รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ เรียกข้าว่าท่านปู่ : วิญญาณธรรมดาได้หลุดไปอีกโลก แต่โชคนำพาให้เขามาเป็นบรรพบุรุษตระกูล!

เรียกข้าว่าท่านปู่

              วิญญาณธรรมดาดวงหนึ่งได้บังเอิญหลุดไปยังอีกโลก และได้เป็นบรรพบุรุษของตระกูล อีกทั้งยังบังเอิญเปิดใช้งานระบบได้ตอนกำลังสิ้นลมหายใจ “ขอแสดงความยินดีกับโฮสต์ที่พบว่าสมาชิกในตระกูลมีร่างกายที่ยอดเยี่ยม”

ผู้แต่ง : ตาเฒ่าน้อย
หมวด : นิยายกำลังภายใน
จำนวนตอน : 250 ตอน

 

              สวัสดีค่าชาวนักอ่านเด็กดีทุกคน กลับมาพบกับนิยายประจำสัปดาห์กันอีกแล้ว รอบนี้พี่กี้มาพร้อมนิยายกำลังภายในสุดมันส์อย่างเรื่อง ‘เรียกข้าว่าท่านปู่’ ที่ไม่รู้ว่าพระเอกของเราโชคดีหรือโชคร้ายที่ได้โอกาสมาเกิดใหม่ในโลกที่แตกต่างจากเดิมสุดขั้ว ลำพังเอาตัวเองยังแทบไม่รอด แต่นี่ยังต้องแบกความหวังของลูก หลาน เหลน ทั้งตระกูล เอาเป็นว่าพี่กี้ไม่ขอพูดเยอะ มาตามดูชะตากรรมของคนหนุ่มที่ต้องมาเป็นคุณปู่กันดีกว่า

ร่างใหม่ ณ ต่างโลก

              เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นเมื่อ ‘หลินเซ่อ’ ชายหนุ่มจากโลกปัจจุบันถูกฟ้าผ่าจนเสียชีวิต จากนั้นวิญญาณของเขาก็ทะลุมิติมาอยู่ในร่างของ ‘ชายชราตระกูลหลิน’ ที่เพิ่งหมดลมหายใจในดินแดนซึ่งถูกเรียกขานว่า ‘ทวีปไร้ขอบเขต’ 

เขารับรู้เรื่องราวของโลกใหม่ผ่านความทรงจำของชายชราที่มีชีวิตราวกับถูกสาป ทวีปแห่งนี้ให้ความสำคัญกับความแข็งแกร่งเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งชายชราเองก็พยายามฝึกฝนอย่างหนักแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ สุดท้ายจึงล้มเลิกความตั้งใจและผันตัวมาเป็นพ่อค้า ทุ่มเทชีวิตที่เหลือเพื่อลูกหลาน จนตระกูลเล็กๆ กลายมาเป็นตระกูลพ่อค้าท้องถิ่นระดับแนวหน้า

หลินเซ่อรู้สึกสงสารชายชราจับใจ แม้ว่าในดินแดนแห่งการต่อสู้เพื่อแย่งชิงความแข็งแกร่งนี้ ชายชราอาจไม่ได้เป็นที่นับหน้าชูตามากนัก แต่ก็ยังคงเป็นบรรพบุรุษที่น่าชื่นชมในตระกูล น่าเศร้าที่พลังชีวิตของร่างนี้กำลังจะดับมอดลงโดยที่ตัวเขาเองก็ช่วยอะไรไม่ได้ ขณะที่เขาเตรียมใจรับความตายเป็นหนที่สอง…กลับได้ยินเสียงลึกลับดังก้องขึ้นมา

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

บรรพบุรุษที่มาพร้อม ‘ระบบ’

              ‘ระบบปริศนา’ ปลุกหลินเซ่อให้ตื่นมาอีกครั้ง แม้จะยังอยู่ในร่างของชายชราคนเดิม แต่ก็ได้อายุไขเพิ่มเติมมาแปดวัน ซึ่งระหว่างนี้เขาค้นพบว่าตัวระบบสามารถเพิ่มอายุไข เพิ่มพลังปราณที่เขาไม่เคยมีมาก่อน และสามารถเปลี่ยนร่างชราผุพังให้หนุ่มแน่นขึ้น เพียงแต่เขาจะต้องเก็บ ‘แต้มค่าฝึกฝน’ จากลูกหลานในตระกูลเพื่อเปิดใช้งานฟังก์ชั่น 

ในขณะที่ตระกูลใหญ่อื่นๆ ทั้งแข็งแกร่งและทรงอำนาจ สวนทางกับตระกูลหลินซึ่งในเวลานี้ตกต่ำลงเรื่อยๆ นั้นก็เพราะผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ที่ทรงพลังที่สุดซึ่งเป็นบุตรชายคนโตของชายชราบัดนี้อายุเจ็ดสิบปีเข้าไปแล้ว ยากที่จะพัฒนาได้อีก ส่วนลูกหลานสายเลือดใหม่ก็ไร้วี่แววของผู้มีพรสวรรค์ ไม่นานตระกูลหลินคงถึงคราวพินาศ 

ถ้าไม่มีตระกูลหลิน ตัวหลินเซ่อเองก็คงต้องจบเห่ไปด้วย ในเมื่อวิญญาณดั้งเดิมของชายชราก็สลายไปแล้ว เหลือเพียงเขาที่ค่อยๆ ผสานความทรงจำของชายชราเข้ากับตัวเอง เขาจึงขอทำตามสิ่งติดค้างในใจของชายชราด้วยการสวมบทเป็นบรรพบุรุษตระกูลหลินเพื่อสั่งสอนลูกหลานให้แกร่งขึ้น! 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

ปกป้องลูกหลาน

              หลินเซ่อฝึกฝนลูกหลานในตระกูลอย่างเข้มงวด จนในที่สุดเขาก็ได้แต้มค่าฝึกฝนมากพอที่จะยืดอายุไขตัวเองออกไปอีกซักระยะ และต้องยอมรับว่าวิญญาณคนหนุ่มอย่างเขาชอบช่วงเวลาที่มีลูกหลานห้อมล้อมเป็นที่สุด 

ทว่าความสงบสุขไม่ยั่งยืน เมื่อตระกูลหลินถูกคุกคามจาก ‘นิกายสวรรค์เร้นลับ’ ที่รวมผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ที่มีพรสวรรค์ไว้มากมาย ในฐานะบรรพบุรุษ…หลินเซ่อไม่อาจนิ่งเฉยมองดูคนอื่นรังแกลูกหลานของตัวเอง เขาได้ระเบิดพลังสังหารผู้อาวุโสของนิกายและประกาศก้องว่าจะทำลายทุกคนที่กล้ารังแกคนของตระกูลหลิน! 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก

              แม้จะมีผู้ประสงค์ร้ายจ้องทำลายตระกูลหลิน แต่สิ่งที่หลินเซ่อลงแรงทุ่มเทไปก็ไม่สูญเปล่า เมื่อลูกหลานตระกูลหลินก้าวหน้าขึ้นมากจนสามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง ตัวเขาที่ตอนนี้ถือว่าตัวเองเป็นบรรพบุรุษเต็มตัวก็พลอยมีเวลาพักผ่อนมากขึ้นไปด้วย 

กระทั่งวันหนึ่งหลินเซ่อพบกับแผ่นจารึกของตระกูลซึ่งสลักชื่อ ‘หลินเหมย’ ภรรยาที่จากไปแล้ว ตัวเขาที่ผสานความทรงจำของชายชราจนกลายเป็นคนเดียวกันไม่อาจสะกดกลั้นอารมณ์โศกเศร้าของการจากลาสูญเสียเอาไว้ได้ ก่อนที่เขาจะค้นพบว่าที่แท้ภรรยารักของตนยังไม่ตาย เพราะฉะนั้นต่อให้บุกป่าผ่าดงเขาจะต้องตามหานางให้เจอ!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

พี่กี้ชวนเม้าท์ 

ลองถ้ามีโอกาสได้เกิดใหม่ก็คงดีใจเป็นธรรมดาเนอะ แต่ ‘หลินเซ่อ’ พระเอกเรื่องนี้ดันไปเกิดในร่างของชายชราที่มีอายุไขเหลือแค่นิ๊ดเดียว ยังไม่ทันได้ตั้งสติก็ต้องสู่สุขคติอีกรอบ ก่อนจะถูกระบบปริศนาต่อชีวิตให้แบบงงๆ แถมไม่ได้ให้มาเยอะด้วย สิริรวมทั้งสิ้น 8 วันถ้วน!

อยู่ในร่างคนแก่ก็เรื่องหนึ่ง แต่ร่างนี้ดันเป็นบรรพบุรุษของตระกูลใหญ่ คนไม่มีทางเลือกอย่างหลินเซ่อจะทำอะไรได้นอกจากเล่นไปตามน้ำ 

              และช่วงเวลานั้นเองที่ทำให้เขาได้คำตอบว่าเหตุใดชายชราที่ไม่ได้มีพลังอันแข็งแกร่งถึงเป็นที่รักของลูกหลานในตระกูล ความอดทนและทุ่มเทของบรรพบุรุษตัวจริงที่เพิ่งจากไปทำให้แม้แต่ตัวเขาเองยังไม่กล้าทิ้งให้เหล่าทายาทตาดำๆ เผชิญคลื่นลมลำพัง 

ใครที่กำลังมองหานิยายกำลังภายในบู๊มันๆ ต้องไม่พลาดเรื่อง ‘เรียกข้าว่าท่านปู่’ ในเรื่องอาจจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของตัวละครเป็นหลัก แต่ไม่ว่าจะตัวหลินเซ่อในร่างคุณปู่ รุ่นลูก รุ่นหลาน รุ่นเหลนในตระกูล ทุกคนมีบทบาทและน่าเอาใจช่วยทั้งหมด การันตีว่าอ่านเพลินมาก รู้ตัวอีกทีก็ #ทีมตระกูลหลิน เรียบร้อย

คำเตือนจากพี่กี้ : คนเรามีความถนัดต่างกัน จะเอาลิงไปว่ายน้ำแข่งกับปลาก็คงไม่ใช่ เพราะฉะนั้นการที่เราล้มเหลวหนึ่งครั้งไม่ได้แปลว่าจะพังไปทั้งชีวิต ตราบใดที่ไม่ยอมแพ้ ชีวิตยังเริ่มต้นใหม่ได้เสมอนะค้า

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น