นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ก็แค่ชอบคุณเข้าพอดี : เพราะเป้าหมายมีไว้พุ่งชน! อดีตไอดอลสาวอย่างเธอขอเป็นฝ่ายรุกจีบสามีแห่งชาติเอง!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ก็แค่ชอบคุณเข้าพอดี 

 

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์วันนี้  ใครชอบแนวนางเอกเริ่มจีบก่อน แถมยังเป็นสายเต๊าะระดับปรมาจารย์ หยอดเก่ง แอ๊วเก่งจนอ่านแล้วต้องแอบเขินแทนพระเอก ส่วนพระเอกก็เป็นผู้งานดี หล่อออร่า เป็นสายเปย์ตัวพ่อ แถมยังอบอุ่น อ่อนโยน ทำอาหารเก่งๆ จนอยากได้มาเป็นแฟน ก็ขอแนะนำเรื่อง ก็แค่ชอบคุณเข้าพอดี เลย!

         เรื่องราวของ เจียวลู่ ศิลปินสาวอดีตเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง มากความสามารถ พักงานไปเกือบปีเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ในระหว่างนั้นเองเธอก็ได้พบกับคนในสเปคเข้า คนสวยอย่างเธอไม่รอช้า รีบเข้าไปขอช่องทางการติดต่อเขาทันที โอกาสจะมีรักมาแล้วทั้งที เธอไม่ปล่อยให้หลุดมือไปหรอก!

คำโปรย

เจียวลู่ก็แค่ศิลปินคนหนึ่งที่เคยเป็นไอดอลกรุ๊ปมาก่อน
เธอมีความสามรถด้านการแสดง แต่งเพลงได้ ร้องเพลงเพราะเท่านั้นเอง

ก็แค่ชอบคุณเข้าพอดี

โดย 24k.
แนว รักหวานแหวว
จำนวน 70 ตอน (ยังไม่จบ)

พรหมลิขิตบันดาลชักพา 

เจียวลู่ ศิลปินสาวอดีตไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง เธอตัดสินใจพักงาน (เป็นปีๆ)  หลังจากหมดสัญญา เนื่องจากเกิดอาการสับสนในตัวเองขึ้นมา แล้วไม่อยากจะทำอะไรสักอย่างเลยเลือกพักงาน ใช้ชีวิตวนเวียนอยู่กับการนอนเปื่อยเป็นปลาเค็ม ปลูกผัก เหม่อมองท้องฟ้า ไม่มีจุดหมายกระทั้งวันหนึ่งเธอบังเอิญได้เจอกับโฆษณาร้านหม้อไฟ จนรู้สึกอยากกินขึ้นมา ยิ่งจินตนาการถึงน้ำซุปร้อนๆ เนื้อนุ่มๆ เธอก็ยิ่งท้องร้องเข้าไปใหญ่ สุดท้ายก็อดใจไม่ไหวรู้ตัวอีกทีก็มายืนอยู่หน้าร้านจนได้ เห้อการตลาดร้านหม้อไฟชั่งน่ากลัวจริงๆ

แล้วในขณะนั่งลิ้มรสหม้อไฟชั้นเลิศ เนื้อนุ่มๆ ละลายในปากอยู่นั้น สายตาอันเฉียบคมของเธอก็ดันเหลือบไปเห็นหนุ่มสุดหล่อคนหนึ่งเข้า หล่อชนิดที่ว่าแมสก็ไม่สามารถปกปิดความลูกรักพระเจ้าบรรจงปั้นใบหน้าของเขาไปได้ ได้กินหม้อไฟอร่อยๆ แถมมีอาหารตาชั้นดี เฮ้อ เธอช่างโชคดีจริง! 

แต่ชายหนุ่มคนนั้นหน้าตาดีจริงๆ เล่นเอาเธอนั่งเหม่อมองไปตั้งนาน เหมือนโดนมนตร์สะกด รู้ตัวอีกทีสุดหล่อคนนั้นก็กำลังลุกไปจ่ายเงินแล้ว เฮ้ จะรีบไปไหนละหนุ่มหล่อ! งานนี้เธอไม่ยอมพลาดทำความรู้จักอีกฝ่ายแน่ๆ ไหนๆ ก็ได้เจอหนุ่มถูกใจทั้งที ทั้งยังชอบกินหม้อไฟตอนเช้าเหมือนกันอีก แบบนี้ต้องรุกจีบ!!!

ว่าแล้ว เจียวลู่ก็ไม่รอช้า รีบตรงเข้าไปขอช่องทางติดต่อเขาทันที แล้วก็สำเร็จ!! แต่เดี๋ยวก่อน! ถึงจะได้ช่องทางติดต่อมา เธอก็ดันลืมถามชื่ออีกฝ่ายเสียนี่!! แล้วอย่างนี้ เธอจะเริ่มทักเขาไปยังไงดีล่ะ แง แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ ตัวแม่เสียอย่างจะแคร์อะไร งานนี้ต้องลุยเท่านั้น!

พรหมลิขิตบันดาลชักพา  ดลให้บ้านข้างกันทันใด

แม้เจียวลู่จะตัดสินใจทำตัวหน้าทน ทักไปหาอีกฝ่ายดื้อๆ แต่กว่าเขาจะตอบแต่ละทีก็ชั่งนานเหลือทน ทำเอาเธอแอบจิตตกเป็นพักๆ คิดในใจว่ามาแนวนี้ หรืออีกฝ่ายจะไม่ได้ชอบตนนะ แต่ไม่หรอกหน่า ถ้าไม่ชอบกัน เขาก็คงจะไม่ตอบข้อความเธอแล้ว นานๆ ตอบทีแบบนี้ ต้องแอบมีใจให้เธอกลับแน่ๆ แค่ตอบช้าแค่นี้ เธอไม่ย่อท้อหรอกนะ 

แต่ใครจะรู้เล่าว่า… ฟ้าจะเข้าข้างเธอขนาดนี้ จนทำให้เธอเจอคนหน้าคุ้นๆ เหมือนแฟนในอนาคต เอ้ย พ่อหนุ่มร้านหม้อไฟระหว่างเปิดประตูเข้าบ้าน ทำให้เธอค้นพบความจริงว่าอีกฝ่ายอยู่บ้านตรงข้ามกันนี่เอง แถมยังไม่ใช่คนธรรมดา แต่เป็นนักแสดงตัวท็อปวงการอีกด้วย!!

การที่อยู่ๆ เธอได้รู้ความจริงว่า “ฉู่เว่ย” เป็นคนในวงการเดียวกัน ทำให้เจียวลู่ชั่งใจไปสักพักเลย ว่าจะเดินหน้าต่อหรือพอแค่นี้ดี เพราะเธอเดาได้เลยว่าอนาคตจะต้องวุ่ยวายขนาดไหน แต่ไหนๆ ก็ได้เจอคนที่ถูกใจทั้งที จะให้ยอมถอดใจเหรอ บอกเลยว่าไม่มีทาง!!!

เมื่อตัดสินใจได้ เจียวลู่ ก็วางแผนมุ่งมั่นจีบอีกฝ่ายแบบเต็มกำลัง แต่น่าเศร้าที่ต่างฝ่ายต่างงานยุ่งนี่สิ เธอที่เพิ่งเลือกกลับเข้าวงการก็มีทั้งงานแสดง ถ่ายแบบ ไหนจะเตรียมอัลบั้มใหม่อีก ส่วนอีกฝ่ายก็เดินสายถ่ายละครเป็นเดือนๆ กว่าจะได้เจอกันที ขอบอกเลยว่ายากเย็น!

แต่ถึงจะเจอกันไม่ได้ สาวสวยสุดปังอย่างเธอก็ไม่จนแผนการหรอกนะ ไม่เจอกันก็ส่งข้อความจีบไปเลยสิคะ อ่อยทุกวัน แอ๊วทุกวัน ต้องมีหวั่นไหวกันบ้างล่ะ

ล่าสุด ส่งข้อความจีบไม่พอ ยังส่งเพลงรักไปจีบด้วย บอกให้รู้ไปเลยว่า เพลงรักในอัลบั้มใหม่ของเธอที่กำลังจะปล่อยออกมานี้ แต่งจากความรู้สึกในใจที่มีแต่เขาล้วนๆ งานนี้ถ้าไม่ใจละลาย รู้สึกใจเต้นบ้างก็ให้รู้ไป!

แล้วก็เซอร์ไพรส์การส่งเพลงไปจีบครั้งนี้กลับสร้างเรื่องไม่คาดฝันให้ซะงั้น!? มันทำให้เธอคนพบความจริงว่า ฉู่เว่ย สามีในฝันของสาวๆ นั้น ความจริงคือแฟนเพลงของเธอ เอาดีๆ ได้ฟังแบบนี้เธอเขินไปหมดแล้วนะ

คู่ชิปหรือคู่จริง จะมีใครรู้ดีไปกว่าพวกเขากันล่ะ

หลังจากค้นพบความจริงในวันนั้น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มเปลี่ยนไป จากนานๆ ส่งข้อความตอบกลับกันที ก็เริ่มมีความถี่มากขึ้น มีโทรหากันบ่อยๆ นัดเจอกันในตอนที่มีเวลาว่าง พอมาคิดๆ ดูแล้ว นี่มันเดทนี่นา อร๊ายยย

ยิ่งรู้จักเจียวลู่ก็ยิ่งตกหลุ่มรักฉู่เว่ยมากขึ้นเรื่อยๆ เธอได้รู้ว่าแม้ภายนอกจะดูเย็นชา แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นผู้ชายละมุน อ่อนโยนที่หนึ่ง แถมยังทำอาหารเก่ง ยิ่งทำให้เธออยากดับเครื่องชนกับการจีบเขาจริงๆ เปย์ได้เปย์ เต๊าะได้เต๊าะ ให้เขาไปแล้วทั้งใจ สุดท้ายแม้แต่คนคุยเธอก็ยังไม่ได้เป็น!! เจียวลู่รู้สึกว่าเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว จึงเริ่มแผนการรุกจีบให้หนักไปอีกขั้น!! แต่เพราะการเป็นคนดัง มันจึงทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มมีอุปสรรค ไม่สามารถใช้ชีวิตส่วนตัวได้อย่างอิสระ จะหยอดคำหวาน หรือออกเดทกันก็ต้องทำแบบหลบๆ ซ่อนๆ แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่ความรักของเธอจะคืบหน้ากันละเนี่ย!!!

แอบกระซิบนิดนึงว่าถึงทั้งคู่จะพยายามปกปิด แต่ก็ไม่สามารถหลุดลอดสายตาเล่าแฟนคลับชิปเปอร์ไปได้หรอก ก็แหม… ทั้งคู่มีออร่าความรักแพร่กระจายออกมาขนาดนั้น ยังไม่ทันประกาศความสัมพันธ์ เหล่าแฟนคลับก็จิ้นกันไปไกลแล้วค่ะ 

ก็แค่ชอบคุณเข้าพอดี เรื่องราวความรักระหว่างศิลปินสาวพราวเสน่ห์และนักแสดงหนุ่มสุดเพอร์เฟค บนเส้นทางของวงการบันเทิง ตั้งแต่ทั้งคู่รู้จักกัน จีบกันไปจนถึงเป็นแฟนกัน แต่ก็มีอุปสรรคให้ทั้งคู่ต้องฝ่าฟันมันไปให้ได้  แถมอาจต้องเจอแฟนคลับที่ไม่เห็นด้วยกับรักครั้งนี้อีก!

สำหรับพี่ซอเรื่องนี้เป็นนิยายดีต่อใจมากๆ สัจธรรมความรักคนในวงการสุดอะไรสุด ส่วนตัวชอบที่นางเอกจีบเก่ง อ้อยเก่งจนอยากฝากตัวเป็นศิษย์ แล้วพระเอกก็หล่อจนใจเจ็บ อ่อนโยนใจละลาย แสนดีที่หนึ่ง อ่านไปแล้วก็เขินไป บิดตัวสามร้อยหกสิบองศาไปเลยค่ะ พี่ซอก็อยากจะบอกเจียวลู่ว่า ขอได้ไหมผู้ชายของเธอ~ พระเอกเรื่องนี้ไม่ควรมีคนเดียวจริงๆ

 

อ่านนิยาย

พี่ซอ

 

พี่ซอ
พี่ซอ - Columnist ชื่อเหมือนขอโทษตลอดเวลา

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น