รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ จินเหม่ย ย้อนกลับมาเป็นคุณอาในยุค70’s : เมื่ออาหมวยไทยทะลุมิติไปเกิดใหม่เป็นสะใภ้ทหารในจีนยุคปฏิวัติ!

พบกับนิยายลูกครึ่งไทยจีนแนวย้อนเวลา จากนิยายเรื่อง “จินเหม่ย ย้อนกลับมาเป็นคุณอาในยุค70’s” ของ chiratthan ที่อาหมวย “จิน” นางเอกผู้ร่ำรวยจากยุคปัจจุบันทะลุมิติไปอยู่ในยุคทำงานแลกแต้ม กลายเป็น “จินเหม่ย” น้องสาวของพ่อตัวเอง ที่โดนญาติตามเกาะเป็นปลิงหวังจะขายนางให้คนอื่นเพื่อฮุบสมบัติทั้งหมด!

แต่ทะลุมิติมาได้ไม่นาน อาหมวยจินก็ดันตกน้ำผิดผีกับ “หยางเฉวียน” นายทหารหนุ่มจากตระกูลหยางจนได้หมั้นหมายกันเสียก่อน งานนี้อาหมวยเลยไม่ต้องลงมือกำจัดญาติตัวร้ายให้เสียเวลา ให้คุณสามีหมาดๆ ช่วยจัดการแทนก็แล้วกัน ส่วนนางก็ขอสวมบทเป็นสะใภ้สุดขยัน เอาของจากมิติมาสร้างเนื้อสร้างตัวแบบรัวๆ 

ว่าแล้วก็ไปตามติดชีวิตของอาหมวยจินกันดีกว่า จากสยามมาอยู่จีนในยุค 70 พร้อมมิติพิเศษทั้งที ต้องมีเรื่องราวสนุกๆ ให้คนในยุคนั้นได้ตกตะลึงกันแน่นอน! 

คำโปรย

อาหมวยจินลูกครึ่งไทยจีนต้องย้อนกลับมายุค 70s 
เพื่อแก้ปมในใจเตี่ยที่ยังมีห่วงในตัวน้องสาว 
และจัดการกับญาติที่แสนร้ายกาจ 
ที่หวังจะจับนางไปขายแล้วยึดบ้านเป็นของตัวเอง!!!

 

จินเหม่ย ย้อนกลับมาเป็นคุณอาในยุค70’s

โดย chiratthan

หมวด ฟรีสไตล์ / อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน 164 ตอน (ยังไม่จบ)

อาเตี่ยสั่งเสียก่อนตายว่าต้องไปไหว้บรรพบุรุษที่จีน 
แต่ซินแสดันส่งไปจีนแบบวาร์ปได้ในพริบตา!

 

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจากปมของ “อาเตี่ย” ที่ย้ายจากจีนมาตั้งรกรากอยู่สยาม แต่ยังห่วงใยน้องสาวเพียงคนเดียวในประเทศจีนที่ติดต่อไม่ได้อยู่ ทำให้อาหมวย “จิน” ลูกสาวคนเล็กที่อาเตี่ยเฝ้ารอมานาน หลังจากมีลูกชายมาแล้วถึง 12 คน เหมือนได้รับภารกิจกลายๆ ว่าจะต้องกลับไปแก้ห่วงของอาเตี่ยให้ได้

ซึ่งตอนแรกอาหมวยจินก็คิดว่าเป็นแค่คำสั่งเสียก่อนตายของอาเตี่ย ที่อยากให้จินกลับไปไหว้สุสานของบรรพบุรุษที่จีนแทนเตี่ยเท่านั้น แต่เรื่องราวกลับพลิกผันขึ้นเมื่อจินถูกซินแสที่คนทั้งแผ่นดินจีนนับถือ ทักว่าจะส่งตัวเธอกลับไปยังที่เดิมที่จากมาภายใน 7 วัน!? พร้อมมอบหยกบุญที่จะกลายเป็นมิติในอนาคตมาให้อีก! 

อาหมวยจินผู้ไม่เคยตกระกำลำบากอย่างเธอ เมื่อรู้ว่าจะต้องย้อนเวลาไปอยู่ในยุคเดียวกับอาเตี่ย เธอก็รีบเอาเงินไปซื้อของใส่มิติไว้เพียบ เพราะยุคที่เธอกำลังจะไปอยู่นั้น อยู่ในช่วงปฏิวัติของจีนที่มีแต่ความอดอยากยังไงล่ะ!!

อาหมวยจินกลายเป็นอาโกวจินเหม่ย
ที่ต้องรับมือกับญาติประสาทแดก!

 

พอครบ 7 วันพอดีเป๊ะ! อาหมวยจินก็เข้ามาอยู่ในร่างของน้องสาวพ่อ กลายเป็น “จินเหม่ย” วัย 15 ปีทันที ในช่วงเวลาสั้นๆ หลังทะลุมิติมาได้ไม่นาน เธอเค้นความทรงจำของร่างเดิมจนรู้ว่าตอนนี้เธอมีน้องสาวที่อายุห่างกันหลายปี และแม่เลี้ยงวัยใสที่พ่อของจินเหม่ยให้ความช่วยเหลืออยู่ด้วยอีกหนึ่งคน

แต่ยังไม่ทันที่อาหมวยจินจะตั้งปณิธานว่าจะทำอย่างไรต่อไป เธอก็ได้พบเหตุผลที่ทำให้อาเตี่ยห่วงน้องสาวเพียงคนเดียวนี้เข้าเสียก่อน เพราะบรรดาญาติๆ จากตระกูลเก่าที่ตัดขาดกันไปนานแล้ว พอรู้ว่าครอบครัวนี้ขาดผู้นำครอบครัว เหลือแค่ผู้หญิงในบ้าน ก็เกิดความละโมบโลภมากอยากได้บ้านที่พวกเธออาศัยอยู่ตาเป็นมัน !

แถมยังใจร้าย คิดจะขายจินเหม่ยซึ่งเป็นญาติพี่น้องของตัวเองให้คนแก่ตัณหากลับ เพื่อเอาค่าสินสอดแพงๆ อีกด้วย จากที่อาหมวยคิดหาทางให้ครอบครัวอยู่ดีมีสุข ใช้ชีวิตแบบไม่ขัดสน ก็ต้องเปลี่ยนเป้าหมายเป็นการกำจัดญาติตัวร้ายแทน! อย่าให้คนพวกนี้พลาดนะ อาหมวยจะซ้ำเข้าให้!!!

คนสมัยนี้ถือเรื่องความบริสุทธิ์มาก
แค่เธอถูกช่วยหลังจากตกน้ำก็ต้องหมั้นกันแล้ว!

 

หลังจากนั้นไม่นาน อาหมวยจินก็เริ่มชินกับชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนที่นี่ เธอนึกไปถึงเรื่องราวของอาเตี่ยที่เคยเล่าให้ฟังสมัยยังเด็กๆ ว่า ผู้คนสมัยนี้ให้ความสำคัญกับเรื่องความบริสุทธิ์ และความใกล้ชิดกันมาก หากไม่ใช่คนในครอบครัว ห้ามใกล้ชิดกับคนต่างเพศเด็ดขาด เพราะอาจถูกจับแต่งงานได้เลย 

เธอได้แต่ขำขันกับเรื่องราวที่อาเตี่ยเล่า จนไม่นึกว่าวันหนึ่ง ระหว่างที่เธอถือตะกร้าไปซักผ้าริมน้ำและพลัดตกลงไปในน้ำ จะทำให้เธอได้รับความช่วยเหลือจากชายแปลกหน้าที่บังเอิญผ่านมาเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี เธอได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้มีใครเห็นว่าเธอกับชายคนนั้นใกล้ชิดกัน แต่คำขอนั้นก็ไม่เป็นผล!

เพราะชายหนุ่มที่ช่วยเธอขึ้นจากน้ำ คือ “หยางเฉวียน” นายทหารหนุ่มอนาคตไกลที่มีแต่คนหมายปองน่ะสิ แค่ช่วยคนตกน้ำก็เป็นเรื่องเล่าลือกันไปทั้งหมู่บ้านว่าเธอเสียความบริสุทธิ์แล้ว! งานนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเรื่องจะจบยังไง เธอต้องทำสัญญามั้นหมายกับชายแปลกหน้าคนนี้น่ะสิ! 

ได้สามีคลั่งรักไม่พอ พ่อแม่สามีก็ยังเอ็นดูอีก
สะใภ้คนนี้ขอร่ำรวยเป็นการตอบแทน! 

 

แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดีอยู่เหมือนกัน แม้ว่าเธอจะไม่ได้เลือกคู่ชีวิตด้วยตัวเอง แต่ชายหนุ่มแปลกหน้า กับครอบครัวตระกูลหยางก็ดีกับเธอมาก ไม่ว่าเธอจะยื่นข้อเสนออะไรไป เขาก็พร้อมทำให้หมด อาหมวยจินจึงใช้ช่วงเวลาระหว่างหมั้นหมายศึกษาดูใจกับหยางเฉวียนไปเรื่อยๆ และเธอก็ได้ค้นพบว่าความรักของคนสมัยก่อนที่ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ก็ชวนให้แอบเขินได้ไม่น้อย! 

นอกจากชายแปลกหน้า จะเข้ามาช่วยดูแลหัวใจของเธอแล้ว บ้านของว่าที่สามียังช่วยกำจัดญาติตัวร้ายที่เข้ามารังควาญครอบครัวเธอได้อย่างเจ็บแสบอีกด้วย งานนี้ได้สามีคลั่งรักไม่พอ พ่อแม่สามีก็ยังเอ็นดูอีก สะใภ้คนนี้ขอร่ำรวยเป็นการตอบแทนก็แล้วกัน

แต่จะทำการใหญ่ใจต้องนิ่ง แม้ว่าเธอจะมีมิติที่เต็มไปด้วยข้าวของมากมาย แต่เธอก็ไม่สามารถนำมันออกมาใช้พร่ำเพื่อได้ เนื่องจากยุคสมัยนี้ จำกัดการเลี้ยงไก่ และเลี้ยงเป็ด นอกจากนี้ยังจำกัดให้กินเนื้อแค่ 2 ครั้งต่อปีอีกด้วย ถ้าหากเธอทำตัวอู้ฟู่เกินไป ก็อาจจะทำให้ตกที่นั่งลำบากได้ 

มาตามดูกันว่าเธอมีแผนจะใช้ชีวิตร่ำรวยในยุค 70 กับว่าที่สามีสุดคลั่งรักอย่างไรบ้าง แล้วญาติๆ ตัวร้ายจะกลับมาแก้แค้นอีกไหม มาตามลุ้นไปพร้อมๆ กันในนิยายเรื่องนี้เลย! 

อ่านนิยาย

เรื่องนี้ครบรสมากกก แนวย้อนเวลาทำมาหากิน นางเอกฉลาดทำอาหารเก่งมาก แถมหัวการค้าสุดๆ ส่วนพระเอกก็แสนดีเกิ๊นนน ได้เงินเดือนมาก็ยกให้ภรรยาเก็บไว้หมด ขอแค่ได้เห็นหน้ากันทุกวัน มีข้าวกินครบสามมื้อ พี่แกก็คลั่งรักสุดๆ ไปเลย ชีวิตรักว่าราบรื่นแล้ว ชีวิตการงานก็กำลังจะรุ่งโรจน์สุดๆ บอกเลยว่านิยายเรื่อง “จินเหม่ย ย้อนกลับมาเป็นคุณอาในยุค70’s” เกินความสนุกไปมากกก มาค่ะ ไปมุงดูคู่พระนางจีบกันจนน้ำตาลขึ้นตากัน !!!

พี่แนนนี่เพน

 

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น