Fishing!!! มาทำประมงจับปลาไปกับนิยายเด็กดีกันเถอะ!

สวัสดีค่า ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำสัปดาห์นี้ เราจะชวนทุกคนมาล่องเรือออกทะเลไปจับปลากับตัวเอกนิยายเด็กดีที่บอกเลยว่าแต่ละคนมีฝีมือการจับปลาน่าทึ่งมาก ย่อนเบ็ดปุ๊บต้องมีปลามาฮุบเหยื่อ แถมยังรังสรรค์เมนูปลาๆ ทั้งหลายออกมาได้น่ากินสุดๆ จนอ่านแล้วต้องเปิดแอบ สั่งเมนูปลา และอาหารทะเลมากินตามเลย

ลี่ถิงกับระบบร้านค้าจากทะเล

 

อ่านเรื่องนี้แล้ว ไม่รู้ว่าจะสงสารหรือฮานางเอกดี เธอตายได้พีคมาก เมล็ดทุเรียนติดคอตาย!!

เรื่องราวของ หรงหรงสาวโสดวัยสามสิบปี ผู้ไม่เคยผ่านมือชายใด เจ้าของร้านอาหารหารทะเลอันเลื่องชื่อที่นึกอยากกินทุเรียนขึ้นมา เลยหยิบเอาออกมากิน แต่เพราะดันตะกละเกินไปกินทุเรียนแล้วยังไม่รู้สึกพอ เอาเมล็ดทุเรียนเม็ดใหญ่มากเข้าปาก เก็บกินเศษชิ้นเนื้อที่เหลือรอด จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น! เมล็ดทุเรียนเกิดติดคอจนทำให้เธอขาดอากาศหายใจตาย! รู้ตัวอีกทีก็ตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กหญิงตัวน้อย อดีตคุณหนูตระกูลใหญ่ที่กินหมั่นโถวติดคอตาย ในโลกคู่ขนานที่คล้ายกับจีนโบราณในสมัยก่อนไม่มีผิด

เอาล่ะสิ ตื่นขึ้นมาในโลกจีนโบราณไม่พอ ยังมาอยู่ในร่างเด็กกำพร้า แถมยังต้องเลี้ยงดูน้องชายวัยแปดขวบอีกจะซวยไปไหน ดีนะ การมาเกิดใหม่ครั้งนี้ยังพ่วง "ระบบร้านค้าจากทะเล" มาด้วย ทำให้ ลี่ถิง นางเอกของเรายังมีต้นทุนชีวิตเป็นคันเบ็ดและถังใส่ปลาที่ช่วยให้เธอสามารถตกปลามาทำอาหารใส่ท้องได้ เฮ้อออ

อ่านนิยาย


สามีข้าเป็นเพียงชาวประมง (จริงๆ หรือ?)

 

จากหญิงสาวผู้เพอร์เฟคในยุคปัจจุบัน สู่เด็กหญิงตาบอดผู้มีพรสวรรค์หยั่งรู้อนาคต

นางเอกเรื่องเกิดมาพร้อมกับถูกสรรเสริญว่าเป็นเทพเซียนลงมาจุติ แต่อุบัติเหตุที่ไม่ตั้งใจกลับนำไปสู่การแต่งงานกับชาวประมงผู้ยากจน เพื่อนำครอบครัวก้าวผ่านปัญหาด้านการเงิน นางจึงเปิดกิจการด้านอาหารเพื่อจุนเจือครอบครัว

ทว่า...ชาวประมงผู้เป็นสามี กลับมีบางอย่างที่พัวพันไปถึงเรื่องเหนือธรรมชาติ อีกทั้งภูติผีปีศาจเหล่านั้นยังเคารพเขาเหนือหัว เรื่องประหลาดมากมายในหมู่บ้านนี้ นำพานางเข้าสู่ความลับในอดีตชาติของสตรีนางหนึ่ง อาจเพื่อพิสูจน์ความรักในครอบครัว หรือไม่ก็พิสูจน์ว่าใครจ้องจะเอาชีวิตนาง! 

อ่านนิยาย

นักพฤกษาศาสตร์หลงยุค

 

พล็อตนิยายข้ามมิติ นางเอกเป็นนักพฤษาศาสตร์ที่ย้อนไปยุคโบราณพร้อมระบบตกปลา!! 

ลู่เซียน นักพฤษาศาสตร์สาว วัยยี่สิบห้าปีประสบอุบัติเหตุทำให้ดวงวิญญาณของเธอมาอยู่ในร่างของ สาวน้อยสกุลเย่ พร้อมกับระบบตกปลาสวรรค์ที่ทำให้เธอสามารถตกสิ่งใดก็ได้มาจากต่างมิติ 

ไม่ว่าจะปลาสวรรค์รถชาติอร่อย หมูป่ายักษ์หรือสมุนไพรวิเศษ ขอแค่นางเอกเราหย่อนเบ็ดตกปลาลงบ่อน้ำก็สร้างมาตกทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นมาได้หมด!!!

งานนี้บ้านใหญ่ก็บ้านใหญ่เถอะ ขอแยกบ้านไปแล้ว คิดจะมาเอาเปรียบครอบครัวอีก นางเอกของเราไม่ยอมแน่ เธอพร้อมจะสู้ดูสักตั้ง และจะพาครอบครัวของตัวเองหนีจากความยากจนให้ได้เลย!!!

อ่านนิยาย

สุดยอดชาวประมง[极品小渔民]

 

 “สุดยอดชาวประมง” นิยายเรื่องนี้ไม่เล่าถึงเรื่องราวการเกิดใหม่ในต่าง โลก การเป็นผู้กล้าปราบจอมมาร หรือผจญภัยล่ามอสเตอร์ แต่เล่าถึงชีวิตของชาวประมงธรรมดาคนหนึ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงไป เพราะของวิเศษที่เขาได้รับมาหลังจากประสบภัยจากพายุระหว่างออกเรือหาปลา!

และของวิเศษที่ว่านี่ก็น่าสนใจมาก “แหไหมเงิน” เป็นอุปกรณ์ที่ทำ “ฉู่เหิน” สามารถเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายถึงกันทั่วโลกได้ เมื่อฉู่เหิงหว่านแหไหมเงินลงไปในพื้นที่ที่กำหนด แห่ก็จะไปปรากฎตัวอยู่ในโลกในมิติต่างๆ แล้วดักเอาสิ่งของในพื้นที่นั้นๆ กลับมา ซึ่งในแต่ละการหว่านแห่แต่ละครั้งเราก็ไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าแห่จะดักจับอะไรกลับมา เรียกว่าอ่านไปลุ้นไป ทั้งตัวละครทั้งคนอ่านเลยค่ะ ฮา

อ่านนิยาย

จางหนิงผิงอัน 

 

นิยายจีนโบราณสายฮาที่เล่าถึงเรื่องราวการลงมาเกิดใหม่ของเซียนเฝ้าสวนสมุนไพรที่โดนเทพชะตาขอร้องให้ลงมาเกิดใหม่ในร่างเด็กหญิงหนึ่งที่เทพชะตาบังเอิญส่งวิญญาณไปเกิดผิดภพ!

สหายที่เป็นถึงเทพชะตาถึงขนาดยอมขอร้องอ้อนวอนทั้งที จะให้ใจร้ายปฏิเสธก็ใช่ที่ นางเอกของเราจึงตัดสินใจให้ความช่วยเหลือ ยอมลงมาเกิดใหม่พร้อมกับภารกิจดูแลครอบครัวใหม่ให้มีชีวิตที่ดี ช่วยให้มารดาเจ้าของร่างมีสุขภาพแข็งแรง พี่น้องมีความเป็นอยู่ดีขึ้น ซึ่งขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ภารกิจครั้งนี้ก็ไม่ง่ายเลย เพราะนอกจาก “จางหนิง” จะต้องมาเกิดใหม่แบบตัวเปล่าๆ ไร้พลังเซียนช่วยเหลือแล้ว ครอบครัวจางที่นางไปเกิดยังมีชะตากรรมน่าเศร้า ทั้งจนแสนจนแถมยังโดนชาวรังเกียจ จนไม่มีใครยอมคบค้าสมาคมด้วยถึงขนาดที่ว่าแม้แต่สินค้าธรรมดาทั่วไปก็ถูกขายให้ครอบครัวจางด้วยราคาที่แพงกว่าคนอื่นสองเท่า!

แต่โชคยังดีที่ จางหนิง มีสหายเป็นถึงเทพมังกรผู้ดูแลมหาสมุทรทำให้ชีวิตใหม่นี้ยังไม่นับว่าลำบากเกินไปนัก เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ออกทะเลหาปลาจางหนิงก็จะใช้อำนาจมืดกดขี่ให้หนานไห่สือ สหายเทพมังกรของตนดลบันดาลในเธอสามารถจับกุ้ง หอย ปู ปลา ได้เยอะๆ น่ะสิ!

อ่านนิยาย

เกิดใหม่เป็นเชฟเงือกน้อย MN004

 

เรื่องอื่นก็เป็นแค่ชาวประมงล่องเรือหาปลา แต่เรื่องนี้ค่ะ ตัวเอกเกิดเป็นปลาที่ตั้งใจจะเป็นเชฟแล้วทำเมนูปลา!? หาเงินล้างหนี้!

มัวร์ เชฟหนุ่มระดับมิชลินที่ชีวิตต้องมาถึงจุดจบ เพราะหวุดระหว่างขับรถจนเกิดอุบัติเหตุตาย แต่แทนที่ตายแล้วจะได้พบท่านยม เขากลับลืมตาตื่นขึ้นในร่างเงือกพิการที่ถูกไล่ออกจากฝูง แถมยังมีหนี้ทั่วตัวจนคิดสั้นฆ่าตัวตายอีก!!

และเพื่อหนีวิกฤติด้านการเงิน มัวร์จึงต้องงั้นฝีมือการทำอาหารออกมาช่วย อย่างชาวเงือกที่กินแค่ของจืดๆ ไม่มีรสชาติ ไม่รู้จักการปรุงอาหารน่ะ ไม่คณามือมัวร์หรอก ก่อนอื่นเลยก็เริ่มจากสร่ายที่ร่างดิมกู้เงินมาปลูกนี่แหละ จะทำให้อร่อยจนของขาดตลาดเลยคอยดู!!!

อ่านนิยาย

 

และนี่คือเรื่องราวของเหล่าชาวประมงทั้ง 6 เรื่องที่เราได้นำมาฝากให้วันนี้ค่ะ แต่ละเรื่องสนุกน่าสนใจไปคนละแบบเลย สกิลในการจับปลาหาอาหารพี่หญิงให้ไปเลยสิบเต็มสิบ จนอ่านแล้วก็แอบอิจฉาทำไมตอนไปนั่งตกปลาถึงไม่สามารถจับปลาได้เยอะเหมือนละครเหล่านี้บ้างนะ ฮือออ

สำหรับใครที่ตามไปอ่านครบทุกเรื่องแล้วยังรู้สึกไม่พออย่างอ่านแนวนี้อีก ก็ลองกดค้นหานิยายผ่านแท็ก #ประมง #ตกปลา #อาหารทะเล กันดูค่ะ จะเจอนิยายสนุกๆ ให้ตามอ่านกันอีกหลายเรื่องเลย!

 

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น