รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ สามีข้าคือพรานป่า : เพราะเคยขอพรอยากกลับไปแก้ไขอดีตชาติ 2000ปี ต่อมา เธอจึงต้องทะลุมิติไปยังโลกยุคโบราณ!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
สามีข้าคือพรานป่า

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำในวันนี้ มีบรรยากาศน่ารักกรุบกริบมาก พระนางจีบกันได้น่ารักเกินเบอร์ ทำเอาอ่านแล้วเขินตัวบิด อยากมีแฟนเป็น “พรานป่า” ตาม “เซี่ยซูมี่” นางเอกของเรื่องขึ้นมาในทันทีเลยค่ะ

แต่เห็นพระนางรักกันอย่างนี้ แอบเม้านิดนึงว่าความจริงแล้ว นางเอกของเราตอนแรกไม่ชอบพระเอกเท่าไหร่ ออกจะหวาดกลัวด้วยซ้ำ แต่เพราะอะไรอยู่ดีๆ ทำไมทั้งคู่ถึงได้มาลงเอยกันได้นั้น มาติดตามหาคำตอบไปพร้อมกันได้เลย

สามีข้าคือพรานป่า

โดย Scince
ฟรีสไตล์ > จีนย้อนยุค

คำโปรย

เซี่ยซูมี่สาวสวยมากความสามารถอายุ 23 ปี กลับประสบอุบัติเหตุในช่วงเวลาที่โลกอดีตและอนาคตเปิดในรอบ 2000 ปี ทำให้วิญญาณหลุดออกจากร่าง รู้ตัวอีกทีคือต้องแต่งงานกับพรานป่าผู้โหดร้าย หน้าตาอัปลักษณ์

จากนักธุรกิจสาวสู่หญิงสาวบ้านป่า
ในโลกยุคโบราณ 

อยู่ๆ ก็ได้ไปเกิดใหม่พร้อมพรอีก 3 ข้อ ไม่ว่าใครก็ต้องดีใจใช่ไหมคะ ทั้งได้เกิดใหม่ แถมยังได้พรดีๆ ติดตัวไปอีก แต่ไม่ใช่กับ “เซี่ยซูมี่” นางเอกของเรื่องนี้ค่ะ!!!

เพราะก่อนตาย ซูมี่ เป็นถึงนักธุรกิจสาวผู้ประสบความสำเร็จ การที่อยู่ๆ ก็ต้องมาตายลงแล้วไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ทั้งๆ ที่เธอยังไม่ได้เสพสุขกับเงินทองที่เธอดิ้นรนหามาทั้งชีวิต เป็นใครก็ไม่ยอม ยิ่ง ซูมี่ หาเงินเล่านี้โดยเริ่มต้นจากศูนย์ เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งด้วยแล้ว กว่าที่เธอจะกลายเป็นนักธุรกิจสาวที่ร่ำรวยเหมือนทุกวันนี้ได้นั้น บอกเลยว่า… ไม่ง่าย! เธอสู้ชีวิตจริงๆ

แต่น่าเศร้าที่ชีวิตมักไม่เป็นอย่างที่เราต้องการ แม้ ซูมี่ จะไม่อยากบอกลาชีวิตในปัจจุบันเท่าไหร่ เธอก็ต้องไปเกิดใหม่ยังโลกต่างมิติอยู่ดี เพราะการกระทำในอดีตชาติของตัวเองที่เคยขอพรให้ได้มีโอกาสย้อนเวลาไปแก้ไขสิ่งที่เคยทำผิดพลาด เมื่อเวลา 2,000 ปีผ่านไป คำขอสัมฤทธิ์ผลขึ้นมา เธอจึงต้องไปเกิดใหม่อย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

โชคยังดีที่งานนี้เธอไม่ได้ไปเกิดใหม่ตัวเปล่า แต่ยังพกพรวิเศษจากเทพติดตัวไปด้วยถึงสามข้อ ได้แก่

  • ข้อที่ 1 ข้าวของที่เจ้าหามาในชาตินี้ จะถูกเก็บอยู่ในมิติ หากว่าเจ้าต้องการใช้เมื่อไหร่ก็แค่นึกถึงมัน
  • ข้อที่ 2 เจ้าจะมีความสามารถพิเศษติดตัวไป
  • ข้อที่ 3 ขอให้เจอคนที่รักจริง ไม่ต้องถูกทอดทิ้งให้อยู่คนเดียวลำพังเหมือนในชาตินี้อีก


เป็นสาวโสดอยู่ดีๆ รู้ตัวอีกทีก็แต่งงานมีสามีซะแล้ว!

แต่เห็นมาเกิดใหม่พร้อมพรวิเศษอย่างนี้ อย่าเพิ่งคิดว่านางเอกของเรามาเกิดให้ปุ๊บก็จะได้ใช้ชีวิตมีความสุขทันที บอกเลยว่าไม่ใกล้เคียงกับความจริงเลยสักนิด เพราะหลังจากมาเกิดใหม่ นางเอกของเราก็ต้องเจอกับเรื่องเซอร์ไพรส์แบบไม่ทันได้ตั้งตัวน่ะสิ!

นอกจาก เซี่ยซูมี่ จะตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองกำลังถูกบังคับให้แต่งงานกับพรานป่าหน้าโหด แทนพี่สาวที่หนีงานแต่งไปขายตัวเป็นทาส ทำงานในบ้านเศรษฐีแล้ว เธอยังค้นพบว่าพ่อแม่ในโลกใหม่นี้ มีหน้าตาเหมือนพ่อแม่ที่เคยทอดทิ้งเธอไปในชาติล่าสุดไม่มีผิด แถมที่สำคัญทั้งคู่ยังรังเกียจที่ร่างกายของเธออ่อนแอจนถึงขั้นวางแผนทอดทิ้งเธอหลังแต่งงานอีกด้วย! 

เมื่อครอบครัวเก่าไม่ดี เราก็อย่าได้แคร์ 
มาสร้างครอบครัวใหม่ที่ดีของตัวเองดีกว่า!
 

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว หลังจากแต่งงาน เซี่ยซูมี่ จึงตัดสินใจที่จะตัดขาดกับครอบครัวที่ไม่เคยเห็นค่าของเธอทันที แล้วพยายามปรับตัวอยู่ร่วมกับสามีป้ายแดงของตน

ซึ่งถึงแม้ตอนแรกๆ เธอจะยังไม่คุ้นชิน และยังหวาดกลัวชายหนุ่ม เพราะข่าวลือที่ได้รับรู้มา แต่หลังใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไปได้ไม่นาน ซูมี่ ก็ได้ค้นพบความจริงว่า ถึงแม้สามีตนจะหน้าโหด แต่ก็อยู่ในโหมดอ่อนโยนมากๆ 

คิดดูสิ ขนาดเธอล้มป่วยลงหลังจากแต่งงานได้ไม่ทันไร ซ่งเวยหลง พรานป่าที่ใครต่อใครคิดว่าเป็นคนโหดเหี้ยมอำมหิต ยังคอยดูแลเธอไม่ห่าง เฝ้าไข้ตลอดเวลาจนเธอมีอาการดีขึ้น แล้วอย่างนี้จะไม่ให้นางเอกของเรา ผู้โสดมาทั้งชีวิตหวั่นไหวให้กับความอ่อนโยนของอีกฝ่ายได้ยังไงล่ะ จริงไหม?

ในที่สุด เซี่ยซูมี่ จึงได้ตัดสินใจว่า เธอจะลองเปิดใจ และสร้างครอบครัวที่อบอุ่นกับอีกฝ่ายดูสักตั้ง!

ทว่าในระหว่างที่ทุกอย่างกำลังไปด้วยดี บิดามารดา ผู้เคยทิ้งไปอย่างไม่ไยดี กลับมีแผนการร้ายต้องการเข้ามาสร้างความวุ่นวายให้กับชีวิตของ เซี่ยซูมี่ อีกครั้งนี่สิ อย่างนี้นางเอกของเราจะรับมืออีกฝ่ายยังไง เราต้องมาตามลุ้นกัน!

 

เรื่องนี้ชอบเคมีพระนางมาเลยค่ะ คือตอนแรกถูกจับให้แต่งงานกันแบบงงๆ นางเอกก็กลัวพระเอก ส่วนพระเอกก็คิดว่านางเอกไม่อยากแต่ง รังเกียจตัวเอง เลยอยู่กันแบบเว้นระยะห่างใส่กัน แต่เพราะพระเอกของเราอ่อนโยนเกินไป ดูแลภรรยาของตัวเองดีเกินไป นางเอกของเราที่ไม่เคยมีความรักก็เลยอดไม่ได้ที่จะรู้สึกหวั่นไหว ตกหลุมรักอีกฝ่ายเข้าเต็มเปาเลยค่ะ

ซึ่งพอทั้งคู่รู้ใจตัวเองเท่านั้นแหละ ก็หวานใส่กันไม่หยุด จีบกันทุกสามเวลาหลังอาหาร ทำเอาอ่านแล้วก็เขินแทน จนอยากมีพระเอกเป็นของตัวเองสักคนเลย อร๊าย

อ่านนิยาย

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น