รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Player Max-Level ฉันน่ะเทพสุด! : เขาคือนักเลงหนุ่มที่หลุดไปในโลกแห่งการ Role play เพื่อเป็นผู้แข็งแกร่งแบบเลเวลเต็ม MAX!

 

 

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ 
Player Max-Level ฉันน่ะเทพสุด!
 

มันจะดีสักแค่ไหนกันนะ…ถ้าหากว่าเราได้ลองใช้ชีวิตแบบโรลเพย์ (Role play) สักครั้ง หากเพียงชั่วครั้งชั่วคราวคงจะทำให้ชีวิตเซ็ง ๆ มีสีสันขึ้นมาบ้าง แต่ถ้าเป็นการโรลตลอดชีวิตล่ะ ! แถมเป็นบทบาทที่ไม่ต้องการอีกเหมือนกับนักเลงหนุ่ม “คราม” ที่อยู่ ๆ ก็ถูกดึงไปยังคิวบ์โลกแห่งการ Role ที่โหดจัด ๆ แถมยังต้องไปอยู่ในร่างสาวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มอีก หนุ่มหัวหน้าแก๊งอันธพาลของเราจะทำอย่างไรกับร่างใหม่ดีล่ะเนี่ย…
 


คำโปรย

 

เมื่อประชากรส่วนหนึ่งของโลกได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย นักเรียนหนุ่ม 'คราม' ก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาต้องใช้ชีวิตเอาตัวรอดในสถานที่ไม่คุ้นไม่พอ ยังพลัดตกไปยังดันเจี้ยนที่ขึ้นชื่อถึงความอันตรายที่สุด

 



Player Max-Level ฉันน่ะเทพสุด!


โดย โอริโอ้อร่อยมาก 
ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี


 


 

“ อยู่ ๆ พวกเขาก็หายไป! ”
 

เอาแล้วไง!...อยู่ ๆ มนุษย์นับร้อยล้านชีวิตก็ถูกดูดไปในโลกที่เรียกว่า “คิวบ์” เป็นโลกที่แต่ละคนถูกสุ่มให้สวมบทบาทเป็นอย่างอื่น บางคนเป็นทหาร จอมเวทย์ ทำไมผู้ชายทรงแบดอย่างเขาถึงดันได้บทบาทเป็นเจ้าหญิง “ราเชล” ที่อาณาจักรล่มสลายและถูกจับตัวเป็นเชลยล่ะเนี่ย ซวยสุด!!

จะว่าไปตัวเอกของเราก็ไม่ได้ซวยซะทีเดียวนะ อย่างน้อยในโลกคิวบ์พวกเขาสามารถตายกี่ครั้งก็ได้ ตายปุ๊บกลับมาโลกปัจจุบันทันที จะเข้าจะออกระหว่างโลกได้สบายเพียงแค่คูลดาวน์ 1 เดือนเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นพวกสิ่งของและอุปกรณ์จากโลกคิวบ์ก็สามารถเอามาขายในโลกปัจจุบันได้ อย่างดาบเหล็กธรรมดา ๆ ราคาตั้งห้าหมื่นแน่ะ ความฝันที่จะได้เรียนต่อมหาลัย จบมาเป็นสุดหล่อ First jobber ของ “คราม” ก็ไม่ใกล้ไม่ไกลสิ!


 


 

“เจ้าไม่ต้องคุ้มครองข้า ต่อให้ตายก็กลับมาได้ ยังไงที่นี่ก็เป็นแค่เกมอยู่แล้วไม่ใช่รึยังไง !”
 

ตะ.. ตะ… แต่ว่า ความฝันที่จะมีชีวิตดี ๆ ก็ต้องพังลงดังครืน~ ในเมื่อการกลับเข้าไปในโลกคิวบ์ครั้งที่ 2 ครามได้ถูกเบิกเนตรโดย กราเซีย (ราชาไลแคนท์) ว่าในดินแดนที่เขามาเกิดใหม่มันคือ “มหานครวงกตที่ไม่อาจหวนคืน” แค่ชื่อก็บอกแล้วว่า…ไม่! มี! วัน! หวน! คืน! ตายแล้วไปเกิดใหม่ไม่ได้นะครับผมมันเป็นเขตปกครองพิเศษ (หรือก็คือนรกดี ๆ นั่นเอง)

ทางรอดเดียวของครามก็คือต้อง “พิชิตในดันเจี้ยนแห่งนี้” ให้ได้เท่านั้น แต่จะออกไปได้อย่างไรกันร่างกายเขาตอนนี้เป็นสาวน้อยไร้พลังเฉกเช่นมนุษย์เดินดินขนาดนี้ เจ้าราชาไลแคนท์ที่อุตส่าห์ยื่นข้อเสนอให้เขาที่อยู่ในร่าง “ราเชล” โดยหากราเชลยอมเป็นภรรยาเขา เขาก็จะคอยปกป้องราเชลในเขตนี้เอง แต่มีหรือราเชลจะยอมก็ในเมื่อจิตในร่างนี้มันคือชายทั้งแท่ง แม้จะเป็นข้อเสนอที่ดีแต่หัวใจมันบอกว่าไม่ใช่อ่ะวิ! ถึงจะเป็นสาวน้อยบอบบางก็ขอดิ้นรนด้วยตัวเองก่อนก็แล้วกัน
 
 


 

ซวยซ้ำซวยซ้อน ‍
 

ในระหว่างใช้ความคิดหาทางหนีออกจากวงกตแห่งนี้ เขาก็ดันหลงเข้าไปใน “คุกเทพนิรันดร์” เป็นคุกที่ขังตัวตนระดับมหาเทพเอาไว้ ก้าวแรกที่เหยียบผืนดินนี้เขาก็เกือบตายเพราะตีกับปีศาจระดับมหาเทพ โชคดีที่เขาได้รับการรักษาจากตาเฒ่ากูลูส 1 ใน 5 ผู้คุมแห่งคุกเทพนิรันดร์

เริ่มแรกตาเฒ่า เพียงต้องการทำพันธะกับเขาในการเป็นเป็นศิษย์กับอาจารย์เพื่อแก้เบื่อ เพราะตาเฒ่าติดอยู่ที่นี่มานับล้านปีแล้ว แต่ในระหว่างสอนวิชาตาเฒ่าก็ได้พบความจริงว่าร่างของราเชลนั้นไม่ใช่เจ้าหญิงตกอับธรรมดา!

 


 

“ค้นพบพลังหลังปลุกสายเลือด”
 

เพราะหลังจากราเชลปลุกสายเลือดโดยการดื่มเลือดอาจารย์ เขาก็พบพลังที่ซ่อนไว้มันเทียบเท่ากับพระเจ้า ! หลังจากนั้นก็ฝึกฝน ต่อสู้และตายวนเวียนอยู่แบบนี้อีกเป็นร้อยปี จนเขามีสกิลเลเวลแบบเต็ม MAX! ว้าวซ่าสุด ที่สำคัญเขาได้พลังของ “ผู้สร้างและทำลายกฎเกณฑ์” เป็นพลังระดับพระเจ้าเลยล่ะ กฎที่เขาได้รับมาสามารถทำให้เขาและอาจารย์กูลูสออกไปจากคุกนี้ได้ ทว่าอาจารย์ไม่อยากทอดทิ้งคนอื่น ๆ ให้ถูกกักขังอยู่ที่นี่ ส่วนเขาเองก็ไม่สามารถทอดทิ้งอาจารย์ได้เช่นกัน

เพื่อให้ทุกคนถูกปลดปล่อยให้ไปสู่ภพภูมิของตัวเอง เขาต้องเพิ่มความแข็งแกร่งให้มากที่สุด โดยไปฝึกฝนวิชาต่าง ๆ กับผู้คุมทั้ง 5 ทิศ ได้แก่ อาจารย์ เอวาล โยกิ ดีฟาน เฮรอส  รวมถึงอาจารย์กูลูสที่เป็นผู้คุมแดนกลางด้วย

เมื่อร่างกายและจิตของเขาแกร่งมากพอก็จะสามารถเปิดมิติให้สิ่งมีชีวิตมากกว่าแสนชีวิตปลดปล่อยไปสู่ภพภูมิที่ดี แต่กว่าครามจะผ่านด่านหินของอาจารย์แต่ละท่านไปได้ก็ใช้เวลาไปตั้งสี่หมื่นปีแน่ะ! เขาจะพาทุกคนออกไปจากคุกเทพนิรันดร์นี้และพาตัวเองกลับไปยังโลกปัจจุบันได้หรือไม่ มาร่วมลุ้นและตีมอนสเตอร์ไปกับ “คราม” นักเลงเก่ากัน!
 
 


 

เรียกได้ว่า “คราม” เป็นบุคคลที่ซวยแห่งปีเลยทีเดียวมีอย่างที่ไหนคนหลุดมาในโลกคิวบ์เป็นล้าน ๆ แต่มีแค่เขาที่หลุดไปในดันเจี้ยนนรกแล้วก็ยังหลุดไปในคุกนิรันดร์ของดันเจี้ยนนรกอีกทีอีก เวลาในคุกเทพนิรันดร์ก็เดินเร็วเสียจริงแปบ ๆ ก็หมุนเป็นหมื่นปีซะแล้วไม่รู้ว่ากว่าจะออกมาสู่โลกภายนอกพ่อนักเลงเก่าของเราจะใช้ชีวิตแบบคนปกติได้หรือเปล่านะ เจ้าหมาป่ากราเซียคนแรกที่ช่วยชีวิตเขาจะได้เจอกันอีกหรือเปล่านะอยากรู้ต้องรีบไปอ่าน Player Max-Level ฉันน่ะเทพสุด! กันได้เลย

 

อ่านนิยาย


พี่แป้งมิตรสหายเกษตร
 

 



 

พี่แป้ง_
พี่แป้ง_ - Columnist ฉันชอบเรื่องเล่า ชอบอ่านชอบเขียน ชอบนอนตอนเรียน แล้วตื่นมากิน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น