นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ พลังสีเขียว : อธิษฐานขออากาศบริสุทธิ์ก็จริง แต่อยู่ๆ ก็ส่งเขาไปเกิดอีกโลกแบบนี้ก็เกินไปนะ!?



 นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ พลังสีเขียว

 

 ใครที่ชอบนิยายทะลุมิติ มีพลังธาตุ แนวเพาะปลูก อยากให้ลองอ่านเรื่องนี้มากๆ ค่ะ “พลังสีเขียว” แค่ชื่อเรื่องก็ดูสดชื่นแล้วว 

เรื่องราวของ จิน เด็กหนุ่มกำพร้าเกิดมาพิการ มีความปราถนาง่ายๆ คืออยากอยู่ในสถานที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ จู่ๆ เขาก็ได้ทะลุมิติมายังอีกโลก เป็นโลกที่ใฝ่ฝันไว้ แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อพบว่าบ้านของ จางชิง เด็กน้อยเจ้าของร่างที่เข้ามาอยู่กำลังจะถูกยึด!!! แล้วอย่างนี้จินจะทำอย่างไรกับชีวิตต่อไป มาติดตามกันได้เลย!!

พลังสีเขียว

โดย nidtavan
แนว วาย
จำนวน 42 ตอน (ยังไม่จบ)

คำเปรย

แค่ก่อนนอนอธิษฐานว่าอยากอยู่ในที่ที่อากาศบริสุทธิ์เท่านั้น ไม่รู้ว่าเทพเซียนองค์ใด

บันดาลให้จินบรรลุในคำขอ แต่ขอโทษเถอะ มันต้องทำขนาดนี้ด้วยหรอ

 

ทะลุมิติมาเป็นอีกส่วนหนึ่งของตนเอง

จินเด็กหนุ่มกำพร้า บ้านติดลำคลอง มีความฝันอันสูงสุดคืออยู่ในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ เขาจึงได้แต่ภาวนาในทุกๆ วัน แล้วใครเล่าจะรู้ได้ว่าในค่ำคืนหนึ่ง หลังจากที่หลับตาลง สิ่งที่เด็กหนุ่มคอยอธิษฐานมาตลอด จะกลายเป็นความจริง 

และเมื่อเด็กหนุ่มลืมตาขึ้นมาก็พบกับทุ่งหญ้าอันเขียวขจี อากาศสดชื่นสุดๆ แต่พอสังเกตคนรอบข้างดูดีๆ คนพวกนี้ใครกัน? ไม่คุ้นเลยสักนิด ไหนจะเด็กน้อยตรงหน้า ที่ร้องเรียกเขาด้วยชื่อ “จางชิง” อยู่นั่นแหละ!

เทพเซียนไขข้อกระจ่างและบันดาลพรให้แก่ข้า

จินได้พบเจอกับเทพเซียนท่านหนึ่งในขณะที่สลบอยู่ ท่านบอกถึงเหตุผลว่าทำไมตัวของจินจะต้องมาอยู่ที่นี่ ทำให้จินได้ไขข้อสงสัยว่า ร่างนี้เป็นใคร เจออะไรมาบ้าง

แล้วที่กระจ่างแจ้ง สุดๆ ก็คงเป็นเรื่องของจางชิงคนก่อน กับเขาที่ความจริงแล้วคือ คนๆ เดียวกัน แต่เพราะความผิดพลาดของท่านเทพ ทำให้วิญญาณแตกออกเป็นสองส่วน ไปเกิดคนละโลก และมีร่างกายผิดดปกติ 

  • คนหนึ่งขาลีบเล็ก ไม่สามารถเดินได้
  • อีกคนมีสติปัญญาไม่สมประกอบ

เมื่อแรงอธิษฐานนำพาให้ดวงวิญญาณของทั้งคู่กลับมารวมกันอีกครั้ง  จิน ที่อยู่ในร่างของ จางชิง จึงกลับมามีร่างกายและสติปัญญาหายเป็นปกติ 

แต่แน่นอนการที่อยู่ๆ คนที่มีสติปัญญาไม่สมประกอบหายเป็นปกติได้แบบไม่มีสาเหตุ ย่อมสร้างความเคลือบแคลงสงสัยให้กับทุกคน เพื่อแก้ปัญหานั้น จิน จึงตัดสินใจใช้ข้ออ้างว่า ตนเองหายดีเพราะเทพเซียนให้พรมา คลายความข้องใจของทุกคนและใช้ชีวิตเป็นเสาหลักในการดูแลน้องกับพี่สะใภ้แทนพี่ชายที่ตายไป

ของขวัญที่แสนล้ำค่า

เทพเซียนได้มอบ มิติเวลาให้เป็นของขวัญ เขาจึงใช้มันสำหรับเพาะปลูกและเก็บของต่างๆ แค่นั้นยังไม่พอมิติเวลานี้ยังมีของวิเศษมากๆ อย่าง น้ำจิตวิญญาณ อยู่อีกด้วย ของสิ่งนี้คือประโยชน์อันสูงสุดในการเพาะปลูก 

และ น้ำจิตวิญญาณ ยังเป็นสิ่งที่หาได้ยาก ต่อให้รวยมากๆ ใช่ว่าจะมีไว้ในครอบครอง และด้วยของสิ่งนี้นี่แหละจะทำให้ชีวิตต่อจากนี้ของจางชิงร่ำรวยขึ้นอีกด้วย

 

ผู้อาวุโสที่แสนใจดีและบ้านใหม่ที่กว้างขึ้น

วันหนึ่งจางชิงและครอบครัวได้ให้การช่วยเหลือผู้อาวุโสคู่หนึ่งไว้ หลังจากการช่วยในครั้งนี้พวกเขาได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวระหว่างกัน ทำให้หนึ่งในผู้อาวุโสที่ ชื่อ “หลงฉิน” เกิดอาการเห็นใจต่อ เรื่องราวอันน่าสงสารของเด็กหนุ่มตัวน้อย และตัดสินใจว่าจะรับจางชิงมาเป็นหลานบุญธรรม ด้วยเหตุนี้เองจางชิงจึงมีครอบครัวที่สามารถให้การช่วยเหลือเขาได้เพิ่มขึ้น

เพราะมีเหล่าผู้อาวุโส เขาเลยมีลู่ทางในการทำมาหากินจนทำเงินได้มากขึ้น เมื่อหาเงินได้มากขึ้น จึงได้เริ่มซื้อที่ เพื่อขยายบ้าน ตามความตั้งใจแรก

เหมือนทุกอย่างจะจบลงแบบแฮปปี้ แต่อันที่จริงแล้ว ชีวิตของคนเรามันคงไม่จบง่ายๆ แบบนี้หรอกจริงไหม ยิ่งกับคนที่มีของวิเศษมากๆ อยู่ในมือด้วย แล้วจะเป็นยังไงกันนะถ้าเกิดเริ่มมีคนสงสัยในตัวจางชิงขึ้นมา อยากรู้ก็ต้องไปรอลุ้นเรื่องราวต่อจากนี้กัน

นิยายเรื่อง “พลังสีเขียว”  คือ เรื่องราวการทะลุมิติของ “จิน” มาเป็น “จางชิง” เด็กไม่สมประกอบทางสติปัญญา ผู้คนในยุคนี้มีพลังธาตุ มีสัตว์วิเศษ ของวิเศษมากมาย ทำให้เขาสามารถใช้ของวิเศษที่ได้มาโดยไม่มีใครสงสัย เน้นชีวิตของ จางชิง ในการเพาะปลูกพืชเป็นส่วนใหญ่ 

ถึงบอกว่า “พลังสีเขียว” คือนิยายเบาสมองสุดๆ อ่านแล้วแบบรู้สึกว่ามันน่ารักมากๆ ตัวเอกก็คือชิลแบบจัดๆเลย แล้วยิ่งฉากของคู่ผู้อาวุโสนะ เรายิ้มอรุ่มตลอดเลย เขินไม่ไหว สำหรับใครที่ชอบเรื่องแบบแฟนตาซีหน่อยๆ ตัวละครใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์สุด มีอุปสรรคบ้างประปราย ห้ามพลาดเรื่องนี้เด็ดขาด

อ่านนิยาย

พี่ซอ

พี่ซอ
พี่ซอ - Columnist ชื่อเหมือนขอโทษตลอดเวลา

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น