นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ มิลิน สาวน้อยข้ามภพ : ภารกิจข้ามภพของเธอคือการปลดปล่อยเหล่าวิญญาณและสร้างสรรค์อาหารแสนอร่อย!

 

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ มิลิน สาวน้อยข้ามภพ 

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายในวันนี้แนะนำสำหรับคนชอบแนวฟีลกู๊ดที่มีตัวเอกแสนน่ารัก อ่านแล้วต้องอมยิ้มด้วยความเอ็นดูเลย รับรองว่าต้องตกหลุมรักหนูน้อยมิลินวัย 4 ขวบ นางเอกของเรื่องนี้แน่ๆ เพราะนอกจากน้องจะมีความน่ารักเกินร้อยแล้ว เธอยังขี้อ้อน อารมณ์ดี แถมยังตลกเป็นที่สุดอีกด้วย ไม่เชื่อต้องตามไปพิสูจน์กันในเรื่องเลย!!

คำโปรย

พรหมลิขิตบันดาลให้พบรัก โชคชะตาประจักษ์ให้พบหน้า 
ก้าวข้ามภพข้ามผ่านกาลเวลา ให้พบพักตร์ซึ่งกัลยาในดวงใจ

มิลิน สาวน้อยข้ามภพ

โดย ม่านมรกต
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวน : 77 ตอน

เมื่อหญิงสาวอายุสามสิบต้องกลายมาเป็นทารกแรกเกิด!!!

รู้ตัวอีกที ก็ร้องอุแวๆ กลายมาเป็นทารกแรกเกิด อยู่ในสถานที่ไม่คุ้นเคย แถมยังมีคนแปลกหน้ารายล้อมไปหมด นี่เป็นสถานการณ์ที่ มิลิน กำลังเผชิญหน้าอยู่!!

ตอนแรกมิลินก็ทำตัวไม่ถูกอยู่บ้าง การที่จะให้คนอายุสามสิบห้ามาทำตัวเป็นเดินแรกเกิดเป็นใครก็ไม่ชินใช่ไหมละ ดีนะ ที่เธอไม่ได้มีความทรงจำติดมามากหนัก จำได้แค่คร่าวๆ ว่าตัวเองอายุเท่าไหร่ เคยอาศัยอยู่ในโลกแบบไหนมาเท่านั้น เธอจึงสามารถปรับตัวเข้ากับโลกใหม่ ร่างใหม่ และครอบครัวใหม่ได้แบบชิลๆ ด้วยคิดว่าไหนๆ ก็ได้มาเกิดใหม่ทั้งที ก็ขอใช้ชีวิตที่ได้มานี้ให้คุ้มค่าแล้วกัน! อิอิ

เกิดใหม่ครั้งนี้ทุกอย่างดีหมดยกเว้นอาหาร!!!

ตอนแรก มิลิน ที่มีความทรงจำชาติก่อนอยู่นิดๆ หน่อยๆ ก็คิดว่าตัวเองย้อนเวลากลับมาในอดีตช่วงเวลาประมาณรัชกาลที่ 7 ของไทย ที่ไหนได้กลับไม่ใช่เลยสักนึก ถึงลักษณะวัฒนธรรมจะใกล้เคียงกัน แต่ประวัติศาสตร์ต่างกันคนละโยชน์ ประเทศที่ มิลิน มาอยู่นั้นมีชื่อว่าประเทศศยาม ใช้ฟังไม่ผิดหรอกศยาม มีเมืองหลวงชื่อว่า กรุงทวารวดีศรีเทพนคร หรือเมืองศรีเทพ เป็นประเทศเกิดใหม่ที่แยกตัวออกจากกรุงศรีอยุธยา หลังเกิดสงครามแย่งชิงอำนาจ!!!

โดยช่วงเวลาที่ มิลินมาเกิดใหม่บ้านเมืองประเทศศยามก็มีพัฒนาใกล้เคียงกับช่วงรัชกาลที่ 7 ของไทยแล้ว ซ้ำบางอย่างยังดูล้ำสมัยกว่าด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นการค้าทั้งในและนอกประเทศ การพัฒนาด้านเทคโนโลยี การศึกษา หรือแม้แต่สื่อบันเทิง

ทว่าน่าเศร้าแม้สิ่งอื่นๆ จะพัฒนาไปมากขนาดไหน แต่มีสิ่งหนึ่งที่ขาดการพัฒนาสุดๆ ก็คือ…  อาหาร!!!!

แม้มันจะไม่ได้แย่จนกินไม่ได้ หรือเลวร้ายเหมือนอาหารเหลวที่ปรากฏในนิยายแนวยุคอวกาศที่เราอ่านเจอบ่อยๆ แต่ มิลิน ให้คำนิยามอาหารในเรื่องนี้ว่า มันขาดๆ เกินๆ เครื่องปรุงบางอย่างไป รสชาติไม่อร่อยครบรส แถมยังไม่หลากหลาย วัตถุดิบอร่อยๆ หลายอย่างผู้คนก็ยังไม่รู้จัก เช่น มันหวาน น้ำตาลมะพร้าว อาหารทะเล 

งานนี้ มิลิน สาวน้อยที่เติบโตจากเด็กทารกจนอายุ 4 ขวบ เรียบร้อยจะขอโชว์ฝีมือปฏิวัติวงการอาหารของประเทศสยามเอง!!!!  

พลังที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมภารกิจที่ใหญ่ยิ่ง!

โชคดีที่ถึงแม้จะไม่มีความทรงจำชาติก่อนติดตัวมามากนัก แต่มิลินได้ความสามารถพิเศษเรื่องการทำอาหารมาแทน ไม่ว่าเธอจะนึกถึงอาหาร เครื่องปรุง ชนิดไหนขึ้นมา ในหัวก็จะปรากฏความรู้ วิธีการรังสรรค์อาหารเหล่านั้นขึ้นมาทันที ซึ่งความสามารถนี้เอง ก็ไปเตะตาครอบครัวของมิลินให้เกิดความสงสัยไปเต็มๆ ยิ่งมิลินแก้ตัวว่ามีคนมาเข้าฝัน สอนสิ่งต่างๆ ให้ ก็ยิ่งสร้างความกังวล ความเป็นห่วงให้กับคุณปู่ คุณย่า พ่อแม่ พี่น้อง จนสุดท้ายครอบครัวก็ตัดสินใจพา มิลิน ไปปรึกษาหลวงปู่ทวด ญาติเพียงคนเดียวของตระกูลที่เดินทางเข้าสู่หนทางของผู้ปฏิบัติธรรม

และเมื่อ มิลิน ก้าวเข้าสู่วัด ทันใดนั้นเองความสามารถพิเศษอีกอย่างของมิลินก็ตื่นขึ้น! อยู่ๆ เธอก็สามารถมองเห็นโลกหลังความตายได้ แถมยังสามารถใช้บุญกุศลที่ติดตัวมาของตนเองส่งเหล่าวิญญาณที่ติดอยู่บนโลกไปเกิดใหม่ได้อีกต่างหาก!!!

ทั้งความสามารถที่ความรู้ต่างๆ ปรากฏขึ้นในหัวเอง ทั้งสามารถส่งวิญญาณได้ พอมาคิดๆ ดูแล้ว มิลิน เริ่มสงสัยแล้วว่าการเกิดใหม่ครั้งนี้อาจจะไม่ธรรมดา อาจมีอะไรซ่อนอยู่หรือเปล่านะ แต่มิลินก็ไม่ต้องกังวลนานค่ะ เพราะทันทีที่ได้พบกับหลวงปู่ทวดของตัวเอง ท่านก็ได้คลายความสงสัยของมิลินทั้งหมด ท่านบอกให้รู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอได้ติดตัวมาชาตินี้ เป็นเพราะผลบุญกุศลที่เคยทำไว้ในอดีตชาติ ทั้งผู้มีอำนาจยังตั้งใจมอบความพิเศษต่างๆ ให้เพิ่มเติม เพื่อให้มิลินเอามาใช้พัฒนาบ้านเมืองให้มีความเจริญรุ่งเรือง และให้ความช่วยเหลือผู้คนนั่นเอง!!!

โอโห้ ดูเป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ยังดีที่ก่อนจากกันหลวงปู่ทวดได้ทิ้งทายให้มิลินไว้ว่า ไม่ต้องเอาจริงเอาจังกับภารกิจจนกดดันเกินไป ให้ทำเท่าที่พอไว้ ถือไม่การสร้างบุญกุศลใหม่ก็พอ ไม่ต้องเก็บเอาไปเป็นภาระแบกไว้บนบ่าจนเครียด  มิลิน ที่ได้ยินดังนั้นก็โล่งใจสุดๆ พร้อมกับความร่าเริงที่เพิ่มขึ้นเต็มร้อย พร้อมที่จะใช้ชีวิตใหม่อย่างมีความสุข และสรรหาของอร่อยๆ ต่อไป 

แต่ทุกอย่างจะสงบสุขอย่างที่ มิลิน คิดไว้จริงเหรอ เพราะดูเหมือนว่าในอนาคตข้างหน้ากำลังมีเรื่องวุ่นวายๆ วิ่งเข้าหาเธอไม่หยุดเลยน่ะสิ!!!

มิลิน สาวน้อยข้ามภพ เรื่องนี้มีเนื้อหาน่ารักมาก ถึงนางเอกจะเป็นวิญญาณมาเกิดใหม่ แต่เพราะช่วงแรกมีความทรงจำเดิมติดตัวมาไม่มาก ทั้งยังมาเกิดใหม่ตั้งแต่เป็นทารก มิลิน จึงเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งจริงๆ มีนิสัยขี้อ้อน น่ารักจนทำให้คนในครอบครัวหลงรักหนูน้อยมิลินกันสุดๆ จนนักอ่านอย่างพี่หญิงยังต้องแอบอมยิ้มตามเลยค่ะ

เอาเป็นว่าถ้าใครชอบอ่านนิยายสบายๆ สโลว์ไลฟ์ในบรรยากาศไทยๆ ให้ความรู้สึกยุคเก่า ยุคใหม่ที่ผสมกันได้อย่างลงตัว มีอาหารอร่อยๆ ให้ติดตาม มีเรื่องผีๆ คาถาอาคมให้ตามลุ้น ก็คลิกเข้ามาอ่านเรื่องนี้กันได้เลย! 

อ่านนิยาย

 

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น