รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Restart a New Star เริ่มใหม่กับบทบาทเดิม : จากนักแสดงดังมาเป็น ‘โนเนม’ ในโลกใหม่ แต่ไม่เป็นไร เพราะเธอคือ ‘อดีตซุปตาร์’ เลยนะ!

Restart a New Star เริ่มใหม่กับบทบาทเดิม

               ชีวิตที่แล้วของนักแสดงที่ดังอย่าง 'หวังฟางหรง' ต้องจบลงเพราะจู่ๆ เธอก็มาโผล่ที่ไหนไม่รู้ แต่ว่าไม่เป็นไร เธอจะต้องเป็นนักแสดงนัมเบอร์วันอีกครั้งให้ได้ ก็เธอน่ะคือหวังฟางหรงเลยนะ!

ผู้แต่ง : CartoonDA
หมวด : นิยายรักแฟนตาซี
จำนวนตอน : 75 ตอน

               ฮัลโหลๆ สวัสดีค่าชาวเด็กดีทุกคน พี่กี้คนเดิมกลับมาอีกแล้วว~ รอบนี้มาพร้อมกับนิยายรักแฟนตาซี แนวเกิดใหม่เพื่อไล่ตามความฝันอย่างเรื่อง ‘Restart a New Star เริ่มใหม่กับบทบาทเดิม’ ที่ต้องบอกว่านักเขียนเล่าเรื่องวงการบันเทิงได้ละเอียดสุดๆ ใครที่อยากรู้ว่าเส้นทางการเป็น #คนดัง จะยากไหมน้า ตามมาค่ะ พี่กี้จะเหลาให้ฟังเอง  

SUPERSTAR

‘หวังฟางหรง’ นักแสดงหญิงชื่อดัง ที่ไม่เพียงแต่มีรูปร่างหน้าตาโดดเด่น แต่ยังเรียนจบสาขาการแสดงจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ภายในงานประกาศรางวัลของวงการบันเทิงประจำปี เธอได้รับรางวัล ‘นักแสดงนำหญิงแห่งปี’ ที่เป็นรางวัลสูงสุดของชีวิตนักแสดง ชีวิตของเธอประสบความสำเร็จ มีครบทั้งชื่อเสียง เงินทอง แฟนคลับ ขาดเพียงอย่างเดียว...เธอไม่เคยมีความรักเลยสักครั้ง 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

ร่างใหม่…หัวใจเดิม

ยิ่งหวังฟางหรงโด่งดังมากเท่าไหร่ ความรักก็กลายเป็นเรื่องไกลตัวเธอมากเท่านั้น การมีคนรักจะทำให้ความนิยมของเธอลดลง ซึ่งเธอก็ถูกกฎของบริษัทบังคับมาอีกทีเลยครองตัวเป็นโสดมาจนถึงอายุยี่สิบเจ็ดปี กระทั่งวันหนึ่งเธอเห็นดาวตก จึงอธิษฐานขอพรให้โลกเปิดกว้างเรื่องความรัก และขอให้บรรดาแฟนคลับของเธอเข้าใจด้วย แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงคือจู่ๆ เธอก็หมดสติ พอฟื้นขึ้นมาอีกทีก็มาโผล่ในโลกใบใหม่ ที่น่าตกใจก็คือวิญญาณของเธอดันเข้ามาอยู่ในร่างหญิงสาวที่หน้าตาเหมือนเธอ แถมยังชื่อ ‘หวังฟางหรง’ เหมือนกันอีกด้วย! 

ถึงจะเป็นหวังฟางหรงเหมือนกัน แต่การดำเนินชีวิตของคนทั้งสองกลับแตกต่างกันสุดขั้ว ‘หวังฟางหรงคนเก่า’ ถูกครอบครัวบังคับให้เรียนในสิ่งที่ไม่ชอบ ทุกวันเอาแต่นอนร้องไห้ไม่มีความสุข จนในที่สุดก็เผชิญความเครียดจนเสียชีวิต เมื่อวิญญาณของ ‘หวังฟางหรงคนใหม่’ เข้ามาอยู่แทน แน่นอนว่าเธอจะไม่ยอมถูกบังคับเหมือนหวังฟางหรงคนเก่า เธอจึงยื่นคำขาดกับครอบครัวว่าหลังจากนี้ไปเธอขอตัดสินใจทุกอย่างด้วยตัวเอง นั่นก็คือการกลับไปเป็นนักแสดงดังอีกครั้งให้ได้

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

บังเอิญ โลกกลม พรหมลิขิต

หลังจากพูดคุยกับครอบครัวเรียบร้อย หวังฟางหรงก็วางแผนไว้ว่าจะสอบเข้าสาขาการแสดงของมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งให้ได้เหมือนในชีวิตของเธอครั้งก่อน แต่การจะเข้าสู่วงการบันเทิงแค่มีความสามารถอย่างเดียวมันไม่พอ เธอจึงปฏิวัติ ‘ร่างนี้’ ใหม่ โดยเริ่มจากทิ้งแว่นหนาเตอะและไปทำเลสิกเป็นอย่างแรก และที่โรงพยาบาลแห่งนั้นทำให้เธอ ‘บังเอิญ’ ได้รับความช่วยเหลือจากใครบางคน... 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

เพราะฉันคือ…หวังฟางหรง

แม้หวังฟางหรงจะเคยใช้ชีวิตในฐานะนักแสดงมาก่อน แต่เธอก็ไม่ประมาท เธอฝึกซ้อมบทต่างๆ อย่างหนักเพื่อเตรียมตัวสอบเข้าสาขาการแสดงของมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่ง เธอคิดว่าความพยายามเท่านั้นที่จะทำให้เธอได้ในสิ่งที่ต้องการ และเธอจะไม่ยอมพลาดเป็นอันขาด 

จนถึงวันสอบจริง หวังฟางหรงก็พบกับความกดดัน มีคนมากมายต้องการสอบเข้าสาขาการแสดงเช่นเดียวกับเธอ แต่โลกใบใหม่แตกต่างจากโลกที่เธอจากมาตรงที่...ที่นี่นักแสดงสามารถมีความรักแบบเปิดเผยได้ แฟนคลับในโลกนี้เข้าใจความเป็นมนุษย์ของเหล่าคนดังเป็นอย่างดีว่าคนที่มีชื่อเสียงเองก็เป็นคนธรรมดาที่อยากมีความรักเหมือนกัน นั่นทำให้เธอตั้งสติ กัดฟันสู้ ทำการแสดงต่อหน้ากรรมการอย่างที่เธอซ้อมมา 

ในโลกใบใหม่นี้ เธอจะเป็นนักแสดงดังและมีความรักไปพร้อมกันให้ได้เลย!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

พี่กี้ชวนเม้าท์ 

นิยายเรื่องนี้เน้นที่การดำเนินชีวิตของ ‘หวังฟางหรง’ เป็นหลัก จากนักแสดงชื่อดังต้องมาเริ่มต้นทุกอย่างใหม่จากศูนย์ แต่นางเอกทำให้เราเชื่อว่าทำไมผู้หญิงคนนี้ถึงเคยขึ้นสู่จุดสูงสุดของชีวิตนักแสดงได้ นางเอกเป็นคนที่น่ารัก ทัศนคติดี และที่สำคัญคือทุ่มเทให้กับสิ่งที่ต้องการ ต่อให้หลายอย่างเป็นเรื่องง่ายสำหรับนางเอก แต่นางเอกก็จะยังซ้อม ซ้อม ซ้อม ทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด

ส่วนพระเอก…พูดตามตรงว่าค่าตัวแพงมาก ออกมาน้อยเหลือเกิน แต่ทุกครั้งที่พระเอกปรากฏตัวเราจะพบกับความอบอุ่นใจ เป็น #พระเอกคนดี ที่พร้อมสนับสนุนคนรัก แต่พี่กี้จะไม่บอกหรอกนะว่าเป็นใคร ให้ทุกคนไปลุ้นเอาเองดีกว่า แล้วมาบอกพี่กี้ด้วยนะคะว่าทายถูกไหม > <

ใครที่กำลังมองหานิยายรักแนวเกิดใหม่ ไล่ตามความฝันในเส้นทาง #ซุปตาร์ ต้องไม่พลาดนิยายเรื่อง ‘Restart a New Star เริ่มใหม่กับบทบาทเดิม’ แอบกระซิบว่าอ่านเพลินมั่กมาก รู้ตัวอีกทีก็…เอ้า! ดึกแล้ว แล้วอย่าหาว่าพี่กี้ไม่เตือน ฮ่าๆๆ

คำเตือนจากพี่กี้ : ความพยายามไม่เคยทำร้ายคนที่ตั้งใจ บางครั้งเราอาจจะสมหวัง หรืออาจจะผิดหวัง แต่ทุกครั้งเราจะได้ ‘ประสบการณ์’ กลับมาแน่นอน เพราะฉะนั้นอย่ายอมแพ้กับชีวิตนะคะ สู้ๆ!

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด