รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ เมื่อนางร้ายพอแล้ว : เกิดมาเพื่อเข้มแข็ง อดทน และยืนหยัด วันนี้ไม่ใช่ พรุ่งนี้ไม่ใช่ แต่มันต้องมีสักวันนั่นแหละที่เป็นวันของเธอ

เมื่อนางร้ายพอแล้ว

            ตามหึงหวงเขาเหมือนคนบ้า ตบตีจิกกัดผู้หญิงของเขาจนตัวเองน่าสมเพช แต่เขากลับบอกเธอว่า ฉันไม่ใช่ผัวของผู้หญิงไร้ค่าแบบเธอ ไอ้เวร! นอนด้วยกันทุกคืนแต่บอกไม่ใช่ผัว ใครจะเอาไปก็เชิญ! เธอพอแล้ว!

ผู้แต่ง : buaburapha
หมวด : นิยายรักหวานแหวว
จำนวนตอน : 159 ตอน

 

            สวัสดีวันปีใหม่ไทยย้อนหลังค่าชาวเด็กดีทุกคน พึ่งผ่านวันหยุดยาวมา หลายคนอาจจะเหนื่อยจากการออกไปเที่ยว หรือบางคนอาจจะเหนื่อยจากการนอนกลิ้งไปกลิ้งมา รอบนี้พี่กี้เลยเอานิยายประจำสัปดาห์ #ดุเด็ดเผ็ดมัน ที่อ่านแล้วกระตุ้นการทำงานของหัวใจอย่างเรื่อง ‘เมื่อนางร้ายพอแล้ว’ มาฝากทุกคน แอบกระซิบว่าเตรียมหมอนเตรียมผ้าห่มให้ดี เพราะถ้าเริ่มอ่านเรื่องนี้…รับรองว่ายาวแน่! 

ผู้หญิงของเฮียไป๋

            เมื่อความต้องการของคนสองคนตรงกัน ก่อให้เกิดสัญญาข้อผูกมัดทางร่างกายและการเงิน เหมือนอย่าง ‘พัชรางค์’ ที่ยอมอยู่ในฐานะผู้หญิงของ ‘ปรมะ’ หรือ ‘เฮียไป๋’ เขาเป็นผู้ชายที่มีครบทั้งหน้าตา ชื่อเสียง เงินทอง และอิทธิพลจากตระกูล ‘ศิริสุวรรณ’ ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อว่าเธอจะอยู่กับผู้ชายอย่างเขามาได้ถึงสามปี และเธอมั่นใจว่าเธอจะพึ่งพาผู้ชายคนนี้ไปได้อีกนาน

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

ผู้หญิงที่ซื้อได้ด้วยเงิน

            ในสายตาของปรมะ พัชรางค์เป็นผู้หญิง ‘โลภมากไม่รู้จักพอ’ ไม่ว่าเขาจะให้เงินปรนเปรอเธอมากแค่ไหน เธอมักจะต้องการเพิ่มขึ้นอีกอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และนิสัยอีกอย่างที่ทำให้เขาเบื่อหน่ายอย่างถึงที่สุดคือเธอชอบพาตัวเองเข้ามาวุ่นวายในชีวิตของเขามากเกินไป ไม่เพียงแค่เรื่องส่วนตัว แต่ยังเข้ามาก้าวก่ายหน้าที่การงานของเขา 

            ความจริงปรมะก็ยอมรับอยู่ลึกๆ ว่าความสามารถของพัชรางค์ช่วยธุรกิจของเขาได้มาก แต่เพราะอีกฝ่ายเอาแต่ตามจิก ตามหึงหวงทั้งที่ไม่มีสิทธิ์ และเที่ยวประกาศต่อคนอื่นว่าเป็น ‘เมียของเขา’ ทำให้เขาต้องคอยย้ำเตือนอยู่เสมอว่าผู้หญิงไม่มีหัวนอนปลายเท้าอย่าริใฝ่สูงอยากจะขึ้นมายืนเคียงข้างเขาเป็นอันขาด เขาให้เท่าไหน เธอก็ควรรับมันไปเท่านั้น 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

ผู้หญิงไร้ค่า

            ในแต่ละวันพัชรางค์เหนื่อยสายตัวแทบขาด เธอตั้งหน้าตั้งตาทำงานทุกอย่างเต็มที่ ครอบคลุมทุกบทบาทของศิริสุวรรณด้วยตัวเองทั้งหมด และดูแลทุกสิ่งอย่างในชีวิตของปรมะ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เคยอยากรับมันจากเธอเลยก็ตาม

            ความปรารถนาของพัชรางค์ไม่มากมาย วันไหนที่เหนื่อยมากเธอก็แค่อยากจะกินข้าวเย็นกับเขาสักมื้อเพื่อเติมพลัง แต่สุดท้ายก็ได้แต่รอคอยในสิ่งที่มันมักจะว่างเปล่าเสมอ และมันก็ยิ่งตอกย้ำความเดียวดายเมื่อเขาประกาศต่อเธอว่ากำลังจะ ‘แต่งงาน’ และเธอ…ผู้หญิงที่อยู่เคียงข้างเขามาสามปี แค่แสดงตัวต่อหน้า ‘ว่าที่ภรรยา’ ของเขา สิ่งที่เธอได้ตอบแทนคือโดนตอกกลับจนหน้าชา

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

ผู้หญิง(ร้าย)ก็มีหัวใจ

            ถึงหัวใจจะเจ็บช้ำแต่ก็ยังต้องใช้ชีวิตต่อ พัชรางค์ตัดสินใจเดินออกมาจากชีวิตของปรมะ และเธอก็ได้ข้อเสนอจาก ‘ธีร์วรา’ คู่แข่งตัวฉกาจของปรมะที่ต้องหาผู้หญิงมาแสดงต่อหน้าครอบครัว และธีร์วรายังเป็นพี่ชายของผู้หญิงที่ปรมะกำลังจะแต่งงานอีกด้วย ก่อนจะตอบตกลงรับข้อเสนอ ยังมีสิ่งหนึ่งที่เธอต้องทำ อย่างเช่นการไปทักทาย ‘อดีตสามี’ ในงานหมั้น ซึ่งปรมะก็ยังเป็นปรมะคนเดิม เขาสะใจของเขาคือการเห็นเธอฟูมฟายเสียใจ ซึ่งเธอไม่มีทางปล่อยให้เขาสมหวังแน่ 

            ในเมื่อทุกสิ่งที่ทำลงไปไม่เคยมีค่า ไม่มีแม้กระทั่งความสำคัญเล็กๆ และเธอเองเป็นได้แค่คนไร้ค่าในสายตาของเขา แค่เศษของความรู้สึกยังไม่เคยได้รับ พัชรางค์ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่าในเมื่อเขาไปเริ่มใหม่มีความสุขได้ เธอก็จะทำบ้าง สายใยบางๆ ระหว่างเธอกับเขาจบสิ้นลงวันนี้ เธอพอแล้ว!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

พี่กี้ชวนเม้าท์ 

            เป็นคู่พระนางที่เรียกได้ว่ามวยคู่เอก เป็นคู่ปรับและคู่รักแนว #กองไฟกับน้ำมันก๊าซ ที่เผชิญหน้ากันทีไรก็พร้อมวอดวายกันไปข้าง ถามว่าสะใจไหม…ตอบได้เลยว่าสะใจมาก! แต่อีกแง่ก็ทำคนอ่านอย่างเราๆ ใจบางไปด้วย เพราะรู้ว่าลึกๆ แล้วทั้งคู่ต่างก็รักกัน แต่ทิฐิ นิสัยชอบเอาชนะ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองเลวร้ายลงเรื่อยๆ ขนาดพี่กี้เองยังไม่รู้ว่าจะอยู่ทีมไหนดีเลยค่ะ ฮือออ

            อีกสิ่งที่ต้องบอกคนอ่านให้เตรียมใจก็คือ ตัวละครในเรื่องเป็นสีเทาๆ ไม่ว่าจะตัวพระเอกนางเอกอย่างปรมะกับพัชรางค์ หรือคนที่เกี่ยวข้องคนอื่นๆ ทุกคนล้วนมีเหตุผลเป็นของตัวเอง เพราะฉะนั้นบอกยากว่าอะไรผิดหรือถูก ใครเป็นคนดีหรือคนเลว ชาวเด็กดีต้องใช้สติและวิจารณญาณในการพิจารณาเอาเองนะคะ และต้องคิดอย่างถี่ถ้วนด้วยล่ะ!

            ใครที่กำลังมองหานิยายนิยายรักแนวดุเด็ดเผ็ดมัน #หญิงร้ายชายโฉด ต้องไม่พลาดนิยายเรื่อง ‘เมื่อนางร้ายพอแล้ว’ มาลุ้นกันเถอะว่าสุดท้ายแล้วใครจะขึ้นอย่างหงส์ ลงอย่าง #คนคลั่งรัก แต่พี่กี้เชื่อว่าชาวเด็กดีน่าจะเดากันถูก ฮาาา

คำเตือนจากพี่กี้ : การใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะการทำร้ายร่างกายหรือทำร้ายจิตใจด้วยคำพูด อาจทิ้ง ‘รอยแผลเป็น’ ให้ใครหลายคน เพราะฉะนั้นรักและเมตตากันไว้เถอะน้า พี่กี้เชื่อว่าสุดท้ายแล้วมันจะเป็นผลดีต่อตัวเราเองด้วย ฮึบ!

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น