Turn Your Scars into Stars #แม้จะเจ็บปวดแต่คุณก็งดงาม นิทรรศการศิลปะล้านความรู้สึกที่เชิญชวนทุกคนออกมาตีแผ่ทุกความเจ็บปวดผ่านภาพวาด!

Turn Your Scars into Stars #แม้จะเจ็บปวดแต่คุณก็งดงาม 
นิทรรศการศิลปะล้านความรู้สึก
ที่เชิญชวนทุกคนออกมาตีแผ่ทุกความเจ็บปวดผ่านภาพวาด!

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน วันนี้พี่หญิงมีกิจกรรมดีๆ สำหรับคนชอบงานศิลปะมาฝากทุกคนกันกับกิจกรรมนิทรรศการศิลปะสุดปัง Turn Your Scars into Stars #แม้จะเจ็บปวดแต่คุณก็งดงาม นิทรรศการศิลปะที่จะมาตีแผ่ทุกความเจ็บปวดผ่านภาพวาดที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก ผลงานสุดคลาสสิก The Starry Night หรือ ราตรีประดับดาว โดย ฟินเซนต์ ฟัน โคค (Vincent Wilem van Goh) ที่ถูกวาดขึ้นในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 1889 และปัจจุบันภาพนี้ถูดจัดแสดงอยู่ที่ The Museum of Modern Art NYC ประเทศ สหรัฐอเมริกา

นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกผ่านภาพคืนที่มีดาวพราวฟ้าที่สามารถสื่อได้ถึงความเหงา ความโดดเดี่ยว ความทุกข์ทรมาน และพลังความเคลื่อนไหวที่อยู่ในความหยุดนิ่งของบรรยากาศ ตลอดจนเป้าหมายที่ต้องการจะเดินทางไปสู่สรวงสวรรค์

Starry Team คือการรวมกลุ่มของศิลปินที่ต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน คือ ต้องการผลักดันและส่งเสริมวงการศิลปะร่วมสมัยของประเทศไทยให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น นำโดย คุณมณิษษา มณีรัตน์ (Queen B หรือ แมนดี้) ผู้รับผิดชอบโครงการ พร้อมด้วย คุณสุทัสสา ช่วยตั้ง ผู้จัดการโครงการ และคณะผู้ดำเนินโครงการ ได้เล็งเห็นความสำคัญของงานศิลปะที่สร้างสรรค์ผลงานโดยกลุ่มศิลปินผู้เจ็บปวด หรือความบกพร่องทางด้านร่างกายหรือจิตใจ เช่น โรคซึมเศร้า ความพิการบางส่วน เป็นต้น 

ซึ่งมีศิลปินกว่าร้อยละ 70% สร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจโดยเรียงร้อยเรื่องราวและประสบการณ์อันเลวร้าย บาดแผล หรือความเศร้าที่พวกเขาจำต้องเผชิญผสานกับจินตนาการเป็นผลงานศิลปะที่งดงาม ซึ่งไม่ต่างจากผู้คนทั่วไปที่ต่างก็นำเอาความเจ็บปวดและความเศร้าในใจบางอย่างมาเป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตหรือเป็นแรงผลักในการทำสิ่งต่างๆ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายของตัวเอง ประกอบกับศิลปินเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นศิลปินที่ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังแต่อย่างใดเพราะยังถูกสังคมด้อยค่าในคำว่าศิลปะ ทำให้ได้รับค่าตอบแทนจากการวาดภาพในราคาที่ต่ำมากๆ เมื่อเทียบกับฝีมือ ประสบการณ์การฝึกฝนทางศิลปะ และแรงงาน 

ในการนี้ Starry Team จึงได้จัดงานนิทรรศการ “Turn Your Scars into Stars #แม้จะเจ็บปวดแต่คุณก็งดงาม” เพื่อเป็นเกียรติแก่ศิลปินผู้อดทนต่อความเจ็บปวด และเป็นการเปิดโอกาสให้ศิลปินได้แสดงผลงานของตัวเองด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานศิลป์ ในขณะที่ผู้ที่สนใจงานศิลปะก็ได้เสพสุนทรีย์งานศิลป์ เข้าถึงความเจ็บปวดที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตของศิลปิน และสนับสนุนผลงานของศิลปินผู้เจ็บปวดนั้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มคุณค่าและมูลค่าให้กับงานศิลปะ และช่วยขับเคลื่อนสายผลิตงานศิลป์ในประเทศไทยให้ก้าวหน้าทัดเทียมนานาประเทศอีกทางหนึ่งด้วย  โดยได้รับการสนับสนุนสถานที่จัดงานจาก คุณวัจนสินธุ์ จารุวัฒนกิตติ เจ้าของ The Palette Artspace

ภายในงาน จะได้พบกับแขกรับเชิญพิเศษ "คุณเอิน กัลยากร" เซเลบชื่อดังที่จะมาเล่าเรื่องราวชีวิตที่หันเห, "น้องธัญย์ สาวน้อยคิดบวก" สาวน้อยผู้เปลี่ยนความเจ็บปวดให้เป็นรอยยิ้มที่งดงาม กับ “คุณโอ เจ้าของเพจแพนิคที่รัก” ในหัวข้อ “ทำความรู้จักกับโรคจิตเวช… พวกเราไม่ได้บ้านะ” เพิ่มแง่คิดมุมมองที่ดีแก่ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า โรคแพนิค โรคไพโบล่า ฯลฯ,  Meet & Greet ศิลปินแนวหน้ายุคใหม่ 11 ท่าน 11 สไตล์ และ WORKSHOP สุดพิเศษจาก "คุณแอ้ Inner self-connection artist", "คุณแคท ผู้เชี่ยวชาญทางด้านหินแร่" และพร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลสุด Exclusive มากมาย  

ศิลปินและผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรม ชมและช้อปผลงานศิลปะและศิลปะของทำมือได้ตั้งแต่วันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00-19.30 น. ณ The Palette Artspace สุขุมวิท 55 โดยจะจัดแสดงผลงานศิลปะและงานกิจกรรมบริเวณโซน Gallery ชั้น 2 (รายละเอียดงานกิจกรรมตามกำหนดการ) และจำหน่ายของที่ระลึกศิลปะของทำมือจากศิลปินมากมายบริเวณโซน Art Market ชั้น 3-4  ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้แก่มูลนิธิคนพิการไทยต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจ  Turn Your Scars into Stars #แม้จะเจ็บปวดแต่คุณก็งดงาม

กำหนดการงานนิทรรศการศิลปะ

“Turn Your Scars into Stars #แม้จะเจ็บปวดแต่คุณก็งดงาม”

วันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ The Palette Artspace ชั้น 2

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566

  • เวลา 10:00 - 10.30 เปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมงาน
  • 10:30 – 11:30 พบกับ "น้องธัญย์ สาวน้อยคิดบวก" สาวน้อยผู้เปลี่ยน ความเจ็บปวดให้เป็นรอยยิ้มที่งดงามได้อย่างแท้จริง ผู้เป็นตัวแทนของ #งาน แม้จะเจ็บปวดแต่คุณก็งดงามในพิธีเปิดงาน ในหัวข้อสัมภาษณ์ “Mindset ของสาวน้อยคิดบวกคนนี้จากคนธรรมดาสู่ผู้พิการจนกลายเป็นนักพูด นักเขียน ผู้ดูแลสุขภาพจิตคนไข้”
  • 13:00 – 15:00 Meet & Greet ศิลปินรับเชิญ ที่จะมาพูดถึงแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานศิลปะที่จะเปิดตัวครั้งแรกในนิทรรศการสร้าง Growth mindset และมุมมองใหม่ๆ ให้แก่คนฟังซึ่งเราได้เชิญศิลปินรับเชิญแนวหน้ายุคใหม่ของประเทศไทยมา 11 ท่าน 11 ผลงาน 11 สไตล์ ได้แก่ คุณ Kiwtum, คุณ Tum Ulit, คุณ Art of Hongtae, คุณ Banana Blah Blah, คุณ Manasawii, คุณ 3pucks, คุณโรแมนติกร้าย, คุณ meetmrtwo, คุณ Yugo, คุณถ่าน และคุณ Paerytopia
  • 16:30 – 17:00 ก่อนจบงาน พบกับ "คุณเอิน – กัลยากร นาคสมภพ" เซเลบชื่อดังที่จะมาเป็นวิทยากร ในห้วข้อ "แม้ชีวิตจะหันเห แต่หัวใจไม่หุนตาม"

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566

  • เวลา 10:00 - 10.30 เปิดรับลงทะเบียนเข้างาน ผู้ร่วมงานจะได้รับคุกกี้เสี่ยงทายท่านละ 1 ชิ้น แต่ละชิ้นจะมีคำทำนายซ่อนอยู่เพื่อลุ้นรับรางวัล (กำลังอยู่ในช่วงขอใบอนุญาตเล่นเกม) ในช่วงสุดท้ายของงาน
  • 11:00 – 12:00 เสวนากลุ่มกับ “คุณโอ เจ้าของเพจแพนิคที่รัก” ในหัวข้อ “ทำความรู้จักกับโรคจิตเวช… พวกเราไม่ได้บ้านะ” เพิ่มแง่คิดมุมมองที่ดีแก่ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า โรคแพนิค โรคไพโบล่า ฯลฯ
  • 13:00 – 14:00 WORKSHOP เอาใจสายมูสุดพิเศาจาก "คุณแอ้ Inner Self-connection artist" ในการครีเอท "ไพ่ ORACLE" ประจำตัวคุณเอง สร้างความมั่นใจกลับมาจากความเจ็บปวดอีกครั้ง
  • 15:00 – 17:30 WORKSHOP My Crystals Mandala สุดพิเศษจาก "คุณแคท ผู้เชี่ยวชาญทางด้านหินแร่" ในการค้นพบคริสตัลประจำตัวของคุณและสัมผัสพลังงานของผืนดิน
  • 18:00 – 19:30 ประกาศรางวัลผู้โชคดี จากกิจกรรม คุกกี้เสี่ยงทาย และผลงานที่ดีที่สุดจำนวน 3 รางวัล จากทางบ้านและพิธีปิดงาน ด้วยดนตรีสดจากกลุ่มศิลปินจากท้างบ้านนำโดย "BenjaminTrai" ศิลปินตัวน้อยที่อาสามอบความสุขให้กับพวกเรา

หมายเหตุ : สำหรับโซน Gallery สามารถเข้าชมได้ที่ชั้น 2 และโซน Starry Valley Ar tMarket สามารถเข้าชมได้ที่ชั้น 3 ตั้งแต่เวลา 10.00-19.30 น.

 

สำหรับใครที่ชอบเสพงานศิลปะ หรือนักเขียนคนไหนที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจดีๆ ในการเขียนนิยาย  งานนิทรรศการศิลปะครั้งนี้ก็เป็นอีกงานกิจกรรมดีๆ ที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ แต่หากใครไม่สะดวกไปเดินเที่ยวในงาน แนะนำในไปมุงติดตามความเคลื่อนไหวในเพจ  Turn Your Scars into Stars #แม้จะเจ็บปวดแต่คุณก็งดงาม   ในเพจก็มีกิจกรรมดีๆ รอให้ร่วมสนุกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการไลฟ์สดจากศิลปินสุดปัง กิจกรรมแชร์เรื่องราวความเจ็บปวดดีๆ  ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต  ใครที่ไม่ว่างไปวันงาน ก็มารอมุงกันที่เพจนี้ได้เลยค่า

ติดตามข่าวสารกิจกรรม

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น