อย่าให้ฉันต้องร้าย เพราะฉันร้ายได้มากกว่าที่คิด ! รวมดาวร้ายสายเชิ่ดในนิยายจีนของ Dek-D

เป็นนางเอกที่แสนใจดี อ่อนโยน ไม่สู้คน เดี๋ยวนี้มันตกยุคไปแล้ว ! 

บอกเลยว่าช่วงนี้กระแสนางร้ายในนิยายของเด็กดีกำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่กันเลย แต่ดาวร้ายในนิยายเด็กดีทั้ง 6 เรื่องที่เรานำมาแนะนำให้ทุกคนได้อ่านในวันนี้เนี่ย ไม่ได้แบบอยู่ ๆ ก็ร้ายแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยนะ แต่พวกเธอมีเหตุผลจำเป็นที่ต้องทำนิสัยเกรี้ยวกราด กลั่นแกล้ง และอาละวาดไปทั่วกับคนอื่นต่างหาก 

แล้วเหตุผลที่ตัวละครทั้ง 6 เรื่องนี้ต้องกลายมาเป็นนางร้ายคืออะไร 

และจะร้ายแบบไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย !

นางร้ายอันดับ 1 แห่งวังหลัง  后宫的第一任女反派  

มาถึงนางร้ายคนแรกของเรากันเลย บอกก่อนว่าจริง ๆ แล้วนางร้ายคนนี้เคยเป็นนางเอกที่แสนดี ใจเย็น และอ่อนโยนมาก่อนนะเออ 

แต่ด้วยความที่นิสัยของ ‘ลี่หนิง’ เป็นคนแบบนี้เลยกลายเป็นคนโปรดของฝ่าบาท ทำให้คนทั้งวังหลังหมั่นไส้ และถูกกลั่นแกล้งสารพัดจากฮองเฮา ด้วยการนำอาหารที่มีพิษมาให้กิน จนถึงขั้นหลอกนางมาใกล้กับสระน้ำลึก เพื่อหวังให้สิ้นลมหายใจด้วยการผลักนางให้ตกน้ำ ก่อนที่จะหมดลมนางจึงตระหนักได้ว่า ไม่ว่าจะทำดีแค่ไหน ก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจคนเหล่านี้ได้เลย 

และดูเหมือนพระเจ้าจะเห็นใจลี่หนิง จึงยังไม่ยอมให้นางตายด้วยการให้วิญญาณของนางได้กลับเข้าร่างมาใช้ชีวิตอีกครั้ง ลี่หนิงบอกเลยว่าจะขอใช้ชีวิตที่ 2 นี้แก้แค้นคนที่กลั่นแกล้งให้สาสมเลยแล้วกัน !

อ่านนิยาย

ข้านี่แหละ​ นางร้ายป้ายแดง  

นางร้ายเรื่องนี้ไม่ได้ร้ายเพราะผู้ชายที่จะมาเป็นสามีแต่อย่างใด แต่ร้ายเพื่อปกป้องตัวเองจากผู้หญิงของบิดาต่างหาก !

เรื่องราวของ ‘จิ้งหรง’ ลูกสาวมาเฟียผู้ยิ่งใหญ่ของจีน ดันมาตายเพราะความผิดพลาดของพระเจ้าที่ส่งแมวมาตัดหน้ารถของเธอ แต่ด้วยความอยากไถ่โทษ พระเจ้าจึงมอบชีวิตที่ 2 พร้อมกับพละกำลังที่อึดถึกทน และสามีที่มีไฝ 3 จุดที่คอให้กับจิ้งหรง

และเธอก็ได้เข้ามาอยู่ในร่างของ ‘อี้หลิน’ บุตรสาวของท่านเสนาบดีที่ไม่ใยดีนางเลย แถมยังหูเบาเชื่อภรรยาน้อยของตนเองที่คอยกลั่นแกล้งอี้หลินมาตลอดหลายปี จนการกลั่นแกล้งครั้งล่าสุดถึงแก่ชีวิตเลยทีเดียว บอกเลยว่าจิ้งหรงในร่างอี้หลินคนนี้จะไม่ยอมโดนรังแกอีกต่อไป อี้หลินคนเก่าอาจจะไม่ร้าย แต่อี้หลินคนใหม่นี้ร้ายไม่ไหว รอรับแรงปะทะได้เลย !

อ่านนิยาย

ทะลุมิติไปเป็นนางร้ายคนใหม่  

มาถึงนางร้ายสายทะลุมิติเข้าไปในนิยายกันบ้าง เรื่องนี้เป็นนางร้ายที่น่าสงสารมาก อ่านไปก็แอบสงสัยว่าใครเป็นนางร้ายกันแน่

เพราะเป็นเรื่องราวการทะลุมิติของ ‘หนิงหนิง’ ที่เพิ่งอ่านนิยายไปถึงตอนที่นางร้ายอย่าง ‘เว่ยเหมยหนิง’ เพิ่งถูกปักปิ่นเข้าที่อกซ้ายจนตายด้วยน้ำมือของ ‘เว่ยเหมยอิง’ นางเอกที่มีศักดิ์เป็นน้องสาวต่างมารดา ผู้แย่งชิงทุกอย่างไปจากนาง ไม่ว่าจะเสื้อผ้า เครื่องประดับ หรือแม้แต่คู่หมั้น

แต่ในเมื่อหนิงหนิง ผู้รู้เรื่องราวความร้ายกาจของนางเอกในเรื่องนี้ทั้งหมด ได้ทะลุมิติมาในร่างเว่ยเหมยหนิงแล้ว จะเป็นคนเปิดโปงความจริงที่ถูกกระทำมาแทนเจ้าของร่างเอง และอย่าคิดว่านางเอกจะบีบน้ำตาได้คนเดียวนะ เพราะนางร้ายอย่างเธอก็บีบน้ำตาได้เหมือนกัน !

อ่านนิยาย

นางร้ายที่โง่งม ได้ตายจากไปแล้ว 

ไม่มีใครชะตากรรมชีวิตน่าเศร้าเท่านางร้ายเรื่องนี้อีกแล้ว แอบหลงรักพระเอก และทำทุกวิถีทางให้รับรัก แต่สุดท้ายกลับตายด้วยน้ำมือของพระเอก !

ซึ่งคนที่จะมารับบทแก้ชะตากรรมของนางร้ายในเรื่องนี้ คือ ‘ลี่จู’ คุณหมอศัลยกรรมฝีมือดี ที่แม้จะไม่มีเวลาพักผ่อน แต่ก็ยังแบ่งเวลามาอ่านนิยายจนถึงฉากที่นางร้ายถูกพระเอกฆ่าตาย และก็นั่นแหล่ะพออ่านจบ ด้วยความพักผ่อนน้อยเธอเลยหน้ามืด ตื่นมาอีกทีก็ไม่ได้อยู่ในห้องพักหมอ แต่มาอยู่ริมน้ำที่คุ้นเคยในนิยายที่เพิ่งอ่านจบ พร้อมกับอยู่ในร่างของ ‘ไป๋หวาถิง’ นางร้ายของเรื่อง !

แต่ดีนะที่ย้อนเวลามาอยู่ในฉากที่เพิ่งจะพบพระเอกไปได้ไม่นาน งานนี้แหล่ะไป๋หวาถิงคนใหม่จะไม่ยอมถูกใส่ร้าย และถูกฆ่าตายโดยพระเอกคนนั้นอีกแล้ว !

อ่านนิยาย

เมื่อฉันไม่อยากเป็นนางร้าย  

เรื่องนี้จริง ๆ แล้วจะทะลุเข้าไปเป็นนางเอกซีรีส์เหมือนเรื่องอื่น ๆ เขาแหล่ะ แต่พิเศษใส่ไข่โดนเปลี่ยนบทจากนางเอก กลายเป็นนางร้ายในสายตาสามีซะงั้น !

เหตุเกิดจาก ‘หมอแก้ม’ ที่อินซีรีส์จนถึงขั้นอยากจะไปไฟท์กับคนเขียนบทว่าทำไมถึงทำร้ายพระรองที่อบอุ่นเหมือนไมโครเวฟไม่ให้คู่กับนางเอก แต่ยังไม่ได้ลุ้นกับตอนต่อไปของซีรีส์คุณหมอที่หลับไปด้วยความเหนื่อย ก็ตื่นมาอยู่ในร่างของ ‘หลิงลู่เสียน’ นางเอกของเรื่องที่จู่ ๆ ก็ได้มาคู่กับ ‘เฟยเทียน’ พระรองแสนอบอุ่นคนนั้นแบบที่ไม่ได้เป็นไปตามบทเลยสักนิด

แต่ช่างมันเถอะ ไม่ตามบทก็ไม่เป็นไรขอดีใจก่อนละกันนะ แต่ก็ดีใจได้ไม่นาน เพราะหมอแก้มค้นพบแล้วว่าจากนางเอก ได้กลายมาเป็นนางร้ายในสายตาของสามีเพราะถูกเข้าใจผิด ไม่ได้การแล้วเธอจะต้องรีบกอบกู้ชื่อเสียงของนางเอกผู้น่ารักกลับมาให้ได้ !

อ่านนิยาย

นางร้ายอย่างข้าไม่ขอรักท่านอีกแล้ว 

มาถึงนางร้ายคนสุดท้าย ที่บอกเลยว่านางถูกความรัก โลภ โกรธ หลง เข้าครอบงำจิตใจเลยทำนิสัยร้าย ๆ ใส่คนอื่นที่มาแย่งความรักของสามีไปจากนาง

โดยเฉพาะจากฮูหยินรองที่ตั้งครรภ์ก่อนนาง จึงทำให้ ‘หลีฟ่านฟ่าน’ เกิดความเกลียดชัง และริษยา จนถึงขั้นลงมือฆ่าให้ตายคามือ ยังดีที่มีคนมาช่วยเอาไว้ทันไม่งั้นโทษของฮูหยินใหญ่อย่างนางที่กระทำสิ่งโหดเหี้ยมเช่นนี้ คงไม่ใช่แค่การโบยแน่ ๆ แต่เหมือนฟ้าดินจะลงโทษให้การโบยครั้งนั้นเป็นการรับกรรมของฟ่านฟ่าน เพราะหลังจากนั้นเธอกลายเป็นคนพิการ และไม่มีใครสนใจใยดีนางอีกเลย

มีเพียงแค่สาวใช้คนสนิทของนางเพียงเท่านั้นที่มาคอยดูแลป้อนข้าว ยา อาหาร ก่อนที่นางจะสิ้นใจลง นางได้ขอสวรรค์ว่าถ้าได้ใช้ชีวิตอีกครั้ง จะไม่เลือกเส้นทางชีวิตที่ผิด กับทุ่มเทให้ความรักจนเห็นผิดเป็นถูกอีกแล้ว ทันใดนั้นพระเจ้าก็ได้มอบชีวิตใหม่ให้กับนาง !

อ่านนิยาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 6 นางร้ายในนิยายจีนของเด็กดี มีทั้งที่เคยดี แต่โดนกลั่นแกล้งจนต้องร้าย และมีทั้งที่ร้ายมาตั้งแต่แรก แต่ก็กลับตัวกลับใจได้ทีหลัง พอมารู้เหตุผลต่าง ๆ ของนางร้ายทั้งหลายแล้ว ก็อดรู้สึกเห็นใจ และสงสารไม่ได้ที่เหตุการณ์ต่าง ๆ มันบังคับให้ร้ายแบบนี้ T^T

และถ้าอยากรู้ว่านางร้ายในนิยายเรื่องอื่น ๆ จะมีเหตุผลอะไรที่ต้องร้ายอีกบ้าง มาค้นหากันได้ในคลังนิยายเด็กดีเลย แอบกระซิบว่ามีอีกเพียบ !

 

พี่ิมิวม่อน

 

 

พี่มิวม่อน
พี่มิวม่อน - Columnist นักตกตะกอน ที่จะเติบโตทีละหลายมิล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น