รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ เกิดใหม่เพื่อมาเป็นคุณแม่ : อุตส่าห์ได้ย้อนกลับมาทั้งที ทำไมต้องมาโผล่ในวันที่จิกถุงยางด้วย!

เกิดใหม่เพื่อมาเป็นคุณแม่

            ฟางเซียนไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้กลับมาอีกครั้งในตอนเธอยังสาว เอ่อ...แต่ขอโทษนะ ทำไมกลับมาตอนที่เธอพลาดทำตัวเองท้องล่ะ

ผู้แต่ง : ณาริน
หมวด : นิยายรักหวานแหวว
จำนวนตอน : 45 ตอน

 

            สวัสดีค่าชาวเด็กดีทุกคน พี่กี้คนเดิมกลับมาแล้วววว สัปดาห์นี้พี่กี้มาพร้อมกับนิยายรักครบรสอย่างเรื่อง ‘เกิดใหม่เพื่อมาเป็นคุณแม่’ ที่นอกจากพระนางจะดุเดือดเลือดพล่านสมกับเป็น #มาเฟียและผู้หญิงของเขา ยังมีตัวชูโรงอย่าง #ต้าวก้อนแป้งน้อย มาเรียกความสดใส ถามว่าความแตกต่างสองอย่างนี้ผสมให้ลงตัวกันได้ยังไง ตามมาเลยค่า พี่กี้จะเหลาให้ฟังเองงงง

ย้อนมาทั้งที ทำไมต้องเป็นวันนี้ด้วย

‘ฟางเซียน’ เป็นผู้หญิงของ ‘ลู่อี้ชิง’ มาเฟียที่แสนจะเกรี้ยวกราดและเย็นชา เธอหลงรักเขา แต่ก็รักเงินและความสุขสบายที่เขาปรนเปรอให้มากกว่า แต่แล้ววันหนึ่งเขากลับไปสนใจเด็กฝึกงานใสซื่อไร้เดียงสา ผู้หญิงที่เธอไม่มีวันเป็นแบบนั้นได้ ความหึงหวงทำให้เธอตามอาละวาดยิ่งกว่าหมาบ้า และการที่เขายิ่งปกป้องผู้หญิงคนนั้นราวกับของล้ำค่ามันทำให้เธอสติแตก

เพื่อมัดเขาไว้ ฟางเซียนตัดสินใจทำอะไรโง่ๆ อย่างการ ‘จิกถุงยาง’ ของเขาเพื่อปล่อยให้ตัวเองท้อง แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างที่ฝัน เพราะเขาเกลียดการถูกหลอกใช้ที่สุด เธอจึงถูกเขาเขี่ยทิ้งยิ่งกว่าเศษขยะไร้ค่า ก่อนจะพบว่าตัวเองมีลูกของเขาติดมาด้วย ความเห็นแก่ตัวทำให้เธอเลือกที่จะ ‘ทำลาย’ ชีวิตเด็กบริสุทธิ์คนหนึ่ง ตกต่ำจนต้องไปเป็นผู้หญิงของพวกเศรษฐีมากตัณหา แม้จะได้เงินที่เธอรักเป็นของตอบแทน แต่บั้นปลายชีวิตกลับจบลงที่เธอเป็นยายแก่นอนตายที่โรงพยาบาลอย่างโดดเดี่ยว พร้อมกับสำนึกที่ว่า…ชีวิตมันก็เท่านี้

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

คนเราเลือกที่จะเปลี่ยนได้

ฟางเซียนที่พร้อมรับการทรมานในนรกตื่นขึ้นมาบนเตียงหรู จากนั้นก็ตระหนักได้ว่าจากยายแก่อายุหกสิบ…เธอได้ย้อนกลับมาในคืน ‘จิกถุงยาง’ และเพราะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ เธอจึงชิงหนีออกมาจากเขา หนีจากเมืองแห่งแสงสีโสมม ไปเริ่มต้นใหม่ที่เมืองแห่งการศึกษา ชีวิตที่แล้วเธอพลาดเพราะไม่มีความรู้ สิ่งที่ทำได้เลยมีแต่การเอาตัวเข้าแลก ดังนั้นชีวิตนี้เธอจะไม่ยอมผิดพลาดแบบเก่าเป็นอันขาด ในระหว่างที่ทุกอย่างกำลังจะไปได้ดี เธอกลับพบว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

ชีวิตของฟางเซียนไม่เคยรู้จักว่าอะไรคือ ‘ความอบอุ่น’ เธอไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเป็น ‘แม่’ ใครได้ แต่พอคิดว่าชาติที่แล้วตัวเองได้ ‘ทำลาย’ ชีวิตเด็กคนนี้ไปแบบไม่ยุติธรรม เธอก็ตัดสินใจได้ทันทีว่าชาตินี้จะต้องดูแล ‘ลูก’ ให้ดีที่สุด ต่อให้ชาตินี้เธอไม่ได้ร่ำรวยเหมือนชาติก่อน ต้องแบกต้องโตไปเรียน ต้องทำงานอย่างหนักจนมือหยาบกร้าน แต่เธอมีเพื่อนๆ ที่พร้อมยื่นมือมาประคองไม่ให้เธอล้ม จนในที่สุดเธอก็คลอด ‘ลูกสาว’ ออกมาอย่างปลอดภัย และตั้งชื่อให้ว่า ‘ลี่เซียน’ 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

คนแปลกหน้าที่คุ้นเคย

ชีวิตของสองแม่ลูกดำเนินมาอย่างสงบ ‘ลี่เซียน’ เป็นเด็กร่าเริง สดใส รู้ความ ใครเห็นใครก็รักและเอ็นดู และเด็กหญิงตัวน้อยคนนี้คือลมหายใจของฟางเซียน กระทั่งวันหนึ่งระหว่างทำงานที่ร้านอาหาร เธอได้บังเอิญพบกับ ‘ลู่อี้ชิง’ อีกครั้ง เขามาพร้อมกับผู้หญิงอีกคน สายตาของเขามองเธอด้วยความเหยียดหยาม เขาคิดว่าการที่เธอหนีมาจากเขาเป็นเพราะเธอมี ‘ชู้รัก’ แต่ด้วยอำนาจและอิทธิพลของเขา ในที่สุดเขาก็สืบรู้จนได้ว่าเขาคือ ‘พ่อ’ ของลี่เซียน 

ฟางเซียนเคยพลาดมาแล้ว ดังนั้นเธอไม่มีทางปล่อยให้ลูกต้องไปอยู่ใน ‘กรงทอง’ เหมือนเธอ ยากจนแล้วยังไง อย่างน้อยชีวิตของลี่เซียนก็เป็นอิสระและสงบสุข เธอเคยกลัวอำนาจของลู่อี้ชิง แต่เพื่อปกป้องลูก เธอพร้อมเผชิญหน้าแบบสู้ไม่ถอย เพราะเธอเป็นแม่ที่จะไม่มีวันยกลูกให้ใครหน้าไหนแน่นอน!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

พี่กี้ชวนเม้าท์ 

ในเรื่องเราจะได้เห็นชีวิตของ ‘ฟางเซียน’ จากจุดต่ำจุดไปสู่จุดสูงสุด และสุดท้ายก็กลับมาตกต่ำอีกรอบ จนกระทั่งต้องจากโลกนี้ไปอย่างโดดเดี่ยว ดังนั้นโอกาสครั้งที่สองของฟางเซียนจึงไม่ได้กลับมาเพื่อแก้แค้น เธอแค่อยากแก้ไขในสิ่งผิดพลาดและกลายเป็นฟางเซียนที่ดีกว่านี้ให้ได้ ดังนั้นเราจะได้เห็นพัฒนาการของฟางเซียนทีละเล็กทีละน้อย ความเปลี่ยนแปลงเล็กๆ นำไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ พูดเลยว่าทุกตัวอักษรที่ผ่านเข้าตา เอาใจช่วยฟางเซียนทุกตอน

ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ‘ลี่เซียน’ เด็กน้อยที่เป็นแสงสว่างให้ฟางเซียน ทุกครั้งที่ลี่เซียนออกมาจะสัมผัสได้ถึงความบริสุทธิ์สดใส ความมีชีวิตชีวา ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมฟางเซียนถึงยอมทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเด็กคนนี้ แม้ฟางเซียนจะกลายเป็นคุณแม่ในสถานการณ์ที่ไม่พร้อม แต่ทันทีที่เห็นหน้าลูกน้อยครั้งแรก ‘สัญชาติความเป็นแม่’ ก็ออกมาทันที จากผู้หญิงของมาเฟียในโลกมืด ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูก ไม่ว่าอย่างไรก็จะไม่ให้ลูกเผชิญชะตากรรมที่ตัวเองเคยเจอ ซึ่งพี่กี้ปริ่มกับจุดนี้มากค่ะ (ซับน้ำตา)

และ ‘ลู่อี้ชิง’ คุณพระเอกที่ค่าตัวแพง(สุดๆ) ตอนแรกโกรธแทนฟางเซียนมาก เพราะการกระทำแต่ละอย่างของพระเอกมันชวนให้จุกจริงๆ แต่ทั้งนี้ทุกคนก็มีเหตุผลเป็นของตัวเอง ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหาไม่ใช่ว่าต้องเตรียมรับมืออย่างไร แต่เป็นการลดทิฐิและเปิดอกพูดคุยกันยังไงมากกว่า หลังจากผ่านพ้นปัญหาร้อยแปดไปแล้ว ทีนี้และได้เตรียมกลอกตามองบน (กลับมาดุเดือดเลือดพล่านอีกแล้วววววว)

ใครที่กำลังมองหานิยายรักครบทุกอารมณ์ มีเด็กน้อยเป็นสีสันสดใสในเรื่อง ต้องไม่พลาดนิยายเรื่อง ‘เกิดใหม่เพื่อมาเป็นคุณแม่’ พี่กี้เชื่อว่าถ้าลองเปิดใจ ต้องได้อะไรกลับไปแน่นอนนนน

คำเตือนจากพี่กี้ : ถุงยางอนามัยไม่ได้ป้องกันการตั้งครรภ์อย่างเดียว แต่ยังป้องกันโรคติดต่อได้ด้วย เพราะฉะนั้นระมัดระวังเวลาใช้งานนะคะ อย่าเผลอไปจิกเชียว ฮ่าๆๆๆ

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น