รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ เกิดใหม่เป็นสาวน้อยปลูกผักปราณวิญญาณหอมๆ : เมื่อสาวไทยวัยสามสิบสองไปเกิดใหม่เป็นเด็กห้าขวบพร้อมพลังปลูกผักวิเศษ!!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
เกิดใหม่เป็นสาวน้อยปลูกผักปราณวิญญาณหอมๆ

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายในวันนี้ แนะนำสำหรับคนชอบอ่านนิยายจีนโบราณฟีลกู๊ดๆ สายครอบครัวเลยค่ะ เนื้อหาอาจมีดราม่าบ้างพอกรุบกริบ แต่ส่วนใหญ่คืออ่านแล้วจะต้องอมยิ้มตามแน่ๆ เพราะนางเอกของเรา “เหยาเหยา” เป็นเด็กน้อยวัยห้าขวบที่น่ารักน่าบีบแก้มมากสุดๆ ไปเลย!

เกิดใหม่เป็นสาวน้อยปลูกผักปราณวิญญาณหอมๆ

โดย เจ้าก้อนตำลึงทอง
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

คำโปรย

เธอได้เกิดใหม่ในอดีตชาติของตนเองที่ถูกเรียกว่าเป็นคนปัญญาอ่อน แต่เมื่อรวบร่วมดวงจิตครบสิบส่วน ก็กลายเป็นเด็กปกติทั้งยังร่าเริง ชอบปลูกผัก ว่าแต่ทำไมผักที่ปลูกจึงมีละอองสีๆทั้งยังมีกลิ่นหอมขนาดนี้กันนะ

เหยาเหยา เด็กน้อยที่เคยเป็นผู้ใหญ่มาก่อน!

แต่เห็นเป็นเด็กน้อยวัยห้าขวบแบบนี้ เอาจริง เหยาๆ ของเราก็เคยเป็นผู้ใหญ่วัยสามสิบมาก่อนนะ เพียงแต่เธอเป็นคนดีหลังจากหมดอายุขัยตายไปเลยได้รับข้อเสนอพิเศษจากเทพเจ้าสุดหล่อ มอบโอกาสให้เธอเลือกว่าจะไปเกิดใหม่เหมือนวิญญาณทั่วไปปกติ หรือจะกลับไปเกิดใหม่อีกครั้งในอดีตชาติของตัวเองแก้ไขชะตาชีวิตแสนเศร้าอันมีสาเหตุมาจากอุบัติเหตุแผ่นดินไหวในโลกวิญญาณจนทำให้จิตวิญญาณของเหยาเหยาที่กำลังไปเกิดใหม่แตกออกเป็นสามส่วน

  • ส่วนหนึ่งที่มีเพียงเสี้ยววิญญาณได้ลงไปเกิดในโลกยุคลมปราณกลายเป็นเด็กสติฟั่นเฟือนที่ถูกทำร้ายจนตายตอนอายุห้าขวบสร้างความเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวแสนสาหัส
  • อีกส่วนล่องลอยไปติดอยู่กับ ต้นไม้พฤกษากำเนิดสรรพสิ่ง ของโลกวิญญาณ
  • และส่วนสุดท้ายที่มีความสมบูรณ์ที่สุด ก็ได้ไปเกิดเป็นเหยาเหยาในยุคปัจจุบันที่หมดอายุขัยตายลงในวันสามสิบสองปี

เมื่อได้รู้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด เธอจึงตัดสินใจกลับไปเกิดใหม่ในอดีตชาติ เพื่อแก้ไขชะตาชีวิตแสนเศร้าของตัวเอง ด้วยคิดว่าไหนๆ ก็มีโอกาสดีๆ เข้ามาหาถึงที่ทั้งที ก็ต้องใช้ให้คุ้ม ได้ทั้งกลับไปแก้ไขชีวิตตัวเอง ทั้งได้ไปใช้ชีวิตกับครอบครัวที่รักเธอสุดหัวใจ ไม่เคยทอดทิ้งเธอแม้จะเป็นเด็กไม่สมประกอบ งานนี้ยังไงก็มีแต่ได้กับได้!

เกิดใหม่ปุ๊บก็มีเรื่องปั๊บ

แต่พอมาเกิดใหม่ปุ๊บ ชีวิตของเหยาเหยาดั๊น ไม่ได้มีความสุขอย่างที่คิดนี่สิ นอกจาก ซูลู่เหยา ร่างในอดีตชาติจะสติปัญญาฟั่นเฟือนจนถูกรังแกจนตายแล้ว ครอบครัวของเหยาเหยายังมีชีวิตที่ยากลำบากสุดๆ อีกด้วย ทั้งยากจน และโดนครอบครัวปู่ย่ากดขี่ พ่อกตัญญูรับใช้อีกฝ่ายไม่ต่างจากข้าทาส ทำงานหนักแต่ไม่เคยเหลือเงินไว้กับตัวมาเลี้ยงดูครอบครัวของตนเอง จนทำให้ เหยาเหยา ลู่จื่อ ลู่หยาง ผู้เป็นพี่ชาย และซุนเฟยเฟย ผู้เป็นมารดา ไม่เคยมีชีวิตที่สุขสบายเลยสักครั้ง!

โชคยังดีการที่ เหยาเหยา ถูกรังแกจนเกือบตายครั้งนี้ เปรียบเหมือนฟางเส้นสุดท้ายของ ซูลู่ฮัน บิดา งานนี้ครอบครัวของเหยาเหยาจึงได้โอกาสวางแผนตัดขาดจากครอบครัวฝ่ายพ่อผู้ทำตัวไม่ต่างไปจากปลิงได้ในที่สุด!

ซึ่งมันก็ยังทำให้ ซูลู่ฮัน ค้นพบความจริงอีกด้วยว่า ตนเองไม่มีสายเลือดเดียวกันกับบิดาที่นับถือมาทั้งชีวิตเลยสักนิด อีกฝ่ายเป็นเพียงโจรร้ายในครอบคนดี ช่วยเหลือสาวที่ประสบเหตุร้ายเพราะต้องการบังคับเป็นภรรยา แต่แผนการดันผิดพลาดเพราะอีกฝ่ายกำลังครรภ์ ทั้งยังเสียชีวิตหลังคลอด ซูลู่ฮัน เด็กที่เกิดมาตอนนั้นจึงเปรียบเสมือนความอัปยศที่บ้านหลักต้องการกำจัดทิ้ง!

หนีชีวิตแสนเศร้าไปเป็นชาวสวนปลูกผักปราณ!

เมื่อ ซูลู่ฮัน ได้รู้ความจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น จึงไม่เหลือเยื่อใยกับครอบครัวของอดีตบิดาอีกต่อไป เขาตัดสินใจพาครอบครัวตามรอยเบาะแสสำคัญ เดินทางกลับไปใช้ชีวิตในบ้านเดิมของมารดาที่อยู่ต่างเมือง

ซึ่งพอเดินทางมาถึงที่หมาย ครอบครัวของเหยาเหยาก็เจอกับเรื่องไม่คาดฝัน นอกจากจะได้รู้ว่าหมู่บ้านที่ตัวเองเดินทางมาอยู่เป็นถึงหมู่บ้านที่ส่งออกสมุนไพรปราณอันไม่ธรรมดาแล้ว ยังได้ค้นพบอีกด้วยว่า หลินลู่เฉิง บิดาแท้จริงของ ซูลู่ฮัน ยังไม่ตาย! ยังคงใช้ชีวิตรอคอยจะได้เจอกับภรรยาและลูกที่พลัดพรากจากกันไปในอดีตอยู่ตลอดเวลา

หลังจากครอบครัวได้มารวมตัวกันอีกครั้ง ก็ถึงเวลามาวางแผนแล้วว่าจะเอายังไงกับชีวิตต่อไป จะให้ไปปลูกสมุนไพรปราณเหมือนชาวบ้านคนอื่นๆ บ้านเหยาเหยาก็ยังขาดความรู้ แถมพลังปราณที่คนอื่นเขามีกันพวกเธอก็ยังไม่มี แต่โชคยังดีที่มาเกิดใหม่ครั้งนี้เหยาเหยาไม่ได้มาตัวเปล่า แต่ยังมีของวิเศษอย่าง “น้ำผึ้งหยก” น้ำผึ้งวิเศษที่มีคุณสมบัติบำรุงร่างกาย และเสริมสร้างมาพลังปราณติดตัวมาด้วย งานนี้เหยาเหยาจึงเกิดไอเดียเด็ด ปลุกพลังปราณธาตุของทั้งครอบครัว แล้วลองใช้พลังปราณที่ว่านี้มาปลูกผักขายกัน! สร้างเป็นสวนผักพลังปราณวิญญาณที่โด่งดังไปทั่วทั้งอาณาจักร วะฮะฮ่า

 

เรื่องนี้เป็นนิยายแนวจีนโบราณที่อ่านแล้วฮีลใจดีมากกกก แม้จะเปิดเรื่องมาด้วยปมดราม่าครอบครัว บ้านใหญ่บ้านรอง พ่อแม่รักลูกไม่เท่ากัน แต่บอกเลยว่าเนื้อหาหนักๆ มีแค่ส่วนแรกเท่านั้น อ่านแล้วให้อารมณ์ดราม่าชวนกรุบกริบ ไม่เครียดมาก เพราะอุบัติเหตุของนางเอกเราได้ฉุดสติ บิดาออกจากความกตัญญูไม่ลืมหูลืมตาได้ทัน แถมยังใจเด็ดตัดขาดอีกฝ่ายอย่างไม่เหลือเยื่อใยสุดๆ ไปเลย 

หลังจากนั้นมาเนื้อหาในเรื่องก็มีแต่ความอบอุ่น เหยาเหยาเป็นเด็กน่ารักมาก อ้อนคนนู้นทีคนนี้ที บรรดาพี่ชายก็รักหลงน้องสุดๆ ค่อยช่วยพ่อแม่ตามดูแลน้องไม่ห่าง ส่วนพ่อแม่ก็ให้ใจกับลูกๆ เต็มที่ รับฟังความคิดเห็น ช่วยกันทำสวนปลูกผัก ขยายกิจการกันไม่หยุด จนอ่านแล้วก็เกิดความสงสัยขึ้นมาเหมือนกันนะว่า… พ่อจะขยันไปไหน แค่นี้ก็ขายดีเทน้ำเทท่า รวยไม่หยุดแล้วจ้า ฮา

เอาเป็นว่าใครชอบอ่านนิยายฟีลกู๊ดๆ แนวปลูกผักทำสวนก้แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ ไม่ควรพลาดมากๆ

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น