รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ได้ระบบแต้มบุญหนุนส่ง ชาตินี้พี่ขอรวยสุด : คนจะรวยช่วยไม่ได้ ย้อนเวลามาครั้งนี้เรียกผมว่าเศรษฐีได้เลย

 

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ 
ได้ระบบแต้มบุญหนุนส่ง ชาตินี้พี่ขอรวยสุด : 
คนจะรวยช่วยไม่ได้ ย้อนเวลามาครั้งนี้เรียกผมว่าเศรษฐีได้เลย

 

นักอ่านคนไหนที่เป็นสายนิยาย Slice of life เน้นเฝ้าดูพัฒนาการตัวละครที่เติบโตไปเรื่อย ๆ ต้องอ่าน ‘ได้ระบบแต้มบุญหนุนส่ง ชาตินี้พี่ขอรวยสุด’ เรื่องนี้เลยค่ะ เพราะว่า ‘ออฟ’ พระเอกของเราผู้เคยล้มเหลวกับชีวิตมาก่อน ได้โอกาสย้อนเวลากลับมาแก้ไขอดีต โดยอาศัยเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอนาคตมาเป็นแนวทางให้กับตัวเอง พร้อมกับใช้ความรู้เกี่ยวกับเหรียญ Cryptocurrency มาทำให้ตัวเองรวยเป็นพัน ๆ ล้าน !

ซึ่งถ้าชีวิตของออฟจะย้อนกลับมาเพื่อใช้ความรู้จากอนาคตมาแก้ไขอดีตของตัวเอง ก็ออกจะดูเรียบง่ายเกินไปหน่อย นักเขียน เลยสร้างระบบแต้มบุญมาช่วยหนุนหลังให้เขาได้ทำตามเป้าหมายที่อยากเป็นคนร่ำรวยได้สำเร็จไปพร้อม ๆ กันด้วย!

คำโปรย

ตายแล้วได้ย้อนกลับมาแถมได้ระบบแต้มบุญหนุนเสริม ถ้าอย่างนั้นพี่ก็ขอรวยให้สุดเลยแล้วกัน 
เรื่องนี้จะเน้นความกลมกล่อม สมจริง รวยแบบค่อยเป็นค่อยไป เห็นพัฒนาการ ให้ความรู้
ได้ระบบแต้มบุญหนุนส่ง ชาตินี้พี่ขอรวยสุด

ผู้แต่ง : tunkob

หมวด : ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี

จำนวนตอน : 153 ตอน (ยังไม่จบ)

7 ปีของการรวบรวมความรู้ ช่วยเหลือครอบครัว

ตอนที่ย้อนอดีตกลับมาตอนแรก ชีวิตของออฟยังถือว่าเรื่อยๆ อยู่ เขาเลือกทำงานเป็นลูกจ้างของบริษัทรับจัดอีเวนท์แห่งหนึ่ง โดยไม่เรียนต่อเหมือนกับชีวิตก่อน เหตุผลที่ตัดสินใจทำแบบนี้ เพราะรู้สึกว่าตัวเองยังไม่อยากเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย ในตอนที่ตัวเขาเองยังไม่พร้อมในหลาย ๆ ด้าน

7 ปีผ่านไป ออฟได้เตรียมความพร้อมให้กับตัวเองด้วยการเอาเงินค่าจ้าง เงินค่าเทอมมหาวิทยาลัย ไปซื้อสิ่งที่เขาได้ศึกษาตอนบั้นปลายชีวิตอย่าง ‘เหรียญคริปโต หรือสกุลเงินดิจิทัล’ มาสะสมเอาไว้ จนมีเงินมากพอจนสามารถช่วยใช้หนี้ให้กับครอบครัวไม่ต้องถูกฟ้องล้มละลาย พร้อมกับทำให้กิจการของครอบครัวฟื้นตัว และเข้าใกล้เป้าหมายที่อยากจะเป็นคนร่ำรวยมากขึ้นไปอีก !

นอกจากการช่วยเหลือทางบ้านแล้ว การกระทำของออฟยังช่วยทำให้ความสัมพันธ์ของเขาระหว่างญาติพี่น้องดีขึ้นมาก จากที่เป็นเด็กไม่เอาไหน พ่อแม่ไม่กล้าอวดใคร ก็กลายเป็นว่าญาติทุกคนอยากเข้าหา และกลายเป็นคนพึ่งพาได้ เรียกได้ว่าพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยล่ะ

ระบบแต้มบุญ ที่กว่าจะได้แต้มมันยากเย็นซะเหลือเกิน!

หลาย ๆ คนอาจจะสงสัย ไม่เห็นออฟจะใช้ระบบแต้มบุญในการช่วยเหลือครอบครัวตรงไหนเลย มีแต่ใช้ความรู้ที่ติดตัวมาจากอนาคตแค่นั้นเอง ไหนชื่อเรื่องบอกว่ามีระบบไง?! เมื่อไหร่ระบบจะมาล่ะเนี่ย 

ทุกคนต้องใจเย็น ๆ ก่อน เพราะตอนย้อนเวลากลับมาใหม่ๆ ออฟเองก็ยังไม่รู้เลยว่ามีระบบติดตัวมาด้วย รู้อีกทีก็ตอนที่กำลังเห็นคุณยายหาบเร่ขายไข่ปิ้ง แล้วเข้าไปช่วยซื้อเนี่ยแหล่ะ ระบบแต้มบุญเลยโผล่ขึ้นมาให้เขาเห็น แถมบอกอีกว่าเขาสะสมแต้มได้ครบ 1000 พอดีเลยได้เปิดระบบขึ้นมา 

แล้วเขาก็ได้ค้นพบว่า แต้มพวกนี้จะได้มาจากการที่เขาต้องทำความดีให้กับคนอื่น แถมเงื่อนไขที่จะทำให้ได้มาก็ไม่ตายตัว ลำบากเขาให้ต้องมานั่งเดาใจอีกว่าทำอะไรไปแล้วจะได้แต้มกลับมาเท่าไรบ้าง

ยิ่งไปกว่านั้น เพราะคำตอบเรื่องที่ว่าเงื่อนไขการได้แต้มในระบบไม่ตายตัว
 ทำให้ออฟต้องกลับมาฉุกคิดกับตัวเอง
ว่าการที่ระบบนี้โผล่มาหลังจากเขาย้อนเวลามาแล้ว 7 ปีเนี่ย 
แสดงว่าเขาทำดีไม่มากพอที่จะได้แต้มเลยสินะ…

นอกจากจะเป็นระบบแต้มบุญแล้ว ยังเป็นกามเทพสื่อรักอีก!

อย่างที่บอกไปว่าออฟย้อนเวลามาจากอนาคต ทำให้เขาต้องรู้เรื่องราวในอนาคตล่วงหน้า รวมถึงเรื่องของ ‘รริสา’ ดาราสาวท่านหนึ่งที่มีเส้นทางชีวิตแสนจะรันทด ครอบครัวที่เหลือเพียงแค่พ่อคนเดียว ก็ดันมาตายจากเพราะโรคร้าย และไม่กี่ปีต่อมา ก็โดนแก๊งเพื่อนทำร้ายจนตัวเองต้องตายอีก

และด้วยความบังเอิญ ออฟไปเห็นข่าวของดาราสาวคนนี้เข้า เขาเลยนึกอยากจะช่วยเหลือเธอด้วยเทคโนโลยีชีวภาพของระบบแต้มบุญ เพื่อทำให้ชีวิตของรริสามีความสุขมากขึ้น ซึ่งตอนแรกมันก็มีเหตุผลเพียงเท่านี้ที่ออฟคอยดูแลดาราสาวไม่ห่าง แต่พอนานวันเข้า ความรู้สึกของเขามันก็เริ่มล้ำเส้นเกินมากกว่าการอยากช่วยเธอไปแล้วน่ะสิ…

แต่เขาก็ไม่ได้เอาความรู้สึกนี้ไปทำให้รริสานั้นลำบากใจ เพราะคิดว่ายังไงในอนาคตเธอก็จะต้องได้เจอคนที่เหมาะสมมากกว่าเขาอยู่ดี 

เห้อ ยังไม่ทันได้เริ่มทำอะไร พระเอกของเราก็อกหักซะแล้ว 

นักอ่านทั้งหลายต้องมาช่วยกันดามใจแล้วล่ะ !

สำหรับนิยายเรื่องนี้ พี่มิวม่อนคิดว่านอกจากเราจะได้อ่านเรื่องราวการแก้ไขชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นของออฟแล้ว ในเรื่องนี้ยังแทรกความรู้เกี่ยวกับการเล่นคริปโต หรือว่าสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังนิยม และน่าสนใจอยู่ในตอนนี้ด้วย ถือว่าอ่านนิยายเรื่องนี้นอกจากความสนุกแล้ว ก็ยังได้ความรู้ไปพร้อม ๆ กันเลยทีเดียว

นอกจากเรื่องราวการก้าวไปถึงเป้าหมายที่อยากจะเป็นคนร่ำรวยของออฟแล้วที่น่าติดตามว่าเขาจะทำอย่างไรต่อไปแล้ว ยังมีอีกเป้าหมายหนึ่งที่พี่มิวม่อนตั้งขึ้นมาเอง คือเรื่องความรักของพระเอกเรื่องนี้ กับดาราสาวอย่าง รริสา ว่ามันจะสามารถสมหวัง หรือพระเอกของเราจะต้องกินแห้วกลับมา 

เพราะฉะนั้นทุกคนมาตามลุ้น และเอาใจช่วยกันต่อในเรื่องนี้ไปด้วยกันนะ !

พี่ิมิวม่อน

อ่านนิยาย
พี่มิวม่อน
พี่มิวม่อน - Columnist นักตกตะกอน ที่จะเติบโตทีละหลายมิล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น