รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ฝ่าเมฆากลางฟ้าวันนี้ข้าได้กลับบ้าน : ชีวิตธรรมดาที่แสนจะไม่ธรรมดาของผู้ฝึกตนระดับพระเจ้า!!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ฝ่าเมฆากลางฟ้าวันนี้ข้าได้กลับบ้าน

 

เวลาอ่านนิยายแนวทะลุมิติ  มักจะมักจะมีตัวเอกหลายๆ เรื่องที่ข้ามมิติไปแล้ว ก็อยากจะหาทางกลับบ้านตัวเองให้ได้  ไม่อยากใช้ชีวิตอยู่ใลกที่ไม่คุ้นเคย แต่จะมีสักกี่คนที่มุ่งมั่นหาทางข้ามมิติกลับไปยังโลกที่จากมาได้่สำเร็จจริงๆ ส่วนใหญ่ไม่เจอทางตันไปเสียก่อน ก็ตัดสินใจทิ้งอดีต แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่กันทั้งนั้น แต่ไม่ใช่กับ “เซ็น” พระเอกเรื่องนี้ค่ะ

หลังจากเขาประสบเหตุการณ์ปล้นเครื่องบินจนเกือบตาย แล้วได้ระบบพาทะลุมิติไปยังโลกผู้ฝึกตน เซ็นก็ไม่เคยทิ้งความหวังที่ได้จะกลับมาอยู่กับครอบครัวตัวเองเลยสักครั้ง เขาหวังไว้เสมอว่าวันหนึ่งจะต้องกลับโลกของตัวเองให้ได้ จึงมุ่งมั่นฝึกฝนตนเองนานนับพันปี พัฒนาจากจุดต่ำสุดถึงระดับพระเจ้าตามภารกิจที่ระบบมอบหมายจนสำเร็จ และในที่สุดเขาก็ได้กลับมายังโลกที่ตนเองเคยอาศัยอยู่อีกครั้ง!

ฝ่าเมฆากลางฟ้าวันนี้ข้าได้กลับบ้าน

โดย illusioz
ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี
จำนวน : 120 ตอน

คำโปรย

หลังจากถูกช่วยด้วยระบบสุดแกร่งจนต้องเข้าสู่เส้นทางผู้ฝึกตนมานับพันปี ในที่สุดเซ็นที่ต้องจากบ้านไปไกลก็ได้หวนคืน

เป้าหมายของเขาคือเป็นคนธรรมดา!

การที่เซ็นใช้ชีวิตอยู่ในโลกฝึกตนนับพันปี ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหาอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะจุดต่ำสุด หรือจุดสูงสุดแบบไหนเซ็นก็เคยผ่านมาหมดแล้ว ทำให้เขาโหยหาการใช้ชีวิตสงบสุขกับครอบครัวในฐานะคนธรรมดามากๆ 

การทะลุมิติกลับมายังโลกครั้งนี้ เซ็น จึงตั้งเป้าหมายเล็กๆ เอาไว้ว่าเขาอยากจะใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดามากที่สุด ไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องวุ่นวายอะไรอีก แต่น่าเศร้าที่ทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่เขาคิด แค่เพียงก้าวเท้าเหยียบลงพื้นโลก เซ็นก็เจอกับเรื่องวุ่นๆ เสียแล้ว!!!

ระบบได้วาร์ปเซ็นมายังห้องของผู้ฝึกยุทธ์ชาวโลกที่กำลังจะตายเพราะถูกพิษจากผลึกลมปราณ!

เจอคนกำลังจะตาย ก็ต้องช่วย!

ลงมาลงโลกปุ๊บก็เจอคนกำลังจะตายปั๊บ แถมคนที่ว่ายังเป็นผู้ฝึกตนอีก เรื่องนี้ก็ทำลายความเข้าใจเกี่ยวกับโลกของ เซ็น อย่างไม่มีชิ้นดีแล้ว เขาคิดมาตลอดว่าโลกไม่มีผู้ฝึกตน แต่มาถึงไม่ทันไรก็เจอเซอร์ไพรส์ซะงั้น แถมไม่ใช่แต่รู้จักลมปราณเฉยๆ เท่านั้น โลกยังก้าวหน้าขนาดที่ว่าสามารถส่งยานอวกาศออกไปนอกโลกเพื่อเก็บเกี่ยวผลึกลมปราณได้อีกด้วย โอ้มายก็อด อะไรจะเหนือความคาดหมายขนาดนี้เนี่ย!

 แต่ถึงแม้จะตกใจแค่ไหน การจะปล่อยให้คนตายต่อหน้าต่อตาก็ใช่เรื่อง แม้จะโดนลดระดับลมปราณจากพระเจ้าเหลือแค่ระดับจักรพรรดิ์ แต่การช่วยแก้พิษจากผลึกลมปราณน่ะ  เป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ เซ็นตวัดมือ เปลี่ยนพลังให้เป็นเข็มทอง ปักลงไปยังจุดชีพจร ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย!

แต่ใครจะคิดหลังจากรักษาเสร็จเรียบร้อย อีกฝ่ายจะอยากตอบแทนเป็นหุ้นของบริษัทระดับโลก งานนี้ถ้ารับความฝันที่อยากมีชีวิตเป็นคนธรรมดาคงจะสลาย เซ็นก็เลยขอรับเป็นเงินสดแทน พร้อมปิดท้ายด้วยคำเตือนว่า… การออกไปนอกโลกใช่ว่าจะมีแต่เรื่องดีๆ เสมอไป หากไม่ระวังให้ดีก็อาจชักศึกเข้าบ้านได้นะ และถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นจริงๆ เพื่อปกป้องครอบครัวเขาก็จะไม่ลังเลที่จะลงมือจัดการตัวปัญหาทั้งหมดทิ้ง!

คนมันจะมีเรื่อง อยู่เฉยๆ เรื่องก็วิ่งเข้าหา!!

หลังจากช่วยชีวิตคนเสร็จ เซ็นก็วาร์ปกลับประเทศตัวเองแบบด่วนๆ เขาอยากเจอกับครอบครัวจะแย่แล้ว แต่จะวาร์ปไปโผล่ที่บ้านเลยก็ดูจะน่าสงสัยเกินไป เซ็นเลยเลือกที่จะมาปรากฏตัวยังสายการบินที่ในอนาคตกำลังจะถูกผู้ร้ายจี้เครื่อง จนทำให้เซ็นผูกเข้ากับระบบแล้วทะลุมิติไปในคราวก่อน

 โดยครั้งนี้เซ็นตัดสินใจที่จะแก้ไขเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นด้วยการเปิดเผยตัวผู้ร้าย และลอบโจมตีฝ่ายตรงข้ามก่อน ทำให้ในครั้งนี้ตำรวจจับคนร้ายได้ทั้งหมด และเซ็นก็สามารถแก้ไขจุดเปลี่ยนของ ชีวิตได้สำเร็จ

แต่เรื่องวุ่นวายยังไม่หมดแค่นี้ เมื่อเซ็นไปถึงบ้านเขาก็พบว่าครอบครัวกำลังถูกอันธพาลตามรังควานไม่หยุด! ร้อนถึงเซ็นต้องลงมือจัดการปัญหาอีกครั้ง โดยที่ไม่รู้เลยว่า… มันจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องวุ่นวายที่ใหญ่กว่าเดิม!!!

แล้วอย่างนี้พระเอกของเราจะได้ใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดาอย่างที่หวังไหมนะ จากที่ดูๆ แล้วเหมือนชีวิตของเซ็นจะห่างไกลคำว่าธรรมดาเข้าไปทุกทีแล้ว เห็นด้วยกันไหม ฮา

ฝ่าเมฆากลางฟ้าวันนี้ข้าได้กลับบ้าน เป็นนิยายแฟนตาซีกำลังภายในที่เล่าถึงเรื่องราวของผู้ฝึกตนได้น่าสนใจมากๆ โลกของผู้ฝึกตนในเรื่องนี้ไม่ใช่โลกโบราณในอดีตแบบที่เราคุ้นเคย แต่เป็นมิติดวงดาวจากโลกอนาคตที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้ามากๆ พระเอกที่ฝึกฝนจนถึงระดับพระเจ้าแล้วทะลุมิติกลับมายังโลกจึงกลายเป็นผู้มีพลังสูงสุดไม่มีใครเทียบ ถึงขนาดที่ว่าหากเขาคิดจะครองโลกก็คงทำได้ง่ายๆ เลยค่ะ 

เสียดายก็แต่เซ็นไม่สนใจนี่สิ เขาเอาแต่มุ่งมั่นตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตชิลๆ เป็นคนธรรมดา แต่ก็นะ แน่นอนว่าไม่สำเร็จเพราะมีเรื่องวุ่นวายวิ่งเข้าหาเซ็นไม่หยุดหน่อยในแต่ละวันเลย ฮา

 

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น