นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ เกิดใหม่ครั้งนี้ขอเป็นเกษตรกรผู้ร่ำรวย 90's : ทำลูกพลับแห้ง เลี้ยงผึ้งกับแม่ชี นี่แหละเส้นทางมหาเศรษฐีที่แท้ทรู!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์
เกิดใหม่ครั้งนี้ขอเป็นเกษตรกรผู้ร่ำรวย 90's

 

     อันยองฮาเซโยค่า วันนี้มาธีมเกาหลีเกาใจ เพราะพี่จะพาทุกคนไปทำลูกพลับแห้งกับพวกคุณย่า เลี้ยงผึ้งกับแม่ชี ขายชานมไข่มุกให้ปังที่เกาหลีใต้พร้อม ‘ด็อกมย็อง’ พระเอกนิยายเรื่อง ‘เกิดใหม่ครั้งนี้ขอเป็นเกษตรกรผู้ร่ำรวย 90's’ ซึ่งเป็นนิยายแนะนำประจำสัปดาห์วันนี้ค่ะ

เรื่องราวของคิมด็อกมย็อง ชายวัยสี่สิบกว่าที่ถูกไล่ออกทั้งที่ตัวเองทุ่มเทกับการทำงานอย่างเต็มที่ ต้องมาเผชิญกับภาระที่ต้องแบกรับ ทั้งหนี้สิน ค่ากินอยู่ ค่าเลี้ยงลูก ในจังหวะที่เขากำลังสูญสิ้นความหวัง ด็อมย็องดันย้อนเวลากลับไปในยุค 90’s !! ซึ่งเป็นตอนก่อนที่บ้านเขาจะล้มละลาย ทุกสิ่งพังไม่มีชิ้นดี

     เมื่อได้โอกาสใช้ชีวิตเป็นครั้งที่สอง คราวนี้ด็อกมย็องขอเปลี่ยนเส้นทางชีวิตใหม่ โบกมือลาอาชีพ AE หันหน้าเข้าสู่อาชีพเกษตรกรสุดปัง และนี่คือเส้นทางสู่การเป็นเกษตรกรผู้ร่ำรวยของด็อกมย็อง!!

 

 

 คำโปรย

ทำลูกพลับแห้งกับพวกคุณย่า เลี้ยงผึ้งกับแม่ชี... นี่แหละเส้นทางสู่เกษตรกรผู้ร่ำรวยของผม!

 

 

เกิดใหม่ครั้งนี้ขอเป็นเกษตรกรผู้ร่ำรวย 90's

ผู้แต่ง : 1 นอต

หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน : 176 ตอน (ยังไม่จบ)

 

จากผู้บริหารงานลูกค้า (AE) สู่การเกิดใหม่เพื่อเป็นเกษตรกรผู้ร่ำรวย!

 

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ ‘คิมด็อกมย็อง’ ผู้บริหารงานลูกค้าในบริษัทตัวแทนโฆษณา (AE) ถูกไล่ออกในวัยสี่สิบกว่าทั้งที่เขาทุ่มเทให้กับการทำงานสุดๆ รักบริษัทยิ่งกว่าชีวิต ท่ามกลางรายจ่ายมหาศาล ทั้งค่ากิน ค่าอยู่ ไปจนถึงค่าเลี้ยงดูลูกที่เกิดจากภรรยาที่หย่ากันไป เจอแบบนี้ช็อตฟีลมาก กระแทกใจพนักงานออฟฟิศตาดำๆ สุดๆ ที่แย่กว่านั้น ด็อกมย็องได้รับสายจากแม่ว่าพ่อเสียแล้วเพราะเส้นเลือดในสมองแตก เรียกได้ว่าซวยซ้ำซ้อนจนเขาสิ้นหวังกับชีวิตนี้มาก

ทว่าทุกสิ่งเปลี่ยนไปเมื่อดอกมย็องได้เจอกับใครบางคนในงานศพของพ่อ ผู้หญิงปริศนาที่อ้างว่าเขาเคยช่วยเธอตอนตกลงบนรางรถไฟเมื่อหลายปีก่อน เธอได้มอบหนังสือเล่มหนึ่งให้เขาเป็นของตอบแทน แต่ใครจะรู้ นั่นแหละ...หนทางสู่โอกาสการใช้ชีวิตครั้งที่สองของด็อกมย็อง! 

หนังสือเล่มนั้นทำให้เขาย้อนเวลากลับมาตอนอายุ 27 หรือเมื่อ 15 ปีก่อน ซึ่งเป็นตอนก่อนบริษัทการเกษตรที่พ่อสร้างขึ้นมาจะพังทลาย ความสัมพันธ์ของเขากับพ่อแตกหัก ทุกอย่างพังและแย่ เขาเกลียดความยากจนของชนบท เลยมาทำงานที่โซลเพื่อหาเงินเยอะๆ ส่งครอบครัว

แต่ความรู้สึกครั้งนี้กลับต่างออกไปจากครั้งก่อน เขาอยากทำเงินร่วมกับครอบครัว บวกกับนำความรู้เดิมมาใช้ ด็อกมย็องมองเห็นหนทางสู่ความร่ำรวยที่ชัดเจนมากขึ้น เขาตั้งเป้ากับตัวเองแล้วว่าชาตินี้ ‘เราจะเป็นเกษตรกรผู้ร่ำรวย’ ให้ได้!

 

 

ลูกพลับแห้งเนี่ยนะจะกู้วิกฤติบ้านที่กำลังจะล้มละลายได้!?

 

หลังจากที่บ้านประสบวิกฤติทางการเงินขั้นรุนแรง สิ่งที่พ่อสร้างมาทั้งหมดล้มครืนชั่วพริบตา สิ่งที่เหลืออยู่คือหนี้ก้อนโตมากกว่าห้าร้อยล้านวอน ครอบครัวกำลังจะล้มละลาย พอครั้งนี้ด็อกมย็องได้โอกาสครั้งใหม่ เขาจะไม่ยอมให้ครอบครัวที่รักต้องพังทลายลงโดยเด็ดขาด!

เจ้าตัวเริ่มครุ่นคิดถึงผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างที่เหมาะกับการทำในช่วงนี้… แน่นอนว่าหนีไม่พ้น ‘ลูกพลับแทบง’ สินค้าขึ้นชื่อของฮาดง บ้านเกิดของเขานั่นเอง เพราะในอนาคต ‘ลูกพลับแห้งแทบง’ จะกลายเป็นสินค้าขายดียิ่งกว่าลูกพลับแห้งซังจู และยังเป็นสินค้าสุดฮอตช่วงเทศกาล ดังนั้นนาทีนี้ใครเริ่มก่อน รวยก่อนจ้า

‘เราจะทำให้ทุกคนที่อยากซื้อลูกพลับแห้งช่วงวันปีใหม่มาตามหาสินค้าของเรา’

ด็อกมย็องลั่นวาจา (ในใจ) แม้ใครๆ จะค้านหัวชนฝาว่าลูกพลับแทบงไม่สามารถแปรรูปเป็นลูกพลับแห้งได้ก็ตาม แต่ด็อกมย็องนี่แหละจะทำให้ทุกคนเห็นเองว่าเขาทำได้ โชคดีที่ก่อนย้อนเวลากลับมา เขารู้จัก ‘ฮวังยูชิน’ ปรมาจารย์การทำลูกพลับแห้งโดยไม่รมกำมะถัน และเขาผู้นี้นี่แหละที่จะช่วยสานฝันด็อกมย็องให้เป็นจริงได้

 

ผมนี่แหละ ‘เกษตรกรหนุ่มผู้มีความหวังในชนบท’

 

         ฮวังยูชินเป็นคนหัวแข็งและเข้าถึงยาก ด็อกมย็องรู้ความจริงข้อนี้ดี เขาจึงเข้าหาอีกฝ่ายในฐานะ ‘เกษตรกรหนุ่มผู้มีความหวังในชนบท’ ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จและช่วยเหลือชนของตน ทำให้ด็อกมย็องฝากตัวเป็นศิษย์ฮวังยูชินได้สำเร็จ ในที่สุดเขาก็ได้เรียนการทำลูกพลับแห้งโดยไม่รมกำมะถันจากปรมาจารย์ลูกพลับแล้ว

นอกจากนี้ด็อกมย็องนำความรู้สมัยที่เป็น AE มาปรับใช้ เขาวางแผนขายลูกพลับแห้งแทบงและผลไม้มีตำหนิในราคาถูกผ่านเว็บไซต์เกษตรกรแห่งภูเขาชีรี โดยได้รับความช่วยเหลือจาก ‘มินซอก’ เพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยที่เป็นโปรแกรมเมอร์ สาเหตุที่เลือกมินซอกเพราะด็อกมย็องไม่ต้องการเห็นจุดจบที่น่าเศร้าของเพื่อนสนิทเหมือนในอดีตอีกแล้ว คนดีสุดๆ เลยละ

แน่นอนว่ามันเป็นการบุกเบิกตลาดที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน กระแสตอบรับเลยปังจนฉุดไม่อยู่และในที่สุดเขาก็สามารถปลดหนี้ให้กับพ่อแม่ได้!

 

เกษตรกรที่จริงใจกับผู้บริโภคคือจุดขายของผม

 

ก่อนที่ด็อกมย็องจะเปิดขายลูกพลับแห้งในหน้าเว็บไซต์ เขาถูกเชิญไปร่วมถกเถียงในรายการทีมตรวจอาหารด้วยหัวข้อ ‘ลูกพลับแห้งที่ไม่รมกำมะถันและลูกพลับแห้งที่รมกำมะถัน’ ซึ่งรายการนี้ปากแซ่บอยู่นะ เป็นรายการที่ว่ากันว่าชอบกุเรื่องและมีคำซุบซิบนินทาไล่หลัง แขกรับเชิญโดนฟาดไปหลายราย

แต่การตอบรับไปออกรายการนั้นเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของด็อกมย็อง เขาอยากให้ตัวเองเป็นสัญลักษณ์ของบางสิ่งมากกว่าตกเป็นเหยื่อในรายการ ด็อกมยองจึงใช้โอกาสนี้ในการแสดงความจริงใจต่อผู้บริโภคจนทุกคนอึ้งจึ้งเต็มคาราเบล (ด้วยวิธีไหนนั้น ต้องไปอ่านเอง แต่บอกเลยว่าขนาดพี่ยังอึ้งตาม! อิอิ)

แถมด็อกมย็องยังใช้โอกาสนี้ในการเนียนขายลูกพลับแห้งแทบงด้วยเลย เรียกได้ว่าพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสสุดๆ และมันทำให้เขาประสบความสำเร็จเกินคาด ทุกคนต่างจดจำด็อกมย็องในฐานะเกษตรกรผู้จริงใจต่อผู้บริโภค สุดยอดไปเลย นายฉลาดมาก!

 

จากเกษตรกรลูกพลับสู่การเป็นเกษตรกรเลี้ยงผึ้ง!

 

ผ่านช่วงปีใหม่ไปแล้ว หมดช่วงการขายลูกพลับแห้งแล้วเช่นกัน แต่เพื่อการทำเกษตรกรรมที่ยั่งยืน เขาต้องคิดหาแผนถัดไปว่าควรขายอะไรต่อดี ซึ่งภายหลังด็อกมย็องเลือกเลี้ยงผึ้งเป็นงานถัดไป

เรื่องมันเกิดจากเขาได้ชิมขนมยักวาฝีมือคุณย่าคิมกนนิม และได้รู้ว่าเคล็ดลับรสชาติหอมหวานของขนมยักวาชิ้นนี้คือ ‘น้ำผึ้ง’ ของแม่ชีแมฮวาจากวัดชีจัง ด็อกมย็องได้สัมผัสรสชาติของน้ำผึ้งที่ไม่เหมือนใคร มันหวานสดชื่นและหอมกลิ่นป่า ชัดเจนว่าเป็นน้ำผึ้งชั้นดีและหายาก

เท่านั้นแหละ เจ้าตัวรีบขึ้นเขาอันเป็นที่ตั้งของวัดชีจังเพื่อขอเรียนการเลี้ยงผึ้งจากแม่ชีแมฮวาทันที แต่มันกลับไม่ง่ายเช่นนั้น เพราะเขาต้องบวชถึงร้อยวันเพื่อเอาชนะใจแม่ชีแมฮวาให้ได้น่ะสิ!

 

เกษตรกรที่ไม่รักผึ้งถือว่าขาดคุณสมบัติ

 

ด็อกมย็องรู้ว่าในอนาคตน้ำผึ้งวัดชีจังจะมีมูลค่ามหาศาลและมีชื่อเสียงโด่งดัง เพราะคุณสมบัติพิเศษของน้ำผึ้งวัดชีจังคือการทำให้อ่อนเยาว์ลง แม่ชีทุกคนในวัดชีจังล้วนแต่หน้าตาดี อ่อนกว่าวัยกันทั้งนั้น เขารู้ว่าเจ้าสิ่งนี้จะทำให้เขารวย รวย และรวย!

ดังนั้นด็อกมย็องจึงตอบตกลงบวชร้อยวันเพื่อซื้อใจแม่ชีแมฮวาทันที และเขาซื้อใจท่านได้สำเร็จ เพียงแต่ว่าอีกเงื่อนไขหนึ่งที่โผล่เข้ามาคือ ‘ต้องให้ผึ้งอนุญาตก่อน’ แม่ชีแมฮวาให้ข้อเสนอว่าถ้าหากด็อกมย็องสามารถไปดูแลผึ้งที่ถ้ำในป่าได้สามวันสองคืน เธอจะยอมสอนวิธีการเลี้ยงผึ้งและแบ่งรังผึ้งให้จำนวนหนึ่ง

เมื่อด็อกมย็องเห็นรังผึ้งที่ว่าก็รู้เลยว่ามันคือผึ้งโพรงบริสุทธิ์ที่ควรจะสูญพันธุ์ไปตั้งนาน และความลับอยู่ที่อาหารผึ้ง แม่ชีแมฮวาย้ำกับเขาว่า ‘ห้ามกลัวผึ้งเด็ดขาด’ ด็อกมย็องจึงต้องทำความเข้าใจผึ้งก่อนถึงจะเลี้ยงมันได้ และเมื่อด็อกมย็องใช้เวลากับมัน เขาก็หลงรักผึ้งและเข้าใจความหมายที่แม่ชีเคยบอกว่า ‘ต้องให้ผึ้งอนุญาตก่อน’ อย่างถ่องแท้

นอกจากการทำลูกพลับและน้ำผึ้งแล้ว ด็อกมยองยังต่อยอดอาชีพด้านการเกษตรอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทำโยเกิร์ต ไอศกรีม ชาเขียว ชานมไข่มุก เรียกได้ว่าหนทางร่ำรวยอยู่ใกล้แค่เอื้อมแถมสิ่งที่เขาทำไม่ใช่แค่เพื่อประโยชน์ของตัวเองอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังช่วยเปลี่ยนชะตาชีวิตของกลุ่มเกษตรกรภูเขาชีรีอีกด้วย สุดเท่!

และนี่คือจุดเริ่มต้นของด็อกมย็องสู่ความร่ำรวยแบบทะลุจักรวาล ก็บอกแล้วไงว่าเขาจะเป็นเกษตรกรที่ร่ำรวยให้ได้!!

 

        

กรี๊ดมากกกกก อ่านเพลินสุดๆ แถมข้อมูลยังเป๊ะเวอร์ บรรยายขั้นตอนการทำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ละเอียดยิบ ชนิดที่ว่าอ่านจบพร้อมเปิดฟาร์มของตัวเองแข่งกับด็อกมย็อง และที่ถูกใจพี่มากสุดคงหนีไม่พ้น ‘ด็อกมย็อง’ คุณพระเอกของเราที่ฉลาดเป็นกรด เต็มไปด้วยชั้นเชิงในการทำธุรกิจ อ่านไปว้าวไปกับความมุ่งมั่นและแพสชั่นของเขา ต่อให้เจออุปสรรคก็พร้อมฝ่าฟันเพื่อความสำเร็จ

นอกจากนี้ยังเป็นนิยายที่ทำให้เราเห็นมุมมองน่าสนใจของการทำอาชีพเกษตรกรด้วยค่ะ อ่านแล้วอยากลงไปทำสวนด้วยตัวเองเลย สุดปังมาก! ใครที่กำลังมองหานิยายแนวสโลว์ไลฟ์ ทำสวน ปลูกผัก ต้องแวะไปอ่าน ‘เกิดใหม่ครั้งนี้ขอเป็นเกษตรกรผู้ร่ำรวย 90's’ แล้วนะ

คำเตือน: อ่านแล้วจะอยากปลูกลูกพลับ เลี้ยงผึ้ง ทำชานมไข่มุกขายให้ร่ำรวยแบบพระเอกเรื่องนี้!

 

อ่านนิยาย

พี่น้ำผึ้ง :)

 

 

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น