รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ พฤกษาสวรรค์หวนคืน : เมื่อเทพหลงยุคต้องมาเกิดใหม่เป็นคุณหนูที่ถูกทำร้าย เธอจะเอาคืนพวกคนชั่วเหล่านี้เอง!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ พฤกษาสวรรค์หวนคืน

 

นิยายแนวย้อนอดีตอ่านมากันเยอะแล้ว รอบนี้มาติดตามชีวิตของเทพเซียนหลงยุคต้องมาใช้ชีวิตในโลกปัจจุบันกันบ้างค่ะ

พฤกษาสวรรค์หวนคืน เป็นเรื่องราวของ เทพพฤกษา ที่เสียสละตัวเองในสงครามเทพมารจนจิตวิญญาณแตกดับ เหลือเพียงเซียวดวงจิตเล็กที่หลุดลอยมายังโลกปัจจุบัน แล้วถูกผูกติดกับ 'จงเจียวเหม่ย' สาวน้อยจากตระกูลจงแบบงงๆ ทั้งเธอยังไม่สามารถพาวิญญาณออกห่างจากสาวน้อยคนที่ว่าได้ หากฝ่าฝืนไม่นานวิญญาณของเธอก็จะถูกดึงกับมาอยู่ข้างกายอีกฝ่ายอยู่ดี

และสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็เป็นเพราะเทพพฤกษาของเราดันหลงมาอยู่ผิดยุคผิดสมัยน่ะสิ ความจริงแล้วเสี้ยวจิตวิญญาณพฤกษาจะต้องไปเกิดอีกภพ เมื่อหลุดมาผิดยุค เธอเลยไม่มีร่างที่เหมาะสมให้ไปเกิดทันที ต้องรอลูกสาวของ "จงเจียวเหม่ย" สาวน้อยคนที่เธอถูกผูกติด เกิดแล้วเติบโตจนตายหมดอายุขัยตอนอายุ 19 ปี เสียก่อน ณ เวลานั้น เทพพฤกษาจึงได้โอกาสมีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง!

ซึ่งระหว่างรอเวลาเกิดใหม่ เทพพฤกษาก็ได้ติดตามดูชีวิตของ 'จงเจียวเหม่ย' แบบใกล้ชิด จนเกิดเป็นความผูกพัน และความปรารถนาดีที่อยากให้ชีวิตของคู่แม่ลูกประสบความสำเร็จและมีความสุขไปนานๆ แต่น่าเสียดายที่ความหวังเหล่านั้นไม่เป็นจริง!!

เพราะหลังจาก หนิงฮวา มีอายุสิบเก้าปีได้ไม่นาน ทั้งสองแม่ลูกก็ถูกเมียน้อยที่คนเป็นพ่ออย่าง เฉิงเจี๋ย เลี้ยงไว้นอกบ้านวางยาพิษจนมีอาการเหมือนป่วยตาย! ดีที่ก่อนตาย เจียวเหม่ย เกิดความสงสัยและหวาดระแวงขึ้นมาเสียก่อนเลยจึงเขียนพินัยกรรมมอบทรัพย์สินทุกอย่างให้ลูกสาวทัน เทพพฤกษาที่ตื่นขึ้นมาในร่างของ หนิงฮวา จึงสามารถทวงคืนสมบัติทุกอย่างได้สำเร็จ และเริ่มต้นวางแผนการแก้แค้น!!!  

 พฤกษาสวรรค์หวนคืน

โดย LingFeng

ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

คำโปรย

เทพพฤกษาที่ดวงจิตแตกดับเมื่อครั้งทำสงครามเทพมารต้องมาอยู่ในร่างคุณหนูผู้น่าสงสาร ถูกขับออกจากตระกูล โดนน้องสาวต่างมารดาแย่งคู่หมั้น แต่เทพเซียนเช่นนางสนใจที่ไหนกัน เอาคืนพวกชั่วนี่เสียก็สิ้นเรื่อง..

 

ชีวิตใหม่ที่ได้มานี้ เซียนพฤกษาอย่างเธอจะสะสางความแค้นให้เอง!!

ด้วยความที่นางเอกของเราเป็นวิญญาณที่ติดตามครอบครัวของ “จงเจียวเหม่ย” มานาน ทำให้เธอรับรู้เรื่องราวทุกอย่าง เธอรู้ว่าความจริงแล้ว เฉิงเจี๋ย ไม่ได้มีความห่วงใยให้กับภรรยาและลูกสาวของตัวเองเลย ทุกอย่างที่ทำลงไปก็เพราะหวังในอำนาจเงิน และทรัพย์สิน แม้เขาจะไม่ได้เป็นคนวางแผนฆ่าลูกเมียตัวเอง แต่หลังจากรู้ความจริง เขาก็ช่วยเมียน้อยปิดบัง ทั้งยังช่วยส่งเสริมแผนร้ายของลูกสาวนอกสมรสด้วยการตัด หนิงฮวา ออกจากตระกูลเพียงเพราะเธอมีชื่อเสียงเลวร้าย ทั้งๆ ที่ข่าวที่ว่านี้ไม่เป็นความจริงเลยสักนิด แถมระหว่างนั้น หนิงฮวา ก็ยังนอนป่วยโคม่า มีความเป็นตายเท่ากันอีกด้วย!!

เทพพฤกษาของเราจึงพกความแค้นมาเกิดใหม่เต็มขั้น ตั้งใจจะทำตามความปรารถนาก่อนจากไปของสองแม่ลูกให้สำเร็จ ล้างแค้นสามีชั่ว เอาคืนเมียเก็บ และลูกชู้ ให้สาสมกับความชั่วที่ทำ!!!

 

อยากได้เงิน อยากได้ทรัพย์สินของเธอเหรอ อย่าหวังเลย!!

“ฮวาฮวาถ้าลูกโกรธพ่อที่พ่อตัดลูกออกจากตระกูลพ่อยกเลิกได้นะลูก ลูกกลับมาอยู่บ้านเราเถอะ พ่อจะดูแลลูกเอง น้าฉินกับน้องก็อยากให้ลูกกลับมาอยู่กับเรา”

“….เพียงแต่ก่อนหน้านี้ลูกมีข่าวเสื่อมเสียเยอะไปหมด พ่อเลยอยากให้ลูกเซ็นยกหุ้นกับสมบัติของเจียวเหมยมาให้พ่อดูแลให้ก่อน เพราะชื่อเสียงของลูกที่เป็นถึงผู้ถือหุ้นใหญ่ทำให้ผู้ถือหุ้นคนอื่น ๆ ไม่ค่อยเชื่อถืออีกแล้ว”

การแค้นที่ดีที่สุด ก็คือการทำลายความปรารถนาของอีกฝ่ายทิ้ง ในเมื่ออีกฝ่ายโลภอยากได้ทรัยพ์สินของเธอนัก เธอก็จะทำให้ความปรารถนานั้นไม่เป็นจริงเอง!

ดังนั้นสิ่งแรกที่ เทพพฤกษา ที่มาเกิดใหม่ในร่าง หนิงฮวา ทำก็คือทวงคืนทุกอย่าง เธอติดต่อทนายความ พร้อมนำบัญชีทรัพย์สินทั้งหมดไปขนทุกอย่างออกจากบ้านหลังเก่า อะไรที่เป็นของเธอและแม่ เธอจะไม่ยอมทิ้งไว้ให้อีกฝ่ายได้เตะต้อง ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง เครื่องประดับ ของเก่าหายากเธอจะขนไปให้หมด 

ไอ้ท่าทีคุณพ่อแสนดี กลับตัวกลับใจ อยากพาเธอกลับเข้าตระกูลอีกครั้งน่ะ บอกเลยว่า เทพพฤกษา อย่างเธอไม่ได้โง่ จะให้กลับเข้าตระกูลแลกกับการเซ้นต์ยกหุ้นบริษัท ฝันไปเถอะ!! ข้อเสนอแย่ๆ แบบนี้ไม่มีทางขัดขวางการขนย้ายทรัพย์สินของเธอได้!

เมื่อศัตรูต้องการให้เธอทุกข์ เธอก็จะมีความสุขให้ดู!

ถูกไล่ออกจากตระกูล พ่อไม่เหลียวแล หากเป็นคนอื่นที่เจอกับเหตุการณ์แบบนี้ก็อาจจะต้องพบเจอกับความลำบากไม่น้อย แต่ไม่ใช่กับ “หนิงฮวา” นางเอกของเรา เพราะนอกจากเธอจะขนทรัพย์สินติดตัวออกมาเป็นจำนวนมากแล้ว เธอยังมีตระกูลฝั่งแม่ที่เป็นถึงตระกูลใหญ่คอยซัพพอร์ต และมอบความรักให้เต็มที่ หนิงฮวา จึงไม่ได้เอาแต่จมอยู่ในความแค้น เฝ้าแต่วางแผนแก้แค้นเพียงอย่างเดียว เธอใช้ชีวิตท่ามกลางความรัก ความห่วยใยด้วยความสุข แถมยังได้ค้นพบความลับของผู้ฝึกตนโดยบังเอิญจนทำให้รู้ว่า นอกจากเธอที่เป็นเทพพฤกษาที่มาเกิดใหม่แล้วในโลกใบนี้ ยังมีกลุ่มคนที่สามารถฝึกฝนพลังปราณได้เหมือนเธออีกด้วย

งานอดีเรกใหม่ของ หนิงฮวา จึงเป็นการฝึกวิชา และหาคนเข้าแก๊งฝึก แค่ก! ฝึกวิชาให้กับครอบครัว และคนของตัวเองให้เก่งขึ้นในทุกๆ วันจนสามารถทะลุผ่านเขตแดนเซียนเพื่อที่จะได้มีชีวิตอยู่กับเธอไปได้อีกนานๆ  

ขนมก็ต้องกิน แผนการแก้แค้นก็ต้องวาง ยังต้องรับมือกับศัตรูในที่มืดอีก!

แต่ดูเหมือน หนิงฮวา จะใช้ชีวิตได้มีความสุขเกินไป เทพโชคชะตาจึงส่งอุปสรรคชิ้นใหญ่มาให้เธอถึงที่ เพราะนอกจากจะต้องรับมือกับอดีตเแม่เลี้ยง และน้องสาวต่างมารดาที่เข้ามาหาเรื่องไม่หยุดแล้ว ในระหว่างที่เธอไปแคมป์ปิ้งกับเพื่อนๆ มหาวิทยาลัย หนิงฮวา ดันสัมผัสถึงการต่อสู้ของผู้ฝึกตนใกล้ๆ สถานที่ตั้งแคมป์เสียได้ เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้น หนิงฮวา จึงตัดสินใจที่จะไปดูลาดเลา และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ หนิงฮวา เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ฝึกตนนอกรีต และกลายเป็นศัตรูกับอีกฝ่าย!!  

พฤกษาสวรรค์หวนคืน เป็นนิยายที่อ่านแล้วบอกได้เลยว่า ครบรสมาก ปมชัด ดราม่าจัดเต็ม การแก้แค้นก็จัดว่าแสบไม่ใช่เล่น ท่านเทพของเราเอาคืนครอบครัวเก่าได้ร้ายกาจมาก เหมาะสมความชั่วร้ายที่อีกฝ่ายก่อกรรมไว้มากๆ แถมเนื้อหาก็ยังไม่ได้มีแต่ปมการแก้แค้นเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องราวของศัตรูในความมืดอย่าง “กลุ่มผู้ฝึกตนนอกรีต” ให้เราได้ตามลุ้นไขปริศนากันอีกด้วยค่ะ

ใครที่ชอบนิยายแนวกำลังภายใน แนวเทพเซียนก็แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ นอกจากจะมีพล็อตน่าสนใจๆ อย่างการที่ให้เทพอย่างยุคโบราณมาเกิดใหม่ในโลกยุคปัจจุบันแล้วนางเอกของเรื่องยังเก่งมากๆๆๆ ความสัมพันธ์ในเรื่องก็น่ารัก ฉากการแก้แค้น ฉากบู๊ก็มันสะใจ ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลย! 

อ่านนิยาย

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น