รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ โจว เฟิ่งเจี๋ย ทะลุมิติมาเลี้ยงคุณชายน้อยท้ายจวน : คนกำลังจะเป็นเศรษฐีดันโดนฟ้าผ่าเปรี้ยง!! จนทะลุมิติมาอยู่ในร่างบ่าวท้ายจวนของอนุผู้ร้ายกาจ!

 

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ 
โจว เฟิ่งเจี๋ย ทะลุมิติมาเลี้ยงคุณชายน้อยท้ายจวน
 

ขอเชิญทุกท่านมาพับกบ…เอ๊ย พบกับ! ชีวิตคุณครูปฐมวัยที่พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเพียงเพราะฟ้าผ่าเปรี้ยงเดียวเท่านั้น ทำให้เธอต้องทะลุมิติไปอยู่ในยุคจีนโบราณแถมยังเป็นบ่าวในเรือนคุณชายรองผู้อาภัพอีก “โจว เฟิ่งเจี๋ย” จะทำอย่างไรให้ทั้งเธอและคุณชายรองหลุดพ้นจากชะตานี้ดีล่ะเนี่ย คิดแล้วมันกลุ้ม!!!

คำโปรย

โจว เฟิ่งเจี๋ยหลุดเข้าร่างสาวใช้คนหนึ่งในจวนแม่ทัพ นางต้องเลี้ยงคุณชายที่ถูกทิ้งอยู่ท้ายจวนคนเดียว ก่อนอื่นต้องหาโสมให้เจอสักหัว ว่าแต่ต้นโสมมันเป็นต้นยังไงวะเนี่ย

 

 

โจว เฟิ่งเจี๋ย ทะลุมิติมาเลี้ยงคุณชายน้อยท้ายจวน

 

โดย Katerose__
ฟรีสไตล์ > อื่น ๆ

 


"กำลังจะเป็นเศรษฐีรางวัลที่ 1 อยู่แล้วเชียว"
 

เปรี้ยง!!! เสมือนท้องฟ้าวิปริตแปรปรวนทันใด ขณะที่คุณครูปฐมวัย “โจว เฟิ่งเจี๋ย” กำลังดีใจเพราะถูกหวยรางวัลที่ 1 อยู่ ๆ ก็โดนฟ้าผ่าดังเปรี้ยงจนเธอทะลุมิติมาอยู่ในร่างสาวท้วมที่ถูกบิดาขายให้เป็นแรงงานทาส 

หมดกันสาวต่างจังหวัดที่กำลังจะเป็นเศรษฐี เพียงชั่วพริบตาก็กลายเป็นสาวท้วมที่ใครต่างลือกันว่ามีหน้าตาอัปลักษณ์จนบิดาขายทิ้งเสียแล้ว แถมต้องมาเป็นบ่าวในจวนของบุตรอนุแสนร้ายกาจของตระกูลชุน งานนี้ถ้านางอยู่ไม่ไหวก็คงต้องรีบหาเงินไถ่ตัวออกจากสัญญาทาสให้เร็วที่สุด!

 

 

"คุณชายรองผู้เดียวดายในจวนอนุแสนร้ายกาจ"
 

เมื่อก้าวเข้ามาในจวนแห่งนี้ กลับผิดคาดไม่เหมือนอย่างที่นางเคยคิดไว้ คุณชายรอง “อี้หาน” บุตรของอนุหวังช่างน่าสงสาร อยู่ในจวนเพียงผู้เดียวไร้ซึ่งมารดาและบ่าวในเรือน เพราะทุกคนต่างตายจากไปหมด มารดาตายจากไปตั้งแต่อี้หานอายุได้ 2 หนาว บ่าวรับใช้ก็โดนยาพิษจากอาหารจนตายตามอนุหวังไป ฝ่ายบิดาก็ไม่เคยมาเหลียวแลเหลือเพียงเด็กน้อยยืนร้องไห้ด้วยความหิวโหย แม้มารดาอี้หานจะร้ายแค่ไหนแต่ตระกูลใหญ่ก็ไม่ควรทิ้งให้เด็กต้องรับกรรมไปด้วยเลยหนิ!

หากเป็นอย่างนี้แล้วนางก็คงทิ้งเขาไปไม่ได้ แต่ต้องเลี้ยงดูและสอนตำราให้เด็กคนนี้จนกว่าจะเอาตัวรอดได้เอง อยากโตไปเป็นอะไร? จะหมอหรือแม่ทัพนางนี่แหละจะปั้นให้ถึงฝั่งฝัน ส่วนเรื่องหาเงินไถ่ตัวออกไปคงต้องค่อย ๆ คิดกันไปสินะ

 


ผู้ช่วยพ่อบ้านใหญ่?
 

นอกจากนางและคุณชายรองแล้ว ในจวนแห่งนี้ยังมี “หยางหรง” บ่าวผู้ช่วยพ่อบ้านใหญ่สุดหล่อเหลาอยู่อีกคน ดูลักษณะแล้วไม่เหมือนกับบ่าวที่เคยเป็นคนเร่ร่อนมาก่อนเลย ทั้งผิวพรรณและความสามารถการต่อสู้ไม่ต่างอะไรจากขุนนางดี ๆ มาอยู่ท้ายจวนแบบนี้ไม่แปลกไปหน่อยหรือ เอ๊ะ? หรือว่า…เป็นคนที่แม่ทัพใหญ่บิดาของคุณชายรองและคุณชายใหญ่ส่งมาดูแลแบบลับ ๆ กันนะ นางพอจะจับสังเกตบุรุษหนุ่มได้บ้าง เพราะทุกครั้งที่เขาได้เจอกับคุณชายใหญ่ “หนิงเฉิง” กลับไม่มีท่าทีประหลาดใจเลยราวกับว่ารู้จักกันเป็นอย่างดี

หากหยางหรงเป็นคนของแม่ทัพจริง แล้วเหตุใดกันแม่ทัพใหญ่ที่ฮูหยินบอกว่าเขาชังลูกคนรองนักหนา จึงต้องส่งคนมาคุ้มครองคุณชายรอง หรือว่าแม่ทัพใหญ่แกล้งเพิกเฉยต่อคุณชายรองเพื่อปกป้องเขาจากใครบางคนในจวนแห่งนี้ ใครบางคน?!ที่ต้องการให้เหลือคุณชายใหญ่ไว้เพียงคนเดียวเพื่อสืบสกุล และอาจจะอยู่เบื้องหลังการตายของอนุหวังผู้เป็นแม่คุณชายรองรวมถึงบ่าวรับใช้ในจวนก็เป็นได้!?

 

 

"รวยก่อนแล้วกันค่อยพากันหนี"
 

ในระหว่างที่นางคิดไม่ตก ก็คิดแผนทางหนีทีไล่ไว้แล้วกัน อย่างน้อยนางก็ต้องมีเงินมากพอที่จะพาคุณชายหนีไปด้วยหากเกิดเหตุร้ายขึ้น เพราะหากมีคนที่ร้ายกว่าอนุหวังจริงล่ะก็…นางกับคุณชายรองได้ตายตามคนอื่น ๆ ในจวนไปแน่

เอาอย่างนี้ละกัน เมื่อแคว้นฝูเป็นเมืองที่รวมเหล่าคุณหนูคุณชายตระกูลใหญ่ไว้มากกว่า 80% ส่วนใหญ่แล้วก็ล้วนเป็นบัณฑิตต่างรู้หนังสือ ขายนิทานเพื่อเอนเตอร์เทนสมองพวกเขาก็คงขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เรามาร่ำรวยและหนีไปจากจวนแห่งนี้กันเถอะเจ้าค่ะคุณชาย!!!

 

 

บอกเลยนิยายเรื่องนี้อ่านแล้วติดงอมแงมแน่นอนค่ะ นอกจากวิถีสโลว์ไลฟ์ของนางเอกที่ชวนให้ชื่นใจ ก็ยังมีเรื่องราวการเมืองภายในจวนและสนามรบที่ชวนให้ลุ้นระทึกไม่เบื่อเลยค่ะ หนทางเพื่อไถ่ตัวเองออกจากสัญญาทาส และดราม่าฮูหยินกับอนุภายในจวนชุนมันช่างชวนให้กำหมัดซะจริง ๆ เอ็นดูก็แต่คุณชายรองอี้หานของเราเป็นเด็กที่ฉลาดเฉลียวอะไรแบบนี้นะ แก้มตุ้ยนุ๊ยแดงเป็นลูกมะเขือเทศนั่นอีก โอ๊ยน่ารักไม่ไหวค่ะ >< เป็นพี่ ๆ ก็ทิ้งเด็กชายตัวเล็ก ๆ ไม่ลงหรอกนะ  อย่าลืมไปเอาใจช่วย “เฟิ่งเฟิ่ง” และ “คุณชายอี้หาน” ของเรากันนะคะ 

 

 

อ่านนิยาย


พี่แป้งมิตรสหายเกษตร
 

 



 

พี่แป้ง_
พี่แป้ง_ - Columnist ฉันชอบเรื่องเล่า ชอบอ่านชอบเขียน ชอบนอนตอนเรียน แล้วตื่นมากิน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น