“เฌอมา” คัมแบค! เปิดตัวนิยายเรื่องใหม่มาแรง พร้อมเผยโปรเจคใหญ่ ได้ร่วมทีมเขียนบทกับผู้ผลิตซีรีส์ให้ Netflix และ Disney

 “เฌอมา” คัมแบค! เปิดตัวนิยายเรื่องใหม่มาแรง
พร้อมเผยโปรเจคใหญ่ ได้ร่วมทีมเขียนบทกับผู้ผลิตซีรีส์ให้กับ Netflix และ Disney

 

ห่างหายกันไปสักพักกับนักเขียนฉายาเจ้าแม่นิยายรัก ที่หากพูดชื่อแล้ว ทุกคนต้องร้องอ๋อยาวๆ ใช่แล้วค่ะ พี่ข้าวปุ้นหมายถึง “เฌอมา” เจ้าของผลงานสุดฮอต "ภรรยาเจ้า" นั่นเอง 

ช่วงสองสามปีที่ผ่านมา วิกฤตการณ์โควิดจะส่งผลกระทบต่อคนทั้งโลก เฌอมาเองก็เป็นหนึ่งในนั้น โควิดส่งผลต่อสภาพจิตใจทำให้เธอต้องพักเบรกจากงานเขียนที่รัก ไปพักใจหางานอดิเรกอย่างอื่นทำ  แต่แล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เฌอมาก็กลับมาปลุกไฟในตัวเองและลุกขึ้นได้อีกครั้ง พร้อมคัมแบคกับนิยายรักพีเรียดแนวถนัดเรื่องใหม่ในชื่อ "เจ้าสาวเกียรติยศ"  และแน่นอนว่านิยายเรื่องนี้ติดท็อปอย่างรวดเร็ว  มีแววว่าจะฮิตไม่แพ้ภรรยาเจ้าเลยทีเดียว 

ในโอกาสอันดีที่เฌอมาคัมแบคอย่างยิ่งใหญ่นี้ พี่ข้าวปุ้นจะขอพาแฟนนักอ่านทุกท่านไปพูดคุยทักทายอัปเดทชีวิตของเธอกันหน่อยค่ะ 
 

นักเขียนนามปากกา เฌอมา
นักเขียนนามปากกา เฌอมา


       ทักทายชาวเด็กดี อัปเดตชีวิตให้แฟนๆ ฟังหน่อยค่ะ เฌอมาหายไปนานไปทำอะไรมาคะ 

สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน หวังว่าทุกคนจะสบายดีน้า รู้สึกดีใจมากเลยได้กลับมาทักทายทุกคนในสัมภาษณ์พิเศษกับเว็ปเด็กดีอีกครั้ง ทำให้ย้อนนึกถึงสมัยเป็นนักเขียนใหม่ๆ ตอนนั้นทางเว็ปก็ขอสัมภาษณ์แบบนี้เลยค่ะ 6 ปี ผ่านไป นักเขียนแก่ขึ้น แต่ความตื่นเต้นนั้นยังเหมือนเดิม 555

ที่ผ่านมาช่วงสถานการณ์โควิด มันส่งผลเรื่องอารมณ์ของเราไปหมด และคงเพราะเฌอเป็นคนเซนซิทีฟ พอต้องมาเจอกับสถานการณ์รอบตัวที่มันหดหู่ ข่าวคนติดเชื้อทุกวัน เสียชีวิตทุกวัน ทำให้เรากังวล ห่วง ความปลอดภัยของครอบครัว สภาพจิตใจช่วงนั้นเลยแย่มากๆ ซึ่งมันส่งผลเรื่องงานทันทีค่ะ

ตอนแรกเฌอยังไม่ทราบว่าปัญหามาจากอะไร พอเขียนงานไม่ออกเฌอเลยหลงคิดไปว่าเราตันเหรอ หมดไฟเหรอ ทำไมถึงเขียนไม่ได้ แต่พอหยุดทุกอย่าง ลองคุยกับตัวเองดีๆ ถึงค่อยเข้าใจค่ะ วิกฤตโควิดครั้งนี้มันส่งผลกับคนทั้งโลกเนอะ ถ้าเราจะวิตกกังวลกับมันก็ไม่แปลกเลย พอตั้งสติกับตัวเองได้ ก็เลยพักยาวๆค่ะ ไปลองเขียนนามปากกาอวตาลบ้าง ไปลงคอร์สเรียนทำเซรามิก ทำขนม เรียนวาดรูป เพิ่งกลับมาเขียนนามปากกาเฌอมาเมื่อไม่นานมานี่เองค่ะ

อีกเหตุผลเพราะเฌอมาคือชื่อจริง ไปไหนคนก็เรียกแต่เฌอมา เฌอมา เฌอมาาา เลยหนีไม่ได้ค่ะ มันหลอกหลอน เลยต้องคัมแบค 55

 

เฌอมาคัมแบคพร้อมนิยายเรื่อง เจ้าสาวเกียรติยศ ที่กำลังมาแรงสุดๆ
เฌอมาคัมแบคพร้อมนิยายเรื่อง เจ้าสาวเกียรติยศ ที่กำลังมาแรงสุดๆ

เล่าเรื่องเจ้าสาวเกียรติยศให้ฟังหน่อยได้ไหมคะ อะไรคือแรงบันดาลใจทำให้เขียนนิยายเรื่องนี้ออกมา

พล็อตเรื่องเป็นเรื่องการแต่งงานที่ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่เล็กๆ เหมือนนิยายทั่วไปเลยค่ะ แต่ความสนุกน่าจะเป็นเรื่องระหว่างทางของพวกเขา พระเอกค่อนข้างพูดน้อย นางเอกเป็นสาวหัวสมัยใหม่ไม่ยอมคน คาแรกเตอร์เหมือนไม่ได้รักกัน แต่ความจริงพวกเขาใจตรงกันมาเนิ่นนานแล้ววว ซึ่งพระเอกเรื่องนี้จะเป็นหนุ่มสังคมค่ะ ชอบทำตามใจตัวเอง รักอิสระมาก ถ้าไม่ชอบอะไรจะไม่ยอมทำ ใครก็บังคับไม่ได้ เรื่องของนางเอกก็เช่นกัน ถ้าเขาไม่รัก ใครก็บังคับเขาแต่งงานกับนางเอกไม่ได้ อุ้ยๆๆ

ในส่วนของแรงบันดาลใจ เพราะหายไปจากนามปากกาเฌอมานานมาก ทำให้คิดถึงตัวละครเก่าๆที่เคยเขียนเอาไว้ค่ะ เราอยู่กับพวกเขามานานจนรู้สึกว่าเป็นเหมือนญาติกัน 555 ภาพในใจมันเลยชัดเจน ฟิลลิ่งการเขียนมันเลยจุดได้ง่ายกว่าเรื่องอื่น พออินกับเรื่องปุ้บ เลยเลือกเขียนเจ้าสาวเกียรติยศแบบไม่ลังเลเลยค่ะ

รู้สึกยังไงกับผลตอบรับที่ได้คะ นักอ่านยังรอคอยอยู่เหมือนเดิมเลย

ดีใจมากๆ เลยค่ะที่พบว่าคนอ่านยังคงรอการกลับมาของเราอยู่ เพราะหายไปนานมากกก ทำให้แอบกังวลอยู่ในใจว่าคนอ่านยังจำฉันได้ไหม เขียนไปจะมีคนอ่านไหมเนี่ยยย 555 พอเห็นกระแสตอบรับเลยดีใจมากค่ะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

มีแพลนทำภาคต่อซีรี่ส์วังนรังสรรค์ไหม?

มีแน่นอนค่ะ แต่ไม่รู้จริงๆ ว่าจะเขียนเรื่องไหนหรือตอนไหน เพราะเฌอมาต้องรอฟิลลิ่ง 55 เฌอเชื่อว่าทุกอย่างมีช่วงเวลาของมัน เช่นภรรยาเจ้าเมือง 7 ปีก่อน กับภรรยาเจ้าที่เขียนในปีนี้ย่อมไม่เหมือนกันแน่นอน เพราะทุกอย่างคือ destiny เมื่อถึงช่วงเวลาของเขา เฌอจะรู้เอง เฌอเชื่อแบบนั้นเลยไม่เคยฝืนเขียนนิยายเรื่องไหนเลย

ผลงานของ เฌอมา
ผลงานของ เฌอมา

ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในฐานะนักเขียนตั้งแต่เรื่องแรกจนถึงปัจจุบันคืออะไรคะ มีข้อคิดอะไรที่ได้จากการเดินทางสายนี้อยากแชร์กับนักเขียนนักอ่านบ้างไหมคะ 

ความเปลี่ยนแปลงคือเราตั้งใจมากขึ้นค่ะ ซึ่งบางทีการสร้างงานศิลปะมันไม่ต้องใช้ความตั้งใจขนาดนั้น 55 แต่ด้วยอายุค่ะ พอโตขึ้นมีคนรู้จักชื่อมากขึ้น ก็รู้สึกว่าจะทำออกมาไม่ดีไม่ได้แล้วนะ ซึ่งเฌอว่านักเขียนรุ่นพี่หลายๆ ท่านก็คงเคยผ่านความกดดันแบบนี้มาทั้งนั้น สำหรับเฌอแล้วนี่คือบททดสอบการเป็นนักเขียนนะ ถ้าผ่านตรงนี้ไปได้ นั่นแหละคุณถึงจะเรียกว่าเป็นนักเขียนตัวจริง เพราะนี่ไม่มีโชคช่วยแล้ว มีแต่ฝีมือและความพยายาม ถ้าผ่านไปได้คุณก็จะได้ไปต่อ ส่วนงานเขียนมีความเปลี่ยนแปลงไหม มีมากๆเลยค่ะ โตขึ้น นิ่งขึ้น I สุภาพขึ้น แต่เราไม่อยากเปลี่ยน อยากคงความสดใสไว้แบบเดิม ชอบความสนุกสนานค่ะ

ตลอดระยะเวลา 7 ปีบนเส้นทางสายนี้ ข้อคิดที่ได้คือไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไร ต้องตกลงกับตัวเองให้จบ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้ การเป็นนักเขียนเป็นการที่เราต้องเดินไปในเส้นทางที่มีเพียงเราตามลำพังค่ะ มันต้องอาศัยความเชื่อเยอะๆ ต้องมุ่งมั่น ทำให้เฌอรู้จักตัวเองมากขึ้น และเป็นคนขี้เกรงใจน้อยลง ซึ่งข้อหลังนี้ดีมากๆ

ได้ยินมาว่ามีช่วงทุกข์ใจเพราะงานเขียน   เฌอมาก้าวข้ามช่วงเวลานี้ไปได้อย่างไรคะ 

มีช่วงทุกข์ใจเพราะงานเขียนค่ะ แต่ไม่ได้เกิดจากคิดพล็อตไม่ออกนะ ซึ่งแปลกมากว่าอุปสรรคที่เจอกลับไม่ทำให้รู้สึกอยากหยุดเขียนเลย เฌอเคยบอกเพื่อนๆ ว่าจะเขียนแค่สามปี เพราะมีธุรกิจที่บ้านที่ต้องรับต่อ แต่จนตอนนี้เจ็ดปีผ่านไป ก็ยังไม่เลิกเป็นนักเขียนเลยค่ะ 5555 ถึงจะเขียนบ้างหยุดบ้าง ช่วยงานที่บ้านไปด้วยบ้าง แต่ก็ยังคงเขียนต่อไป เฌอตั้งใจจะบาลานซ์ทั้งสองอย่างในชีวิตนี้ไว้ค่ะ และคิดจะมีธุรกิจอื่นๆ อีกหลังโควิดหมด ชีวิตเราเองนี่คะ อยากทำอะไรก็ทำเลย ค่อยๆ เดินไปค่ะไม่รีบ

เวลาเจออุปสรรคหนักๆ มีวิธีรับมือกับมันยังไง อะไรคือแรงขับเคลื่อนให้ก้าวต่อไปได้

เฌอมาโชคดีที่มีครอบครัวดี มีเพื่อนดี มีหมาดี เวลาเจอปัญหาเฌอเลยจมอยู่กับปัญหาได้ไม่นาน เพราะคนรอบข้างที่อยู่รอบตัวเรา ที่เราจับต้องได้ เขามีแต่พลังบวกในชีวิตกัน อยู่กับคนแบบนี้เราเลยมีมุมมองเป็นไปตามพวกเขา อะไรที่ซับซ้อนยุ่งยาก จะไม่เอาเลย จะดีดทิ้งทันที

อีกอย่างเฌอคิดแบบนี้ค่ะว่า มันเป็นไปไม่ได้ปะที่คนคนหนึ่งจะแฮปปี้ได้ทุกเรื่อง เพราะถ้าฉันแฮปปี้ไปซะหมดฉันคงไม่ต้องเกิดมาบนโลกใบนี้ ฉันคงบรรลุเป็นพระโสดาบันไปแล้ววว 555 เฌอเลยโอเคที่ชีวิตจะมีอุปสรรคบ้าง ฉันอาจจะซวนเซบ้าง แต่การเป็นผู้ใหญ่ก็แบบนี้ค่ะ เรื่องเครียดมันเรื่องปกติ

เป้าหมายต่อไปบนเส้นทางของนักเขียนคืออะไรคะ

เส้นทางนักเขียนของเฌอมา คือจะเป็นนักเขียนต่อไปแบบนี้คะ แค่เขียนงานที่ไม่ทำให้คนอ่านอ่านแล้วรู้สึกผิดหวังก็พอแล้ว ส่วนอนาคต เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว คุณ Clayton Fitts ติดต่อมา เขาเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์และซี่รี่ส์ชาวออสเตรเลียให้กับ Netflix และ Disney เขาสนใจให้เฌอไปร่วมทีมเขียนบทซีรี่ส์ที่เขากำลังทำค่ะ ตอนนั้นเฌอรู้เลยว่าโอกาสก้าวไปอีกก้าวมาถึงแล้วนะ แต่ก็แอบกังวลมากค่ะ เพราะทำงานกับคนระดับแบบนั้น ชีวิตต้องเจอแรงกดดันมากแน่ๆเลย 555 แต่เฌอจะพยายามพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ค่ะ หวังว่าจะบาลานซ์ตัวเองได้ หวังว่าจะทำได้ดี

เชื่อว่าอ่านมาถึงตรงนี้ แฟนๆ หลายคนคงกำลังร้องว้าวกับงานใหญ่งานใหม่ของเฌอมากันอยู่ใช่ไหมคะะ เพราะพี่ข้าวปุ้นเองก็ร้องว้าวและอดที่จะตื่นเต้นไปกับเฌอมาเหมือนกันไม่ได้จริงๆ นักเขียนคนสวยของเราโกอินเตอร์แล้วนะเนี่ย จากฝันเล็กๆ ก้าวไปสู่ฝันยิ่งใหญ่แบบไม่น่าเชื่อเลย  สุดท้ายก่อนจากกัน เฌอมาก็ยังมีกำลังใจดีๆ รวมถึงความในใจที่ฝากพี่ข้าวปุ้นมาส่งต่อให้กับทั้งนักเขียนและนักอ่านทุกๆ ท่านเลย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปฟังกันเลยค่า 

คำแนะนำหรือกำลังใจส่งถึงนักเขียนที่กำลังท้อหรือหมดไฟ

อย่าไปฟังเสียงรอบข้าง เราต้องเชื่อในตัวเอง ต้องฟังเสียงข้างในของตัวเองเท่านั้นค่ะ เพราะเสียงในนั้นมันไม่เคยยอมแพ้ ที่สำคัญคือ ต้องพยายามตัดสิ่งเร้ารอบข้างออกไป เพราะมันไม่สำคัญกับตัวเราเลย จำไว้เสมอว่า ต้องเลือกความสบายใจของตัวเราเป็นอันดับแรก อะไรที่ไม่ดี ที่ทำให้ไม่สบายใจ อย่าลังเลที่จะตัดทิ้งไป

ถ้าเหนื่อยมาก เจ็บปวดมาก ก็พักนะคะ ปิดคอมก่อน ไปอาบน้ำ ออกไปหาของกินอร่อยๆ ออกไปหาเพื่อน หรือกลับบ้านไปหาพ่อแม่ หาจุดเซฟโซนของเราให้เจอค่ะ แล้วให้ตรงนั้นฮีลเรา เฌอเชื่อว่าทุกคนจะกลับมาตั้งตรงได้เหมือนเดิม ถ้าช้าไปไม่ทันใจก็อย่าดุตัวเองนะ ชมตัวเองให้มากๆ ให้ทุกคนรู้ไว้ว่า เรื่องแบบนี้นักเขียนทุกคนเขาก็เป็นกัน มันเรื่องปกติค่ะ

ฝากถึงแฟนนักอ่านที่ติดตามผลงานเรา….

ขอบคุณมากๆ ค่ะที่ยังอยู่ตรงนี้เสมอ  ขอบคุณที่บอกกับเฌอมาเสมอว่าดีใจที่เฌอมากลับมา อยากให้รู้ว่ากำลังใจพวกนั้นมีความหมายมาก ระยะเวลา 7 ปีในชีวิตนักเขียน ทำให้เฌอผูกพันกับคนอ่านมากเลย เราอยู่เป็นเพื่อนเป็นพี่เปนน้องกันไปแล้ว ดีใจที่ได้เจอกันน้า ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ

และขอบคุณเว็ปเด็กดีด้วยค่ะ ที่นึกถึงและเอ็นดูเฌอมามาเสมอ เฌอมาเริ่มลงเขียนนิยายออนไลน์ครั้งแรกก็ที่นี่ แน่นอนว่าหายไปสามปีเฌอก็กลับมาลงนิยายที่แรกที่เด็กดีเหมือนเดิม ที่นี้เป็นบ้านหลังแรกในฐานะนักเขียนของเฌอมาเลย ขอบคุณพี่ๆ เว็ปมาสเตอร์ทุกคนมากๆ ค่าา

           

             เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคนน หวังว่าบทสัมภาษณ์นี้คงทำให้แฟนๆ นักอ่านทุกท่านหายคิดถึง และร่วมยินดีไปกับการคัมแบคของเฌอมาของเรานะคะ อย่างที่เฌอมาบอก ในช่วงชีวิตของการเป็นนักเขียน ก็ย่อมต้องมีช่วงเวลาที่เรารู้สึกเหนื่อยหรือท้อบ้างเป็นปกติอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นทุกคนต้องไม่ถอดใจ ถ้าเหนื่อยก็พัก หายเหนื่อยแล้วค่อยลุยต่อก็ยังไม่สาย เพราะไรเตอร์เด็กดี ยินดีต้อนรับทุกคนเสมอ ไม่หายไปไหนอยู่แล้วว :)

ยังไงก็ตามพี่ข้าวปุ้นก็ขอฝากนิยายเรื่อง เจ้าสาวเกียรติยศ ที่กำลังเปิดพรีออเดอร์ ให้ทุกคนเตรียมตัวเพื่อจับจอง!!  นอกจากนี้ก็อยากจะฝากทุกคนให้ช่วยคอยสนับสนุนและติดตามผลงานของนักเขียนที่เรารัก รวมถึงโปรเจคใหญ่โปรเจคใหม่ ก้าวใหม่ของเฌอมากับการร่วมทีมเขียนบทซีรีส์ของ Clayton Fitts ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรี่ส์ให้กับ Netflix และ Disney  ด้วย (พิมพ์ไปก็ว้าวไปค่ะ สุดยอดมากๆ เลย)

พี่ข้าวปุ้นก็ขอให้ก้าวใหม่ครั้งสำคัญของเฌอมามีแต่ความราบรื่น พบเจอแต่กับความประสบความสำเร็จในทุกทางที่ก้าวเดินเลยนะค้าาา >3<

อ้ออ ใครสนใจอยากเป็นเจ้าของนิยายเรื่อง "เจ้าสาวเกียรติยศ" ของเฌอมา ก็สามารถพรีออเดอร์ได้ โดยสแกนที่คิวอาร์โค้ดด้านล่างนี้เลยค่าาาา

เริ่มเขียนนิยาย

ก่อนจากลากัน พี่ข้าวปุ้นขออนุญาตย้อนรอยความทรงจำของแฟนๆ นักอ่านทุกท่าน กับบทความสัมภาษณ์ครั้งแรกของเฌอมา ในบทความชื่อว่า "เฌอมา เจ้าของผลงานภรรยาเจ้า นิยายที่ฮอตที่สุดในตอนนี้!" ค่ะ และใครสนใจอยากติดตามไปอ่านนิยายของเธอ ก็จิ้มผลงานซีรีส์นิยายดัง ตระกูลวังนรังสรรค์ของเฌอมาตามลิสต์ข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ 

พี่ข้าวปุ้น

 

พี่ข้าวปุ้น
พี่ข้าวปุ้น - Columnist เป็นคนไม่ดื้อเลี้ยงง่าย ไอติมก็ได้ นิยายก็ดี

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น