นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ไป๋หรงฮวา ชะตารักคุณหมอหลงยุค : ย้อนเวลาทั้งที คุณหมอเจ้าของคลีนิกความงามอย่างเธอจะเปลี่ยนสาวยุคโบราณให้สวยปังเอง!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ไป๋หรงฮวา ชะตารักคุณหมอหลงยุค 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายสัปดาห์นี้ บอกเลยว่าอยากแนะนำให้แฟนๆ นิยายจีนโบราณที่ชอบนางเอกเก่งๆ เนื้อหาไม่เน้นเลิฟไลน์มากๆๆๆ เพราะถึงแม้นิยายเรื่อง ไป๋หรงฮวา ชะตารักคุณหมอหลงยุค จะมีชื่อนิยายเกี่ยวกับเรื่องรักๆ แต่เอาเข้าจริงๆ กว่าจะมีเส้นเรื่องเกี่ยวกับความรักเข้ามาก็ปาเข้าไปร้อยกว่าตอน เล่ม 4-5 ภาคจบนั่นแหละเราถึงจะได้เห็นพระเอกเต็มๆ สมใจ (ช่วงต้นเรื่องคุณพี่ค่าตัวแพงมากกกก แทบไม่มีบทบาทเลย) 

ซึ่งจุดนี้พี่หญิงก็เห็นว่าเป็นข้อดีนะ เราได้เห็นเส้นเรื่องอื่นๆ แบบจัดเต็ม ได้เต็มอิ่มกับความสัมพันธ์ครอบครัวนางเอกที่พัฒนาไปด้วยกัน จากครอบครัวขุนนางตัวเล็กๆ ไปสู่ที่ปรึกษาฮ่องเต้ขุนนางผู้มีอำนาจในราชสำนัก!

คำโปรย

เป็นหมอในคลินิกเสริมความงามใจกลางเซี่ยงไฮ้สวยๆรวยๆก็ดีอยู่แล้ว ไม่น่าโหมงานหนักจนตายเลย และแทนที่จะได้ไปเกิดใหม่ดีๆกลับต้องย้อนอดีตไปในยุคที่แสนจะลำบากอีก! แม้แต่พริกคนที่นี่ก็ยังไม่รู้จักเลย!!

ไป๋หรงฮวา ชะตารักคุณหมอหลงยุค

โดย burr
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

อยู่ดีๆ ก็ลืมตาตื่นในโลกยุคโบราณ

หลี่เหม่ยอิ๋นคือแพทย์สาวอัจฉริยะในปี ค.ศ.2030 ที่ทำงานหนักจนร่างกายรับไม่ไหวทำให้สิ้นใจในหน้าที่ขณะกำลังทำงานวิจัยตัวใหม่ วิญญาณของเธอไม่ได้เจอยมฑูตหน้าขาวหน้าดำ แต่อย่างใด เทพสักองค์ก็ไม่เจอ! รู้ตัวอีกทีก็ตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กหญิงอายุราวๆ 6 ขวบในโลกยุคโบราณที่อาหารการกินและความรู้ด้านต่างๆ ยังไม่กว้างไกล กลายมาเป็นคุณหนูสี่ตระกูลไป๋ลูกสาวขุนนางขั้นหกเล็กๆ คนหนึ่งในอำเภออันทุรกันดาร มองไปทางไหนก็มีแต่ความยากจน อดอยาก แล้วคนที่ติดความสะดวกสบายอย่างเธอจะรอดไหมเนี่ย?

โชคดีที่ชีวิตใหม่แบบงงๆ ที่ได้มานี้ยังมีเรื่องดีๆ อยู่บ้าง เพราะเธอยังสามารถกลับเข้าไปใน ‘ตึก’ ของตัวเองในโลกปัจจบันที่จากมาได้อย่างไรล่ะ! แถมนอกจากบ้านของเธอที่อยู่ชั้นบนแล้ว เธอยังสามารถเดินไปห้องวิจัยยา คลีนิกเสริมความงาม ห้องของน้องชาย น้องสาวที่เป็นเกมเมอร์และบิวตี้บล็อกเกอร์ และร้านหม้อไฟหม่าล่าที่อยู่ล่างสุดของตึกได้อีกด้วย!

โลกโบราณก็โบราณเถอะ ขอแค่มีตึก เธอก็พร้อมสู้กับความอดอยากทั้งหลายแล้ว!

อาหารพวกนี้ ท่านเทพให้มาเจ้าค่ะ

แต่ถึงจะอาหาร ยา และผลิตภัณฑ์ความงามต่างๆ อยู่ในตึกก็เถอะ แต่การจะเอาของพวกนี้ออกมาใช้ในชีวิตประจำวันดันไม่ง่ายนี่สิ ก็แหม ไป๋หรงฮวา เพิ่งจะอายุหกขวบเอง อยู่ๆ ก็มีของมากมายขึ้นมา ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องว่าแปลก จะอ้างว่าไปซื้อมาจากข้างนอกก็ไม่ได้ ในเมื่อเธอไม่เคยออกจากบ้านคนเดียวเลยสักครั้ง มีคนล้อมหน้าล้อมหลังเต็มไปหมด แถมเมืองที่อยู่ก็เป็นเมืองไกลปืนเที่ยง แสนอยากจน ชาวบ้านอดมื้อกินมื้อ ทั้งกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤติฤดูหนาว แทบจะแข็งตาย อดตายกันอยู่รอมร่อ แล้วจะไปมีอาหาร สินค้ามากมายมาให้เธอใช้เป็นข้ออ้างได้ยังไงล่ะ

งานนี้ ไป๋หรงฮวาเลยต้องใช้สกิลแถขั้นเทพมาใช้ อ้างว่าของที่ได้รับทั้งหมด “ท่านปู่เทพ” ให้มา แลกกับการทำความดี! 

พอเปิดเผยสามารถพิเศษปุ๊บก็ประจวบเหมาะ มีโอกาศได้ใช้ความสามารถนี้พอดี นอกจากใช้ความสามารถด้านสวยๆ งามๆ มาเปลี่ยนลุกมารดาให้สวยเช้งแล้ว น้องไป๋หรงฮวา ได้โอกาศขนเสบียงออกมาช่วยบิดาผู้เป็นเจ้าเมืองที่กำลังปวดหัวกับภัยพิบัติฤดูหนาวที่ชาวเมืองกำลังจะขาดอาหารตายได้อย่างทันท่วงที!

แจกอาหารไปวันๆ ไม่สู้สร้างอาชีพ 

แต่การแจกอาหาร ตั้งโรงทานไปวันๆ ไป๋หรงฮวา คิดว่ามันเป็นอะไรที่ไม่ยั่งยืน มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ถ้าเอาแต่แจกอาหารอย่างนี้ก็ต้องแจกต่อไปไม่จบไม่สิ้น ไป๋หรงฮวา จึงคิดจะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ในเมื่อชาวบ้านยากจนปลูกพืชผักไม่ขึ้น ผลผลิตน้อย ก็สอนชาวเมืองปลูกผัก ทำปุ๋ยสิ ชาวบ้านขาดรายได้ก็สอนให้อีกฝ่ายรู้จักผลิตสิ้นค้าขึ้นมาสร้างรายได้สิ!

เมื่อตัดสินใจได้ หรงฮวา ก็เอาความคิดตัวเองไปปรึกษากับบิดาผู้เป็นเจ้าเมือง ร่วมมือกันพัฒนาปุ๋ยน้ำพิเศษ บำรุงพืชผัก จนได้ผลผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนไม่อดยากอีกต่อไป ทั้งคิดวิธีผลิตน้ำมันพืชจากถั่วเหลือง ธัญพืชหยาบราคาถูก ให้กลายเป็นสินค้าราคาสูง สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ยกระดับชีวิตชาวเมืองให้ดีขึ้นอีก!

ทว่า… เมื่อมีความสามารถโดดเด่นก็ต้องถูกจับตามองเป็นธรรมดา ทำให้ไม่นานหลังจากนั้น บิดาของไป๋หรงฮวา ที่เป็นเจ้าเมืองใกล้ชายแดนที่ตั้งค่ายทหารก็ได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือ จนทำให้ทั้งครอบครัวถูกดึงเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการชิงอำนาจในราชสำนักแบบไม่คาดคิด!!!

ไป๋หรงฮวา ชะตารักคุณหมอหลงยุค เป็นนิยายจีนโบราณ แนวทะลุมิติไปเกิดใหม่ที่อ่านเพลินมาก ไป๋หรงฮวา นางเอกเป็นแพทย์หญิงอัจริยะที่โดดเด่นในเรื่องศัลยกรรมและความงามที่ทะลุมิติไปเกิดใหม่ในร่างเด็กน้องวัยหกขวบพร้อมกับมิติพิเศษที่มีตึกบ้านตัวเองอยู่ข้างใน

 แถมในตึกที่ว่านี่ก็ไม่ธรรมดา มีทั้งคลีนิกเสริมความงาม ห้องวิจัย และร้านอาหารอยู่ในตัว และยังสามารถหยิบสิ่งของที่อยู่ด้านในออกมาไม่มีวันหมดอีก งานนี้ก็เลยเข้าทางนางเอกของเราที่สามารถเอาของในมิติมาแสดงความสามารถด้านการแพทย์ และเครื่องสำอางได้อย่างเต็มที่ เปลี่ยนแม่ๆ และสวนๆ รอบข้างให้สวยปัง จนสะกดใจชายตั้งแต่แรกเจอเลยค่ะ ฮา

แต่ก็นั่นแหละด้วยความที่น้องยังเป็นเด็ก เลยยังไม่สามารถทำอะไรคนเดียวได้เท่าไหร่ แถมพ่อของน้องยังเก่งมาก ฉลาดเป็นกรด มีอะไรผิดสังเกตหน่อยนึงก็วิเคราะห์ จับผิดได้เป็นฉากๆ เนื้อหาในเรื่องนี้จึงเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของครอบครัวเป็นหลัก จับมือพัฒนาไปด้วยกัน โดยเฉพาะคนพ่อที่เก่งมาก แค่อาศัยความช่วยเหลือจากนางเอกนิดๆ หน่อยๆ ก็สามารถเลื่อนตำแหน่งจากนายอำเภอเล็กๆ ไปขุนนางคนสนิทของฮ่องเต้ได้อย่างรวดเร็ว

ใครที่ชอบอ่านนิยายที่เน้นความสัมพันธ์ครอบครัว สร้างรายได้ สร้างธุรกิจ พระเอกค่าตัวแพง จนไม่รู้ว่าใครเป็นพระเอก แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ อ่านแล้วลืมไปเลยว่า…มีพระเอกด้วย เพราะแค่นางเอกคนเดียวก็เอาอยู่แล้วค่ะ คอนเฟิร์มเลยว่าสนุกอ่านเพลินจริง!

 

อ่านนิยาย

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น