รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ จักรพรรดิทะลุมิติ #อย่ายุ่งกับเจิ้น : จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเจิ้นแห่งราชวงศ์ฉิน ทะลุมิติมาอยู่ในร่างของคุณชายที่ไม่เอาไหน !

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ : จักรพรรดิทะลุมิติ #อย่ายุ่งกับเจิ้น

 

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจักรพรรดิแห่งราชวงศ์ฉิน ข้ามเวลาทะลุมิติกว่าพันปีมาอยู่ในร่างของคุณชายใหญ่แห่งตระกูลฉีอย่าง ‘ฉีเลี่ยหลิน’ ที่แสนจะไม่เอาไหน แทนที่จะได้ไปสวรรค์ !

สวัสดีนักอ่านชาวเด็กดีทุกคนนะคะ วันนี้พี่มิวม่อนมีนิยายเบาสมอง น่ารักชวนเขิน มาแนะนำให้กับทุกคนได้อ่านกันค่ะ แต่ก่อนที่จะไปเขินกันเนี่ยแอบกระซิบว่าชีวิตของนายเอกของเราไม่ได้ปูด้วยกลีบกุหลาบเหมือนกับคุณชายใหญ่ทั่วไปที่จะมีคนมาคอยรัก คอยเอ็นดูหรอกนะ

เพราะ ‘ฉีเลี่ยหลิน’ เนี่ย เล่นเป็นคุณชายใหญ่ที่ใช้ชีวิตสนุกไปวัน ๆ และคอยแต่จะสร้างชื่อเสียงฉาว ๆ ให้กับวงศ์ตระกูลอยู่เสมอ จนทำให้โอกาสในการขึ้นมาเป็นนายน้อยของตระกูลนั้นริบหรี่ลงไปทุกที แถมยังถูกลอบฆ่าผลักให้ตกน้ำโดยน้องชายคนละแม่ของตัวเองอีก !

งานนี้บอกเลยว่าในเมื่อฉีเลี่ยหลินคนเก่าได้จมน้ำไปแล้ว จักรพรรดิแห่งราชวงศ์ฉินที่ได้อยู่ในร่างนี้ จะทำให้ทุกคนได้รู้ว่าฉีเลี่ยหลินคนใหม่คนนี้ จะไม่เป็นสองรองใคร และจะหาทางแก้แค้นให้เอง !

คำโปรย

เมื่อจักรพรรดิที่มีชีวิตอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์หลายพันปีก่อน 
ทะลุมิติข้ามอนาคตมาอยู่ในร่างของคุณชายผู้ได้ชื่อว่าเป็นเศษสวะ!

จักรพรรดิทะลุมิติ #อย่ายุ่งกับเจิ้น

ผู้แต่ง : NRI_07042538
หมวด : ฟรีสไตล์ > นิยายวาย
จำนวนตอน : 79 ตอน (ยังไม่จบ)

 

จากคุณชายไม่เอาไหน กลายมาเป็นคุณชายที่แสนจะเย็นชา !

ก่อนที่ฉีเลี่ยหลินจะฟื้นขึ้นมาเป็นคนใหม่เนี่ย ถ้าให้พูดถึงตัวตนเดิมของเจ้าของร่างนี้ อย่างที่บอกแล้วว่าไม่เอาไหนเอาซะเลย แต่หลังจากที่ฟื้นมาได้ไม่นาน ก็เปลี่ยนไปอย่างกับคนละคนกลายเป็นคนที่แสนจะเย็นชา และแผ่ออร่าความน่ากลัวออกมาข่มคนรอบข้างซะไม่มีใครอยากจะเข้าใกล้ เพราะเจ้าของร่างไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป แต่เป็นจักรพรรดิทรราชแห่งราชวงศ์ฉินที่ทะลุมิติมาในร่างนี้ต่างหาก !

นอกจากนิสัยที่เปลี่ยนไปจะทำให้คนในบ้านอึ้ง (หรือกลัว) แล้ว ด้วยความที่ทะลุมิติมาไกลถึงพันปี ยุคสมัยย่อมเปลี่ยนไปเยอะ ทำให้จักรพรรดิของเราที่อยู่ในร่างของเด็กหนุ่มวัย 18 นั้น ไม่ชินกับยุคศตวรรษที่ 21 สักเท่าไร ถ้าเป็นเมื่อก่อนเวลาโกรธ หรือไม่พอใจเจิ้นจะต้องสะบัดแขนแรง ๆ เพื่อให้เสียงผ้าที่ปลายแขนดังให้ทุกคนรับรู้ แต่ในสมัยนี้สะบัดแขนไปก็เหมือนท่าออกกำลังกายซะมากกว่า หรือแม้แต่คำพูดบางอย่างที่ใช้แล้วก็ดูเหมือนกับจะหลงคิดว่าตัวเองเป็นจักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่ (ซึ่งก็ถูกแล้ว แต่ผิดยุคสมัยไปหน่อย) อย่างการแทนตัวเองว่าเจิ้น ที่เอาไว้ให้ฮ่องเต้ หรือจักรพรรดิแทนตัวเองเท่านั้น

เห็นทีว่าเจิ้นแห่งราชวงศ์ฉินของเราจะต้องปรับตัวกันยกใหญ่แล้วล่ะ

 

คุณชายชื่อฉาวแห่งตระกูลฉี แต่รอบนี้กลับมาสร้างชื่อเสียง !

หลังจากที่ฟื้นขึ้นมากลายเป็นคนละคนกับคนเดิมแล้ว ฉีเลี่ยหลินก็ได้เปลี่ยนฉายาของคุณชายใหญ่ผู้ที่สร้างแต่เรื่องฉาว ๆ กลายมาเป็นสร้างชื่อเสียงให้กับตระกูลซะงั้น นั่นก็เป็นเพราะการเขียนพู่กันจีนโบราณ ! ใคร ๆ ก็รู้ว่าครอบครัวตระกูลฉีเนี่ยบ้าคลั่งความจีนโบราณมากแค่ไหน เจอฝีมือของเจิ้นแห่งราชวงศ์ฉินเข้าไป บอกเลยว่าหลงในความคมกริบ และความสวยงามของตัวอักษรมาก ไม่พอแค่นั้นเขายังเรียนจนจบเนื้อหาของมัธยมปลายได้ภายใน 1 เดือนอีกต่างหาก และความเก่งทั้ง 2 อย่างนี้ก็ทำให้เขาขึ้นแท่นกลายเป็นลูกรัก และหลานรักทันที

ซึ่งนี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้น้องชาย และน้องสาวต่างแม่นั้น เริ่มอิจฉา และพยายามที่จะทำให้เขากลายเป็นตัวตลกของทุกคนด้วยการพูดเหน็บแนม จิกกัด ไม่ว่าจะภายในบ้าน หรือต่อหน้าผู้ใหญ่ในหลาย ๆ ตระกูลก็ตาม แต่บอกเลยว่าฉีเลี่ยหลินจะไม่ยอมตกเป็นตัวตลกให้คนพวกนี้หัวเราะเล่น ๆ เหมือนคนเดิมอีกแล้ว !

จากลูกชัง ข้ามขั้นมาเป็นลูกรักได้ในเวลาไม่นาน ทำให้เห็นว่าเมื่อลูกคนไหนที่สร้างชื่อเสียงให้กับตระกูล ก็จะยิ่งทำให้เป็นที่สนใจของผู้เป็นพ่อมากเท่านั้น และด้วยความอยากเป็นที่สนใจ และถูกให้ความสำคัญจึงทำให้เกิดเป็นการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันภายในตระกูล เหมือนกับที่น้องชายคนรองพยายามจะลอบฆ่าพี่ชายของตัวเอง

 

เย็นชากับทุกคน ยกเว้นเธอคนเดียว

ด้วยความเก่งของฉีเลี่ยหลินคนใหม่ ทำให้เขาสามารถสอบเข้าโรงเรียนที่เรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนที่ไม่ว่าใครจะได้ขึ้นเป็นผู้นำตระกูลฉีก็ต้องจบจากโรงเรียนนี้ และที่แห่งนี้แหล่ะ ที่ทำให้เขาได้เหมือนเจอคนที่รู้จักกันมานานถึงพันปี และคน ๆ นั้นคือ ‘มาร์ติน เวลส์’ ชายผู้เป็นดั่งข้อยกเว้น ที่ฉีเลี่ยหลินคนนี้จะไม่เย็นชาใส่ แถมยังเสียอาการให้กับเขาตอนที่โดนเรียกว่า เป่าเป้ย หรือที่รักอีกต่างหาก และด้วยความที่มาร์ตินมีลักษณะ และบุคคลิกที่ให้ความรู้สึกเหมือนคนคุ้นเคยอย่าง ‘โจวหยางหมิง’ อดีตแม่ทัพที่อยู่เคียงคู่กับจักรพรรดิแห่งราชวงศ์ฉินเมื่อพันปีก่อนแล้ว ยิ่งทำให้เขานั้นไม่ได้รับความเย็นชา หรือสายตานิ่ง ๆ กลับไปเลย

แต่เป็นเพราะอะไรที่ทำให้ฉีเลี่ยหลิน รู้สึกผูกพันกับมาร์ตินได้ขนาดนี้ หรือเขาจะเป็นแม่ทัพโจวหยางหมิงกลับชาติมาเกิดกันแน่ ลองมาตามหาความจริงกันได้ในเรื่องนี้เลย

โอ้โห เรียกได้ว่าเจิ้นแห่งราชวงศ์ฉินเนี่ย ทะลุมิติมาก็สร้างความแปลกประหลาดให้กับคนรอบข้างไว้เยอะเลยนะเนี่ย แต่บอกเลยว่านี่มันเป็นแค่น้ำจิ้ม นอกจากความเก่งของเจิ้น และการเอาคืนแทนฉีเลี่ยหลินแล้ว ตามอ่านไปก็ต้องคอยเอาใจช่วยเจิ้นเขาด้วยนะ เพราะทะลุมิติมาพันปี ก็ตามโลกไม่ค่อยจะทันเท่าไร ฮา ใครกำลังตามหานิยายเบา ๆ น่ารัก ๆ อ่าน แนะนำเรื่องนี้เลยทุกคน !

และการทะลุมิติมาในครั้งนี้ของเจิ้นแห่งราชวงศ์ฉินไม่ได้มาโชว์ความสามารถที่ประหลาดเกินมนุษย์เพียงเท่านั้น แต่เขามาเพื่อทำให้ครอบครัวตระกูลฉีได้รู้ต่างหากว่าการเลี้ยงดู และใส่ใจลูกให้เท่า ๆ กันมันจะเป็นอย่างไร เพราะสิ่งที่ผู้นำของตระกูลฉี หรือคุณพ่อได้ทำลงไปมันคือการทำให้ลูก ๆ แก่งแย่งกันเอง และไม่ได้รักใคร่ปรองดองกัน แถมยังทำให้ฉีเลี่ยหลินที่เคยเป็นเด็กน่ารัก กลายมาเป็นคนที่ไม่เอาไหน เพราะการเลี้ยงดูที่ละเลยอีก

เพราะฉะนั้นไม่ว่าเราจะมีใคร หรืออะไรที่สำคัญอยู่ในมือของเราตอนนี้ อย่าลืมที่จะใส่ใจลงไปดูแล และรักษาสิ่ง ๆ นั้นไว้ให้อยู่กับเราไปนาน ๆ เป็นพันปีเลยนะ :-)

 

พี่มิวม่อน

 

อ่านนิยาย

 

พี่มิวม่อน
พี่มิวม่อน - Columnist นักตกตะกอน ที่จะเติบโตทีละหลายมิล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น