รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ตื่นมาอีกทีมีลูกและสามีซะงั้น:จากสายลับสาวโสดสู่การเป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ตื่นมาอีกทีมีลูกและสามีซะงั้น

นิยายประจำสัปดาห์นี้ ใครชอบแนวทะลุมิติ ที่พระเอกฉลาด นางเอกก็เก่ง เนื้อเรื่องมีความน่ารักดีต่อใจแต่ก็มีอุปสรรคมาให้ฝ่าฟันอยู่บ้าง แนะนำเรื่อง ตื่นมาอีกทีมีลูกและสามีซะงั้น เลย!!

"จ้าวอิง" สายลับสาวสุดเก่งตายในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ แล้วหลุดเข้ามายังโลกจีนยุคโบราณในร่างของหญิงอ้วนสุดร้ายกาจผู้เป็นที่เกลียดชังของคนทั้งหมู่บ้าน แถมนางยังมีสามีกับลูกแล้วด้วยแต่ก็ดันเป็นแม่ที่แย่สุดๆ เมื่อเป็นแบบนี้ จ้าวอิง จึงต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมน่ารังเกียจของร่างนี้ให้ดีขึ้นและทำหน้าที่แม่ให้ดีสุดๆ ไปเลย


 

คำโปรย

หลังจากหมดลมหายใจวิญญาณนางถูกวงวนลมหมุนสีดำดึงดูดให้มายังร่าง

ของ “จ้าวอิงอิง” หญิงอ้วนที่มีแต่คนรังเกียจ ยังแถมโปรพิเศษได้สามีพร้อมลูกทั้งหมดนี้ ยังดีที่สวรรค์เห็นใจนางจึงให้ห้วงมิตินี้ตมนางมาด้วย

 ตื่นมาอีกทีมีลูกและสามีซะงั้น

โดย JiuYou/จิ่วโย่ว

แนว จีนย้อนยุค

จำนวน 102 ตอน (ยังไม่จบ)

ทะลุมิติมาเป็นหญิงอ้วนที่ผู้คนรังเกียจพร้อมของวิเศษ

จ้าวอิง เจ้าหน้าที่สายลับนักวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ เสียชีวิตตอนทำภารกิจ พอลืมตาตื่นขึ้นก็พบว่าตัวเองหลุดเข้ามาจีนยุคโบราณในร่างของจ้าวอิงอิงหญิงอ้วนนิสัยร้ายกาจ แถมร่างนี้ยังมีสามีที่ออกไปร่ำเรียนข้างนอกและลูกน้อยสุดน่ารักแล้วด้วย

ในขณะกำลังทบทวนความทรงจำของเจ้าของร่างอยู่นั้นจ้าวอิงก็เผลอหลับไป แล้วหลุดเข้ามาอยู่ในห้องปริศนาสุดคุ้นตา เมื่อลองมองดีๆ นางก็รู้สึกตกใจเมื่อสถานที่นี้คือห้องพักผ่อนบนภูเขาของตัวเองในชาติก่อน เพื่อความแน่ใจว่าตัวเองไม่ได้ฝันไปจึงต้องเริ่มทำการสำรวจทุกอย่างที่นี่อีกครั้ง

แต่ในครั้งนี้ทำให้จ้าวอิงรู้สึกดีใจมากๆ เมื่อพบพืชผักหายากเต็มไปหมด และทันใดนั้นนางก็ฉุกคิดเรื่องบางอย่างขึ้นมาได้ว่านี่อาจจะคือมิติเวลาที่สวรรค์มอบมาให้เหมือนในนิยายที่เธอเคยอ่านมาก็ได้! พอเข้าใจเรื่องทุกอย่างจ้าวอิงก็มีความคิดจะหย่าแล้วหนีออกเดินทางไปท่องยุทธภพเพียงลำพัง แต่ก็ต้องรีบพับความคิดนี้เก็บไปเพราะร่างที่เธอมาเกิดใหม่ ดันไม่ใช่คนตัวเปล่า แต่มีลูกชายอยู่แล้วหนึ่งคน แถมยังน่ารักใจเจ็บจนทำให้ตัดใจทิ้งหนูน้อยไม่ลงจริงๆ

ปฏิบัติการทำการค้าเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว

พอได้ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ไปสักพัก จ้าวอิงก็มีความคิดจะนำพืชผักในมิติไปขายเพื่อนำเงินมาต่อเติมบ้านและจุนเจือคนในครอบครัว แต่การเดินทางเข้าไปขายของในตำบลของจ้าวอิงครั้งนี้ไม่ง่ายเลย 

ด้วยนิสัยสุดจะร้ายกาจของจ้าวอิงอิงคนเดิมทำให้เจ้าของเกวียนไม่ยอมให้นางนั่งไปด้วย จึงต้องเดินไปเอง แต่เดินไปได้ไม่เท่าไรก็รู้สึกเหนื่อยแล้ว เฮ้อ มันเวรกรรมอะไรของนางกันเนี่ยจากสายลับสาวที่สามารถบุกน้ำลุยไฟได้ไม่มีพักกลับต้องมาเหนื่อยเพราะแค่ร่างนี้อ้วนจนเกินไป! จ้าวอิงคิดว่าเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว นางจะต้องลดน้ำหนักด่วนๆ เลย 

ซึ่งก่อนจะไปถึงจุดนั้นต้องเดินเข้าไปให้ถึงตำบลให้ได้ก่อน แค่คิดก็ท้อแล้ว พอเดินมาสักพักในที่สุดจ้าวอิงก็ถึงจุดหมายจนได้ นางจึงเริ่มหาร้านค้าขายสมุนไพร ตะเวรหาไปสักพักก็เจอจนได้ นางได้เข้าไปทำการติดต่อขายเห็ดหลินจือและซื้อยาจำนวนหนึ่งออกมาด้วย

 แต่ในระหว่างนั้นสายเลือดของอดีตสายลับก็ทำงาน จ้าวอิงสัมผัสได้ทันทีว่าเถ้าแก่ของร้านไม่น่าจะใช่สามัญชนคนธรรมดา นางจึงตั้งใจผูกมิตรกับเขาไว้เพื่อผลประโยชน์ในอนาคต!

จ้าวอิงอิงนั้นเปลี่ยนไปแล้ว

หลังกลับมาจากขายสมุนไพรในตำบลแล้ว จ้าวอิงก็ใช้ชีวิตมาเรื่อยๆ โดยพิสูจน์ตัวเองไปด้วยว่านางเป็นคนที่ดีขึ้นจริงๆ แล้วอย่าหาว่าจ้าวอิงตัดพ้อเลย บางทีนางก็ท้อใจนะที่ต้องมาพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นทั้งๆ ที่นางก็ไม่ใช่คนสร้างเรื่องซะหน่อย เฮ้อ 

แต่เอาเถอะ ไหนๆ สวรรค์ก็ส่งมามีชีวิตแบบนี้แล้ว จ้าวอิงก็จะพยายามทำให้ดีก็ละกัน อีกอย่างการมีครอบครัวอยู่ข้างๆ ก็ดีกว่าไม่มีใครเลย เพราะฉะนั้นนางถึงต้องฮึดสู้ต่อไป โอ๊ะ เหมือนจะบ่นนานเกินไปจนได้เวลาทำอาหารแล้ว วันนี้จ้าวอิงตั้งใจจะทำอาหารขุนให้พ่อแม่สามีกับลูกน้อยของจ้าวอิงอิงดูอุดมสมบูรณ์กว่าที่เป็นอยู่

พอทานอาหารเสร็จนางก็ต้องแปลกใจเพราะอยู่ดีๆ พ่อสามีก็หันมาปรึกษานางเรื่องซ่อมแซมบ้าน ทำให้นางรู้สึกว่าพวกเขากำลังเปิดใจให้ ในที่สุดสิ่งที่พยายามทำมาทั้งหมดก็ใกล้สัมฤทธิ์ผลแล้ว จ้าวอิงจึงมีกำลังใจมากยิ่งขึ้นไปอีก ในทุกๆ วันนางจึงทำทั้งอาหาร ทำทีไปหาพืชผักในป่ามาเก็บไว้ ช่วยทำงานบ้าน จนวันที่จ้าวอิงรอคอยก็มาถึง เมื่อพ่อแม่สามีเปิดใจให้นางแบบไร้ข้อกังขาใดๆ 

สามีที่จู่ๆ ก็กลับมาและนางที่โดนสงสัยว่าไม่ใช่จ้าวอิงอิงตัวจริง

จากวันนั้นจนถึงวันนี้นางกับคนในบ้านก็สนิทกันมากขึ้น และดูเหมือนว่าเจ้าตัวน้อยของจ้าวอิงก็จะมีความสุขตามไปด้วย นางใช้ชีวิตแบบนี้มาเรื่อยๆ ก็มีความสุขดีอยู่หรอก ถ้าหากว่าไม่มีมารพจญอย่างบ้านย่าของสามีคอยรังควานอยู่ตลอดแบบนี้ ซึ่งเรื่องนี้ก็ยังไม่เกินความสามารถของจ้าวอิงสักนิด เพราะนางสามารถจัดการมันได้อย่างสบาย ถึงจะรู้สึกว่าน่ารำคาญไปหน่อยก็เถอะ

แต่แล้วนางกลับต้องมีเรื่องให้หนักใจสุดๆ เมื่อจู่ๆ สามีที่ออกไปร่ำเรียนข้างนอกก็กลับมากระทันหัน แถมยังคอยมาจับผิดว่านางไม่ใช่จ้าวอิงอิงตัวจริงอีก ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไปความลับต้องแตกเข้าสักวันแน่ๆ!!

จ้าวอิงนางเอกของเรื่องทะลุมิติเข้าไปในจีนยุคโบราณร่างของหญิงอ้วนนิสัยร้ายกาจ ที่มีสามีกับลูกแล้ว เมื่อจ้าวอิงเข้ามาจึงต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทั้งหมดเสียใหม่ เพื่อจะได้ใช้ชีวิตใหม่ได้อย่างสงบสุข แต่เมื่อเปลี่ยนตัวเองแล้วทุกอย่างก็ไม่ใช่แบบที่คิด เมื่อนางต้องเจอย่าของสามีมาคอยตามรังควาน แถมยังโดนสามีสงสัยถึงการมีอยู่ของจ้าวอิงไปอีก

เรื่องนี้สำหรับพี่ซอแล้ว ดีต่อใจมากๆ นางเอกเก่ง พระเอกก็ฉลาด ส่วนลูกของพระเอกก็คือน่ารักจนใจเจ็บ แต่ก็มีบางช่วงอ่านแล้วเจอฉากที่แบบย่าพระเอกออกมาก็จะมีอาการอยากหยุมหัวคนเหมือนกัน แต่ใดๆ เรื่องนี้คือดีสุดอะไรสุด

อ่านนิยาย

พี่ซอ

พี่ซอ
พี่ซอ - Columnist ชื่อเหมือนขอโทษตลอดเวลา

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น