นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ นักเตะศตวรรษ : ‘ธันเดอร์’ ปาฏิหาริย์ใหม่แห่งบาร์เซโลน่า ผู้มาพร้อมกับระบบผู้ช่วยฟุตบอลสุดเจ๋ง!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ นักเตะศตวรรษ :
‘ธันเดอร์’ ปาฏิหาริย์ใหม่แห่งบาร์เซโลน่า
ผู้มาพร้อมกับระบบผู้ช่วยฟุตบอลสุดเจ๋ง!

 

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์วันนี้ แฟนฟุตบอลห้ามพลาด เพราะพี่นำนิยายมาแรงประจำหมวดแฟนตาซีมาฝาก อย่างเรื่อง ‘นักเตะศตวรรษ’ โดย bibi บอกเลยว่าแม้เรื่องนี้จะเป็นแนวกีฬา แต่อ่านง่ายมากๆๆ ไม่เคยดูฟุตบอลก็สามารถอินตามได้ แถมยังรู้สึกอบอุ่นเมื่อเห็นฉากที่ตัวเอกเราอยู่กับระบบผู้ช่วยสุดเจ๋ง

เรื่องราวของ ‘ธันเดอร์’ เด็กไทยใจรักฟุตบอลวัย 16 ปี ที่ถูกขนานนามว่าเป็น ‘New Messi’ คนที่จะมาพลิกโฉมสโมสรบาร์เซโลน่าให้กลับมาผงาดอีกครั้ง ข้อเสียเพียงอย่างเดียวก็คือ เด็กหนุ่มยังไม่ได้รับการขัดเกลาพรสวรรค์ให้ปังปุริเย่ งานนี้เลยได้ระบบที่เป็นเหมือนทั้งเพื่อน ทั้งที่ปรึกษาเข้ามาช่วยดัน จนในที่สุดเขาก็ได้รับโอกาสยอดเยี่ยมในการลงแข่ง!

และนี่คือจุดเริ่มต้นในการเป็นยอดนักเตะแห่งศตวรรษของธันเดอร์!!

 

คำโปรย

อัสนี ชื่นสุขใจ หรือ 'ธันเดอร์' เด็กไทยอายุ16ปี เยาวชนในศูนย์ฝึกลามาเซียของ

สโมสรบาร์เซโลน่า ในระหว่างที่กำลังจะกลับหอพัก จู่ๆก็เกิดความผิดปกติของสายตา

เขาเห็นข้อความบางอย่างลอยอยู่ตรงหน้า 'ทดสอบระบบ'

 

 

นักเตะศตวรรษ

ผู้แต่ง : bibi

หมวด : ฟรีสไตล์ / แฟนตาซี

จำนวนตอน : 64 ตอน (ยังไม่จบ)

 

 

เมื่อธันเดอร์กลายเป็น “New Messi”
ปาฏิหาริย์ใหม่แห่งบาร์เซโลน่า

 

เรื่องราวเริ่มต้นหลังจากที่สโมสรได้สูญเสียนักเตะระดับโลกอย่าง ‘ลิโอเนล เมสซี่’ พร้อมกับผลงานอันย่ำแย่ในฤดูกาล 2021-2022 แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น… เมื่อทางสโมสรได้พบกับ ‘ธันเดอร์’ เด็กหนุ่มสัญชาติไทยวัย 16 ปี เยาวชนในศูนย์ฝึกลามาเซียของสโมสรบาร์เซโลน่าที่ได้เข้าร่วมซ้อมกับชุดใหญ่!

ธันเดอร์มีตำแหน่งเป็นปีกขวาตัวรุก เขาไวและคล่องตัวสมกับชื่อสายฟ้า และความสามารถของเขาก็เจ๋งพอๆ กับชุดใหญ่ โดยเฉพาะการจบสกอร์ด้วยเท้าซ้ายอย่างงดงาม ราวกับถอดแบบมาจากลิโอเนล เมสซี่ไม่มีผิด! เล่นเอาหลายคนเห็นภาพเมสซี่ซ้อนทับในตัวเด็กหนุ่มตามๆ กัน 

นาทีนั้นทุกคนรู้เลยว่า นี่คือสัญญาณการกลับมาผงาดอีกครั้งของบาร์เซโลน่า และธันเดอร์จะต้องพิสูจน์ให้โลกเห็นว่า เขาคือปาฏิหาริย์แห่งบาร์เซโลน่า และเป็นเมสซี่คนถัดไป!!

 

 

“ระบบแห่งความปรารถนา”
ปาฏิหาริย์ที่ช่วยเติมเต็มธันเดอร์

 

แม้ธันเดอร์จะเป็นเด็กมีพรสวรรค์ แต่ยังขาดบางอย่าง และเพื่อเติมเต็มสิ่งที่ขาด เด็กหนุ่มจึงต้องดึงศักยภาพที่หลบซ่อนในตัวของเขาออกมาให้ได้มากที่สุด นั่นทำให้เขาได้พบกับสุดยอดระบบที่ช่วยเติมเต็มความปรารถนา!

“ระบบนี้จะช่วยให้คุณทำตามความปรารถนาที่คุณต้องการ
ได้โปรดบอกความปรารถนาที่คุณต้องการ”

เขารู้ว่าตัวเองต้องการเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก และความปรารถนาที่ระบบประมวลให้ก็คือ ‘นักเตะแห่งศตวรรษ’ โดยธันเดอร์จะต้องทำภารกิจที่ระบบมอบหมาย เพื่อบรรลุเป้าหมายในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ชาบี เอร์นานเดซ เฮดโค้ชของชุดใหญ่พอใจในการฝึกซ้อม ซึ่งนี่เป็นภารกิจแรกของธันเดอร์

ความเจ๋งของระบบผู้ช่วยคือ ระบบไม่ได้ช่วยทำให้เขาเป็นเทพทรูภายในพริบตาเดียว แต่ระบบเป็นเหมือนเพื่อน ที่ปรึกษา และคอยสอน ชี้แนะ และเตือนสติเขา แถมยังคอยให้ภารกิจที่ทำให้เขาพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ จนชาบีประทับใจ 

ในที่สุด ‘ธันเดอร์’ เพชรเม็ดงามที่ยังไม่ได้ถูกเจียระไนก็ได้รับโอกาสจากชาบี 

ในฐานะเฮดโค้ช ชาบีจะเป็นผู้มอบโอกาสและเจียระไนเพชรเม็ดนี้เอง

 

 

เติมเต็มความฝันสุดปังกับการเข้าร่วม
ชุดใหญ่ในสโมสรบาร์เซโลน่า

ชาบีตัดสินใจเป็นผู้มอบ ‘โอกาส’ และ ‘ขัดเกลา’ เพชรเม็ดนี้ให้เปล่งประกายขึ้นกว่าเดิม เขามองว่าธันเดอร์เป็นเด็กมีพรสวรรค์ เมื่อเทียบความสามารถของเมสซี่ในวัยเท่ากับธันเดอร์ เมสซี่ยังสู้ไม่ได้ด้วยซ้ำ เพราะงั้นชาบีจึงตั้งใจจะดึงศักยภาพของธันเดอร์ออกมาให้ได้!

“ฉันรับลูกแบบนี้มาเป็นร้อยครั้งแล้ว 
มันไม่มีทางเข้าหรอก ถ้านายไม่ใช่เมสซี่”

ครั้งแรกที่ธันเดอร์ได้ยินประโยคนี้ เขาก็รู้ตัวเลยว่า “เขาเป็นเพียงนักฟุตบอลธรรมดา” อย่างไรก็ตาม การได้รับโอกาสสุดแสนหายากจากชาบีก็ทำให้เขาตระหนักได้ว่า….ตัวเขายังต้องพัฒนาอีกมาก และเขาจะไม่มีวันยอมให้โอกาสสุดแสนล้ำค่านี้ผ่านพ้นไปได้อย่างแน่นอน 

ระบบผู้ช่วยที่เป็นเหมือนเพื่อนของเขา จึงต้องออกโรงทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยธันเดอร์แล้ว! 

 

มีอะไรบ้างที่ทำให้ธันเดอร์ประสบความสำเร็จ?
 

ไม่มีอะไรเลย นอกจาก…


ซ้อม ซ้อม ซ้อม แล้วก็ซ้อม!

ระบบให้เขาซ้อม ซ้อมจนแทบไม่หยุดพัก มาก่อนคนอื่นและกลับหลังเสมอ และระบบยังสอนให้เขารู้ถึงจุดบกพร่องของตัวเอง และรู้วิธีกำจัดจุดบกพร่องนั้น เช่น การที่เขาไม่ถนัดเท้าขวา จากคำแนะนำของระบบ สุดท้ายเขาก็สามารถลบข้อบกพร่องนั้นไปได้ในที่สุด

ความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร ธันเดอร์เป็นคนที่มีความสามารถ แต่เขาแค่ขาดประสบการณ์ เมื่อฝึกซ้อมเรื่อยๆ บวกกับได้รับความช่วยเหลือของระบบ ทำให้ธันเดอร์ได้ลงสนามจริงในที่สุด

 

 

ฝึกซ้อมในความฝันพร้อมระบบ “Practice Dream”

อีกโหมดสุดเจ๋งของระบบที่ทำให้ธันเดอร์ปังไวเวอร์ คือโหมด Practice Dream หรือการฝึกซ้อมในความฝัน ในขณะที่ร่างกายของธันเดอร์นอนหลับ จิตของเขาจะเข้าสู่อีกมิติที่ใช้สำหรับการฝึกซ้อมโดยเฉพาะ แถมฝึกได้เรื่อยๆ แบบไม่เหนื่อยด้วย

ระบบเพื่อนรักสามารถเนรมิตรได้ทุกอย่าง ตั้งแต่การสร้างบรรยากาศจำลองการซ้อม การเพิ่มคู่แข่ง การใส่เสียงกระหึ่มจากกองเชียร์ และการเพิ่มความกดดันให้ธันเดอร์ แน่นอนว่าเด็กหนุ่มฝึกซ้อมในนั้นทุกคืน และร่างกายของเขาสามารถจดจำมันได้ทั้งหมด ทำให้เขาพัฒนาตัวเองแบบก้าวกระโดด สมกับฉายา ‘New Messi’ เมสซี่คนใหม่ที่จะทำให้บาร์เซโลน่าผงาดอีกครั้ง!!

 

 

 

เขานี่แหละคือ “ธันเดอร์” นักเตะเลือดลามาเซีย
ผู้พลิกโฉมให้บาร์เซโลน่ากลับมาผงาดอีกครั้ง!

ผลจากการฝึกซ้อม ซ้อม และซ้อม ของธันเดอร์ที่ผ่านมา แม้จะมีข้อผิดพลาดบ้าง แต่ก็ทำให้ฟอร์มการแข่งของเขาดีขึ้นมากกว่าเดิมเรื่อยๆ ในที่สุดเขาสามารถทำแฮตทริกได้ครั้งแรกในชีวิต และเป็นตัวเต็งพาทีมพลิกโผชนะทุกครั้งในวัยเพียงแค่ 16 ปี!

ในการการแข่งนัดสำคัญ ธันเดอร์ทำให้บาร์เซโลน่ามีโอกาสชนะเป็นครั้งแรก นี่คือสัญญาณเตือนว่ายุคใหม่ของบาร์เซโลน่าได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ยุคที่บาร์เซโลน่ามีจอมทัพคนใหม่อย่างชาบี เอร์นานเดซ และนักเตะเลือดลามาเซียอย่างธันเดอร์

และ ‘ธันเดอร์’ นี่แหละที่จะพลิกโฉมบาร์เซโลน่าให้กลับมาผงาดขึ้นมาอีกครั้ง ในฐานะนักเตะศตวรรษ!!

 

 

อ่านแล้วบอกได้เลยว่า มันส์มากกกกกกก เหมือนเกาะขอบจอดูฟุตบอล ที่เป็นรูปแบบตัวหนังสือ! ไม่ได้เวอร์นะ แต่สำหรับนิยายเรื่อง ‘นักเตะศตวรรษ’ ต่อให้คุณไม่ใช่คอกีฬา คุณก็สามารถอินกับมันได้ เพราะนักเขียนบรรยายดีมาก อ่านแล้วเห็นภาพ แถมได้ยินเสียงกองเชียร์กระหึ่มตามเลย!

นอกจากนี้เนื้อเรื่องยังดูแปลกใหม่ เพราะเน้นไปที่ฟุตบอลเป็นหลัก อีกทั้งตัวเอกไม่ได้เทพทรูมาตั้งแต่ต้น แต่ที่เก่งขึ้นเพราะมีระบบผู้ช่วยสุดเจ๋ง เน้นให้เขาพัฒนาตัวเองวนไป ใครที่อยากสัมผัสความแปลกใหม่ของระบบฟุตบอล ห้ามพลาดเลยค่ะ เริ่มอ่านตอนนี้เพลินๆ ยาวๆ ไปกันเลย!

 

อ่านนิยาย

พี่น้ำผึ้ง : )

 

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น