รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Super Director ผู้กำกับระดับสุดยอด : เมื่อโลกใหม่ไม่มีภาพยนตร์ที่เธอรัก สาวน้อยผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้กำกับจึงลงมือสร้างหนังระดับตำนานขึ้นมา!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Super Director ผู้กำกับระดับสุดยอด : เมื่อโลกใหม่ไม่มีภาพยนตร์ที่เธอรัก สาวน้อยผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้กำกับจึงลงมือสร้างหนังระดับตำนานขึ้นมา!

 

“Super Director ผู้กำกับระดับสุดยอด” เป็นนิยายแฟนตาซีสุดสโลว์ไลฟ์ แนววงการบันเทิงที่แปลกใหม่ สนุกไม่ซ้ำใคร !!

“ชาร์ล็อต” นางเอกเรื่องนี้เป็นคนที่ทำงานเบื้องหลังในวงการภาพยนตร์มาก่อน เธอทำงานหนักจนสลบไปแล้วตื่นขึ้นมาอีกครั้งในร่างของเด็กสาวชื่อเดียวกันด้วยวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น แต่ที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่า คือ เธอกำลังอาศัยอยู่ในนครลอสแอนเจลิส สถานที่สำคัญสำหรับคนรักภาพยนตร์และนักแสดงทั่วโลกต่างหาก!

เมื่อสาวน้อยผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้กำกับสักครั้งในชีวิต ค้นพบว่าโลกนี้ไม่มีภาพยนตร์ในความทรงจำหลงเหลืออยู่เลย เธอจึงมุ่งมั่นตั้งใจจะนำเอาหนังในดวงใจมาสร้างให้ทุกคนในโลกนี้ได้สนุกกัน มาเอาใจช่วยผู้กำกับตัวน้อยในนิยายเรื่องนี้กันเลย 

คำโปรย

 เมื่อ “ชาร์ล็อต” ลืมตาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตนเองได้มาอยู่ในร่างคนอื่นเสียแล้ว เจ้าของร่างเดิมมีความใฝ่ฝันที่จะเข้าวงการบันเทิงเพื่อเป็นนักแสดง แต่สำหรับเธอกลับไม่ใช่ เธอต้องการจะเป็นผู้กำกับต่างหาก!

Super Director ผู้กำกับระดับสุดยอด

ผู้เขียน z.zane

หมวด ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี

จำนวนตอน 88 ตอน (ยังไม่จบ)

 

ชีวิตใหม่ในโลกที่ไม่คุ้นเคย 

เปิดเรื่องมา “ชาร์ล็อต” คนงานเบื้องหลังกองถ่ายภาพยนตร์ก็ต้องตกใจกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น!

เมื่อจู่ๆ เธอก็ตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กสาวชื่อเดียวกันในวัย 17 ปี แถมสถานที่แห่งนี้ยังเป็นสถานที่ที่เธอไม่รู้จักอีก เธอรู้ได้ยังไงน่ะเหรอ ก็เพราะห้องของเด็กสาวคนนี้เต็มไปด้วยโปสเตอร์หนังที่เธอไม่คุ้นเคยเลยน่ะสิ! 

ชาร์ล็อต ผู้หลงรักภาพยนตร์ จึงเริ่มปฏิบัติการรื้อฟื้นความทรงจำเจ้าของร่างเดิม และพบว่าเด็กสาวคนนี้มีหน้าตาสะสวยเหมาะจะไปเป็นดารานักแสดงได้เลย แต่เธอคนใหม่กลับไม่มีความคิดนั้นอยู่ในหัวเลยด้วยซ้ำ เพราะความฝันของเธอนั้นคือ การเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ 

แต่ก่อนจะได้ทำตามความฝัน เธอคงต้องเคลียร์ปัญหากับคนในครอบครัวเสียก่อน เพราะชาร์ล็อตคนนี้ มีชีวิตครอบครัวที่เรียกได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่มาก ทั้งแม่ที่ติดเหล้า พ่อเลี้ยงที่แอบมีกิ๊ก และน้องสาวต่างพ่อที่เกลียดชังกัน 

นี่เป็นชีวิตใหม่ที่ชาร์ล็อตไม่คาดคิดเลยว่าจะได้พบเจอ!

ได้พบเจอปัญหาครอบครัวที่ดราม่าสุดๆ 

ไม่รู้ว่าชาร์ล็อตคนเก่าทนอยู่ไปได้อย่างไร  เพราะชาร์ล็อตคนใหม่เริ่มผิดหวังกับครอบครัวเจ้าของร่างเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า 

ตั้งแต่วันแรกที่เธอมาศัยอยู่ในร่างนี้ ก็รู้ได้ทันทีว่าเธอเติบโตมาในครอบครัวที่ไม่ได้รับความใส่ใจเลย ดูได้จากตอนที่คนแม่คิดว่าเธอจะออกจากบ้านไปเรียน ทั้งๆ ที่อยู่ในช่วงปิดเทอมแล้ว และเธอกำลังจะออกไปทำงานพาร์ทไทม์ต่างหาก 

ก่อนหน้านี้ พอชาร์ล็อตเรียนจบเกรด 12 ปุ๊ป เธอก็ต้องเสียสละตัวเองออกไปทำงานหาเงินเพื่อนำมาช่วยเหลือครอบครัว และหาเงินไว้เรียนต่อ เพราะพ่อเลี้ยงไม่ได้เอ็นดูเธอ แถมยังสรรหาคำด่ามาต่อว่าพวกเธอสองแม่ลูกได้อย่างเจ็บแสบทุกวัน 

ชาร์ล็อตที่เพิ่งเข้ามาอยู่ในร่างนี้ได้ไม่นานก็เริ่มวางแผนหลุดพ้นจากบ้านหลังนี้ทันที!

นี่เธออยู่ในนครสำหรับคนรักภาพยนตร์เหรือเนี่ย!?

วันหนึ่ง หลังจากทำงานพาร์ทไทม์เสร็จแล้ว ชาร์ล็อตก็ได้มีโอกาสเดินสำรวจเมืองที่เธอเข้ามาอาศัยอยู่ และพบว่าที่นี่คือ ฮอลลีวูด สถานที่สำคัญของอุตสาหกรรมบันเทิงที่ตั้งอยู่ในนครลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นสถานที่ในฝันของเธออีกด้วย 

ขณะที่กำลังสำรวจอยู่นั้น ชาร์ล็อต ก็ได้เจอโรงหนังและภาพยนตร์ที่ไม่คุ้นเคย เธอจึงตัดสินใจเข้าไปดูนั่งดูหนัง และค้นพบว่าโลกแห่งนี้ไม่มีภาพยนตร์ชื่อดังที่เธอเคยดูมาเลย เพราะเธอมั่นใจมากว่าตัวเองดูหนังมาแล้วหลายพันเรื่อง จำได้แทบจะทุกฉากทุกตอน แต่ในโลกนี้กลับไม่มีภาพยนตร์เหล่านั้นอยู่เลย!

ชาร์ล็อต รู้สึกไม่ยินยอมที่คนบนโลกนี้จะไม่ได้ดูภาพยนตร์ในดวงใจเหล่านั้นอีก เธอจึงตั้งเป้าหมายในชีวิตใหม่นี้ว่าจะสร้างหนังในความทรงจำขึ้นมาใหม่ได้ด้วยสองมือของตนเองให้ได้! 

เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการเขียนบทภาพยนตร์

แล้วโอกาสก็มาถึงชาร์ล็อตอย่างไม่ทันตั้งตัว!

เมื่อเพื่อนสนิทสมัยมอปลายพาเธอไปเจอกับผู้กำกับและพระเอกสุดฮอต ทั้งยังบังเอิญได้ฟังพล็อตหนังเรื่องใหม่ที่คนรักหนังอย่างเธอไม่อาจปล่อยให้โลดแล่นสู่วงการภาพยนตร์ได้ ชาร์ล็อต จึงลองเล่าพล็อตหนังจากโลกเก่าให้ฟังเป็นฉากๆ เพราะเธอจำได้แม่น ทั้งเนื้อเรื่อง องค์ประกอบต่างๆ บทพูด เพลงประกอบ รวมไปถึงคาแรคเตอร์ของนักแสดง เธอล้วนจำได้หมด

ทุกคนที่ฟังต่างประหลาดใจกันหมด ที่เด็กสาววัย 17 ปีคนนี้สามารถเล่าพล็อตด้วยศัพท์ภาพยนตร์ได้อย่างน่าสนใจ ก็แน่สิ เธอเคยทำงานเบื้องหลังภาพยนตร์มาก่อน ทั้งยังหลงรักหนังหัวปักหัวปำขนาดนี้ จะไม่ให้เล่าให้อินได้อย่างไรกัน

งานนี้ ถึงจะยังไม่ได้เป็นผู้กำกับอย่างที่ฝันไว้ แต่ชาร์ล็อตก็ได้เงินจากการเขียนบทภาพยนตร์มาตั้งตัวไม่น้อย และยังเข้าใกล้ความฝันขึ้นไปอีกก้าวหนึ่งด้วย แอบกระซิบบอกเลยว่า หลังจากผ่านหนังเรื่องแรกไป เธอจะดังเป็นพลุแตกเลยล่ะ 

ใครกำลังมองหานิยายแฟนตาซีพล็อตแปลก นางเอกเก่ง ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ และเส้นทางอาชีพไม่ซ้ำใคร แนะนำเรื่องนี้เลย “Super Director ผู้กำกับระดับสุดยอด” นักเขียนบรรยายได้เห็นภาพ และเรื่องราวก็น่าสนใจ นางเอกไม่ได้สู้ชีวิตมาก แต่เธอใช้ความสามารถจากโลกเดิมมาทำให้ชีวิตปังขึ้นกว่าเดิม ความน่าสนุกก็เลยอยู่ตรงนี้ ว่าเธอจะก้าวขึ้นไปเป็นผู้กำกับแบบที่เธอฝันไว้ได้หรือไม่ แถมยังมีปมครอบครัวในชีวิตใหม่นี้ให้มาติดตามกันอีก ใครสายสโลว์ไลฟ์ อ่านเรื่องนี้แล้วโดนตกแน่นอน! 

อ่านนิยาย

พี่แนนนี่เพน

 

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น