Star Universe 
ท่องกาแล็กซี่ไปกับนิยายวายเด็กดี

 

เบื่อนิยายแนวย้อนยุคแล้ว วันนี้ขอพาทุกคนไปท่องโลกอนาคตกันบ้าง

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าโลกอนาคตจากจินตนาการของนักเขียนเด็กดีเป็นยังไง จะทันสมัยล้ำยุคแค่ไหน มาท่องกาแล็กซี่ไปกับนิยายวายที่เราเลือกมาแนะนำทุกคนในวันนี้ได้เลย 

ผมมี App จากดาวโลก

เพเนียส ไม่คิดเลยว่า การได้รับการช่วยเหลือจากดวงดาวรกร้างหลังโดนเพื่อนๆ รุมทำร้าย จะทำให้เขาได้รับแอปแปลกๆ จากอารยธรรมต่างดาวที่เขาไม่เคยพบมาก่อน!!

เนื้อเรื่องจะเกิดขึ้นที่กาแล็กซีอื่น ตัวเอกไม่ได้เกิดใหม่แต่อย่างใด น้องแค่บังเอิญได้รู้จักกับแอปพลิเคชั่นจากดาวโลกอย่าง YouTube และ Google เข้า เลยได้เรียนรู้อะไรๆ จากพวกมัน และสิ่งที่น้องสนใจก็คือการทำอาหาร และก็หยิบเอาความรู้ที่ได้มาต่อยอดสร้างเป็นแบรนด์ขายอาหารขนาดใหญ่ที่ทำให้ผู้คนทั่วทั้งกาแล็กซี่หลงใหลในรสชาติ แย่งชิงสินค้ากันอย่างบ้าคลั่งเลยค่ะ 

ทะลุมิติไปเป็นเจ้าของฟาร์มบนดาวเคราะห์ K39 
[ I'm a farmer on planet K39 ]

ดนัย ชายหนุ่มจากโลกปัจจุบันประสบอุบัติเหตุรถชน รู้สึกตัวขึ้นมาอีกเขาก็ตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กหนุ่มแปลกหน้าในโลกอนาคตที่เวลาผ่านไปแล้ว 3000 ปี!!

แถมยังไม่ทันที่ ดนัย ในร่างของ ดีแลนด์ หวัง จะตั้งตัวได้เขาก็ต้องระเห็จไปทำฟาร์มปลูกผักทำไร่ไกลถึงกาแล็คซีบ้านนอก เพราะหนีการคลุมถุงชน! ทั้งเขายังค้นพบทีหลังอีกว่าร่างที่ตนได้มาเกิดใหม่นั้นเป็นมนุษย์ลูกครึ่งจิ้งจอกมังกรที่มีเซลล์โอเมก้าอยู่ในร่างกายอีกด้วย!!!

เล่นเอาดนัยแทบเป็นบ้า นี่มันสถานการณ์อะไรกัน เซลล์โอเมก้า เซลล์อัลฟ่า สิ่งมีชีวิตบนโลกมันวิวัฒนาการไปขั้นนี้แล้วเหรอ? แถม ผ่านไปจนสามพันปีแต่ยังมีการคลุมถุงชนอีก เอาเถอะปลูกผักก็ปลูกผัก ดีกว่าต้องมีสามีหรือภรรยาโดยไม่ตั้งตัวนั่นแหละ!!

#มิติรักข้ามดวงดาว

องศา ชายหนุ่มที่ชื่นชอบอ่านนิยายแนวไซไฟ อวกาศ ทะลุมิติเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตของหนุ่มโสดอย่างเขา นอกจากทำงานแล้วก็มีเพียงการหมกตัวอยู่ในบ้าน เติมเหรียญอ่านนิยายออนไลน์เท่านั้น แต่ชีวิตเขาก็ต้องเปลี่ยนไป!!

หลังเลิกงานวันหนึ่งองศาเข้าเว็บนิยายออนไลน์แล้วเจอกับนิยายแนวโปรดเรื่องใหม่ที่ตัวเอกมีชื่อเหมือนตัวเอง นิยายเรื่องนี้เพิ่งจะถูกอัปได้ไม่นาน แต่มันกลับดึงดูดความสนใจจากองศาได้อย่างจัง เขาจึงตั้งหน้าตั้งตาอ่านชนิดที่แม้แต่ตอนกินข้าวก็ไม่วางมือถือลง เดินไปทำงานสายตาก็เอาแต่อ่านนิยาย โชคร้ายในขณะที่เขากำลังอ่านนิยายอยู่นั้นเขาดันก้าวพลาดตกลงไปในท่อระบายน้ำแล้วดันทะลุมิติเข้าไปอยู่ในนิยายเรื่องนี้พอดี แถมยังกลายเป็นพระเอกนิยายอีกด้วยน่ะสิ!

Vekar's channel 
สตรีมเมอร์น้อยกับการเอาตัวรอดในป่า

ในนิยายโลกยุคดวงดาว ตัวเอกเรื่องอื่นสตีมทำอาหาร เล่นเกม โชว์ไลฟ์สไตล์กัน แต่ตัวเอกเรื่องนี้ต้องทำสตีมเมอร์เอาตัวรอดในป่า!

โลกยุคดวงดาว สุดทันสมัย แสนจะไฮเทค ‘เวการ์’ บัณฑิตจบใหม่ป้ายแดงจากคณะวิทยาศาสตร์ สาขาพฤกษาศาสตร์และสัตวศาสตร์ คณะในฝันที่เขาพากเพียรพยายามจนได้เรียน แต่เมื่อเข้าสู่การฝึกงานจึงทราบว่าอาชีพนี้ส่วนใหญ่ทำงานอยู่แต่ในห้องแล็บ นานๆ ครั้งถึงจะได้ออกไปเก็บหรือสำรวจพืช สัตว์ต่างดาวบ้าง เนื่องจากทางศูนย์วิจัยได้มีการเพาะพันธุ์พืชและสัตว์ทุกชนิดไว้แล้ว เพื่อสะดวกต่อการวิจัย ซึ่งมันไม่ใช่ทางของเขาคนนี้เลย ที่เลือกเรียนสาขานี้เพราะอยากออกไปสำรวจพืชและสัตว์ในดวงดาวต่างหากพอโดนความจริงฟาดหน้าเลยต้องมานั่งแกร่วว่างงานอยู่แบบนี้

ในเมื่อสิ่งที่เรียนมาไม่ใช่สิ่งที่ต้องการ เวการ์ที่นั่งไถสตาร์โซเชียลเล่นไปวันๆ จึงเกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมา สตรีมเมอร์เล่นเกมก็มีแล้ว สตรีมเมอร์เล่นเกมก็มากมาย แต่ยังไม่มีสตรีมเมอร์เอาชีวิตรอดในป่าเลยนี่นา อย่างนี้ก็เข้าทางเลยสิ เขาจะเป็นคนแรกที่บุกเบิกสตีมสายนี้เอง ว่าแล้วก็ไปแพ็คกระเป๋า ซื้อกล้องสตรีมกันเล้ย

สตรีมเมอร์คุณกระต่าย

เปิดร้านอาหารอยู่ดีๆ ก็โดนฆาตกรโรคจิตฆ่าตาย แต่ตายแล้วแทนที่จะได้ไปสวรรค์หรือนรก เขากลับลืมตาขึ้นมาในโลกอนาคตยุคดวงดาวที่คนในยุคนี้เอาแต่กินสิ่งไร้ชาติอย่างอาหารเหลวประทังชีวิต!!

เห็นอย่างนี้ ฟู่ ที่มาเกิดใหม่ในร่าง บราวน์ มิวแทนท์กระต่ายแสนยากจนรับไม่ได้สุดๆ จะให้เจ้าของร้านอาหารอย่างเขามากินอาหารสังเคราะห์นน่ะลืมไปได้เลย เขาจะปฏิวัติทำอาหารอร่อยๆ ออกมาให้ทุกคนลิ้มรสเอง เอาให้ลืมไปเลยว่าอาหารเหล่านี้น่ะ ทำมาจากพืชพรรณที่เคยถูกมองเป็นเพียงอาหารสัตว์เท่านั้น วะฮะฮ่า

ใครชอบตัวละครนุ่มฟู น่ารัก น่าฟัด อ่านแล้วทั้งอบอุ่นชวนอมยิ้ม และชวนหิว (มากกก) ก็แนะนำเลย

ทุกคน! เอ็นพีซีคนนั้นสตรีมอีกแล้ว!!

เฟยอิน เป็นเซียนแห่งเสียงดนตรีที่ใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่ลำพังในหุบเขาจนถึงเวลาสุดท้าทายของชีวิต แต่เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เขาก็โผล่มาในร่างของ ‘ลูอิส’ โปรแกรมเมอร์หนุ่มในโลกยุคดวงดาวที่เสียมารดาไปกระทันหันจนตรมใจตาย!

จากโลกยุคโบราณอยู่ๆ ต้องมาอยู่ในโลกที่มีเทคโนโลยีแสนทันสมัย แน่นอนว่า เฟยอิน ย่อมปรับตัวไม่ทันเป็นธรรมดา แต่โชคยังดีที่ก่อนตายมารดาของลูอิสได้สั่งซื้อเกมออนไลน์เสมือนจริงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับโลกยุคโบราณไว้ให้ เฟยอินจึงเกิดไอเดียที่จะเล่นเกมนี้เพื่อทำความคุ้นเคยกับโลกสมัยใหม่ พร้อมคิดหาเงินผ่านการสตีมเกมไปในตัว ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี จะติดปัญหาก็เพียงอย่างเดียว คือทุกคนในเกมดันเข้าใจผิดว่าเขาเป็นเอ็นพีซีประจำเกมไปนี่สิ 

เฮ้อ! ใครใช้ให้คนในเกมนี้แยกความแตกต่างระหว่างเอ็นพีซีกับผู้เล่นจากภาษาพูด เจ้าๆ ข้าๆ ล่ะ เฟยอินที่ติดสำเนียงการพูดจากโลกโบราณมาใช้เลยโดนเข้าใจผิดไปเต็มๆ เลย ฮา

_____________

และนี่คือเรื่องราวของนิยายธีมโลกยุคดวงดาวที่เราได้นำมาฝากทุกคนในวันนี้ค่า แต่ละเรื่องน่าสนใจสุดๆ ไปเลย อ่านแล้วก็ได้แต่จินตนาการตามนะ หากโลกเราในอนาคตข้างหน้าเป็นเหมือนที่ในนิยายเขียนไว้คงสนุกกันน่าดู ฮา

สำหรับใครที่ตามไปอ่านครบทุกเรื่องแล้วยังรู้สึกไม่พออย่างอ่านแนวนี้อีก ก็ลองกดค้นหานิยายผ่านแท็ก #นิยายแฟนตาซี #ยุคดวงดาว #อวกาศ กันดูค่ะ จะเจอนิยายสนุกๆ ให้ตามอ่านกันอีกหลายเรื่องเลย!

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น