รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ : หลินเว่ยเว่ย สาวน้อยจอมพลัง จากตำแหน่งเด็กโง่เขลาสู่ผู้ดูแลครอบครัว

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ : หลินเว่ยเว่ยสาวน้อยจอมพลัง
จากตำแหน่งเด็กโง่เขลาสู่ผู้ดูแลครอบครัว 

 

 ‘หลินเว่ยเว่ย’ นักศึกษาคณะเกษตร เกิดอุบัติเหตุรถชนระหว่างเดินทางไปฝึกงาน แล้วดันทะลุมิติมาอยู่ในร่างของเด็กสาวผู้โดนตราหน้าจากทุกคนว่าเป็น ‘เด็กโง่เขลา’ วัน ๆ ไม่ทำประโยชน์อะไรนอกจากกิน กับนอน หลังฟื้นจากสลบ หลินเว่ยเว่ยก็ทำให้ทุกคนตกตะลึงไปตาม ๆ กัน แทนที่จะหมดสภาพ ทำอะไรไม่ได้ นางกลับสามารถล้มหมูป่าที่มีพละกำลังมหาศาลได้โดยใช้ก้อนหินเพียงก้อนเดียว!

เรียกได้ว่าหลินเว่ยเว่ยคนเก่า กับคนใหม่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว หลังจากวันที่เกิดอุบัติเหตุ นางก็ตั้งหน้าตั้งตาทำประโยชน์คอยช่วยเหลือครอบครัว เพื่อตอบแทนบุญคุณของแม่ที่รักนางมากๆ เหตุผลก็เพราะชาติก่อนที่จากมานางไม่มีครอบครัวให้ดูแล เนื่องจากเป็นเด็กกำพร้า ไหน ๆ ชาตินี้ก็ได้โอกาสมีครอบครัวเหมือนคนอื่นเขา หลินเว่ยเว่ยคนนี้ ก็จะขอดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุดก็แล้วกัน !

หลินเว่ยเว่ยสาวน้อยจอมพลัง

ผู้แต่ง :  amnovel

หมวด : ฟรีสไตล์ / จีนย้อนยุค

จำนวนตอน : 536 ตอน (ยังไม่จบ)

 

คำโปรย

เด็กโง่เขลาคนนี้นี่แหละจะเปลี่ยนชีวิตตัวเอง !

 

หลังจากได้มาอยู่ในร่างนี้ไม่นาน หลินเว่ยเว่ยก็ได้รู้ว่าครอบครัวของนางยากจนมากแค่ไหน ต้องเลี้ยงดูคนถึงห้าชีวิตเลยทีเดียว ก็คือพี่สาวคนโต น้องชายคนรอง น้องชายคนเล็ก คนสุดท้ายคือ นางเอง ที่เป็นต้นเหตุทำให้ทุกคนต้องอยู่อย่างอด ๆ อยาก ๆ เพราะนางน่ะกินเยอะซะเหลือเกิน  จนทำให้ทุกคนในบ้านยกเว้นท่านแม่ ต้องเอือมระอา และโกรธเคืองที่นางไม่ต้องทำอะไรก็ได้กินอาหารมากมายกว่าใครเพื่อน!

จากที่โดนเกลียดชังอยู่แล้ว ก็ยิ่งทวีคูณขึ้นไปอีก เพราะกลับมาจากไปตามหานาง แม่ก็ล้มป่วยหนัก เนื่องจากขาดสารอาหาร หากไม่รีบบำรุงให้กินอาหารครบห้าหมู่ และให้กินยาสมุนไพร คงอยู่เป็นเสาหลักยึดเหนี่ยวจิตใจให้คนในครอบครัวได้ไม่ถึงสามปีแน่ ๆ หลินเว่ยเว่ยรู้อย่างนี้ เลยนึกเสียดายไปถึงหมูป่าตัวที่นางฆ่าตายเองกับมือ 

‘ถ้าเก็บติดมือกลับมาก็คงขายได้หลายอีแปะ นำเงินมารักษาแม่ได้สบาย ๆ’

ทันทีที่คิดแบบนั้น จากห้องแคบ ๆ สกปรกรุงรังก็เปลี่ยนแปลงกลายเป็นธรรมชาติอันสวยงาม มีน้ำพุ ผืนดินที่สามารถเพาะปลูกได้มากมาย แถมนางยังพบร่างของหมูป่าที่ฆ่าตายในที่แห่งนี้ด้วย!

และนางก็ได้ค้นพบว่า สถานท่ี่ที่ปรากฎขึ้นคือ มิติน้ำพุวิญญาณ ไม่ว่าปลูกพืชพรรณอะไรด้วยน้ำแร่จากน้ำพุ ก็จะมีผลผลิตงอกงาม และยังสามารถเก็บของต่าง ๆ ไว้ในนี้ได้อีกต่างหาก พอได้เจอสิ่งที่ต้องการในมิติแห่งนี้ หลินเว่ยเว่ยไม่รอช้า นำมันไปขายให้กับโรงเตี๊ยมในเมืองตามคำบอกของลุงหวัง เป็นอย่างที่คิดไว้ หมูป่าตัวนี้ทำให้นางได้เงินมาหลายตำลึง มากพอจะไปซื้อวัตถุดิบในการทำอาหาร และซื้อสมุนไพรมาบำรุงรักษาท่านแม่ที่นอนซมอยู่ได้อีกหลายเดือน

พอหลินเว่ยเว่ยทำประโยชน์มากมายให้กับครอบครัว ทั้งล่าสัตว์นำไปขาย ช่วยทำสวน จากที่ถูกมองว่าเป็นคนไร้ประโยชน์ ก็กลายเป็นที่รักของคนในครอบครัว ความสัมพันธ์กับพี่น้องก็เริ่มจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ยกเว้นพี่สาวคนโตไว้คนหนึ่ง รายนี้น่ะอีโก้สูงลิ่ว ไม่ยอมรับนางสักที แต่ภาพจำเด็กโง่เขลา ใช่ว่าจะถูกลบไปได้ง่าย ๆ เพราะซื้อของเข้าบ้านมากมายจนผิดวิสัย ทำให้ถูกกล่าวหาจากคนในหมู่บ้านว่าไปขโมยมาทั้ง ๆ ที่นางจ่ายเงินซื้อมาเองกับมือ ! งานนี้หลินเว่ยเว่ยจะไม่ยอมถูกกล่าวหาอยู่ฝ่ายเดียว ขอฟาดด้วยหลักฐานอย่างลุงหวัง ให้มาช่วยยืนยันว่านางเอาเงินจากการขายเนื้อหมูป่าไปซื้อของเหล่านั้นมาจริง ๆ เพราะเขาเป็นคนบอกนางด้วยตัวเอง 

และใครว่าชีวิตของหลินเว่ยเว่ยจะมีแต่การล่าสัตว์ ทำสวน เลี้ยงดูท่านแม่เพียงแค่นี้ แต่นางมีชายหนุ่มมาพัวพันด้วยถึง 2 คนกันเลยนะ เอาซี่ แม้ร่างจะสูงใหญ่เกินหญิงสาว แต่ก็มีเสน่ห์ไม่เบาเหมือนกันนะ 

มาพูดถึงหนุ่มแรกกันเลยดีกว่า ดีกรีเป็นถึงคุณชายของตระกูลลู่นามว่า ‘ลู่เหวินจวิน’ ที่หลินเว่ยเว่ยบังเอิญส่งมือออกไปรับตัวเขาจากการผลัดตกลงมา แบบไม่ได้ตั้งใจ หลังจากนั้นไม่ว่าจะเข้าเมืองกี่ครั้งหลินเว่ยเว่ยก็เจอคุณชายคนนี้มามอบความหวังดี อยากตอบแทนบุญคุณให้ตลอด จนถึงขั้นจะมาขอนางแต่งงานด้วย เพราะแตะเนื้อต้องตัวกันไปแล้ว กว่านางจะสลัดเขาออกไปได้ เล่นเอาหัวจะปวดเหมือนกัน

และหนุ่มคนที่ 2 ที่มาเพิ่มความท้าทายในชีวิตของหลินเว่ยเว่ย คือ ‘เจียงโม่หาน’ บัณฑิตหนุ่มผู้ใฝ่ฝันอยากจะสอบเข้าเป็นขุนนางให้ได้ แต่ไม่ว่าหลินเว่ยเว่ยจะมอบความเป็นมิตร หรือความหวังดีให้มากแค่ไหน เขาก็ทำท่าไม่อยากจะรับไว้ แถมยังผลักไสไล่ส่งนางอย่างไม่ใยดีอีกต่างหาก ถามว่าคนอย่างหลินเว่ยเว่ยยอมแพ้หรือไม่ ขอตอบไว้ตรงนี้เลยว่าไม่ เพราะนางจะเข้าไปคุย เข้าไปหยอดจนกว่าจะยอมใจอ่อนให้นั่นแหล่ะ !

เล่ามากันจนถึงตอนนี้ ดูเหมือนชีวิตของนางจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ และไม่น่ามีปัญหาอะไรใช่มั้ยล่ะ ความจริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้นเลย เพราะยิ่งเข้าใกล้หน้าแล้งมากขึ้นเท่าไร วัตถุดิบที่จะทำมาบำรุงท่านแม่ก็เริ่มแพงขึ้น แล้วยิ่งฝนไม่ตกอย่างนี้ สวนข้าวโพดที่ปลูกทิ้งไว้ก็คงไม่เติบโตขึ้นมาแน่ ถ้าหวังใช้แต่น้ำพุในมิติ ก็น่าจะเหือดแห้งหมดไปก่อนจะพ้นหน้าแล้ง !

พอหาหนทางที่จะทำให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ล่าสัตว์ไปขายชิว ๆ แต่ดันมีอุปสรรคเหล่านี้เข้ามาซะก่อน เป็นหลินเว่ยเว่ยในยุคนี้มันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยแฮะ !

เรื่องราวของหลินเว่ยเว่ย ดูเหมือนจะราบรื่นในตอนแรก ยกเว้นการที่มีพี่สาวคนโตคอยจิกกัดอยู่ตลอดเวลา แต่ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ตลอด พอจะมีความสุขก็จะต้องมีอุปสรรคเข้ามาขัดขวางอยู่ดี อย่างในเรื่องก็จะเป็นหน้าแล้ง ที่ทำให้ไม่สามารถปลูกผักได้อย่างเต็มที่ วัตถุดิบต่าง ๆ ก็ดันมาแพงขึ้นอีก

แต่ดูแล้วหลินเว่ยเว่ยก็ยังไม่ยอมแพ้นะ เพราะนางมีทั้งความรู้เรื่องเกษตรที่ติดตัวมา แถมยังมีมิติน้ำพุวิญญาณที่ยังไม่รู้ว่าสามารถทำอะไรได้นอกจากมีน้ำแร่วิเศษอีก บอกเลยว่าอุปสรรค และตัวช่วยเหล่านี้นี่แหล่ะ ที่จะมาทำให้ชีวิตของหลินเว่ยเว่ยในชาตินี้มีสีสันขึ้นมา

ใครที่ชอบนิยายแนวย้อนเวลา ทะลุมิติมาทำไร่ ทำสวน ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ แก้ปัญหาและอุปสรรค ต้องห้ามพลาดเรื่อง ‘หลินเว่ยเว่ยสาวน้อยจอมพลัง’ เด็ดขาด 

มาคอยเอาใจช่วยหลินเว่ยเว่ยในเรื่องนี้ไปพร้อมกันเถอะ !

อ่านนิยาย

พี่มิวม่อน

พี่มิวม่อน
พี่มิวม่อน - Columnist นักตกตะกอน ที่จะเติบโตทีละหลายมิล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น