รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ย้อนกลับมาเป็นแม่และภรรยาที่ดี: เป็นนางร้ายแล้วไม่รุ่ง เธอขอย้อนเวลากลับไปมุ่งเป็นคนดีก็แล้วกัน

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ย้อนกลับมาเป็นแม่และภรรยาที่ดี: 
เป็นนางร้ายแล้วไม่รุ่ง เธอขอย้อนเวลากลับไปมุ่งเป็นคนดีก็แล้วกัน

ถ้ามีโอกาสสักครั้ง อยากกลับไปแก้ไขอดีตจังเลย

สวัสดีค่ะน้อง ๆ ชาวเด็กดีทุกคน วันนี้พี่เบียร์พาคุณแม่ท่านหนึ่งมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน คุณแม่ท่านนี้เป็นตัวแทนของคนที่เคยทำสิ่งผิดพลาดกับครอบครัวในอดีตแล้วอยากกลับไปแก้ไข ซึ่งเธอโชคดีกว่าใครหลายคนหน่อย เพราะเธอได้กลับไปแก้มันยังไงล่ะ!!  

แต่จะให้กลับไปแก้ไขได้เลยมันก็จะดูสบายเกินไป สวรรค์เลยส่งให้ระบบมาคอยคุมให้เธอทำหน้าที่แม่และภรรยาได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมเงื่อนไขว่าความรักของครอบครัวจะเป็นตัวตัดสินใจผลกรรมของนาง งานนี้ปฏิบัติการชิงหัวใจจึงเริ่มต้นขึ้น เราไปดูกันดีกว่าว่าคุณแม่ผู้ร้ายกาจ ‘หลัวชิงเหยียน’ คนนี้จะใช้วิธีไหนชิงหัวใจสามีและลูกของนาง

คำโปรย

หลัวซิงเหยียนในอดีตทำผิดต่อสามีและลูกชายทั้งสองมากมายจนถูกทอดทิ้งให้ตายอย่างเดียวดายใต้กองดินถล่ม ก่อนจะได้โอกาสจากผู้ช่วยตัวน้อยที่บอกตัวเองเป็นระบบเก็บความรักพาย้อนกลับมาจ่ายหนี้ความรักด้วยการกระทำ

ย้อนกลับมาเป็นแม่และภรรยาที่ดี

โดย Run หมายักษ์

หมวด อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน 40 (ยังไม่จบ)

ปฏิบัติการชิงหัวใจเริ่มขึ้นได้
หัวใจเธอ….ขอฉันนะ

ชีวิตก่อน หลัวซิงเหยียน เคยได้รับฉายาว่าสวยเสียของเพราะนางทำตัวประชดประชันโลกที่ทำให้นางต้องถูกจับคลุมถุงชนกับโม่ชิง ซิงเหยียนใส่ใจแต่ตัวเองจนละเลยสามีและลูกชายทั้งสอง จนเมื่อถึงบั้นปลายชีวิตเพิ่งรับรู้ถึงเงียบเหงาไม่มีใครเหลียวแล นางสำนึกผิดต่อครอบครัวเป็นอย่างมากและคิดอยากกลับไปแก้ไขอดีตทุกวันจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

ในที่สุดพลังอธิษฐานของซิงเหยียนส่งถึงฟากฟ้า นางได้รับโอกาสกลับไปแก้ไขชีวิตอีกครั้ง แต่การไปครั้งนี้ต้องแลกกับการทำมิชชั่นชิงหัวใจของสามีและลูกชายมาให้ได้มากที่สุด ยิ่งพวกเขารักนางเท่าไหร่ความผิดบาปของซิงเหยียนจะยิ่งน้อยลง และขึ้นสวรรค์ได้ง่ายขึ้นเท่านั้น ได้ยินอย่างนี้ซิงเหยียนก็รีบตอบตกลงซิคะจะรออะไร สวงสวรรค์อะไรนางไม่สนใจหรอก นางสนใจแค่ได้คืนดีกับครอบครัวก็พอ

เมื่อทำข้อตกลงเรียบร้อย สวรรค์ก็ส่งซิงเหยียนมาในช่วง 6 ปีหลังจากแต่งงานพร้อมกับส่งระบบ ‘พานพาน’ มาคอยช่วยเหลือและนับแต้มความรัก  พอเหยียบพื้นโลกปุ๊บนางก็รีบวิ่งไปกอดลูกชายทั้งสองทันที งานนี้ก็งงกันทั้งบ้านเลยซิ จากแม่ที่ไม่เคยใส่ใจจู่ ๆ มากอดกันเสียดื้อ ๆ แต่ถึงจะมึนแค่ไหนพอถูกแม่กอดเด็กทั้งสองก็รู้สึกอบอุ่นหัวใจ จนซิงเหยียนได้แต้มความรักมาแต้มแรก

พอคนเป็นแม่เห็นว่าแต้มขึ้นเท่านั้นละ แผนการสานสัมพันธ์รักก็ผุดขึ้นมาเต็มหัว แถมยังมีพานพานคอยเสี้ยมให้ทำโน่นทำนี่อีก เอาล่ะเรามาลองเพิ่มความรักด้วยวิธีอื่นกันเถอะ

ปฏิบัติการที่ 1
เสิร์ฟอาหารสานสัมพันธ์รัก

ไอเดียแรกที่ผุดขึ้นมาเลยคือการทำอาหาร เพราะอาหารจะทำให้ทุกคนมารวมกัน แต่ซิงเหยียนเพราะทำอาหารไม่เป็นสภาพอาหารที่ทำออกมาครั้งแรก ทำเอาพานพานถึงกับหันหน้าหนี และเปิดระบบร้านค้าปลดล็อคขายสกิลทำอาหารให้นางทันที โดยให้ใช้แต้มรักแทนเงินตรา

พอซิงเหยียนระบบร้านค้าถึงกับตาวาวและรีบซื้อสกิลนั้นมา จนทำให้ทุกคนชื่นชมฝีมืออาหารของนาง และยอมเปิดใจมากขึ้น

หลังจากอาหารมื้อแรกผ่านไป ซิงเหยียนก็รับรับหน้าที่ทำอาหารให้ทุกคนทานอย่างเต็มตัว จนทุกคนติดใจรสมือของซิงเหยียนไปหมด ความอ่อนโยนที่ส่งผ่านอาหารจานแล้วจานเล่าทำให้ลูกทั้งสองสนิทกับเธอมากขึ้น แต่สามียังเหินห่างนี่สิ สงสัยต้องเริ่มปฏิบัติการที่สอง

ปฏิบัติการที่ 2
นวด นวด นวดหัวใจให้ฟื้นฟู

ตอนนี้ซิงเหยียนได้ใจลูกชายทั้งสองมาแล้ว แต่ผู้เป็นสามีนี่สิเข้าถึงยากจริง ๆ ถึงแม้จะคอยดูแลเธอไม่ให้ลำบาก ยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม แต่ก็ไม่ใช่ตัวเองตอมไม่ได้สักหน่อย เอาล่ะในเมื่อโม่ชิงไม่ยอมเข้าหานาง ซิงเหยียนจะเข้าหาเขาเอง นางเริ่มทำตัวเป็นภรรยาที่ดีคอยยืนต้อนรับสามีหลังเลิกงาน หยอดเขาทุกค่ำคืน แต่แต้มรักที่ขึ้นก็ยังน้อยนิด จนพานพานทนไม่ไหว แนะนำให้ลองนวดกระชับความสัมพันธ์กับโม่ชิง

ซิงเหยียนได้ฟังอย่างนั้น จึงชักชวนโม่ชิงมานอนด้วยกันจะได้นวดให้แบบสะดวก ๆ แต่เพราะโม่ชิงยังไม่วางใจ ซิงเหยียนเลยชวนลูก ๆ ทุกคนมานอนด้วยกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์และความไว้ใจมากขึ้น หลังจากผ่านคืนนั้นไปโม่ชิงเริ่มรู้สึกดี ๆ กับนางมากขึ้น และยอมนอนด้วยกันในคืนต่อมา ตรงตามแผนของซิงเหยียนเป๊ะ อิอิ

ขอบอกเลยว่ากลับมาครั้งนี้ซิงเหยียนเราโหดจริง ๆ คลั่งรักโม่ชิงไม่ไหว นอกจากที่นวดให้ก่อนนอน นางยังป้อนคำหวานใส่ทุกครั้งที่มีโอกาส แถมยังบ่นอีกว่าทำไมชาติก่อนเราตาถั่วจังนะ เห็นผู้ชายที่แสนหล่อเหลาผู้นี้เป็นยักษ์เป็นมารไปได้ ทำเอาสามีเขินอายทุกครั้งเวลาฟังเลย

ปฏิบัติการที่ 3
ครอบครัวที่ดีต้องช่วยกันทำมาหากิน

เป็นแม่และเมียที่ดีแล้วต้องอย่าลืมเป็นครอบครัวที่ดีด้วย หลิวซิงเหยียนคิดว่าการที่จะทำให้ครอบครัวมีชีวิตที่สุขสบายขึ้นกว่านี้ ทุกคนต้องช่วยกัน ดังนั้นนางจึงวางแผนทำธุรกิจการค้าขึ้นมา เห็นสวย ๆ ไม่เคยทำงานแบบนี้แต่นางฉลาดกว่าผู้หญิงในหมู่บ้านอีกนะแค่ไม่แสดงออก ด้วยความที่เป็นลูกพ่อค้าซิงเหยียนจึงใช้สกิลด้านนี้คิดแผนส่งผักขาย แต่ขายธรรมดามันจะไปได้อะไรเธอจึงคิดทำผักดองขึ้น เมื่อได้ไอเดียขึ้นมาซิงเหยียนก็ลองแอบทดลองปลูกที่ได้มาจากระบบ และปรึกษาเรื่องนี้กับสามีและพ่อของตัวเอง  

ทุกอย่างเหมือนจะไปได้ดี แต่ซิงเหยียนเพิ่งนึกขึ้นมาได้ว่าปีนี้พ่อแม่ของนางจะล้มละลายจนโม่ชิงต้องขายทุกสิ่งอย่างมาช่วยเหลือ ซึ่งเหตุการนี้ทำให้ทุกคู่แตกหักกันไปเลย เอาล่ะงานนี้ต้องพับโปรเจกต์ค้าขายแล้วมาหาต้นเหตุที่โดยด่วน เรื่องนี้มันต้องมีเงื่อนงำอะไรซ่อนอยู่แน่ ๆ ซิงเหยียนต้องหาให้เจอ แก้ไขให้ได้ นางจะไม่ยอมให้ใครพรากครอบครัวของนางไปอีก!

เอาล่ะ ทั้งที่เพิ่งจะได้ใจของทุกคนมา ดูท่าหลิวซิงเหยียนจะเสียมันไปอีกซะแล้ว  อุตส่าห์ได้มีชีวิตแช่มชื่นทั้งทีก็ยังเจออุปสรรคอีก ใครกันนะที่มาทำร้ายครอบครัวของนาง ต้องไปติดตามเอาใจช่วยคุณแม่คนสวยแล้วล่ะนะ

สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่ชอบนิยายจีนโบราณแนวระบบที่มีเนื้อหาไม่เครียด ฮีลใจ แต่มีความตื่นเต้นแฝงอยู่พี่เบียร์แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ น้อง ๆ จะได้เห็นชีวิตครอบครัวที่พยายามปรับตัวเข้ากันตลอดเวลา เป็นโมเมนต์ที่น่ารักมาก อ่านแล้วใจบาง แถมพี่ว่านิยายเรื่องนี้สอนอะไรให้กับเราในเรื่องครอบครัวเยอะมากเลยค่ะ

อย่างน้อยมันก็บอกให้เรารู้ว่า ถ้ายังมีเวลาให้รักษาคนตรงหน้าที่รักเราไว้ดี ๆ อย่าทำร้ายใจของพวกเขาเพียงเพราะเป็นครอบครัว เพราะเราอาจจะไม่มีโอกาสกลับมาแก้ไขมันเหมือนหลิวซิงเหยียนก็ได้ สำหรับวันนี้พี่เบียร์ขอลาก่อนนะคะ บ๊ายบาย

พี่เบียร์

อ่านนิยาย

 

 

 

พี่เบียร์
พี่เบียร์ - Columnist หายใจเข้าเป็นนิยาย หายใจออกเป็นซีรีส์ หล่อเลี้ยงชีวิตด้วยวรรณกรรม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น