันธุ์แหน่ะ แต่ในเด็กดีมีเยอะกว่านี้แน่นอน รับรองไม่ผิดหวัง หรือจะติดตามนิยายเรื่องอื่น ๆ ในนามปากกา Scriper อย่างเรื่อง Just a friend #ใครว่าก้อนหินไม่มีหัวใจ ที่กำลังลงอยู่ตอนนี้ได้เลย !

 

พี่มิวม่อน

 

พี่มิวม่อน
พี่มิวม่อน - Columnist นักตกตะกอน ที่จะเติบโตทีละหลายมิล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น