รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ อ๋องทะลุมิติมาเป็นซุปตาร์ : ท่านอ๋องขอสาบาน ข้าจะปั้นนักแสดงตัวประกอบผู้นี้ให้เป็นซุปตาร์ให้จงได้!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ อ๋องทะลุมิติมาเป็นซุปตาร์ : 
ท่านอ๋องขอสาบาน 
ข้าจะปั้นนักแสดงตัวประกอบผู้นี้ให้เป็นซุปตาร์ให้จงได้!

 

สำหรับนักอ่านสายแม่ยก ต้องถูกใจนักแสดงหน้าใหม่คนนี้อย่างแน่นอน ทั้งหน้าตาดี มีความสามารถรอบด้าน แถมยังมีอดีตที่ไม่ธรรมดาอีกด้วย!

 ‘ฟางลี่หลิน’ อดีตอ๋องท่าน น้องชายของฮ่องเต้ที่พลาดท่าเสียชีวิต แล้วได้ทะลุมิติมายังยุคปัจจุบัน มาใช้ชีวิตในร่างของเด็กหนุ่มผู้รับบทบาทนักแสดงเอ็กซ์ตร้าหรือตัวประกอบให้กับซีรีส์ ละครต่าง ๆ มาหลายเรื่องแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้ดังเป็นนักแสดงนำกับเขาสักที

ซึ่งเจ้าของร่างเดิมโชคดีมากที่ได้อ๋องคนนี้เข้ามาอยู่ในร่าง เพราะเขานี่แหล่ะที่จะสานฝันเด็กหนุ่มคนนี้ให้เป็นความจริง ด้วยการใช้ความรู้ที่สะสมจากยุคโบราณ มาทำให้เจ้าเด็กนี่ดังเปรี้ยงเปรี้ยงเหมือนฟ้าผ่าไปเลย !

คำโปรย

อ๋องฟางลี่หลินต้องทะลุมิติมายังโลกคู่ขนาน สานฝันเจ้าของร่างเดิมให้สำเร็จพร้อมกับความรักที่กำลังพลิบาน ว่าแต่ทำไมคนยุคนี้ร้ายกาจได้โลคลาสจริงๆ สู้สนมเสด็จพี่ก็ไม่ได้ ฟางลี่หลินคนนี้จะแสดงให้ดูเอง

 

ผู้แต่ง : 6ix_

หมวด : ฟรีสไตล์ > นิยายวาย

จำนวนตอน : 73 ตอน (ยังไม่จบ)

แทนที่จะได้ไปสวรรค์ อ๋องอย่างเขากลับมาอยู่ในร่างของนักแสดงเอ็กซ์ตร้า!
 

‘อ๋องฟางลี่หลิน’ น้องชายของฮ่องเต้ ผู้มีหน้าหล่อเหลา มีทุกอย่างเพียบพร้อมไปหมด แต่กลับมาตกม้าตาย ที่แปลว่าตกลงมาจากม้าจนตายจริง ๆ และแทนที่จะได้ดื่มน้ำแกงลืมความจำแล้วลงนรก หรือขึ้นสวรรค์สักที่ ดันไม่มีใครรับเขาเข้าไป แถมยังส่งวิญญาณมาอยู่ในร่างของเด็กหนุ่มกำพร้าชื่อแซ่เดียวกันในยุคปัจจุบันอีก!

และเด็กนี่เป็นแค่นักแสดงเอ็กซ์ตร้า หรือตัวประกอบให้ซีรีส์ ละครทั่วไป ทำให้อดีตอ๋องผู้ร่ำรวยอย่างเขาต้องตกยาก มีเงินพอใช้ประทังชีวิตได้อีกแค่ไม่กี่วันเท่านั้น งานนี้ ท่านอ๋องของเราเลยต้องรีบศึกษาวิถีชีวิตใหม่อย่างเร่งด่วน เพื่อเข้าสวมรอยทำอาชีพเดิมของเจ้าของร่าง นั่นคือไปแคสบทซีรีส์แนวจีนย้อนยุค รำกระบี่กระบอง สวรรค์โปรด บทนี้ช่างเข้าทางอ๋องฟางลี่หลินเป็นอย่างมาก

ระหว่างที่รอประกาศผลจากทางกองถ่ายว่าผ่านหรือไม่ผ่าน เงินทองร่อยหรอเต็มทน ฟางลี่หลินเลยผันตัวจากนักแสดงเอ็กซ์ตร้ามาเป็นนักเขียนนิยายซะเลย โดยพล็อตเรื่องก็ไม่ได้ไกลจากตัวเขาสักเท่าไร เพราะหยิบเรื่องราวของพี่ชายผู้เป็นฮ่องเต้มาเขียนให้ทุกคนได้อ่านนั่นเอง 

และนักเขียนมือใหม่คนนี้ ก็โด่งดังเป็นพลุแตกในเวลาไม่กี่วันเท่านั้น !!!

โดดเด่นไม่ไหว แม้แต่เจ้าของค่ายนักแสดงยังหลง!
 

ไม่นานเกินรอ ทางกองถ่ายก็ติดต่อให้เขาเข้าไปถ่ายรูปโปรโมทซีรีส์ และการเข้าไปกองถ่ายในครั้งนี้ ความโดดเด่นเกินหน้าเกินตาของเขาทำให้ใครหลายคนแอบสงสัยว่า... นักแสดงคนนี้ไปหลบอยู่ที่ไหนมา ทำไมถึงไม่เข้าตาได้เป็นนักแสดงนำกับเขาเสียที 

การได้รับบทกู่หลิงที่เข้าทางเพราะใกล้เคียงกับชีวิตจริง ทำให้ฟางลี่หลินได้เซ็นสัญญาเข้าไปอยู่ในค่าย กลายเป็นนักแสดงชั้นนำเต็มตัว!

เมื่อได้เป็นนักแสดงแล้ว ก็ต้องมีผู้จัดการมาคอยหางาน จัดตารางงานให้ ฟางลี่หลินก็แจ๊คพ็อตอีก เมื่อ ‘ซีคุน’ เจ้าของค่ายแอบปลอมตัวมาจีบ... เอ้ย! มาดูแลนักแสดงหน้าใหม่คนนี้อย่างใกล้ชิดเพราะหลงเสน่ห์และความเก่งกาจ ดูท่าแล้วอนาคตของฟางลี่หลินน่าจะไปได้สวยมากๆ เลย! 

งานนี้ผู้จัดการตัวปลอมจะโป๊ะแตก หรือจะขายขนมจีบแบบเนียน ๆ ได้สำเร็จมั้ย 

ต้องตามมาเอาใจช่วยกันในเรื่องต่อแล้วล่ะ !

เป้าหมายชีวิตนี้ คือสานฝันการเป็นนักแสดง!
 

หลังจากที่ทะลุมิติมาอยู่ในร่างนี้ได้ไม่นานเท่าไร ฟางลี่หลินก็บอกตัวเองว่า ได้โอกาสแปลกๆ แบบนี้มาแล้ว เขาขอลองทำอะไรที่ไม่เคยได้ทำ เพราะยุคโบราณก็หมกตัวอยู่แต่ในวัง ไม่ค่อยได้ออกมาโลกกว้างสักเท่าไร ยุคปัจจุบันนี้เลยลองหมดทุกอย่าง ไป กินอาหารอร่อย ๆ ที่ยุคนี้มีความหลากหลายมาก เรียนภาษาต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งเล่นกีฬาที่มีชื่อเรียกว่า ‘บาสเก็ตบอล’ กับเด็กน้อยแถวบ้าน

และเป้าหมายที่สำคัญที่สุดยิ่งกว่าการได้ลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำคือ การทำตามเป้าหมายเดิมของเจ้าของร่างให้สำเร็จ ด้วยการเป็นนักแสดงชื่อดังให้ได้ ทว่าเส้นทางการเป็นนักแสดงของฟางลี่หลินคนนี้ไม่ได้ง่ายดาย เมื่อพรระเจ้าส่งอุปสรรคอย่างเพื่อนนักแสดงมากลั่นแกล้งเขาในกองถ่ายเนี่ยสิ!

แต่บอกเลยว่าเพื่อนนักแสดงเหล่านั้นยังร้ายได้ไม่เท่าสนมของเสด็จพี่เลย และฟางลี่หลินคนนี้จะไม่ยอมให้ทุกคนมาทำร้ายเขาฝ่ายเดียวหรอกนะ เตรียมตัวโดนกลับไปอีกร้อยเท่าพันเท่าได้เลย !!!

โอ้โห เป็นยังไงกันบ้างคะเหล่าแม่ยก อ่านแล้วอยากต่อคิวสมัครเป็นแฟนคลับกันเลยมั้ย ถ้าสนใจก็ต้องรีบแล้วนะ เพราะว่านักแสดงคนนี้กำลังจะโด่งดังในไม่ช้าแน่นอน !  

อย่าลืมมาชูป้ายไฟ ให้กำลังใจฟางลี่หลิน
ในเรื่อง ‘อ๋องทะลุมิติมาเป็นซุปตาร์’ ไปด้วยกันน้าา :-)

 

พี่มิวม่อน

 

อ่านนิยาย
พี่มิวม่อน
พี่มิวม่อน - Columnist นักตกตะกอน ที่จะเติบโตทีละหลายมิล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น