นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ สลับวิญญาณครั้งนี้ ฉันต้องดีกว่าเดิม: เกิดใหม่ครั้งนี้เธอต้องการสร้างชีวิตให้ปังด้วยของวิเศษจากมัจจุราช!!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์
สลับวิญญาณครั้งนี้ ฉันต้องดีกว่าเดิม:
เกิดใหม่ครั้งนี้เธอต้องการสร้างชีวิตให้ปัง
ด้วยของวิเศษจากมัจจุราช!!

 

            นิยายแนะนำประจำสัปดาห์วันนี้ เรามากันที่เรื่อง “สลับวิญญาณครั้งนี้ ฉันต้องดีกว่าเดิม” ผลงานจากปลายปากกาของ blomquistjang นิยายทะลุมิติแนวสโลว์ไลฟ์ ที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปในช่วงปี 1978 ประเทศจีน มณฑลกุ้ยโจว

เรื่องราวความผิดพลาดของการสลับดวงวิญญาณ “จางเยว่ซิน” ก็แค่สาวโสดวัย 35 ที่มัวแต่ทำงานจนไม่มีเวลาหาแฟน แล้วดันมาตกเขาตายคนเดียวอีก แต่นั่นมันไม่ใช่จุดจบ เมื่อจู่ๆ ดันกลายเป็นความผิดพลาดของท่านมัจจุราชซะอย่างนั้น! เยว่ซินจึงได้รับโอกาสในการมีชีวิตใหม่ พร้อมแหวนวิเศษที่เปรียบเสมือนซูปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่

วิญญาณของเธอได้เข้ามาอยู่ในร่างหลิวเยว่ซิน ทั้งครอบครัวและเนื้อคู่ที่แท้จริงของเธอล้วนอยู่ที่นี่ ทุกอย่างเกือบจะดีหมดแล้ว เว้นแต่ครอบครัวของเธอยากจนสุดๆ งานนี้เธอจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่ออัปเกรดชีวิตด้วยแหวนวิเศษนี่แหละ!

 

คำโปรย

เรื่องราวความผิดพลาด การเกิดที่ผิดที่ผิดเวลา นำมาซึ่งการแก้ไข พร้อมตัวช่วย

สุดเทพ เธอได้กลับมาแล้ว และชีวิตนี้เธอจะพาให้ทุกคนในครอบครัวดีกว่าเดิม

 

สลับวิญญาณครั้งนี้ ฉันต้องดีกว่าเดิม

ผู้แต่ง : blomquistjang

หมวด : ฟรีสไตล์ / อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน : 140 ตอน (ยังไม่จบ)

 

 

เมื่อการตายไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นจุดเริ่มต้นต่างหาก!

 

เรื่องราวสลับวิญญาณสุดป่วนของ “จางเยว่ซิน” สาวโสดลูกครึ่งไทย-จีน วัย 35 ปี ชีวิตดี๊ดีทุกอย่างทั้งงาน เงิน แต่ดันอาภัพรัก ไร้คู่ชีวิตซะงั้น เธอเลยโสดมาเรื่อยๆ จนตาย!!

แต่การตายกลับไม่ใช่จุดสิ้นสุดของเยว่ซิน เมื่อเธอมารู้ความจริงภายหลังว่า มันคือความผิดพลาดของมัจจุราชที่สลับวิญญาณเธอไปอยู่ภพอื่น!! เพราะที่จริงครอบครัวและเนื้อคู่ที่แท้จริงของเธออยู่อีกมิตินึง  ซึ่งก็คือเมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจว ปี 1978 ต่างหาก จึ้งไปแล้วหนึ่ง!

            วิญญาณของจางเยว่ซินจึงได้เข้ามาอยู่ในร่างของ “หลิวเยว่ซิน” ที่นอนหลับอยู่สองสัปดาห์เต็มๆ แถมชีวิตของร่างใหม่ก็ไม่ได้สวยหรูซะด้วย ทั้งร่างกายที่อ่อนแอและครอบครัวที่ยากจน ฟังดูอับโชคชัดๆ แต่โชคชะตาก็ไม่ได้ใจร้ายกับเธอนะ เพราะครั้งนี้เธอกลับมาพร้อมตัวช่วยสุดเทพอย่าง “แหวนมิติอนันตกาล”

 

 

 

กลับมาครั้งนี้ไม่มีจน เพราะเธอมาพร้อม
ของวิเศษ “แหวนมิติอนันตกาล”

 

แม้เยว่ซินจะตายแบบไร้คู่ชีวิต แถมร่างใหม่ก็ไม่ปังแบบใครเขา แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะเธอมีตัวช่วยเป็นของวิเศษสุดล้ำอย่าง “แหวนมิติอนันตกาล”

            เพื่อเป็นการชดใช้ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พญามัจจุราชจึงมอบแหวนวิเศษวงนี้ให้เธอ แหวนนี้เปรียบเหมือนมิติหนึ่งที่เยว่ซินสามารถเข้าไปได้ ด้านในมีซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดมหึมาที่มีของไม่อั้น ทั้งของกิน ของใช้ครบครัน แถมยังไม่ต้องจ่ายเงินสักบาท! ที่สำคัญที่สุด… ภายในมิติของแหวนวงนี้ยังมี “น้ำวิเศษแห่งวิญญาณ” ที่สามารถรักษาได้ทุกสรรพสิ่งที่มีชีวิตด้วย

            ได้ของดีมาทั้งที งานนี้ต้องใช้แบบจัดเต็ม เยว่ซินจึงนำน้ำวิเศษแห่งวิญญาณใส่ลงไปในบ่อน้ำของบ้าน เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้ดื่ม ร่างกายจะได้แข็งแรง ซึ่งมันเห็นผลทันตา เพราะหลังจากดื่มไป ทุกคนก็ทำงานหนักได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย

 

 

อัปเกรดชีวิตครบครัวให้ปัง ด้วยการเป็นแม่ครัวยอดฝีมือ

 

ไหนๆ ก็มีซูเปอร์มาร์เก็ตส่วนตัวแล้ว เยว่ซินขอรับบทเป็นแม่ครัวประจำบ้านซะเลย เป้าหมายของเธอคือการขุนทุกคนในครอบครัวให้อ้วนขึ้น! เธอจึงใช้โอกาสนี้ในการเอาของในแหวนมิติอนันตกาลมาใช้ให้ปัง!

            เยว่ซินตัดสินใจบอกความลับนี้ให้พ่อแม่สามีรับรู้ ทั้งสองคนตกใจมาก แต่ก็เข้าใจและช่วยเธอปิดบังเรื่องแหวนวิเศษ ด้วยการทำเป็นนำเงินเก็บออกมาซื้อของเข้าบ้าน แต่จริงๆ แล้วเอาของในแหวนวิเศษมาใช้ต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นนมที่ให้เด็กๆ กินทุกวัน ซาลาเปาไส้ต่างๆ ผลไม้ หรือวัตถุดิบสำหรับทำอาหาร เช่น เกลือ น้ำตาลทรายแดง น้ำตาลทรายขาว น้ำมันถั่ว แป้งสาลี เป็นต้น

ในแทบทุกๆ ตอน เราจะเห็นเธอนำวัตถุดิบเหล่านี้มาทำอาหารหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มปลา หรือแม้แต่แพนเค้ก (ที่มีในโลกอนาคต!) แถมแหวนวิเศษวงนี้ยังทำให้เธอสบายมากขึ้น เพราะมันสามารถส่งของมายังสถานที่ที่เธอต้องการได้ทันที ไม่ว่าจะอยู่บนรถม้า หรือเล้าไก่ ของก็มาถึงเธอได้แบบชิวๆ

            ตัวช่วยดีขนาดนี้แล้ว หนทางอัปเกรดชีวิตครอบครัวให้มั่นคงกำลังรอเยว่ซินอยู่!

 

 

สำหรับนิยายเรื่อง สลับวิญญาณครั้งนี้ ฉันต้องดีกว่าเดิม โดย blomquistjang เป็นนิยายแนวย้อนเวลาที่มีพล็อตฉีกไปจากเรื่องอื่นๆ เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการส่งดวงวิญญาณผิดพลาด พญามัจจุราชเลยให้ของชดใช้สุดเทพทรู เพื่อช่วยให้ชีวิตนางเอกดีขึ้น 

เนื้อเรื่องอ่านแล้วสบายๆ สโลว์ไลฟ์ ออกแนวทำอาหาร (เพราะเมนูเพียบ) ตัวเอกพยายามยกระดับฐานะครอบครัวให้ดีขึ้น จัดว่าเป็นนิยายที่อ่านได้เพลินๆ ยามว่าง ใครชอบแนวสโลว์ไลฟ์และทำอาหาร ต้องลองค่ะ ยกให้เป็นที่สุดของสโลว์ไลฟ์เลย!!

 

อ่านนิยาย

พี่น้ำผึ้ง :)

 

 

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น