รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ แม่ครัวสาวยอดนักปรุง :  เชฟสาวทะลุมิติมาปลดหนี้ พร้อมระบบสุดยอดผู้ช่วยเชฟ!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ แม่ครัวสาวยอดนักปรุง : 
เชฟสาวทะลุมิติมาปลดหนี้ พร้อมระบบสุดยอดผู้ช่วยเชฟ! 

 

อ่านนิยายเรื่องนี้ตอนกินข้าว เพิ่มความอร่อยได้อีก 100% แน่นอน!!! เพราะนิยายเรื่อง “แม่ครัวสาวยอดนักปรุง” ที่เขียนโดย “พุงกาง” ได้พาเชฟระดับห้าดาวมาทำอาหารไทยให้เราได้กิน เอ้ย อ่านกันทุกตอนเลย!

นี่คือเรื่องราวของ “เชฟนับดาว” แม่ครัวสาวมากความสามารถ เจ้าของร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพ ที่อยู่ๆ ก็ถูกระบบปริศนาพาเธอทะลุมิติไปยังโลกคู่ขนาน พร้อมมอบระบบผู้ช่วยเชฟสุดโกงมาช่วยพัฒนาฝีมือการทำอาหารของเชฟระดับห้าดาวให้เก่งยิ่งขึ้นไปอีก! 

นอกจากนี้ นับดาวยังได้เจอกับพ่อแม่ที่เสียชีวิตไปเพราะอุบัติเหตุอีกครั้งด้วย แต่ว่านะ เธอเป็นลูกคนเดียวนี่นา ทำไมโลกนี้เธอถึงมีพี่น้องเพิ่มมาอีกสามคนได้ล่ะเนี่ย!?

และนี่คือจุดเริ่มต้นการผจญภัยของเชฟสาวในโลกคู่ขนานที่เธอใฝ่ฝัน!?

คำโปรย

เชฟสาวมากความสามารถที่สูญเสียพ่อกับแม่ไปเมื่อหลายปีก่อน ได้ถูกระบบปริศนาส่งไปยังโลกคู่ขนานพร้อมกับระบบผู้ช่วยเชฟสุดโกง โลกแห่งนั้นเธอได้พบกับพ่อแม่อีกครั้ง ยังมีน้องฝาแฝดและพี่ชายที่เพิ่มขึ้นมาแบบงงๆ

แม่ครัวสาวยอดนักปรุง

โดย พุงกาง

หมวดฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน 50 ตอน (ยังไม่จบ)

เมื่อเชฟสาวถูกระบบปริศนา
ส่งเธอกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งในโลกคู่ขนาน
 

                    นับดาว ในวัย 33 ปี เป็นเชฟระดับห้าดาวที่เชี่ยวชาญการทำอาหารไทยมากๆ เธอเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพที่ประสบความสำเร็จมากคนหนึ่ง แต่ว่าความสำเร็จเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นชื่อเสียงหรือเงินทอง กลับไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขเลย เพราะสิ่งที่เธอต้องการและปรารถนาอยู่ลึกๆ ในใจ ก็คือ การได้อยู่กับครอบครัวอีกครั้ง!

                    แล้วความปรารถนาในใจของเธอก็เป็นจริง เมื่ออยู่ๆ วันหนึ่งก็มีระบบปริศนาโผล่ขึ้นมา บอกว่าจะส่งเธอไปยังโลกคู่ขนานที่เหมือนกับโลกเดิมทุกอย่างตามที่เธอต้องการ ทั้งยังใจดีแถมระบบสุดยอดผู้ช่วยเชฟมาให้อีกด้วย นับดาวคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความฝัน เธอจึงตกลงยินยอมไปอยู่อีกโลกหนึ่งตามที่ระบบชักชวน!

                    แต่ใครจะคาดคิดว่าความปรารถนาของเธอจะเป็นจริง เพราะเธอดันตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กสาววัยมัธยมปลายคนหนึ่ง ในบ้านที่เหมือนจะคุ้นเคยแต่ก็มีส่วนที่ไม่คุ้น ได้เจอกับพ่อแม่ที่เสียชีวิตไปเพราะอุบัติเหตุอีกครั้ง และที่สำคัญเธอยังพบว่าตัวเองมีพี่น้องอีก นี่มันโลกคู่ขนานแบบไหนกันเนี่ย หรือนี่จะเป็นอีกความปรารถนาลึกๆ ในใจของเธอกัน!

“ระบบสุดยอดผู้ช่วยเชฟ”
ระบบที่ทำให้เชฟมืออาชีพมีไฟขึ้นมาอีกครั้ง

                    นับดาว ค่อยๆ ทำความรู้จักคนบนโลกนี้ใหม่อีกครั้ง เธอพบว่าแม่ของเธอในโลกใบนี้เป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง แทนที่จะเป็นสาวโรงงาน ส่วนพ่อของเธอก็เป็นคนขับแท็กซี่ แทนที่จะเป็นคนงานก่อสร้าง แต่ไม่ว่าจะทำอาชีพไหน พวกท่านก็ยังต้องเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานเพื่อหาเงินเลี้ยงเธออยู่ดี ในฐานะที่เธอเป็นเชฟมาก่อน เธอเลยคิดว่าช่วยแม่ทำงานน่าจะดีที่สุด!

                    แต่ทว่าก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น! 

                    นับดาวเป็นเชฟมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว เธอจึงคิดว่าการทำอาหารนั้นเป็นเรื่องง่ายๆ และไม่มีอะไรให้ท้าทายอีกแล้ว จนกระทั่งได้มาเจอกับ “ระบบสุดยอดผู้ช่วยเชฟ” แค่ชื่อก็ดูโกงแล้วใช่ไหมล่ะ แต่ภารกิจและของรางวัลที่ได้รับในแต่ละวันกลับคุ้มค่าที่จะลงมือทำมากๆ เธอจึงเริ่มเปิดใช้ระบบสุดยอดผู้ช่วยเชฟตั้งแต่วันแรกที่ทำอาหารและพบว่าฝีมือของเธออยู่แค่ระดับ B เท่านั้น!

                    จะเป็นไปได้อย่างไร? นับดาวเป็นถึงเชฟระดับห้าดาวเลยนะ ทำไมฝีมือการทำอาหารถึงอยู่แค่ขั้นนี้ แต่เมื่อเธอได้อ่านคำอธิบายจากระบบที่แสดงผลเป็นโฮโลแกรมออกมา ก็ได้รู้ว่าเธอจะต้องทำภารกิจฝึกฝนฝีมือการทำอาหารซะก่อน จึงจะเลื่อนระดับตั้งแต่เกรด E - C - B - A ไปจนถึง S ซึ่งเป็นเกรดสูงสุดได้! 

                    เป้าหมายตอนนี้ของนับดาวไม่ได้ทำอาหารเพื่อช่วยแม่อย่างเดียวแล้วนะ เธอทำอาหารตามภารกิจที่ได้รับมาเพราะอยากจะรู้นักว่ารสชาติอาหารระดับ S เนี่ย มันจะอร่อยสักแค่ไหนกัน! 

เมื่อโลกคู่ขนานที่ใฝ่ฝัน
มาพร้อมกับหนี้หลักแสน!
 

                    นับดาว ทำอาหารได้อร่อยมากจนทุกคนในบ้านตกใจว่าเธอไปเอาความสามารถนี้มาจากไหนทั้งที่เพิ่งทำอาหารเป็นครั้งแรก เธอทำเมนูอาหารตามสั่งธรรมดาๆ ออกมาได้อร่อยสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น ผัดกะเพราหมูสับ กุ้งอบวุ้นเส้น ต้มแซ่บกระดูกหมู แต่ละเมนูยิ่งทำยิ่งอัปเกรดความอร่อยมากขึ้นเรื่อยๆ จนลูกค้าประจำถึงกับเอ่ยชมว่า เมนูวันนี้อร่อยกว่าเมื่อวานสุดๆ 

                    พ่อแม่ของนับดาวเองก็สงสัยในฝีมือการทำอาหารของลูกสาวไม่น้อย แต่นับดาวก็อาศัยจังหวะชุลมุนชวนพูดคุยปัญหาของครอบครัวอย่างเรื่องการติดหนี้ก้อนโตขึ้นมา เธอเพิ่งรู้เมื่อไม่นานมานี้เองว่า ตอนนี้ครอบครัวของเธอกำลังติดหนี้หลักแสนอยู่ และถ้าไม่รีบคืนเงินภายในวันและเวลาที่กำหนด ก็เตรียมตัวโดนฟ้องได้เลย!

                    เมื่อทุกคนกำลังคิดไม่ตกว่าจะหาเงินมาใช้หนี้ตามกำหนดได้ยังไง อยู่ๆ ก็มีโฆษณารายการแข่งขันทำอาหารดังมาจากทีวี ซึ่งมีใจความตอนนี้กำลังเปิดรับสมัครเชฟหน้าใหม่เพื่อชิงเงินรางวัล 100,000 บาท ปัญหาทุกข์ใจของเด็กมอปลายแต่ฝีมือระดับเชฟห้าดาวจึงคลี่คลายลงได้ เพราะเธอตัดสินใจจะเข้าร่วมรายการ “เชฟชิงแสน” เพื่อหาเงินแสนมาปลดหนี้ให้ครอบครัวให้ได้! 

                    เมื่อต้องอัปเกรดฝีมือการทำอาหารไปพร้อมๆ กับการแข่งขันรังสรรเมนูอาหารเพื่อปลดหนี้ให้ครอบครัวให้ได้ นับดาวจะงัดสกิลความสามารถออกมาทำเมนูสุดว้าวให้คณะกรรมการประทับใจได้อย่างไรบ้าง มาเอาใจช่วยเธอกัน

หมดเวลา ยกมือขึ้น! เตือนแล้วนะ! ว่าห้ามพลาดนิยายเรื่องนี้ “แม่ครัวสาวยอดนักปรุง” เป็นนิยายที่นักอ่านสายกินต้องชอบ เพราะ นับดาว เป็นเชฟสาวฝีมือดีระดับห้าดาวที่ทำอาหารอร่อยมากกก ยิ่งเธอได้ผูกกับระบบสุดยอดผู้ช่วยเชฟ ยิ่งทำอาหารออกมาอร่อยขึ้นเป็นเท่าตัว แต่ละตอนคือเมนูอาหารมาเต็ม เรื่องราวภายในครอบครัวก็อบอุ่นหัวใจ การแข่งขันทำอาหารก็เข้มเข้นสุดๆ บอกเลยว่าสนุกครบรส สมชื่อแม่ครัวสาวยอดนักปรุงแน่นอน! 

อ่านนิยาย

พี่แนนนี่เพน

 

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น