รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ย้อนไปในยุค 80s กับระบบร้านค้าออนไลน์ : เมื่อสาวนักช็อปต้องไปเกิดใหม่เป็นคุณแม่ลูกสามที่ถูกทิ้ง! เธอจะช็อปปิ้งพลิกชีวิตกลายเป็นเศรษฐีให้ดู!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์
ย้อนไปในยุค 80s กับระบบร้านค้าออนไลน์

 

ไหนใครเป็นนักช็อปตัวยงบ้าง เวลาถึงแคมเปญลดราคาประจำเดือนทีไรเป็นต้องอดหลับอดนอน ตั้งนาฬิกาปลุกขึ้นมากดโค้ดลดราคา แย่งชิงของถูกกันตอนเที่ยงคืนบ้าง ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เป็นแบบนี้ ยินดีด้วยค่ะ คุณเจอเพื่อนแล้ว!!

ขอบอกเลยว่า “เสวี่ยหรู” นางเอกของเรื่องนี้เป็นนักช็อปตัวจริง ไม่ว่าจะแคมเปญลดราคา 7.7 8.8 หรือ 9.9 เธอก็คือมือหนึ่งในการแย่งชิงโค้ดลดราคามาเป็นของตัวเองได้สำเร็จ! แต่ดูเหมือนในว่าในแคมเปญลดราคาที่ผ่านมาเธอจะมือเร็วไปนิด ถึงเที่ยงคืนปุ๊บ ยังไม่ทันดูเลยว่าโทรศัพท์แจ้งเตือนอะไรขึ้นมา มือก็รีบกดยืนยันปั๊บ รู้ตัวอีกที เสวี่ยหรู ก็ถูกผูกเข้ากับระบบร้านค้าออนไลน์ พร้อมไปเกิดใหม่ในร่างของ “มู่ชิงชิง” หญิงสาวในยุค 80 ที่กำลังถูกสามีทำร้ายร่างกายบังคับหย่า ทั้งๆ ที่มีลูกด้วยกันแล้วหนึ่งคน แถมตัวเธอก็กำลังตั้งครรภ์อยู่อีกด้วย!

ย้อนไปในยุค 80s กับระบบร้านค้าออนไลน์

โดย ซองแดงหนึ่งร้อยหยวน

อดีต ปัจจุบัน อนาคต

 

คำโปรย

เพราะบังเอิญไปกดตกลงข้อความแปลกๆ เสวี่ยหรูนักช็อปตัวยงศตวรรษที่ 20 ต้องถูกดึงวิญญาณมาเข้าร่างมู่ชิงชิงสตรีที่เห็นสามีดีกว่าพ่อแม่!! หลังจากลืมตาขึ้นมาเธอก็พบว่าตนเองพึ่งจะถูกซ้อมจนต้องนอนอยู่บนพื้น!

นอนรอแคมเปญลดราคาอยู่ดีๆ ก็ข้ามมิติซะงั้น!?

“เสวี่ยหรู” คือ นักช็อปตัวยงที่รักการซื้อของออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะแคมเปญลดราคาไหน เธอก็พร้อมเข้าร่วมไม่มีหวาดหวั่น การต้องอดหลับอดนอนเพื่อแย่งชิงโค้ดลับ กดซื้อของลดราคาตอนเที่ยงคืนเป็นแค่เรื่องจิ๊บๆ สำหรับเธอ โดยที่ไม่เคยรู้ว่านิสัยแบบนี้ จะทำให้เธอแบบเจอเรื่องไม่คาดคิด!

ในระหว่างที่หญิงสาวนอนรอเวลา 00:00 น. เพื่อที่จะรีบเข้าไปกดรับส่วนลด 80 % จากแอปในแคมเปญลดราคาประจำเดือนอย่างใจจดใจจ่อ เมื่อโทรศัพท์ส่งแจ้งเตือนปุ๊บ เสวี่ยหรู จึงรีบกดยืนยันในทันทีโดนไม่ได้อ่านรายละเอียดของข้อความให้ดีเสียก่อน เพราะกลัวว่าจะพลาดส่วนลดที่มีอย่างจำนวนจำกัดในแต่ละครั้งทำให้เธอประมาท

หลังจากนั้น เรื่องน่าเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น มีเสียงระบบคอมพิวเตอร์ดังขึ้นมาในหัวของเธอว่า ‘มู่ชิงชิงส่งคำขอความช่วยเหลือผ่านระบบคำขอสุดท้ายก่อนตาย ความเข้ากันได้ของวิญญาณ 100% คุณต้องการย้ายร่างเปลี่ยนวิญญาณหรือไม่ ตกลง/ไม่ตกลง’ 

ติ้ง!! เสวี่ยหรู ยินยอมย้ายร่าง เข้าสู่ขั้นตอนการย้ายวิญญาณ 5 .. 4 .. 3 .. 2 .. 1 ย้ายร่างสำเร็จ 

ความต้องการก่อนตาย : มู่ชิงชิง รักษาลูกในท้องเอาไว้, ทดแทนบุญคุณบิดามารดา, ใช้ชีวิตให้มีความสุข ระบบคำขอสุดท้ายก่อนตายย้ายร่างสำเร็จ...!! ขอให้เสวี่ยหรูโชคดี...!!

หลังจากได้ยินเสียงระบบติ้งๆ อยู่ในหัวหลายต่อหลายครั้ง เสวี่ยหรูลืมตาขึ้นมาก็พบว่าตนเองถูกส่งมาในที่ที่ไม่คุ้นเคยเสียแล้ว!!! 

หากสามีไม่ดี ก็ต้องหย่า!

เมื่อ “เสวี่ยหรู” รู้สึกตัวขึ้นมาในร่าง “มู่ชิงชิง” เธอก็พบตนกำลังกอดขาสามี ขอร้องไม่ยอมหย่า แม้เธอจะรู้สึกมึนงงอยู่บ้าง ว่าทำไมจากที่กำลังช็อปปิ้งออนไลน์ในแคมเปญลดราคาประจำเดือนอยู่ดีๆ ถึงมาโผล่ในที่แปลกๆ ได้ แต่เพราะความทรงจำของเจ้าของร่างคนเก่าที่จู่ๆ ก็ไหลเข้ามาในสมอง เสวี่ยวหรู จึงสามารถตั้งสติ รับรู้สถานการณ์รอบข้างอย่างรวดเร็ว และค้นพบว่าสามีที่เธอคนเก่าขอร้องอ้อนวอนไม่ให้หย่าอยู่นี้ เป็นแมงดาดีๆ นี่เอง 

นอกจากจะหลอกให้ มู่ชิงชิง คนเก่าไปขโมยตำแหน่งมาจากบิดาตัวเองจนบ้านเก่าต้องเดือดร้อนไม่มีงานทำแล้ว หลังเข้าทำงานยังแอบคบชู้กับเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของมู่ชิงชิงที่มีสถานะเป็นถึง ลูกสาวของหัวหน้างาน

แถมล่าสุด สาเหตุที่มาขอ มู่ชิงชิง หย่า ก็เพราะต้องการจะไปแต่งงานกับชู้คนที่ว่าแลกกับตำแหน่งงาน โดยไม่แคร์เลยว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่สองอยู่ และที่พีคไปกว่านั้น สามีเลวยังใช้เงินฟาดหัวในเธอไปเอาเด็กในท้องออกอีกด้วย!

เมื่อ มู่ชิงชิง คนใหม่ตั้งสติได้ และรับรู้เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น เธอก็ตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วว่าจะไม่ขอทนอยู่กับผู้ชายคนนี้อีกต่อไป แต่จะให้ยอมจากไปง่ายๆ เหรอ ไม่มีทางเสียหรอก อย่างน้อยต้องขอตะบันหน้าสักหนึ่งที พร้อมขนเงินไปให้เต็มที่ ก่อนจะเก็บข้าวของแบกลูกสาววัยสองขวบออกจากบ้านไปเริ่มต้นชีวิตใหม่!

เกิดใหม่พร้อมระบบช็อปปิ้งออนไลน์

หลังจากที่ มู่ชิงชิง หาลูกสาวตัวน้อยออกจากบ้านสามีเก่า เธอก็รู้สึกเคว้งคว้างทำอะไรไม่ถูกไปพักนิดนึงเหมือนกัน ดีที่ในระหว่างที่เธอกำลังคิดหาวิธีเอารอดชีวิตรอดในยุค 80 อันยากลำบากอยู่นั้นๆ อยู่ๆ ก็มีเสียงในหัวดังขึ้น ว่าเธอเชื่อมต่อกับ “ระบบร้านค้าออนไลน์” สำเร็จ ทั้งยังโชคดีที่ระบบกำลังอยู่ในแคมแปญลดคา 80% ทำให้สามารถสินค้าได้ในราคาถูกแสนถูก

ไม่รอช้า มู่ชิงชิงก็ตัดสินใจใช้เงินที่ได้มาจากการรีดไถสามีเก่าเป็นต้นทุนในการช็อปปิ้งของดีราคาถูก โดยเริ่มจากทดลองซื้อ “สบู่หอม” ที่ลดราคาเหลือไม่กี่หยวน และเมื่อมั่นใจว่าเธอสามารถได้สินค้าจากระบบจริงๆ มู่ชิงชิงก็ไม่รอช้าอีกต่อไป ใช้เงินไม่กี่ร้อยหยวนที่มีอย่างคุ้มค่า กดซื้อสินค้าราคาถูกจนเต็มตะกร้าไปเลย!

เมื่อมีสินค้า ก็ต้องปล่อยของหากำไร!

หลังจากได้รับสินค้าที่เธอสั่งซื้อทั้งหมด มู่ชิงชิง ก็ไม่รอช้า คิดสร้างกำไรจากของที่ซื้อมา และเธอก็จำได้ว่า ในเมืองนี้มีตลาดมืดซื้อขายสินค้าอยู่ ซึ่งเหมาะกับสถานการณ์ของเธอตอนนี้สุดๆ 

มู่ชิงชิง จึงตัดสินใจที่จะเอาสินค้าไปขายในตลาดมืดนี่ดู แล้วเธอก็ไม่ผิดหวังค่ะ สบู่หอม ที่กดซื้อมาในราคาไม่มีกี่หยวน ถูกขายออกไปในราคาแพงแสนแพงอย่างรวดเร็ว ทั้งโชคยังเข้าข้างเธอสุดๆ จนทำให้เธอสามารถขายนาฬิกาที่ตอนแรกกะซื้อเอาไว้ใช้เองได้ถึง 3,000 หยวน!

เมื่อเห็นราคาได้ที่เข้ามาไม่หยุดแบบนี้ มู่ชิงชิง จึงตั้งใจแล้วว่าจะมุ่งหน้าในเส้นทางการค้านี้ต่อไป จนกลายเป็นเศรษฐีให้ได้เลย!

แต่จะสำเร็จหรือเปล่า อันนี้ต้องมาลุ้นกันค่ะ สมัยนั้นการค้าเสรียังไม่ถูกกฎหมายเสียด้วย นางเอกเราจะเจออุปสรรคหรือเปล่า มาให้กำลังใจเธอกันค่ะ

 ย้อนไปในยุค 80s กับระบบร้านค้าออนไลน์ สำหรับใครที่เป็นนักช็อปตัวยง บอกเลยว่าอ่านเรื่องนี้แล้วต้องอินแน่ๆ นอกจากนางเอกจะช็อปของเพื่อมาขายอัปราคา สร้างรายได้แล้ว เธอยังมีงานอดิเรก เป็นการช็อปปิ้งแก้เครียดด้วยค่ะ ฮ่า เครียดเมื่อไหร่ ก็ช็อปเมื่อนั้น คิดว่าทุกอย่างดูน่าซื้อไปหมด ซื้อมาแล้วยังไม่ใช้ตอนนี้ก็ต้องมีโอกาสใช้ในอนาคตแน่ๆ มีใครเป็นแบบนี้เหมือนนางเอกไหมคะ ฮา

สำหรับเนื้อหาในเรื่องจะเน้นไปที่การสร้างตัว แก้ไขชีวิตของ มู่ชิงชิง คนก่อนที่เคยก่อไว้นะคะ ทั้งเรื่องสามีเก่าที่ถึงแม้จะหย่ากันแล้วก็ยังไม่บทบาทออกให้รำคาญใจเล่นๆ ทั้งเรื่องลูกสามวัยสองขวบที่มีพัฒนาการช้ากว่าเด็กทั่วไป รวมไปถึงเด็กในท้องที่ทำเอานางเอกลำบากไม่น้อยเลยค่ะ นอกจากนี้ก็จะมีปมเรื่องครอบครัวกับเรื่องราวความรักครั้งใหม่ที่ค่อยๆ คลายปมออกมาเรื่อยๆ ให้เราลุ้นกันทีละนิด จนเลือกลงเรือไม่ถูก (เพราะล่ม) อีกด้วย

เอาเป็นว่าใครชอบนิยายที่นางเอกเก่งมาก แนวสร้างชีวิตในยุค 80 สร้างตัวแบบไม่ต้องพึ่งพระเอก มีระบบแปลกๆ ก้มาตามลุ้นกันในเรื่องนี้ได้เลยค่ะ

 

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น