2022 ปีแห่งซีรีส์วาย พามาดู 14 นิยายวายจากเด็กดีที่กำลังจะกลายเป็นซีรีส์ !

เรียกได้อย่างเต็มปากว่าปี 2022 คือปีทองของซีรีส์วาย !!

 

เพราะอะไรน่ะหรอ เพราะว่าตลอดทั้งปี 2022 มีซีรีส์วายน้ำดีที่รอต่อคิวกันฉายให้เราดูอยู่หลายเรื่องเลย แต่ว่าที่พิเศษไปมากกว่านั้น ซีรีส์หลาย ๆ เรื่องที่จะได้ดูกันเนี่ย สร้างมาจากนิยายวายที่ลงในเด็กดีด้วยนะ บอกเลยว่าแฟน ๆ นิยายห้ามพลาด  และวันนี้พี่มิวม่อนก็เลยขอรวบรวมส่วนหนึ่งของนิยายวายที่ถูกนำไปทำเป็นซีรีส์ แต่บอกก่อนว่ามีทั้งที่กำลังออนแอร์อยู่ และกำลังถ่ายทำ แต่จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยดีกว่าาาา

เริ่มเปิดต้นปีมาเหล่าแฟน ๆ นิยายก็มีซีรีส์ให้ดูกันเลย เรามาเริ่มกันที่ซีรีส์ที่กำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้กันดีกว่าว่าจะมีเรื่องอะไรน่าดู และน่าติดตามกันบ้าง !

Cutie Pie นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ 

โดย แบมแบม

เปิดมาเรื่องแรก บอกเลยว่าวงการยำไข่เค็มต้องสะเทือน เพราะเป็นยำที่ไม่มีรสชาติอื่นเลยนอกจากรสหวาน ! และปรากฏการณ์ยำไข่เค็มของหนูเกื้อ กับเฮียเหลียนในเรื่องนี้ทำ #CutiepieEP6 ติดท็อปเทรนด์ทวิตในวันออกอากาศไปแล้วเรียบร้อย !

แต่ก่อนจะพูดถึงซีรีส์มากกว่านี้ เรามาพูดถึงนิยายกันดีกว่า เรื่อง ‘Cutie pie นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ’ เป็นนิยายของคุณ ‘แบมแบม’ ที่ลงให้อ่านกันในเด็กดี ซึ่งเป็นเรื่องราวของหนูเกื้อ กับเฮียเหลียน ที่เป็นคู่หมั้นคู่หมายกันมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย แต่ความสัมพันธ์ฉันท์คู่หมั้นของทั้งสองกลับต้องมาสั่นคลอนเพราะคำว่า ‘รัก’ คำเดียวที่เฮียเหลียนไม่เคยพูดออกมาเลยสักครั้ง ความน้อยใจ ผสมรวมกับความรู้สึกที่ต้องพยายามทำตัวให้เฮียเหลียนชอบตลอดมาของหนูเกื้อก็เลยพังทลายลง และประกาศออกไปว่าจะถอดหมั้นกับเฮีย แต่ทุกคนอย่าคิดว่าเฮียเหลียนจะยอมนะคะ เพราะเฮียมีแผนที่จะดัดนิสัยเด็กดื้อให้กลับมาเป็นเด็กดีอยู่ !

และสำหรับใครที่เป็นมัมหมีหนูเกื้อในนิยาย ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้เลย เพราะว่าหนูเกื้อในนิยายก็น่ารักแล้วใช่มั้ย แต่ว่าในซีรีส์ที่ได้ ‘นุนิว ชวรินทร์’ มาถ่ายทอดความเป็นหนูเกื้อ และไอ้เกื้อ แสดงได้น่ามันเขี้ยวมาก ๆ ! ส่วนเฮียเหลียน ที่รับบทโดย ‘ซี พฤกษ์’ ก็เล่นได้นิ่งสมกับเป็นเจ้าของน้ำดื่มตรากิเลน และ The Pentagon จริง ๆ และนอกจากเฮียเหลียน กับหนูเกื้อแล้ว ยังมีคู่ของเฮียอี้ กับคนเดียว ที่มาจากนิยายเรื่อง Naughty Babe ซนเฮียก็หาว่าดื้อ ด้วยนะ ! 

อย่าลืมเกาะจอรอวันเสาร์มาเอาใจช่วยเหล่าเฮีย ๆ ปราบเด็กดื้อกันนะทุกคน 

อ่านนิยาย

 

คุณหมีปาฏิหาริย์ 
The Miracle of Teddy Bear

โดย ปราบต์

มาถึงเรื่องที่ 2 ที่กำลังออนแอร์ให้เราดูอยู่ตอนนี้ เรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวของนิยายวายที่ได้ทำเป็นซีรีส์ เพราะเรื่องนี้น่าจะเป็นซีรีส์วายเรื่องแรก ๆ ที่ได้ลงออนแอร์ในช่องโทรทัศน์หลัก แถมยังเป็นช่วงหลังข่าวภาคค่ำที่เป็น Prime time ในการดูละครของหลาย ๆ คนอีกด้วย !

ใครที่ติดตามนิยายของคุณ ‘ปราบต์’ เรื่อง ‘คุณหมีปาฏิหาริย์’ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ และชวนให่ตามหาความจริงไปพร้อม ๆ กับตัวละครเลย เพราะว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องราวปาฏิหาริย์ของเต้าหู้ ตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ที่มักจะนั่งอยู่บนหัวเตียงของ พี่ณัฐ มาตลอด 10 ปี แถมยังมีคู่ปรับตลอดการเป็นขึ้นช่าย หมาที่พยายามจะคาบเต้าหู้ไปทิ้งทุกครั้งที่มีโอกาส แต่ก็ไม่สำเร็จหรอกนะ แต่อยู่มาวันหนึ่ง วันธรรมดาที่กำลังเอาตัวรอดจากเจ้าขึ้นช่าย และได้รับความช่วยเหลือจากคุณเฟอร์นิเจอร์ในห้อง เต้าหู้กลับกลายเป็นเด็กผู้ชายร่างสูง และมีขาวิ่งหนีได้ซะงั้น ! แต่การกลายมาเป็นคนของเต้าหู้มีอะไรซ่อนอยู่ที่มากกว่านั้น และต้องค้นหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องราวของตัวเอง กับพี่ณัฐให้ได้ก่อนจะกลับไปเป็นตุ๊กตาเหมือนเดิม

สำหรับเวอร์ชันซีรีส์เรื่องนี้ ได้ ‘อิน สาริน’ มารับบทเป็น เต้าหู้ และ ‘จ๊อบ ธัชพล’ มารับบทเป็น พี่ณัฐ บอกเลยว่าใครกำลังรอดูความน่ารักของเต้าหู้ที่คุยปรึกษากับเหล่าเฟอร์เจอร์ในบ้าน และในห้องของพี่ณัฐ เหมือนกับถอดออกมาจากจินตนาการในนิยายเลย !

ใครที่รอดูคุณหมีปาฏิหาริย์อยู่ เกาะขอบจอรอทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ได้เลย ! มาเอาใจช่วยให้เต้าหู้ไม่ถูกขึ้นช่ายงับขากันนนน

อ่านนิยาย

 

คุณหมอครับ ผมมารับวิญญาณคนไข้ 
Dear Doctor, I’m coming for soul

โดย Hungrybird

ใครกำลังตามหาซีรีส์วายสายอาชีพหมอ เรื่องที่ 3 ที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้อย่าง ‘คุณหมอครับ ผมมารับวิญญาณคนไข้ Dear Doctor I’m coming for soul’ ต้องตอบโจทย์ใครหลาย ๆ คนแน่ แต่นอกจากอาชีพหมอที่นำมานำเสนอแล้ว ยังมีความแฟนตาซีระหว่างโลกความเป็น และความตายด้วย

โดยซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกัน ‘คุณหมอครับ ผมมารับวิญญาณคนไข้’ ที่แต่งโดยคุณ Hungrybird และบอกเล่าเรื่องราวระหว่างความเป็นความตายของ 2 อาชีพที่ต่างกันสุดขั้วอย่าง หมอ และยมทูต คนนึงก็พยายามจะยื้อให้รอด และอีกคนก็มาย้ำเตือนว่าความตายได้มาเยือนแล้ว การช่วยคนของ ‘ปราการ’ หมอศัลยแพทย์ที่เห็นชีวิตคนสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด คงจะไม่รู้สึกเสียเปล่าถ้า ‘ตั๋วผี’ ชื่อที่เขาตั้งให้กับยมทูตที่บังเอิญเห็นอยู่คนเดียว มายืนพูดประโยคเดิม ๆ ตอนที่เขาผ่าตัดว่า ‘คุณหมอครับ ผมมารับวิญญาณคนไข้’ หรอก ! แต่เรื่องราวของหมอกับยมทูตคู่นี้ไม่ได้มีแค่มารับวิญญาณไปเท่านั้น แต่มีเรื่องราวมิตรภาพของทั้งสองให้เราได้ติดตามเอาใจช่วยด้วย !

และในซีรีส์คนที่มารับบทเป็นหมอศัลยแพทย์ที่ต้องเจอกับยมทูตของเราคือ ‘นัท ณัชพล’ และยมทูตที่จะพาวิญญาณไปสู่การเดินทางครั้งใหม่ รับบทโดย ‘กานต์ กษิดิ์เดช’ ถือว่าเป็นเรื่องที่ 2 แล้วที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกัน สำหรับเรื่องนี้เพิ่งจะออนแอร์ไปได้ไม่นาน แต่เนื้อเรื่องก็เข้มข้นมาก ! ใครที่เป็นแฟนนิยายเรื่องนี้ต้องตามมาดูกันแล้ว !

ติดตามคู่หูคู่ปรับอย่างคุณหมอ และยมทูตได้ทุกวันพุธเล้ยยย

อ่านนิยาย

 

รักนาย My Ride 

โดย uboonorana

มาถึงเรื่องก่อนสุดท้ายที่ยังอยู่กับอาชีพหมอเหมือนเรื่องข้างบน แต่ว่าจะแตกต่างกันตรงที่เป็นเรื่องราวมิตรภาพของวินมอเตอร์ไซค์ ที่คอยรับคอยส่งคุณหมอเข้าคอนโดไปหาแฟนทุกรอบดึก และความสัมพันธ์ที่พัฒนาจากลูกค้า กลายมาเป็นเพื่อนที่แสนจะใส่ใจ จนถึงการกลายมาเป็นคนดามใจ

โดยซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง ‘รักนาย My Ride’ ของคุณรังสิมันต์ (หมอตุ๊ด) ที่ได้ต่อยอดมาจากนิยายที่แต่งเป็นเธรดในทวิตเตอร์ จนกลายมาเป็นนิยายเรื่องยาว และจะบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของหมออย่าง ‘ตะวัน’ ที่ดันมาเจอรุ่นพี่ที่แอบชอบมานานทำงานที่โรงพยาบาลเดียวกัน แถมยังถูกขอเป็นแฟนอีก เรียกได้ว่าตอนเรียนอาจจะไม่สมหวัง แต่มาสมหวังเอาตอนทำงานแล้วกันนะ แต่ใช่ความรักของหมอจะยั่งยืน วันหนึ่งก็ต้องมีเลิกรากัน และคนที่คอยปลอยตะวันไม่ใช่ใครที่ไหนเลย เพราะเป็นวินมอเตอร์ไซค์ที่คอยส่งเขาไปหาแฟนเก่ามาตลอดอย่าง ‘หมอก’ นั่นเอง

และในส่วนของเวอร์ชันซีรีส์ เราได้พบกับชีวิตของหมอที่จะต้องแบ่งชีวิตเป็นส่วน ๆ ไม่ว่าจะส่วนของงาน ครอบครัว หรือเรื่องส่วนตัว และจะได้รู้ว่าหมอที่ทำงานหนักขนาดนี้จะเอาเรื่องของความรักไปไว้ที่ส่วนไหนของชีวิต ซึ่งนักแสดงที่จะมารับบทเป็นคุณหมอตะวัน คือ ‘เฟม ชวินโรจน์’ และ ‘ฟลุ๊ค พงศกร’ มารับบทเป็น หมอก วินมอเตอร์ไซค์หล่อบอกต่อด้วย!

แต่แอบกระซิบว่าเรื่องนี้อยู่ในโค้งสุดท้ายของเรื่องแล้วนะ ตามไปดูกันได้เลย !

อ่านนิยาย

 

You're my sky 
จุดหมายคือท้องฟ้า 

โดย karnsaii

มาถึงเรื่องสุดท้ายที่เพิ่งออนแอร์จบไปเมื่อเดือนที่แล้วอย่าง ‘จุดหมายคือท้องฟ้า You’re my sky’ ซีรีส์ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของเด็กคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา และการทำตามความฝันที่จะได้ที่ 1 ของพวกเขา

และแน่นอนว่าเรื่องนี้ทำมาจากเค้าโครงนิยายของคุณ karnsaii ที่มีชื่อเดียวกันว่า ‘You’re my sky จุดหมายคือท้องฟ้า’ ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวการแอบรักรุ่นพี่อย่าง ‘ทัพฟ้า’ ที่ไม่ว่าจะยังไงเขาก็คือท้องฟ้าของ ‘ธร’ และการทำตามสัญญาที่ให้กันไว้ว่าจะเล่นกีฬาบาสเกตบอลให้เก่ง และตามไปเล่นกับพี่ฟ้าในทุก ๆ ที่ตั้งแต่มัธยมจนถึงมหาวิทยาลัย แต่ความรักก็ไม่ได้สมหวังตั้งแต่ทีแรก เพราะธรดันไปได้ยินพี่ฟ้าบอกชอบผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ และความลับที่เขาแอบชอบพี่ฟ้าก็ดันรู้ไปถึงหูของแก๊งเพื่อน และรุ่นพี่ที่อยู่โรงเรียนเดียวกันซะงั้น งานนี้แหล่ะจากแอบรัก จะไม่ใช่แอบอีกต่อไป !

แต่สำหรับในซีรีส์ จุดหมายคือท้องฟ้า จะไม่ได้เพียงแค่บอกเล่าเรื่องราวการแอบรักรุ่นพี่อย่างทัพฟ้า ที่รับบทโดย ‘เต้ ชยพัทธ์’ ของธร ที่รับบทโดย ‘เสือ กฤษณะพงศ์’ เพียงอย่างเดียว แต่เล่าถึงคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาว่ามีการเรียน การใช้ชีวิตในคณะยังไงบ้าง และเน้นไปในเรื่องของการทำความฝันที่จะเป็นที่ 1 ในการเล่นกีฬามากกว่า

อ่านนิยาย

 

ผ่านไปแล้วกับ 5 เรื่อง ที่ได้ทำให้ช่วงต้นปีของเราไม่เงียบเหงากันไป มาดูอีก 9 เรื่องที่เหลือกันดีกว่า ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร และมีเรื่องไหนที่จองเดือนออนแอร์เอาไว้แล้วบ้าง ไปดูกันเล้ยยย

พี่เจตคนกลาง

โดย littlebbear96

เรื่องนี้น่าจะมีหลายคนเห็น Mini intro ที่ได้ออกมาให้ดูกันต้ังแต่ปลายปี 2020 และปีนี้ทุกคนกำลังจะได้ดูกันแล้วกับเรื่อง ‘พี่เจตคนกลาง’ ที่ได้ ‘ทอมมี่ สิทธิโชค’ มารับบทเป็น พี่เจต และ ‘จิมมี่ กานต์’ มารับบทเป็น ไม้ พนักงานใหม่ที่อยู่ในการดูแลของเจต

และซีรีส์เรื่องนี้ได้ดัดแปลงมาจากนิยายของคุณ littlebbear96 ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวกลาง ๆ ของพนักงานออฟฟิศธรรมดา ๆ อย่าง ‘เจต’ ที่ไม่ว่าจะอะไรในชีวิตของเขาก็ดูจะมีแต่ระดับกลาง ๆ ไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นลูกคนกลาง หน้าตาก็กลาง ๆ ความสามารถ เป็นคนภาคกลาง และเป็นคนกลางที่ทอดสะพานให้กับคนในออฟฟิศที่คอยแต่จะเอาใจเพื่อนสนิทของเขาอย่าง เอื้อ กับคิง แต่จนกระทั่ง ‘ไม้’ พนักงานน้องใหม่ที่อยู่ภายใต้การดูแลของเจต เข้ามาวนเวียนอยู่ในชีวิตคนกลางอย่างเขา บอกเลยว่าในบรรดาคนที่จะมาจีบเพื่อนสนิทของเจต ไม้เนี่ยเข้าตาที่สุดแล้ว เพราะเอาใจใส่คนกลางอย่างเขาดีมาก !

เรามาติดตามเรื่องนี้กันว่าเรื่องราวของคนกลาง ๆ ที่ไม่น่าจะมีใครมาสนใจอย่างเจต จะทำอย่างไรเมื่อมีคนมาจีบโดยไม่รู้ตัว !

อ่านนิยาย

 

อย่าเล่นกับอนล

โดย littlebbear96

สำหรับเรื่องนี้ จักรวาลเดียวกับพี่เจตคนกลางเลย แต่จะอยู่ในเรื่อง  อย่าเล่นกับอนล เพราะจะเป็นเรื่องของเพื่อนพี่เจตทั้งสองอย่าง เอื้อ ที่ถือคติว่าจะไม่มีทางมีความสัมพันธ์ที่ยุ่งเหยิงกับคนในบริษัทอย่างแน่นอน กับคิง เพื่อนสุดฮอต ปากเสีย และเจ้าชู้ที่ทำให้เอื้อรู้สึกไม่ปลอดภัยเท่าไรเมื่ออยู่ใกล้กัน แถมยังเป็นคู่กัดกันตลอดกาลอีกด้วย และความสัมพันธ์นอกจากการคบกับคนในบริษัทแล้ว สิ่งที่เอื้อไม่อยากจะเข้ายุ่งเลยคือการเป็น Friend with benefit ที่มันมักจะเล่นกับความรู้สึก ถ้าใครรู้สึกก่อนก็หมายความว่าคนนั้นแพ้ไปในความสัมพันธ์นี้

และความสัมพันธ์อันยุ่งเหยิงของคู่กัดอย่างเอื้อ และคิง จะพัฒนากลายไปเป็นคู่รักได้หรือไม่ เรากำลังจะได้ดูกัน และเรื่องนี้ก็กำลังจะลงจอภายในปี 2022 นี้ ซึ่งได้มี Mini intro ออกมาให้ได้ดูกันตั้งแต่กลางปี 2021 โดยนักแสดงที่มารับบทเอื้อ คือ ‘เจมส์ ศุภมงคล’ และคิง รับบทโดย ‘เน็ต สิรภพ’ นั่นเองงง

อ่านนิยาย

 

บทกวีของปีแสง

โดย Jittirain12

ในเรื่องที่ 7 นี้ใครที่ติดตามการประกาศซีรีส์ที่จะออนแอร์ภายในปี 2022 ของ GMM น่าจะเห็นตัวอย่างของเรื่อง ‘บทกวีของปีแสง’ กันมาบ้าง และเรื่องนี้ ‘คริส พีรวัส’ จะมารับบทเป็น ‘บทกวี’ ที่จะพาทุกคนย้อนเวลากลับไปหา ‘ปีแสง’ ที่รับบทโดย ‘ไมค์ ชินรัฐ’ ไปพร้อม ๆ กัน !

และซีรีส์เรื่องนี้ก็ดัดแปลงมาจากเรื่อง ‘บทกวีของปีแสง’ ที่แต่งโดย คุณ Jiitirain12 ที่บอกเล่าเรื่องราวของ บทกวี ชายหนุ่มอายุ 30 ที่กำลังจะไปแสดงความยินดีให้กับหญิงสาวที่เป็นรักแรกพบของเขาเมื่อ 10 ปีก่อนตอนที่ยังอยู่มหาวิทยาลัย แต่ด้วยความที่เขาไม่กล้าพอ บทกวีจึงรู้จักเธอเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น แต่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นตอนที่เขากำลังจะไปซื้อดอกไม้ และบังเอิญไปเจอร้านของคุณลุงที่เปิดร้านขายดอกไม้เป็นอดิเรก แถมยังให้ลูกแก้วดนตรี ที่จะพาเขาย้อนเวลากลับไปทำความรู้จักกับหญิงที่เป็นรักแรกพบอีกครั้ง แต่การย้อนเวลากลับไปไหงมันถึงได้ไปเจอกับ ‘ปีแสง’ คู่ปรับทางหัวใจตลอดของเขากันล่ะ !

อ่านนิยาย

 

คาธ 

โดย ปราบต์

อีกหนึ่งผลงานของคุณปราบต์ ที่ได้นำมาทำซีรีส์ต่อจากเรื่อง คุณหมีปาฏิหาริย์ คือ เรื่อง ‘คาธ’ เลย บอกเลยว่าเรื่องนี้ยังคงกลิ่นอายแนวสืบสวน สอบสวนเอาไว้ตามสไตล์ของนักเขียนคนนี้ และเป็นเรื่องราวของเด็กมัธยมโรงเรียนชายล้วนศุภพโล ที่มีตำนานเล่าขานกันมาว่า ถ้าเกิดมีนักเรียนที่ไม่ยอมทำตามกฎ และออกนอกลู่นอกทาง เมื่อถึงวันที่เกิดสุริยุปราคา คำสาปของโรงเรียนจะมาทำลายนักเรียนกลุ่มนั้น ซึ่งอักก์ ผู้ที่ได้รับหน้าที่ให้เป็นสารวัตรนักเรียน จะต้องมาปราบเด็กในโรงเรียนที่ไม่ยอมทำตามกฎ แต่เส้นทางก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะมี อายัน เด็กใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามา และทำตัวลึกลับ คอยมาสร้างปัญหาในโรงเรียน และปัญหาหัวใจให้กับเขาอีก

สำหรับเรื่องนี้ก็ได้มีตัวอย่างออกมาให้ดูกันแล้ว และจะออนแอร์ภายในปี 2022 นี้ โดยนักแสดงที่จะมาร่วมแก้ไขคำสาปของโรงเรียนศุภพโลไปพร้อมกับพวกเราก็คือ ‘เฟิร์ส คณพันธ์’ รับบทเป็น อักก์ สารวัตรนักเรียน และ ‘ข้าวตัง ธนวัฒน์’ รับบทเป็น อายัน เด็กใหม่ที่แสนจะลึกลับ

อ่านนิยาย

Absolute zero องศาสูญ

โดย สลิล.

เรื่องราวจากนิยายของ ‘สลิล.’ เรื่อง องศาสูญ ที่จะมาบอกเล่าความบังเอิญที่ทำให้ ส่วนศูนย์ และองศาพบกันในโรงภาพยนตร์ ในที่นั่งแถวที่ไม่มีใครจับจอง และนั่นคือจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของทั้งสองคน ที่ทำให้คบกันมาจนถึงวันครบรอบปีที่ 10 และนั่นก็คือวันสุดท้ายที่ส่วนศูนย์ ได้พบกับองศา เพราะอุบัติเหตุที่พรากคนรักไไปจากเขา ทำให้ส่วนศูนย์รู้แล้วว่า ถ้าขอพรให้ย้อนเวลากลับไปได้อีกครั้ง ทั้งคู่ไม่ควรที่จะได้รู้จักกันอีก และพรของเขาก็เป็นจริง ส่วนศูนย์ในอนาคตได้ย้อนเวลากลับไปเตือนองศาในวัย 18 ปี ว่าอย่าไปดูหนังในวันที่ทั้งสองเคยเจอกันเด็ดขาด และสุดท้ายองศาจะเชื่อคำพูดของคนในอนาคตหรือไม่ ต้องลองมาติดตามเรื่องนี้กัน

โดยในเวอร์ชันซีรีส์เรื่องนี้ก็น่าจะได้ถ่ายทำภายในปี 2022 นี้ และออนแอร์ภายในปีนี้เพราะได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้เราได้ชมกันเป็นน้ำจิ้มไปแล้ว โดยนักแสดงที่มารับบทเป็นส่วนศูนย์ คือ ‘มิก วนัส’ และองศา รับบทโดย ‘ต่อ ศุภกร’ นั่นเอง !

อ่านนิยาย

 

ร้ายนักนะ รักของมาเฟีย

โดย ยอนิม

ร้ายนักนะ รักของมาเฟีย เป็นหนึ่งในซีรีส์มาเฟียของ ‘ยอนิม’ ที่จะมีตีแผ่ชีวิตรัก ๆ ของมาเฟียอย่าง ‘กมล’ ผู้ที่ไม่เคยพอใจกับรักครั้งไหน มีรสนิยมความรักที่เข้าถึงได้ยาก และไม่เคยมีใครที่ทำให้เขาพอใจ หรือถูกใจได้เลย กับ ‘คิม’ พนักงานบริษัทธรรมดาที่อยากจะลืมรักเก่าของตัวเอง จนกระทั่งทั้งคู่มาเจอกันโดยบังเอิญ และเผลอไปมีความสัมพันธ์กันในคืนหนึ่ง ซึ่งทำให้กมลผู้ไม่เคยเจอใครที่ทำให้พอใจขนาดนี้ไปลากคิมให้มาอยู่ด้วยกัน และจะทำให้ลืมรักครั้งเก่าให้ไม่เหลืออยู่เลย 

บอกเลยว่าในนิยายว่าแซ่บแล้ว ถ้าทำออกมาเป็นซีรีส์จะแซ่บขนาดไหน ต้องตามมาดูเรื่องนี้กันเลยจริง ๆ ว่า กมล ที่รับบทโดย ‘ยุ่น ภูษณุ’ และ คิม ที่รับบทโดย ‘ต้น ศรัณญ์’ จะแสดงความแซ่บ และเผ็ดร้อนออกมาได้ถึงใจขนาดไหน !

อ่านนิยาย

 

Love Mechanics กลรักรุ่นพี่

โดย pangfoon-68

บอกก่อนว่าเราอาจจะคุ้นเคยชื่อเรื่องนี้ เพราะเขาเคยทำออกมาเป็น Mini Series ที่ทำให้ใครหลายคนจิ้น ‘หยิ่น-วอร์’ กันมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ตอนนี้กำลังทำภาคขยายให้เราได้ดูกันให้จุใจมากกว่าเดิม !

และเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง ‘Love Mechanics กลรักรุ่นพี่’ ของ Faddist ที่เป็นเรื่องราวของ ‘มาร์ค’ ที่แอบชอบรุ่นพี่ที่ชื่อว่าบาร์ และพยายามที่จะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในชีวิตของเขาอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะพี่บาร์นั้นมีเจ้าของหัวใจอยู่แล้ว และในตอนที่เขาไปกินเหล้าเมาเพื่อที่จะตัดใจนั้น ก็ทำให้ไปเจอกับ ‘วี’ ที่พยายามจะกันมาร์คออกไปไม่ให้ไปยุ่งกับบาร์เพื่อนของตัวเอง ด้วยการบังคับให้มาร์คนอนกับตัวเองทั้ง ๆ ที่มีแฟนอยู่แล้ว ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะดำเนินต่อไปอย่างไร เมื่อคนหนึ่งไม่ยอมรับว่าชอบ และอีกคนก็ถูกทำลายความรู้สึกจนไม่อยากยุ่งอีกแล้ว

ใครที่กำลังรอเรื่องกลรักรุ่นพี่ ฉบับวีมาร์คที่เต็มเหนี่ยว สามารถรอรับชมได้เลยเพราะนักแสดงชุดเดิม อย่าง ‘หยิ่น อานันท์’ ที่รับบทเป็น วี และ ‘วอร์ วนรัตน์’ รับบทเป็น มาร์ค มาแอบสปอยว่าภาคขยายนี้จะออนแอร์ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ !

อ่านนิยาย

 

FUTURE วิศวะสุดหล่อขอหมอเป็นเมีย 

โดย pangfoon-68

ใครที่อ่านกลรักรุ่นพี่ น่าจะคุ้นเคยกับตัวละครอย่าง ‘ฟิวส์’ เดือนคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่อยู่ในชมรมคนโสดร่วมกับรุ่นพี่ในคณะมาแสนนานทั้ง ๆ ที่ก็หน้าตาดี แต่ไม่มีใครข้างกายสักที แต่ในเรื่องแยกของเขาอย่าง Future วิศวะสุดหล่อขอหมอเป็นเมีย บอกเลยว่าเขาจะยื่นใบลาออกจากชมรมนั้นซะ เพราะว่าจะไม่ยอมโสดอีกต่อไปแล้ว ! และเหตุผลที่จะไม่ยอมโสดอีกต่อไป คือ ฟิวส์ได้เจอรักแรกพบ ที่ทำให้เขาตกหลุมรักลงไปลึกหลายพันเมตรตั้งแต่แรกเห็น การที่ทำให้ฟิวส์เป็นแบบนี้ได้ เพราะรอยยิ้มแสนสวยของ ‘อนา’ รุ่นพี่คณะทันตแพทย์ปี 5 ที่ทำให้เขาลุกจากหลุมรักไม่ขึ้นกันเลยทีเดียว

และในเวอร์ชันซีรีส์ที่เราจะได้ดูกัน บทบาทของฟิวส์ จะรับบทโดย ‘บูม ณัฐภัทร’ และ พี่อนาคนยิ้มสวย รับบทโดย ‘บิ๊กบูม จิรายุ’ รอชมความน่ารักของคู่นี้กันได้เลย !

อ่านนิยาย

ฟ้าลั่นรัก 

โดย แบมแบม

เรื่อง ‘ฟ้าลั่นรัก’ เป็นอีกเรื่องหนึ่งของนักเขียน แบมแบม ที่จะได้ทำเป็นซีรีส์ให้ทุก ๆ คนดู โดยเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของ ‘ฟ้าลั่น’ นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียงเลื่องลือว่าเก่งรอบด้าน ไม่ว่าจะเรื่องเรียน เรื่องกีฬา หรือว่าเรื่องเจ้าชู้ และในวันหนึ่ง วันที่จะทำให้ฟ้าลั่นไม่ลืมความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนกับ ‘เชอเบท’ นักศึกษามาดเซอร์ ที่เล่นดนตรีทีไรก็มีแต่คนตามกรี้ดเต็มไปหมด นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งสองคนเริ่มความสัมพันธ์แบบ Friend with benefit ที่เมื่อตกลงไปแล้ว ก็ยากที่จะเอาความรู้สึกกลับมา

และในรูปแบบซีรีส์เรื่องนี้จะได้ ‘ต้นข้าว ชยุตม์’ รับบทเป็น ฟ้าลั่น และ ‘เจมส์ ธนบูรณ์’ มารับบทเป็น เชอเบท เรื่องราวความสัมพันธ์ที่ลืมไม่ลง และยากจะถอนตัวของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ติดตามชมกันได้ภายในปี 2022 นี้ !

อ่านนิยาย

 

จบกันไปแล้วกับ 14 ซีรีส์วายที่ดัดแปลงมาจากนิยายวายในเด็กดี เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มีใครจับจองเรื่องไหนลงคอลเลคชันซีรีส์น่าดูในปี 2022 ของตัวเองกันบ้างงง มาแชร์กันได้นะ หรือว่าใครกำลังรอนิยายในดวงใจให้ถูกหยิบนำไปทำเป็นซีรีส์อยู่ คอมเมนต์บอกกันได้ เผื่อเรื่องราวในจินตนาการของเราจะได้กลายเป็นตัวละครที่โลดแล่นบนจอกัน :-)

พี่มิวม่อน

 

พี่มิวม่อน
พี่มิวม่อน - Columnist นักตกตะกอน ที่จะเติบโตทีละหลายมิล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น