นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ จากฮองเฮามาเป็นภรรยาเจ้าพ่อยุค80s : เมื่อความตายไม่ใช่จุดจบ แต่คือจุดเริ่มต้นของฮองเฮาสาวในยุคใหม่!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์

จากฮองเฮามาเป็นภรรยาเจ้าพ่อยุค80s

 

จะดีแค่ไหนหากทุกคนสามารถเลือกสิ่งที่อยากทำหรือสิ่งที่อยากเป็นด้วยการตัดสินใจของตัวเอง

หลายคนอาจมองว่าตำแหน่งฮองเฮาอันสูงศักดิ์ของ ‘เซียวเจิ้นฟาง’ ในนิยายเรื่อง “จากฮองเฮามาเป็นภรรยาเจ้าพ่อยุค80s” น่าอิจฉาเหลือขนาด มีตำแหน่งสูง อยู่ใต้คนเพียงหนึ่งแต่เหนือคนนับแสน พี่เตยก็เหมือนกันค่ะ ตอนแรกที่ได้ยินชื่อเรื่องครั้งแรก พี่จินตนาการว่านางเอกต้องเป็นฮองเฮาผู้เก่งกาจที่ทุกคนเคารพ ชีวิตไม่เคยได้รับความลำบากจนกระทั่งข้ามเวลามายุค80s แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ค่ะ เซียวเจิ้นฟางไม่ได้สุขสบายกับการเป็นฮองเฮา ตำแหน่งนี้เธอไม่อยากได้ด้วยซ้ำ! ดังนั้นก็คงไม่น่าแปลกใจหากเซียวเจิ้นฟางจะยินดีมากกว่ารู้สึกโดนสวรรค์กลั่นแกล้งให้มายุคใหม่ที่เธอไม่รู้จัก เพราะมันคือโอกาสเริ่มต้นใหม่ของเธอนี่นา

ไม่มีอีกแล้ว ‘เซียวเจิ้นฟาง’ ฮองเฮาที่ผูกมัดกับหน้าที่ มีเพียง ‘หนานฟาง’ หญิงสาวยุค80s ยุคที่ทุกคนใช้ชีวิตเสรีมากกว่ายุคที่เธอจากมา!

คำโปรย

จากฮองเฮาผู้สูงส่ง ที่ถูกปองร้ายจนถึงแกชีวิตมาเป็นภรรยาของเจ้าพ่อเจ้า แสนโหดเหี้ยมและเย็นชา นอกจากนี้ยังมีเจ้าก้อนแป้งตัวน้อยสุดแสนน่ารักวัย 3 ขวบ

จากฮองเฮามาเป็นภรรยาเจ้าพ่อยุค80s

ผู้แต่ง: โมโนโพลี

หมวด: ฟรีสไตล์ > จีนย้อนยุค

จำนวนตอน: 34 ตอน (จบแล้ว)

ความตายสู่อิสรภาพ

บัลลังก์หงส์อันสูงส่งล้วนมีคนอยากแย่งชิง แต่หนึ่งในคนเหล่านั้นย่อมไม่ใช่ ‘เซียวเจิ้นฟาง’ เป็นแน่ เพราะตั้งแต่จำความได้ ตำแหน่งนี้ก็ถูกประเคนสู่มือเธอผู้เป็นคุณหนูใหญ่ตระกูลเซียวอย่างง่ายดาย แม้จะไม่ต้องการรับ แต่เมื่อได้ชื่อว่าเป็นคู่หมั้นขององค์รัชทายาทที่อนาคตจะเป็นเจ้าของบัลลังก์มังกร ชีวิตของเด็กสาวที่ควรถูกตามใจและได้เที่ยวเล่นตามประสาก็พลิกกลับ ไม่เพียงต้องร่ำเรียนศาสตร์กุลสตรี แต่แม้กระทั่งวิชาปราณหรือศาสตร์การปกครองของบุรุษ เธอก็ต้องร่ำเรียนจนชำนาญให้มีฝีมือเก่งกาจสมฐานะผู้เป็นใหญ่เคียงคู่กับอนาคตเจ้าของแคว้น ทั้งชีวิตของเซียวเจิ้นฟางจึงติดอยู่ในกรอบของกุลสตรีเพียบพร้อม เพื่อเป็นแบบอย่างของหญิงทั่วแผ่นดิน ตั้งแต่ยังเป็นเพียงว่าที่ชายาเอกรัชทายาทจนกระทั่งครองบัลลังก์ฮองเฮา

ส่วนความรักหวานชื่นดั่งนิยายประโลมโลกนั้นก็เป็นสิ่งที่เธอไม่อาจคาดหวังได้ เพียงเธอกับฮ่องเต้ใช้ชีวิตด้วยความเคารพกันและกันเช่นนี้ เซียวเจิ้นฟางก็พอใจแล้ว แต่ไม่คิดว่าสุดท้ายชีวิตไร้สีสันของเธอกลับถูกคนละเลงเลือด พรากลมหายใจไปชั่วพริบตา! 

ชั่วขณะที่วิญญาณเซียวเจิ้นฟางหลุดลอยออกจากร่างนั้น ใจหนึ่ง เธอคั่งแค้นคนทรยศที่กำเริบเสิบสานกล้าวางยาพิษร้าย แต่ใจหนึ่งกลับรู้สึกปลอดโปร่ง เพราะคงมีแค่ความตายเช่นนี้เท่านั้นที่สามารถปลดปล่อยเธอจากภาระอันหนักอึ้ง

ร่างใหม่ชะตาเดิม

แต่แทนที่วิญญาณของเซียวเจิ้นฟางจะพานพบยมทูตขาวดำที่เขาร่ำลือว่าจะเดินทางมารับคนตาย วิญญาณเธอกลับถูกดึงมาผูกติดกับหญิงสาวนาม ‘หนานฟาง’ ในภพประหลาดที่ผู้คนล้วนแต่งตัวแปลกตาและไม่มีใครมีพลังปราณ และแปลกที่สุดคงไม่พ้นหน้าตาของหญิงสาวคนนี้ที่เหมือนเธอทุกประการ! แต่หนานฟางกลับมีชีวิตอาภัพมากกว่าเธอหลายเท่า ในฐานะที่ถูกบังคับแต่งงานเหมือนกัน เซียวเจิ้นฟางสามารถบอกได้ว่า ชีวิตของคนเป็นภรรยาจะดีเลวล้วนขึ้นอยู่กับสามี ที่แย่กว่าสามีไม่รักคือสามีเมินเฉยและไม่ให้เกียรติภรรยาอย่างนาย ‘ฉีตงเยี่ย’ สามีบ้าอำนาจของหนานฟางคนนี้นี่แหละที่แม้จะมี ‘ตงเหอ’ เป็นลูกชายสุดน่ารักแล้ว ก็ยังไม่เคยกลับมาดูดำดูดีลูกและภรรยา เอาแต่ทะเยอทะยาน เสาะหาอำนาจนอกบ้าน 

และทั้งที่คิดว่าทำได้แค่บ่นตามฉบับวิญญาณอย่างเดียวแท้ๆ แต่สุดท้ายเซียวเจิ้นฟางก็ได้รับโอกาสเข้าร่างหนานฟางหลังผู้หญิงคนนี้ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งเท่ากับว่าเธอต้องมารับกรรมใช้ชีวิตกับสามีแบบนี้แทนเสียได้! แต่ในยุคที่คู่แต่งงานสามารถหย่าได้ตามกฎหมายโดยไร้เงื่อนไขยุ่งยาก เซียวเจิ้นฟางไม่คิดทน เธอตัดสินใจวางแผนหาทางหย่าขาดสามี แต่แน่นอนว่าเธอไม่อาจวู่วาม เพราะเธอย่อมไม่ออกจากบ้านตระกูลฉีตัวเปล่า เธอไม่ยอมทิ้งลูกชายสุดที่รักของหนานฟางไว้กับพ่อเช่นนี้แน่ ทั้งเธอและตงเหอต้องเป็นอิสระจากผู้ชายคนนี้!

จะหย่าก็ได้ แต่สิทธิ์เลี้ยงลูกต้องเป็นของฉัน! 

ในระหว่างที่เซียวเจิ้นฟางกำลังแอบสะสมเงินทองและลู่ทางหลบซ่อนสายตาของฉีตงเยี่ยอย่างลับๆ ฉีตงเยี่ยก็ไม่ลดระดับความเลวให้เธอผิดหวัง เพราะแม้จะมีทะเบียนสมรสกับหนานฟางอยู่แล้ว เขาก็หาผู้หญิงคนใหม่มาเสริมอำนาจให้เขาเรียบร้อย และพร้อมจะยื่นหนังสือหย่าให้เธอทุกเมื่อ โดยที่เธอไม่ต้องหาข้ออ้างขอหย่าเองด้วยซ้ำ ไม่พอยังอยากให้เธอเป็นนางบำเรอ เลี้ยงลูกในบ้านเล็ก! แต่เธอคือเซียวเจิ้นฟาง อดีตฮองเฮาที่มีทักษะพลังปราณ ความรู้บุ๋นบู๊ยังอยู่ครบเชียวนะ ฉีตงเยี่ยอยากเอาเปรียบเธออย่างนั้นเหรอ อย่าฝันไปหน่อยเลย! ลองเอาชีวิตรอดจากพิษของเธอให้ได้ก่อนแล้วกัน ถ้าทำไม่ได้ก็เซ็นใบหย่าพร้อมสิทธิ์การเลี้ยงลูกให้เธอ และต่อจากนี้ก็อย่าได้เจอะได้เจอกันอีก

หย่าก็หย่าแล้ว ก็ทางใครทางมัน เพราะถ้ากล้ามาระรานพวกเธอ เซียวเจิ้นฟางจะทำให้ฉีตงเยี่ยรู้ว่านรกที่แท้จริงเป็นยังไง!

แม้นิยายเรื่องนี้จะชื่อว่า “จากฮองเฮามาเป็นภรรยาเจ้าพ่อยุค80s” แต่เนื้อเรื่องก็ไม่ได้วนเวียนกับนางเอกในฐานะภรรยาอย่างเดียวค่ะ ตรงกันข้าม เรื่องนี้บอกเล่าเส้นทางชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่ตัวตนและคุณค่าของเธอไม่ได้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งฐานะภรรยาของใครสักคน แต่คุณค่าของเธอนั้นวัดได้จากความสามารถของตัวเอง นี่เป็นเรื่องราวการยืนด้วยตนเองอย่างเข้มแข็งของผู้หญิงคนหนึ่งค่ะ 

พี่เตยว่าใครมาสายนางเอกรู้คุณค่าตัวเอง หรือชอบนางเอกเก่ง ต้องอย่าพลาดเรื่องนี้เลยนะ เพราะนางเอกของเราไม่เพียงแต่จะเด็ดขาดตามฉบับอดีตฮองเฮา แต่ฝีมือต่อสู้ก็ไม่เป็นรองใคร ใครกล้ามายุ่งกับเธอก็ต้องคิดหนักแน่ค่ะ และเผื่อใครไม่ชอบสามีของหนานฟางนะคะ พี่ขอบอกไว้ก่อนตั้งแต่เนิ่นๆ เลยว่า หมอนี่ไม่ใช่พระเอกหรอกค่ะ เป็นแค่สามีเก่าที่กำลังจะได้รับกรรมในอนาคต แต่ใครจะเป็นพระเอกนั้น ก็ต้องไปตามดูในเรื่องนะ

อ่านนิยาย

พี่เตย

 

พี่เตย
พี่เตย - Columnist ผู้โดยสารเครื่องบินแห่งฝัน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น