นักเขียน Dek-D เปิดรับของขวัญในนิยายได้แล้ว!

เปิดตัวระบบของขวัญ! ฟีเจอร์ใหม่ที่เปิดโอกาสให้นักอ่านสนับสนุนให้กำลังใจนักเขียนได้อย่างอิสระที่หน้าอ่านนิยาย

นักเขียนสามารถเปิดให้นักอ่านสนับสนุนได้ โดยเปิดใช้งานระบบของขวัญที่หน้านิยายที่ต้องการ โดยสามารถเปิดระบบของขวัญที่นิยายทุกเรื่องทั้งนิยายอ่านฟรี, นิยายที่มีเปิดขายรายตอน, แพ็ก หรืออีบุ๊ก โดยนักเขียนต้องเปิดระบบของขวัญที่นิยายแต่ละเรื่องให้ครบตามที่นักเขียนต้องการ

เมื่อคำขอเปิดระบบถูกอนุมัติแล้ว กล่องรับของขวัญจะแสดงที่หน้านิยายที่เลือกไว้ นักเขียนสามารถเขียนข้อความเชิญชวนให้นักอ่านให้กำลังใจนักเขียนได้เลยที่ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่อง และท้ายเนื้อหาแต่ละตอน

ระบบนี้จะทำให้นักเขียนสามารถรับของขวัญเป็น Coin จากนักอ่านได้ตามใจโดยไม่มีกำหนดขั้นต่ำ นอกจากนี้ ไม่ว่าจะเป็นนิยายเรื่องที่อ่านฟรี หรือนิยายเรื่องที่ติดเหรียญ ก็สามารถเปิดรับของขวัญได้ทั้งหมด

เมื่อมีนักอ่านส่งของขวัญมาให้ในนิยายของนักเขียน รายการของขวัญจะมาปรากฏในกล่องของขวัญนักเขียนใต้สารบัญของนิยาย และใต้เนื้อหานิยายท้ายตอนของเรื่องนั้น ๆ

นักเขียนจะได้รับเงินจากของขวัญในอัตรา 100 Coins เท่ากับ 36 บาท โดยเงินส่วนนี้จะถูกรวมเข้าไปกับรายได้จากกายขายนิยายด้วย ซึ่งนักเขียนได้ 72% ของรายได้ 

*2 Coins เท่ากับ 1 บาท, 100 Coins เท่ากับ 50 บาท, นักเขียนได้ 72% ของ 50 บาท 

**ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับช่องทางการเติมเงิน

Dek-D มีไอเทมของขวัญน่ารัก ๆ เต็มไปหมด ถ้านักเขียนอยากเช็กว่านิยายของตนได้รับของขวัญเป็นไอเทมชิ้นไหนไปบ้าง ก็มาดูได้ที่ สมุดสะสมของขวัญ บนหน้านิยายเรื่องนั้น ๆ

ทางเข้าหาสมุดสะสมประจำนิยายเรื่องต่าง ๆ หาง่ายนิดเดียว เพียงมาที่กล่องของขวัญนักเขียนใต้สารบัญของนิยาย ผู้ใช้ก็จะเห็นปุ่ม สมุดสะสม ให้คลิก แล้วหน้าต่าง สมุดสะสมของขวัญ ก็จะเด้งขึ้นมาพร้อมลิสต์รายการและจำนวนไอเทมของขวัญที่นักอ่านเคยส่งให้นิยายเรื่องนั้น โดยข้อมูลสมุดสะสมจะอัปเดตทุก ๆ หนึ่งชั่วโมง

นักเขียนคนไหนสนใจรับของขวัญ แต่ไม่เคยรับมาก่อน เพียงไปที่หน้าแต่งนิยาย Writer3 บนเว็บ และกดเลือกนิยายเรื่องที่นักเขียนต้องการเปิดรับของขวัญ จากนั้นก็คลิกแถบของขวัญ ก่อนเปิดรับของขวัญ แล้วระบบก็จะพานักเขียนไปหน้าตรวจสอบรายละเอียดก่อนส่งขออนุมัติให้นิยายเรื่องดังกล่าวใช้งานฟีเจอร์รับของขวัญได้ หากถูกต้องเรียบร้อย อย่าลืมกด ต่อไป

นิยายเรื่องที่จะเปิดใช้ฟีเจอร์รับของขวัญได้

  • นักเขียนลงทะเบียนบัญชีบนระบบนิยายเด็กดีเสร็จเรียบร้อย
  • ได้ทั้งเรื่องสั้น และเรื่องยาว
  • แม้ยังไม่มีตอน ก็สามารถขออนุมัติได้
  • ขอเพียงแค่นิยายเรื่องนั้นเปิดเผยแพร่อ่านได้ ไม่ขัดกฎการใช้งานของเว็บไซต์ ไม่ติดแบน หรือไม่มีการซ่อนเรื่อง

โดยนักเขียนสามารถเปิดใช้ฟีเจอร์นี้ควบคู่ไปพร้อมกับการขายนิยายเรื่องนั้น ๆ ได้ ไม่ต้องห่วงค่า~

เมื่อคำขอใช้ฟีเจอร์ได้รับอนุมัติเรียบร้อย แนะนำให้นักเขียนฝากข้อความทิ้งท้ายในแต่ละตอนของนิยาย เพื่อขอบคุณนักอ่าน และเชิญชวนนักอ่านส่งของขวัญให้กำลังใจถ้าชอบเนื้อหาตอนนี้ ซึ่งเป็นกำลังใจให้นักเขียน และตัวชี้วัดความสนุกในแต่ละตอน และและสานสัมพันธ์อันดีกับนักอ่านให้แน่นแฟ้นยั่งยืน แถมสนับสนุนนักเขียนให้มีกำลังใจปั่นผลงานยิ่งขึ้นไปอีก

นักเขียนสามารถตรวจสอบสถานะการขออนุมัติการเปิดรับของขวัญได้ที่หน้าเมนูของขวัญใน Writer3 และการรับแจ้งสถานะจากทีมงานฯ ผ่านทางข้อความลับ (Secret Message) ซึ่งระบบจะใช้เวลาตรวจสอบคำขออนุมัติไม่เกิน 5 วันทำการ

หากในระหว่างรอการอนุมัติฟีเจอร์รับของขวัญ แล้วนักเขียนเปลี่ยนใจอยากจะยกเลิกคำขออนุมัติ เพียงมาที่เมนูของขวัญใน Writer3 และคลิกลูกศรปลายกล่องสถานะของขวัญ แล้วกด ยกเลิกการส่งตรวจ

หลักจากที่คำขอได้รับอนุมัติแล้ว นักเขียนสามารถเปิด-ปิดสถานะรับของขวัญในนิยายเรื่องนั้น ๆ เองได้เลย เพียงมาที่หน้า Writer3 เลือกนิยายเรื่องที่ต้องการ และมาที่เมนูสถานะของขวัญ จากนั้นก็ปรับสถานะปิดรับของขวัญ หรือเปิดรับของขวัญใหม่ได้ตามใจชอบ

เพื่อขอบคุณนักอ่านที่ส่งของขวัญมาให้ นักเขียนสามารถส่งข้อความตอบกลับการให้ของขวัญจากนักอ่าน โดยนักเขียนสามารถเข้ามากำหนดข้อความถึงนักอ่านได้ในเมนูของขวัญของหน้าแต่งนิยาย Writer3 ของนิยายเรื่องนั้น ๆ

นักเขียนสามารถแก้ไขหัวข้อกับข้อความถึงนักอ่านได้อย่างอิสระ พร้อมเลือกได้ว่าจะให้ข้อความถึงนักอ่านรวมไปถึงนามปากกานักเขียนด้วยหรือไม่ แล้วตัวอย่างข้อความจะปรากฏให้เห็นทันทีขณะที่กำลังแก้ไขข้อความ

หลังจากที่นักเขียนคลิก บันทึก ระบบจะส่งข้อความที่นักเขียนตั้งค่าไว้ถึงนักอ่านทุกครั้งที่ส่งของขวัญ ในรูปแบบ Notification การแจ้งเตือนจากแอปฯ และ กล่องข้อความแจ้งเตือนในกรณีผู้อ่านบนเว็บ

ถ้านักเขียนไม่ได้ตั้งค่าข้อความ ระบบจะส่งข้อความอัตโนมัติให้แทน

หากคำขอไม่ได้รับอนุมัติ หรือสถานะการเปิดรับของขวัญของนิยายถูกระงับ นักเขียนสามารถตรวจข้อเสนอแนะจากทีมงานเด็กดีเพื่อแก้ไขนิยายให้เหมาะสม ก่อนส่งขออนุมัติใช้ฟีเจอร์รับของขวัญใหม่หรือติดต่อทีมงานในเมนูของขวัญของนิยายหน้า Writer3

ถ้านักเขียนตัน คิดไม่ออก หรือมีข้อสงสัย สามารถคลิกดูเคล็ดลับการเขียนนิยายตรงนี้ได้เลย หรือเยี่ยมชม Dek-D writer academy เพียงคลิกตรงนี้ก็ได้

 

ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Rinchong Member 31 มี.ค. 66 15:15 น. 2

ทีมงานสร้างสรรค์ไอเดียดีค่ะสำหรับนักเขียนและผู้อ่านให้เชื่อมโยงถึงกันอย่างเก๋ๆในรูปแบบของขวัญกำลังใจ.

0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Rinchong Member 31 มี.ค. 66 15:15 น. 2

ทีมงานสร้างสรรค์ไอเดียดีค่ะสำหรับนักเขียนและผู้อ่านให้เชื่อมโยงถึงกันอย่างเก๋ๆในรูปแบบของขวัญกำลังใจ.

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด