นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ฉินเยว่เหยา : ทะลุมิติมาเป็นตัวประกอบห่วยๆ ในนิยายงั้นเหรอ ซุปตาร์ตัวแม่คนนี้จะเปลี่ยนบทให้เอง!

 

ใครชอบแนววงการบันเทิง นางเอกสายฟาด ฉลาดทันคน ต้องอ่านเรื่อง ‘ฉินเยว่เหยา’ 

นางเอกเป็นซุปตาร์ตัวแม่ที่ดันเกิดอุบัติเหตุตาย แล้วได้ทะลุมิติไปอยู่ในนิยายแปลกๆ เรื่องหนึ่ง ร่างใหม่ที่ได้ไปอยู่ก็มีชื่อแซ่เดียวกัน แต่ดันเป็นดาราไร้ความสามารถที่โดนแม่นางเอกดอกบัวขาวของเรื่องใช้เหยียบขึ้นไปสู่จุดสูงสุดซะงั้น สปอยล์เลยว่าพล็อตแซ่บมากแม่ ไม่ได้มีแค่การต่อสู้กันในวงการบันเทิงเท่านั้น ยังมีการต่อสู้ระหว่างตระกูลใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังกันอีกเพียบ ถ้าอยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป มาตามอ่านกันเลย 

คำโปรย

ซุปตาร์สาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตถูกดึงเข้าไปในนิยาย อยู่ในร่างดาราสาวแถวล่างผู้ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นแจกันไร้ความสามารถ ดึงตัวแม่ไปทั้งทีให้เป็นแค่ตัวประกอบใช้แล้วทิ้งเนี่ยนะ ดูถูกกันเกินไปแล้ว

ฉินเยว่เหยา

โดย ซีอิ๋ง

ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน 51 ตอน (ยังไม่จบ)

ซุปตาร์ตัวแม่สู่บทตัวประกอบในนิยาย

เปิดเรื่องมาด้วยเรื่องราวการสู้ชีวิตของ “ฉินเยว่เหยา” ซุปตาร์ตัวแม่ที่ไม่ยอมแพ้บนเส้นทางวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเจอข่าวฉาว หรือโดนสกัดดาวรุ่งจากศัตรู เธอก็มุ่งมั่นพยายามพิสูจน์ตัวเองด้วยความสามารถจนก้าวขึ้นไปเป็นดาราเบอร์ต้นๆ ของวงการได้ในที่สุด 

ดูเหมือนหลังจากนี้ เส้นทางของเธอจะโรยด้วยกลีบกุหลาบอันสวยงาม แต่ใครจะคิดว่าเพียงแค่เธอหยิบหนังสือนิยายของแฟนคลับตัวน้อยขึ้นมาอ่านจนจบ จะเกิดอุบัติเหตุที่พรากชีวิตในฝันของเธอไปทันที!

เมื่อซุปตาร์สาวลืมตาตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่โลกนิยายที่เพิ่งอ่านจบไป แถมยังได้มาอยู่ในร่างของตัวประกอบใช้แล้วทิ้งที่มีชื่อแซ่เหมือนกันกับเธออีก นาทีนั้นเป็นใครก็ต้องช็อกเป็นธรรมดา แต่โชคดีที่เธอได้อ่านนิยายเรื่องนี้มาก่อน และยังมีความทรงจำจากเจ้าของร่างเดิมอยู่บ้าง เอาล่ะ เป็นไงเป็นกัน ฉินเยว่เหยาคนนี้จะช่วยสานฝันการเป็นซุปตาร์ให้ตัวประกอบคนนี้เอง! 

พบเจอเรื่องราวในนิยายที่ไม่ธรรมดา

ฉินเยว่เหยามาอยู่ในนิยายได้ไม่ทันไร ก็ต้องรับมือกับชีวิตที่ไม่คุ้นเคยทันที ในชีวิตเดิมเธอเป็นเพียงเด็กกำพร้าที่เติบโตขึ้นมาอย่างโดดเดี่ยว แต่ในชีวิตใหม่นี้ เธอมีครอบครัวที่เธอไม่เคยคิดฝันมาก่อนว่าจะมี และไม่กล้ารับความรักจากครอบครัวนี้เลย กระทั่งวิญญาณเจ้าของร่างเดิมได้มาปลดล็อกบางอย่างในใจเธอ ฉินเยว่เหยาจึงได้มีครอบครัวเหมือนดั่งฝัน

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวที่เธอไม่คาดคิดโผล่ขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของลูกพี่ลูกน้องจอมอิจฉาริษยา บ้านตระกูลรอง และเรื่องราวการแอบช่วยเหลือตัวประกอบสาวของตระกูลฉิน ทั้งหมดนี้ ทำให้เธอเริ่มระแคะระคายว่าทำไมตระกูลใหญ่อย่างตระกูลฉินที่ทั้งรวยและมีอิทธิพลไม่ต่างจากตระกูลอื่นๆ ถึงได้ล้มลงได้ง่ายๆ จะบอกว่าเป็นเพราะไปขัดขวางเส้นทางของตัวละครเอกแค่นั้นหรือ? 

ฉินเยว่เหยาเก็บความสงสัยเหล่านี้เอาไว้ในใจ และมุ่งมั่นทำตามความฝันการเป็นซุปตาร์ต่อไป โดยงานแรกที่เธอพร้อมจะเฉิดฉายตัวเอง เพื่อแก้ข่าวและสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ติดอยู่ในใจผู้คน ก็คือ การเข้าร่วมรายการเรียลลิตี้เอาชีวิตรอดในป่า ที่เธอจะได้เจอกับเหล่าตัวละครในนิยายซึ่งจะส่งผลต่อชีวิตของเธอบนเส้นทางบันเทิง! 

ซุปตาร์ตัวแม่ ปะทะ แม่ดอกบัวขาว

เมื่อรายการเรียลลิตี้เอาชีวิตรอดในถิ่นทุรกันดารเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ ฉินเยว่เหยาก็ได้เจอตัวละครจากในนิยาย และตัวละครที่เธอไม่คุ้นเคยโผล่เข้ามา แต่ถึงอย่างนั้น ตัวละครที่เธอสนใจมากที่สุดในตอนนี้ก็คือ นางเอกของเรื่อง ซึ่งแสร้งทำตัวเป็นแม่ดอกบัวขาวอยู่ตลอดเวลานั่นเอง 

โชคดีที่ฉินเยว่เหยาอ่านนิยายมาก่อนแล้ว และรู้ว่าหลังจากเริ่มถ่ายรายการ จะมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดบางอย่างเกิดขึ้น ทำให้นางเอกของเรื่องตกแฟนคลับจากรายการนี้ได้อย่างมหาศาล ขณะที่ฉินเยว่เหยาคนเดิมจะมีแต่คนก่นด่า และกลายเป็นดาราที่มีแต่ข่าวฉาว เหมือนคนทำดีไม่ขึ้น 

แล้วเหตุการณ์นั้นก็เกิดขึ้นจริง ฉินเยว่เหยารับมือกับแม่ดอกบัวขาวได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ แม้จะมีแฟนคลับของนางเอกคอยด่าอยู่บ้าง แต่เธอก็ทำตัวไม่สนไม่แคร์ ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายออกมาได้อย่างดี แถมยังตกทีมงาน และผู้เข้าร่วมรายการคนอื่นๆ ได้อีกหลายคน งานนี้บอกเลยว่าตัวแม่อย่างเธอจะไม่ยอมถูกแม่ดอกบัวขาวใช้เธอเป็นฐานเพื่อเหยียบขึ้นไปสู่จุดสูงสุดแน่นอน

ความปังของรายการเรียลลิตี้เอาชีวิตรอด 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในรายการเรียลลิตี้เอาชีวิตรอด ไม่ได้โชว์แค่สกิลความเก่งกาจของฉินเยว่เหยาเพียงอย่างเดียว แต่ภายในรายการยังทำให้เราได้เจอกับตัวละครจากหลายตระกูลใหญ่ ที่จะมามีส่วนร่วมเปลี่ยนแปลงเส้นเรื่องในนิยายเรื่องนี้ด้วย!

แต่ละเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรายการ ทำให้ฉินเยว่เหยาได้เจอกับผู้คนที่จริงใจมากมาย และยังได้กระชากหน้ากากแม่ดอกบัวขาวออกไปทีละนิดๆ ด้วย ในรายการจะพาเราไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ทั้ง ป่าเขาที่เต็มไปด้วยสมุนไพรหายาก เกาะร้าง และป่าฝน แต่ละสถานที่แอบสปอยล์ได้เลยว่า ชวนลุ้นทุกตอน เหมือนกำลังดูรายการเรียลลิตี้จริงๆ อยู่เลย 

นอกจากรายการเรียลลิตี้แล้ว ฉินเยว่เหยายังได้มีโอกาสไปแคสติ้งงานแสดงด้วย ระหว่างทางก็มีเรื่องราวระหว่างบ้านตระกูลหลักตระกูลรองให้ได้ค้นหาความจริงเบื้องหลังที่ซุกซ่อนอยู่ด้วย ถึงตอนนี้จะมีจำนวนตอนไม่เยอะ แต่บอกเลยว่าแต่ละตอนยาวมาก อ่านกันจุใจแน่นอน มาเอาใจช่วยฉินเยว่เหยาให้ก้าวขึ้นไปเป็นซุปตาร์ และค้นหาความจริงที่ซุกซ่อนอยู่กัน !

 

นาทีนี้ต้องยกให้ “ฉินเยว่เหยา” เป็นหนึ่งในนางเอกสายฟาด ฉลาด ไม่ยอมคน ที่น่าติดตามมากๆ คนหนึ่งเลย ใครชอบแนวทะลุมิติ วงการบันเทิง ได้แก้เผ็ดแม่ดอกบัวขาว และมีเรื่องราวการต่อสู้ของตระกูลใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังไปด้วย นิยายเรื่องนี้จะไม่ทำให้คนอ่านอย่างเราผิดหวังแน่นอน แอบกระซิบเลยว่า นางเอกเท่ห์มั๊กกก !!! 

อ่านนิยาย

พี่แนนนี่เพน

 

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น