อยู่เพื่อกิน ไม่ได้กินเพื่ออยู่ 10 นิยายสายอาหาร อ่านสนุก หิวท้องกิ่วทุกตอน!

อยู่เพื่อกิน ไม่ได้กินเพื่ออยู่
10 นิยายสายอาหาร อ่านสนุก หิวท้องกิ่วทุกตอน!

 

ถ้าหิวสุดๆ แต่ตอนนี้ดันดึกแล้ว หรือต้องไดเอท หรือไม่ก็ขี้เกียจออกไปซื้อข้าว แวะเข้ามาอ่านนิยายสายอาหารแสนสนุก สุดอร่อย ที่ทางทีมงานเด็กดีเข็นมาเสิร์ฟร้อนๆ กว่าถึง 10 เรื่อง รองท้อง(?)ไปก่อนได้นะ รับรองว่าท้องว่างๆ จะอิ่มทิพย์พุงกาง เอ๊ะ! หรือจะหิวไส้กิ่วมากกว่าเดิมแทนล่ะเนี่ย!

 

ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก [นิยายแปล]

‘ปู้ฟาง’ ชายหนุ่มวัยยี่สิบปีมีฝันสูงสุดคือการเป็นพ่อครัวฝีมือเยี่ยม แต่ยังไม่ทันจะได้ทำตามฝันให้สำเร็จ เขากลับถูกดึงข้ามมิติมายังโลกแฟนตาซีที่มีผู้ฝึกยุทธพลังแข็งแกร่งอยู่ทั่วพื้นที่ ไม่พอ ยังถูก ‘ระบบนักชิม’ ที่อ้างว่าสามารถทำให้เขาเป็นพ่อครัวเทพได้ ผูกมัดให้ทำภารกิจตามที่สั่ง แถมภารกิจแรกยังเป็นการขายอาหารให้ลูกค้าภายในสามเดือน!

แต่ร้านอาหารเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในซอกหลืบลึกจากร้านอาหารดังตรงถนนใหญ่ จะมีใครลำบากเดินแวะเข้ามา ไม่นับว่าระบบบังคับให้เมนูร้านมีแค่สามอย่าง แถมแพงบรม ชนิดที่ว่าขนาดปู้ฟางที่เป็นเจ้าของร้านเอง ยังไม่กล้าควักเงินจ่าย เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกที่จวนจะครบสามเดือนมานี้ เขาจะไม่มีลูกค้าเลย ทว่า โชคดันเข้าข้าง ส่งลูกค้าเย่อหยิ่ง แถมโง่เง่า เข้ามาในร้าน ทำให้ปู้ฟางทำภารกิจสำเร็จ นอกจากนั้นยังได้รู้ความจริงว่าวัตถุดิบที่ระบบให้เขาทำอาหาร ไม่ใช่วัตถุดิบธรรมดา แต่เป็นของที่ทั้งหายาก ทั้งราคาแพงสุดๆ ทำให้อาหารของเขามีพลังช่วยเลื่อนลำดับขั้นผู้ฝึกยุทธ!

เริ่มอ่านนิยาย

ทะลุมิติไปเป็นฮองเฮา พร้อมระบบเชฟเทพนักปรุง

ใครจะคิดว่าเหตุการณ์ย้อนเวลาเข้าร่างคนอื่นจะมาเกิดกับนักฆ่าสาวจิ้งจอกเงินคนนี้เสียได้ รู้ตัวอีกทีก็มาอยู่ในร่างฮองเฮาแคว้นเป่ยเยี่ยนนาม ‘เฟิ่งเฉี่ยน’ เสียแล้ว แถมยังมาในช่วงเวลาที่ขุนนางกำลังกล่าวโทษความร้ายกาจของฮองเฮาคนนี้เสียอีกต่างหาก แต่นางไม่ใช่เฟิ่งเฉี่ยนไร้สมองคนเดิมนะ คิดว่านางจะยอมก้มหัวขอโทษองค์หญิงต่างแคว้นที่ยศต่ำกว่านาง หรือขอความเมตตาจากสามีผู้เป็นฮ่องเต้หน้าน้ำแข็งอย่าง ‘เซวียนหยวนเช่อ’ น่ะเหรอ ฝันไปเถอะ! ต่อให้ต้องไปอยู่ในตำหนักเย็นที่เขาลือกันว่าโหดร้ายที่สุดในตำหนักใน ก็ยังดีเสียกว่า!

ดีซะอีก จะได้ห่างหูห่างตาคนในวังหลวง นางจะได้มีอิสรเสรี แถมนางยังมี ‘ระบบเทพอาหาร’ ที่เคลมว่า แม้แต่คนโง่ มันก็สามารถปั้นให้เป็นเทพอาหารที่มีพลังแข็งแกร่งและปรุงอาหารเพิ่มพลังแสนอร่อยได้! เพราะงั้นอยู่ในตำหนักเย็นก็ไม่ต่างจากตำหนักอื่นที่อาหารพรั่งพร้อมหรอก และคอยดูนะ ถ้านางกลายเป็นเทพอาหารเมื่อไร นางจะออกไปดูภูเขา ลำเนาไพร ไม่อยู่แล้ว วังหลวงแสนโสมมนี่!

เริ่มอ่านนิยาย

ย้อนเวลามาขายไก่ย่าง

ถ้าใครมาด่าเขาว่าขายไก่ย่างไม่มีอนาคตนะ ‘เต้’ จะสวนมันกลับไปเลยว่า ขายไก่ย่างไปจนแก่แล้วมันจะทำไม การขายไก่ย่างก็เป็นอาชีพสุจริต แถมมันยังทำให้เขาในวัย 32 ปี กลายเป็นนักธุรกิจชื่อดังที่ได้กำไรหลายล้านเลยด้วยซ้ำ! แต่ว่าก็ว่าเถอะ พูดตอนนี้ไป จะมีใครเชื่อ ก็นักธุรกิจเต้คนนั้นดันประสบอุบัติเหตุทำให้ย้อนเวลามาถึง 17 ปี กลายเป็นเด็กม.สามธรรมดาๆ แถมตอนนี้ธุรกิจไก่ย่างของตนก็ยังไม่ได้ก่อตั้งเลยด้วย!

ทว่า! นั่นไม่ทำให้เต้ท้อแท้ เขาเคยขยายกิจการธุรกิจไก่ย่างจนยิ่งใหญ่ได้ในครั้งที่แล้ว จะทำอีกครั้งย่อมไม่มีปัญหา แถมครั้งนี้ในหัวยังมีสูตรหมักไก่ที่พัฒนาจนเสร็จสมบูรณ์ แถมยังได้การันตีความอร่อยจากยอดขายหลายล้านในอนาคตแล้วอีกต่างหาก ถ้าคราวนี้ธุรกิจไม่ขยายไปไกลกว่าเดิมก็ให้มันรู้ไป!

เริ่มอ่านนิยาย

แม่ครัวยอดเซียน [นิยายแปล]

ถ้าเปรียบชีวิต ‘หลิวหลี’ กับเครื่องเล่นในสวนสนุกสักเครื่อง ชีวิตนางคงเหมือนรถไฟเหาะ เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง เดี๋ยวไปซ้าย เดี๋ยวไปขวา เปลี่ยนไปรวดเร็วจนนางตามไม่ทัน เริ่มจากทะลุมิติมาเป็นเด็กหกขวบ ทำหน้าที่รับใช้ในครัวของจวนพ่อค้าผ้าผู้ร่ำรวย หลังจากนั้นก็ได้พบความจริงว่าตัวเองเป็นลูกสาวของเจ้านาย ไม่ใช่แค่เด็กรับใช้ ยังไม่ทันทำความเข้าใจอะไรให้ดี ก็ได้รู้อีกว่าตนเป็นผู้มีพรสวรรค์ในการบำเพ็ญเป็นเซียน ต้องออกจากจวนเข้าสำนักภายในสามวัน! บอกเลยนะถ้านางไม่ใช่ผู้ทะลุมิติ แต่เป็นแค่เด็กหกขวบธรรมดาคงรับเรื่องพวกนี้ไม่ไหวแล้ว!

แต่ว่า เป็นเซียนนี่คือไม่ดื่มไม่กิน อะไรเทือกนี้ใช่ไหม แล้วความฝันการเป็นแม่ครัวตั้งแต่ชาติก่อนของนางล่ะ จะทำยังไง ถ้าการเป็นเซียนจะทำให้นางไม่ได้กินอาหาร นางจะ…นางจะปฏิวัติ! นางจะทำให้ทุกคนรู้ว่าอาหารก็จำเป็นต่อการบำเพ็ญเซียน แล้วคนเป็นเซียนก็เป็นแม่ครัวไปพร้อมกันได้!

เริ่มอ่านนิยาย

不要害怕 ปู๋เย่าไฮ่พ่า...ใครว่าข้าไม่กลัว เล่ม 1

เพราะ ‘ถังจื่อรุ่ย’ เห็นวิญญาณ ดังนั้นเหล่าวิญญาณทั้งหลายจึงชอบเข้ามาขอให้นางช่วยเหลือนู่นนี่ นู่นนั่น เต็มไปหมด แถมถ้าไม่ช่วย ตัวนางเองต้องไม่สบายเป็นการลงโทษ ยังดีนะ ที่หากทำคำขอพวกเขาสำเร็จ พวกเขาก็จะให้ของตอบแทน เช่น บอกที่ฝังสมุนไพรล้ำค่า เป็นต้น ไม่อย่างนั้นนางคงหาวิธีประท้วงสวรรค์ไปแล้ว! เสียอย่างเดียวคือวิญญาณมักจะมาในรูปแบบสยองขวัญ ชวนผวา! นางเห็นบ่อย ไม่ได้แปลว่าไม่กลัวนะ! ดังนั้นเวลาเจอคำขอร้องของวิญญาณต่างๆ นางจึงถือคติ รีบช่วยรีบจบ 

แต่ดูเหมือนคตินี้จะใช้กับวิญญาณที่ชื่อ ‘ลู่หยาง’ ไม่ได้ เพราะเขาดันชอบผลุบๆ โผล่ๆ มาเรื่อยๆ ไม่ไปไหนสักที แต่งตัวก็แปลกตา แถมยังชอบบอกว่าตัวเองยังไม่ตาย ส่วนคำขอก็ยังประหลาดไม่น้อย เช่น ขอให้นางสอนวิธีเตรียมวัตถุดิบ และทำอาหารจากวัตถุดิบธรรมดาๆ ให้ดูเนี่ยนะ! ทำอย่างกับไม่เคยเห็นผัก ผลไม้ หรือเนื้อพวกนี้มาตลอดชีวิต เป็นพวกคลั่งการทำอาหารจากต่างยุคที่อาหารหมดโลกรึไง!

เริ่มอ่านนิยาย

ชุยเหมยฮวา นางร้ายกลับใจ (ยุค80)

ฝันถึงเรื่องดีๆ ไม่ฝัน ดันไปฝันถึงผู้หญิงแย่ๆ ที่ชื่อ ‘ชุยเหมยฮวา’ นั่นเสียได้ ผู้หญิงอะไรทำตัวไร้สาระ มีสามีแล้ว แต่วันๆ ดันไปเดินอ่อยลูกพี่ลูกน้องของสามีตัวเอง ทำตัวเป็นหญิงร้ายกาจไปได้ ‘สุมิตา’ ด่าหญิงสาวนามชุยเหมยฮวาในฝันตัวเองเป็นคุ้งเป็นแคว โดยไม่คิดว่าคืนต่อไปเธอจะไม่ได้ฝันถึงหญิงสาวคนนี้แล้ว แต่จะได้ทะลุไปอยู่ในร่างชุยเหมยฮวาเองเลย! 

ใครก็ได้ บอกเธอทีว่านี่มันเกิดอะไรขึ้น! ให้เจ้าของร้านอาหารสุดแซ่บอย่างเธอมาอยู่ในร่างหญิงสาวนิสัยเสียคนนี้ แถมต้องแบกรับสายตาคาดโทษและความเกลียดชังจากคนอื่นต่อร่างนี้อีกเนี่ยนะ ไม่ได้ละ! เธอจะไม่ยอมโดนเกลียดไปตลอดชีวิต เริ่มจากช่วยเหลือการเงินครอบครัวสามีและครอบครัวเดิมของตนด้วยการเปิดร้านผัดไทย เมนูถนัดของเธอดีกว่า ถ้าร้านโด่งดัง มีเงินไหลเข้ามา แล้วทำให้พวกเขาพ้นจากความลำบากได้ พวกเขาจะมองเธอใหม่ใช่ไหม

เริ่มอ่านนิยาย

ผมเปิดร้านอาหารหลังวันสิ้นโลกล่ะ!!!

‘ขวัญใจ’ ล้มลุกคลุกคลานในวันสิ้นโลกเป็นเวลาแปดปี ดังนั้นแม้จะไม่ใช่สายต่อสู้เต็มแม็กซ์ แต่ก็เก่งพอที่จะเอาตัวรอด สู้กับซอมบี้หรือสัตว์กลายพันธุ์บางตัวได้ นอกจากนั้น เพราะเคยเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านอาหารดังก่อนวันสิ้นโลก ขวัญใจจึงสามารถทำหน้าที่ซัพพอร์ตด้านอาหาร คอยนำสัตว์กลายพันธุ์มาปรุงอาหารแสนอร่อย เพิ่มพลังงานให้แก่ทีมนักล่าอย่างเต็มที่ได้ด้วย บู๊ก็ได้ ทำอาหารก็อร่อย เรียกได้ว่าเป็นพ่อครัวที่ทุกทีมต่างอยากได้ตัวเป็นอย่างมาก

แต่การมีดี ก็ทำให้คนอิจฉาริษยาได้เช่นกัน พิสูจน์ได้จากการที่ขวัญใจโดนสมาชิกทีมคนหนึ่งลวงไปเจอกับสัตว์กลายพันธุ์ขนาดใหญ่ ซึ่งไม่ใช่ขนาดที่เขาจะสู้ไหว แต่แทนที่จะตาย ขวัญใจกลับตื่นขึ้นมาก่อนวันสิ้นโลก! เขาไม่รู้ว่านี่เป็นการย้อนเวลา หรือเหตุการณ์แปดปีในวันสิ้นโลกนั้นเป็นความฝันบอกเหตุ แต่ไม่ว่าจะยังไง เขาก็คิดว่านี่คือโอกาสที่จะได้ปกป้องคนสำคัญและทำฝันเปิดร้านอาหารของตัวเองให้สำเร็จ! เพราะถึงอีกสามเดือนจะเกิดวันสิ้นโลกแต่คนก็ยังต้องกินนี่นา!

เริ่มอ่านนิยาย

A new born Pastry chef ปาติซิเยเกิดใหม่

ยังไม่ทันที่ ‘สแตมป์’ จะได้เปิดร้านขนมอย่างที่ตนตั้งความหวังไว้ เขาก็ถูกรถชนตายเสียแล้ว แต่อาจเป็นเพราะสวรรค์เห็นใจ จึงได้ส่งเขาไปเกิดใหม่อีกครั้ง แถมยังใจดีให้ระบบติดตัวเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่เขาในโลกใหม่ เพราะฉะนั้น ถึงจะต้องทำภารกิจตามที่ระบบให้บ้าง แต่สแตมป์ก็คิดว่านั่นไม่ใช่ปัญหา ก็ได้มาเกิดใหม่เชียวนะ ใครจะไม่ดีใจบ้าง แถมนี่ยังหมายความว่า เขามีโอกาสอีกครั้งในการเปิดร้านขนมตามฝัน!

แต่ความดีใจของสแตมป์ก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อเขาค้นพบว่าโลกใหม่ที่เขามาอยู่ หรือโลกที่มีชื่อว่า ‘sweet’ นี้ ดันเป็นโลกไร้ขนมหวานผิดกับชื่อ! ผู้คนในโลกใหม่ไม่รู้แม้กระทั่งต้นไม้ใดมีผลไม้ที่ให้รสหวาน เพราะงั้นพวกน้ำตาล เนย ชีส ครีม หรืออะไรก็ตามที่เป็นวัตถุดิบแปรรูปสำหรับทำขนม โลกนี้ก็ไม่มีทั้งนั้น เป็นแบบนี้แล้ว ความฝันการเปิดร้านของสแตมป์จะสำเร็จไหมล่ะเนี่ย!

เริ่มอ่านนิยาย

ย้อนไป 70 เป็นสาวสุดสวยให้อดีตสามีเสียดายเล่น 

‘เหวินหน่วน’ ไม่คิดว่าคนจะไร้ยางอายกันได้ขนาดนี้ ดูพวกคนตรงหน้าเธอนี่สิ สามีที่ก่อนแต่งงานพูดอย่างดิบดีว่า ผมรักคุณและอยู่ไม่ได้เมื่อไม่มีคุณ ตอนนี้กลับไปคบชู้กับเพื่อนสนิทของเธออย่างหน้าตาเฉย ส่วนยัยเพื่อนรักคนนี้ก็ดันมาบอกว่าสาเหตุที่พวกเขาคบกันเป็นเพราะเธอผิดที่ไม่ยอมมีลูกให้สามี ก็ไอ้ชายชั่วคนไหน มันพูดว่าเสียใจที่ภรรยาเก่าคลอดลูกยากจนตาย ไม่อยากให้เหวินหน่วนเป็นแบบนั้นด้วย จนเธอต้องไปทำแท้งล่ะ ส่วนลูกติดสามีชั่วสองคนที่เหวินหน่วนประคบประหงมเลี้ยงมา ตอนนี้ก็ยังจะมาสมัครสมานสามัคคีกับพ่อและชู้ของพ่อ ร่วมต่อว่าเธออีก ที่แค้นที่สุดคือพวกนั้นฮุบบริษัทที่เธอก่อตั้งเองกับมือ! เอาเข้าไปสิ!

ก่อนย้อนเวลามา เจอเข้าไปขนาดนั้น คิดว่าชาตินี้ เธอจะยอมเดินตามชะตากรรมเก่ารึไง บอกเลยว่าไม่มีทาง! จะให้แต่งงานกับสามีแบบนั้นอีกครั้ง ก็ลากเธอไปบวชเสียจะดีกว่า! ชาตินี้บอกเลยนะ ว่าเธอมีแค่เป้าหมายเดียว คือใช้ฝีมือการทำอาหารของตัวเองสร้างตัว กลายเป็นสาวสวยสุดรวย ฟาดหน้าพวกนั้นให้คว่ำ!

เริ่มอ่านนิยาย

ป้าอิ่มสูตรส้มตำทะลุมิติ

ท้องฟ้าแจ่มใสอยู่ดีๆ ดันมีสายฟ้าฟาดลงมาซะได้ แถมไม่ได้ลงมาตรงที่ว่างๆ แต่ผ่าเปรี้ยงลงกลางหัวสองแม่ลูก ‘ป้าอิ่ม’ แม่ค้าขายส้มตำรสชาติแซ่บ กับ ‘นเรศ’ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนดีกรีวิศวะ ในตอนที่พวกเขากำลังทำมาหากิน ฝานมะละกอ ตำส้มตำ กันอยู่เสียด้วย! 

ถ้าจะสืบสาวต้นเหตุจากเหตุการณ์ประหลาดแบบนี้ จะมีใครผิดไปได้อีก นอกจากเทวดาที่ดันบังเอิญทำสายฟ้าหล่นมาบนโลกมนุษย์ และเมื่อทำผิดมหันต์ พรากชีวิตมนุษย์ที่ยังไม่ถึงฆาตไป คราวนี้จะเป็นเทวดามีอิทธิฤทธิ์กันขนาดไหนก็ต้องรับผิดชอบ! สองแม่ลูกจึงได้มาเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซีพร้อมด้วยครกวิเศษที่ทำอาหารได้ทุกชนิด มีทรัพยากรดีขนาดนี้ ร้านส้มตำป้าอิ่มก็ได้เวลารีโอเพนนิ่งแล้ว!

เริ่มอ่านนิยาย

 

เห็นได้ชัดเลยว่า ในนิยายสายอาหารเองก็ไม่ได้มีแต่การทำอาหารอย่างเดียวล้วนๆ ในแต่ละเรื่องนักเขียนแต่ละคน มักจะแทรกความน่าสนใจอื่นลงไป ไม่ว่าจะเป็นการย้อนเวลาเอย ระบบเอย การฝึกบำเพ็ญเซียนเอย หรือแม้กระทั่งเรื่องผี วิญญาณ ก็ยังสามารถนำมาผสานกับนิยายแนวอาหาร จนทำให้นิยายเหล่านี้กลายเป็นนิยายสุดแสนยูนีค อ่านสนุก ไม่น่าเบื่อ!

ใครสนใจเรื่องไหน รีบเฟบ รีบกดหัวใจ รีบไปอ่านกันเลยน้าาา

 

 

พี่เตย

 

พี่เตย
พี่เตย - Columnist ผู้โดยสารเครื่องบินแห่งฝัน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น