นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Cosmic Emperor! สงครามจักรวาลสะท้านภพ : จากเด็กหนุ่มผู้ไร้พรสวรรค์ เขากลับมาอีกครั้งพร้อมความสามารถระดับจักรวาล!

Cosmic Emperor! สงครามจักรวาลสะท้านภพ

ผู้แต่ง : Bluebell.
หมวด : แฟนตาซี
จำนวนตอน : 436 ตอน

‘ไป๋ฉี’ เด็กชายผู้มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง แต่ด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้พรสวรรค์ของเขาหายไป เขาจึงเลือกใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย แต่เมื่อเขาอายุครบสิบแปดปี พรสวรรค์ของเขาก็กลับมาอีกครั้ง ซ้ำยังมากขึ้นเป็นร้อยเท่าพันทวี ทำให้เส้นทางชีวิตอันเรียบง่ายของเขาต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล

             เอาใจคอนิยายแฟนตาซี! สัปดาห์นี้พี่กี้ขอแนะนำนิยายที่กำลังมาแรงเรื่อง Cosmic Emperor! สงครามจักรวาลสะท้านภพ แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเกี่ยวกับสงครามและการต่อสู้ ถามว่าแตกต่างจากเรื่องอื่นตรงไหน? ต้องบอกว่าสเกลของเรื่องนี้ไม่ได้จบแค่บนโลก แต่ขยายใหญ่ไปกาแล็กซี่อื่น ส่วนจะโผล่ไปที่ไหนบ้างนั้น ตามไปอ่านรีวิวสั้นๆ จากพี่กี้กันได้เลย

อยู่กับสิ่งที่มี…ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน

ณ โลกที่มีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ประชาชาติได้เผชิญกับภัยพิบัติครั้งใหญ่จนทำให้สิ่งมีชีวิตในโลกหายไปมากกว่าครึ่ง ที่แย่ยิ่งกว่าคือการปรากฏตัวของสัตว์ประหลาดที่ล่ามนุษย์เป็นอาหาร เมื่อเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ มนุษย์จึงเหลือทางรอดเพียงอย่างเดียวคือลุกขึ้นสู้

‘ไป๋ฉี’ เด็กหนุ่มผู้มีทักษะการต่อสู้ขั้นดีเลิศ เขาใฝ่ฝันมาตลอดว่าอยากเป็นนักสู้ที่ทรงพลัง กระทั่งเมื่อห้าปีก่อนที่ชีวิตของเขาพลิกผันจากการไปช่วยชายชราคนหนึ่ง ตั้งแต่นั้นมาความสามารถในการดูดซับพลังงานฟรอสของเขาก็ลดน้อยลงเรื่อยๆ จนเรียกได้ว่าไร้พรสวรรค์ ไม่ว่าจะหาวิธีรักษาอย่างไรก็ไม่มีประโยชน์ ชีวิตที่ควรจะรุ่งโรจน์หล่นสู่ผืนดินภายในพริบตาเดียว 

สุดท้ายไป๋ฉีจำต้องยอมรับความจริงและเตรียมตัวสืบทอดกิจการสวนผลไม้ของครอบครัวทันทีที่เรียนจบ 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

คืนพลังแก่เจ้าของ

ในวันเกิดอายุครบสิบแปดปี ไป๋ฉีได้พบกับชายชราแปลกหน้าอีกครั้ง คราวนี้เขาถือโอกาสระบายความอัดอั้นตันใจที่มีทั้งหมด ชายชราไม่ได้กล่าวคำขอโทษ แต่กลับมอบ ‘หอคอยจักรวาล’ ให้เขาแทน ของสิ่งนี้ไม่เพียงแค่คืนความสามารถในการดูดซับพลังฟรอส ยังช่วยเพิ่มพลังของเขามากกว่าเดิมหลายร้อยเท่า ครอบครัวของไป๋ฉีต่างพากันดีใจกับปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้น โดยไม่ตระหนักเลยว่า 

โลกใบนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรี ทุกอย่างล้วนมีการแลกเปลี่ยนด้วยกันทั้งนั้น 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

สู้จนแพ้ vs ยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้สู้

นอกเหนือจากหอคอยจักรวาลอันยิ่งใหญ่ ไป๋ฉียังได้ผู้ช่วยใหม่เป็นเด็กสาวตัวจิ๋วครึ่งมังกรที่มีชื่อว่า ‘เสี่ยวไป๋’ อีกฝ่ายได้สอนวิธีการใช้งานหอคอยจักรวาลให้แก่เขา ไป๋ฉีค้นพบว่าพลังในสถานที่แห่งนี้ไม่ใช่สิ่งของธรรมดาที่มนุษย์ควรครอบครอง บางอย่างเป็นสิ่งที่โลกของเขายังไม่เคยค้นพบด้วยซ้ำ จากเดิมที่ควรดีใจก็กลายเป็นความรู้สึกกลัวขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก ไป๋ฉีสัมผัสได้ว่าพลังมหาศาลเหล่านี้จะทำให้ตัวเขาและครอบครัวต้องพบเจอกับเรื่องยุ่งยากในอนาคต 

เขาคิดได้ทันทีว่าตราบใดที่ยังมีเวลา…เขาต้องฝึกฝนใช้งานมันให้ได้มากที่สุด! 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

จุดประกายความฝัน

ตลอดระยะเวลาห้าปีที่ไป๋ฉีเสียไป เพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขากลายเป็นนักรบประจำกองกำลังต่างๆ ทั่วโลก แต่ถึงจะเริ่มต้นช้ากว่าคนอื่นเขาก็ไม่ยอมแพ้ กลับไปเริ่มต้นฝึกซ้อมใหม่ตั้งแต่พื้นฐาน จนกระทั่งวันหนึ่ง ‘กองกำลังดราก้อนเอ็มไพร์’ กองกำลังระดับท็อปของโลกประกาศรับสมัครนักรบเข้าไปประจำหน่วย หากเป็นเมื่อก่อนเขาคงไม่กล้าคิดฝัน แต่วันนี้เขาเชื่อมั่นว่าตัวเองจะต้องทำได้ 

ไป๋ฉีเข้ารับการทดสอบพร้อมกับผู้สมัครนับร้อยซึ่งมีการถ่ายทอดสดให้คนทั้งประเทศได้ดู โดยหัวหน้าหน่วยทั้งหกก็ใช้โอกาสนี้ในการคัดเลือกเช่นเดียวกัน แน่นอนว่าพวกเขามองข้ามไป๋ฉีที่มีระดับพลังเพียงนักรบขั้นต้น มุ่งความสนใจไปยังสามสุดยอดหัวกะทิประดับประเทศ 

ยกเว้น ‘หัวหน้าหน่วยมังกรขาว’ ที่ไม่ได้มองหานักรบที่มีพลังสุดยอด แต่มองหานักรบที่มีจิตใจอันแข็งแกร่ง และเขาได้เลือกไป๋ฉีเข้าหน่วยของตัวเองอย่างไม่ลังเล

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

พี่กี้ชวนเม้าท์  

             Cosmic Emperor! สงครามจักรวาลสะท้านภพ คือนิยายแฟนตาซีแนวสงครามอวกาศ และการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดระดับดวงดาว โดยเรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นจาก ‘ไป๋ฉี’ เด็กหนุ่มที่สูญเสียพรสวรรค์จนต้องบอกลาความฝันที่อยากจะเป็นนักสู้ แต่ในวันที่เขาพร้อมก้มหน้ายอมรับชะตาชีวิต เขากลับได้พลังที่หายไปคืนมา ซึ่งมันนำพาความวุ่นวายมาสู่ชีวิตอันแสนเรียบง่ายของเขาด้วย 

ตัวละครที่เด่นที่สุดของเรื่องคงหนีไม่พ้น ‘ไป๋ฉี’ เด็กหนุ่มวัยสิบแปดมีความคิดด้านบวก และนิสัยพร้อมบวกด้วยในบางสถานการณ์ แต่ทั้งหมดมันอยู่ถูกที่ถูกเวลา เช่น ตอนที่สูญเสียพลัง ด้วยอายุของไป๋ฉีในขณะนั้นไม่แปลกที่จะโมโห ตัดพ้อ เสียใจ แต่สุดท้ายเขาก็มองโลกตามความเป็นจริงและพร้อมมูฟออนไปยังเส้นทางใหม่ คาแรกเตอร์ของตัวละครนี้สะท้อนให้เห็นว่า บางครั้งชีวิตของคนเราก็ไม่เป็นตามฝัน แต่ยังไงเราก็ต้องไปต่อ โลกใบนี้มันกว้างเกินกว่าที่เราจะหยุดอยู่กับที่ และเมื่อไป๋ฉีจะมีโอกาสทำตามความฝันอีกครั้ง เขาก็ไม่ลังเลที่จะใช้ความสามารถในการคว้าสิ่งที่ต้องการมาไว้ในมือ มากกว่ารอพึ่งโชคชะตาที่บางครั้งมันก็อาจจะมาไม่ถึง 

แม้คาแรกเตอร์ของไป๋ฉีจะน่าสนใจ แต่เนื่องจากเป็นนิยายแนวสงคราม ช่วงแรกอาจต้องจำรายละเอียดต่างๆ ค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าผ่านจุดนี้มาได้รับรองว่ามัน เพราะสเกลในนิยายจะค่อยๆ ขยายใหญ่ไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีคนอ่านอย่างเราก็ลอยล่องตามตัวละครอยู่ในกาแล็กซีแล้ว 

ใครที่กำลังมองหานิยายแฟนตาซีดีๆ สักเรื่อง ลองเก็บเข้าคอลเล็กชันดู แล้วจะรู้ว่า Cosmic Emperor! สงครามจักรวาลสะท้านภพ คุ้มค่าที่จะสละเวลาอ่านจริงๆ

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น