รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ระบบเปลี่ยนร่างจากศพในโลกหลังหายนะ : ถ้าเป็นศพธรรมดาก็ย่อยเป็นสสารแต่ถ้าเป็นศพนักรบก็ใช้ระบบย่อยสลายแลกแต้มไปสุ่มกาชาสิ!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์
ระบบเปลี่ยนร่างจากศพในโลกหลังหายนะ 

 

ไฮ..ไฮ..ไฮ… สวัสดีชาวเด็กดีทุกคน กลับมาอีกครั้งกับรีวิวนิยายประจำสัปดาห์แนวแฟนตาซี สายระบบ อ่านแล้วติดหนึบจนลุกไปไหนไม่ได้  ตัวเอกของเรื่องนี้ เป็นหญิงชราวัย 70 ที่ตายแล้วแต่ดันมาเกิดในร่าง “เย่ชิงหย่า” เด็กหญิงวัย 13 ผู้อ่อนแอ! มาเกิดในร่างคนอื่นไม่พอดันมาอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยอสูรกลายพันธ์ุ แม่เจ้า…นี่ถ้าร่างนี้ไม่มี “ระบบย่อยสลายศพ” นะ มีหวังนางเอกของเราสู่ขิตตั้งแต่ต้นเรื่องแน่นอน

 

คำโปรย

หญิงชราคนหนึ่งได้ทะลุเวลามาในร่างของเด็กสาวที่ยากจนบิดามารดาตายจากไป ในโลกที่เต็มไปด้วยอันตราย แบบนี้เธอจะไปรอดได้ยังไง โชคดีที่เธอมีระบบ "ไม่มีความสามารถ" "ก็ไปหาศพที่มีสุดยอดพรสวรรค์สิ"

 

 

ระบบเปลี่ยนร่างจากศพในโลกหลังหายนะ

 

โดย เด็กสาวในป่าท้อ
ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี

 

“ร่างใหม่ในโลกอีก 500 ปีข้างหน้า”

หลี่ลู่ เธอคือหญิงชราที่ใช้ชีวิตเกษียณอย่างมีความสุข ในระหว่างที่เธอกำลังเลี้ยงหลาน อยู่ ๆ สติก็ดับวูบลงพอตื่นมาอีกทีพบว่าเธอนั้นได้มาอยู่ในร่างของ “เย่ชิงหย่า” ในโลกอีก 500 ปีข้างหน้า ซึ่งเกิดสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์เพราะมิติแตกสลายไปแล้ว เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เย่ชิงหย่าได้สูญเสียครอบครัวไปกลายเป็นเด็กจรจัดหิวโซ
            โชคยังดีที่เด็กคนนี้มีปู่ซุน อดีตนักรบที่ตอนนี้เกษียณไปเป็นสัปเหร่อรับเลี้ยงและหางานให้เธอทำ

 

 

[ระบบ : ท่านต้องการยึดครองศพ หรือ ย่อยสลายศพเพื่อสะสมแต้มไปสุ่มกาชา?!]

อยู่มาวันหนึ่งชีวิตของเย่ชิงหย่าที่ดำเนินไปอย่างเหน็ดเหนื่อยและไร้เป้าหมายก็เปลี่ยนไป เพราะเธอได้ “ระบบย่อยสลายศพ” มาแบบไม่ทันตั้งตัว (นี่มันรายการเดือนนี้ที่รอคอยหรือเปล่า?) มันคือระบบที่ทำให้เธอถอดวิญญาณไปเข้าร่างศพนักรบผู้ได้รับพลังปราณและมานาในช่วงมิติแตกสลายซึ่งเป็นร่างแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดา แถมเธอยังใช้พลังพรสวรรค์ของนักรบ เช่น สามารถเรียนรู้วิชาบ่มเพาะได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย 

และทุกครั้งที่พบศพไม่ว่าจะศพใหม่ หรือ ศพตายนานแล้ว (เพิ่งตายสด ๆ ร้อน ๆ ยิ่งได้แต้มเยอะ) ระบบก็จะให้เธอเลือกว่าต้องการยึดครองศพหรือย่อยสลาย ซึ่งหากเธอเลือก “ยึดครองศพ” ก็ต้องเสี่ยงดวงกันดูว่าจะสามารถเข้าร่างนักรบที่มีมานาหรือปราณได้หรือเปล่า บางศพอาจจะใช้ร่างได้แค่ 5% ในกรณีที่ดวงจู๋น่ะนะ แต่ถ้าเลือกสะสมแต้มไปสุ่มกาชาก็อาจจะได้ร่างนักรบขั้น 1-3 และเข้าร่างได้แบบ 100 % อีกด้วย (ใช่ว่าเธอจะสุ่มได้ศพนักรบทุกครั้งไป ถ้าได้ศพคนธรรมดาก็เกลือค่ะ!) ยิ่งสุ่มได้ศพขั้นสูงเท่าไร เย่ชิงหย่าที่เข้าร่างนั้นอยู่ก็จะแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น

 

 

“การสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก 

และเป้าหมายใหม่”

แต่ความสนุกความตื่นเต้นจากการได้ระบบมาก็อยู่กับเย่ชิงหย่าได้ไม่นาน ในระหว่างทางไปทำงานที่สุสาน อยู่ ๆ พวกเขา ดันซวยโดนจอมเวทย์มืดที่ชอบฆ่าคนไม่เลือกหน้าดักทำร้าย ทำให้ปู่ซุนที่แก่จะตายอยู่แล้วต้องลุกมาสู้เพื่อปกป้อง “เย่ชิงหย่า” เหตุการณ์ในครั้งนั้นเองได้พรากชีวิตของผู้มีพระคุณของเย่ชิงหย่าไป เธอโทษตัวเองว่าเป็นเพราะเธออ่อนแอ ไม่แข็งแกร่งพอที่จะปกป้องคนที่เธอรัก ระบบที่ได้มาก็ยังใช้ไม่เป็น พูดแล้วมันเจ็บใจ! ทั้งครอบครัวและปู่ซุนได้จากเธอไปอย่างไม่หวนคืนอีกแล้ว 

ชีวิตเย่ชิงหย่าต่อจากนี้  เธอขอสัญญาเลยว่าจะแข็งแกร่งขึ้น และจะเป็นพลังในเงามืดคอยกำราบความชั่วร้ายและอธรรมทั้งหมด จะไม่ยอมให้ใครต้องมาสูญเสียคนที่รักแบบเธออีก และบททดสอบแรกที่เย่ชิงหย่าจะต้องผ่านไปให้ได้นั่นคือการสอบเข้าโรงเรียน “อีจิส” สถาบันที่บ่มเพาะนักรบเพื่อเป็นกำลังของมนุษย์ชาตินั่นเอง

 

 

สำหรับนิยายเรื่องนี้บอกได้เลยว่าถ้าใครชอบแนวระบบช่วยเหลือให้คนกลายเป็นเหนือคน ชอบนางเอกแนวเก่งแต่ไม่แสดงออกไม่ควรพลาด! เพราะเราจะได้เห็นพัฒนาการของเย่ชิงหย่าจากเด็กที่ไม่มีพลังอะไรเลยทั้งปราณ และ มานา ฝึกฝนกับระบบและยึดครองศพไปเรื่อย ๆ จนได้เป็นระดับตำนานเลยทีเดียว ก็ต้องขอฝาก “เย่ชิงหย่า” ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของชาวเด็กดีด้วยนะจ๊ะ!

 

อ่านนิยาย

พี่แป้งเคเสด

 

พี่แป้ง_
พี่แป้ง_ - Columnist ฉันชอบเรื่องเล่า ชอบอ่านชอบเขียน ชอบนอนตอนเรียน แล้วตื่นมากิน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น