นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ลับไม่ลับกับซุปตาร์ : เมื่ออดีตนักสเก็ตสาวต้องผันตัวมาเป็นซุปตาร์ ไม่ว่าจะวงการกีฬาหรือวงการบันเทิง เธอก็จะต้องเป็นที่หนึ่งให้ได้!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ลับไม่ลับกับซุปตาร์

 

จะเป็นอย่างไรเมื่อราชินีแห่งวงการสเก็ตลีลาผันตัวมาเป็นซุปตาร์ !

เคยได้ยินคำว่า “วงการบันเทิงไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด” กันบ้างไหมคะ? ถ้าหากประโยคนี้เป็นความจริง ก็ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีเรื่องซุบซิบของเหล่าซุปตาร์ออกมาให้ได้ยินกันบ่อยๆ แต่เราจะรู้ได้ยังไงว่าอันไหนเรื่องจริง อันไหนเรื่องแต่ง? งั้นเราไปแอบส่องเรื่องราวของ ดาร์ลีน นางเอกจากเรื่อง ลับไม่ลับกับซุปตาร์ กันดีกว่าค่ะ เพราะพี่เอมก็อยากรู้เหมือนกันว่านอกจากแสงสปอร์ตไลท์และเสียงรัวชัตเตอร์แล้ว นางยังต้องเจอกับอะไรอีกบ้างในแวดวงมายานี้ 

คำโปรย

อยากรู้เรื่องลับที่เม้าส์มอยในแวดวงดารามั้ยล่ะ ฉันน่ะรู้ลึกทุกอณูและรูขุมขนเชียวนะ ถ้าอยากรู้ล่ะก็ มาติดตามเรื่องราวของฉันสิ รับรองว่าปาปารัสซี่ยังอาย

ลับไม่ลับกับซุปตาร์

ผู้แต่ง :  สวรรยสร

หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน : 63 ตอน (จบแล้ว)

เส้นทางใหม่ของราชินีแห่งลานสเก็ต

 

เหตุการณ์ช็อกโลกกีฬาได้เกิดขึ้น เมื่อ ดาร์ลีน หยาง หรือ หยางลี่เซียน เจ้าของฉายา “ราชินีแห่งลานสเก็ต” ผู้คว้าแชมป์เหรียญทองโอลิมปิกฤดูหนาวเหรียญแรกให้กับประเทศ C ได้ประกาศยุติบทบาทการเป็นนักสเก็ตลีลาด้วยวัยเพียง 24 ปี เพื่อเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ แน่นอนว่าทุกคนช็อก แต่สำหรับดาร์ลีนแล้วก็ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจเท่าไรเพราะเธอเล่นกีฬานี้มาตั้งแต่ 3 ขวบ คว้ารางวัลมานับไม่ถ้วน และตอนนี้เธอก็บรรลุเป้าหมายทุกอย่างในวงการสเก็ตแล้ว คงถึงเวลาที่จะเปิดทางให้นักกีฬาคนอื่นได้มีที่ยืนในวงการนี้บ้าง 

สามปีต่อมาหลังเรียนจบ เธอกลับมาที่ประเทศ C อีกครั้งพร้อมเป้าหมายใหม่… ฉันจะเป็นซุปตาร์! และด้วยชื่อเสียงอันโด่งดังสมัยเป็นราชินีแห่งลานสเก็ต ทำให้เธอได้รับการเสนอบทนางเอกในทันทีที่ก้าวเท้าเข้าสู่วงการบันเทิง ทว่าดาร์ลีนกลับปฏิเสธไปอย่างไร้เยื่อใย! จะให้ทำแบบนั้นได้ยังไง เธอไม่อยากให้ใครมาหาว่าเธอกินบุญเก่าหรอกนะ!

ทำให้ละครเรื่องแรกของดาร์ลีน เลยได้รับเพียงบทผู้จัดการดาราที่เป็นบทรองเท่านั้น แต่ใครจะไปคิดว่าแค่บทธรรมดาๆ จะทำให้เธอดังเป็นพลุแตกจนแซงหน้านางเอกของเรื่องไปได้!

ทุกคนอย่าหยิกหลังกันเลยน้า

 

ดาร์ลีนที่รับบทเป็น “หูชิ่งหลิน” ตัวละครผู้อาภัพนั้นเล่นได้ดีชนิดที่ว่าตีบทแตกดังเพล้ง! ทำเอาคนดูน้ำตาไหลพรากๆ เพราะอินไปกับการแสดงของเธอ ก็นะการเป็นนักแสดงที่ดีจะบทเล็กบทใหญ่ก็ต้องเล่นให้เข้าถึงความรู้สึกของตัวละครสิ! แต่มันกลับสร้างความไม่พอใจให้ หลิวเซียวหลิน นางเอกของเรื่องที่โดนออร่าของดาร์ลีนบดบังจนมิด แถมบรรดาคนดูยังจิ้นดาร์ลีนกับ ฮั่วหมิงเจี้ยน พระเอกของเรื่องแทนที่จะเป็นนางเอกอย่างหลิวเซียวหลิน 

จนเกิดเป็นสงครามคีย์บอร์ดระหว่างเหล่าแฟนคลับของทั้งสองฝ่ายที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เพราะต่างฝ่ายต่างก็อวยดาราที่ตัวเองชอบ ทั้งยังแอบหยิกหลังดาราฝ่ายตรงข้ามไปพร้อมๆ กัน ดาร์ลีนที่เห็นท่าไม่ดี เพราะหากปล่อยให้ดาราหน้าใหม่อย่างเธอมีเรื่องดราม่ากับดารารุ่นพี่ต่อไปแบบนี้ หนทางในวงการบันเทิงของเธอคงไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแน่! ดาร์ลีนเลยเสนอให้นักแสดงในเรื่องมาไลฟ์สดร่วมกัน เพื่อบอกบรรดาแฟนคลับว่านักแสดงทุกคนยังรักกันดี (ถึงแม้ว่าหลังกล้องแทบจะตีกันตาย) ฉะนั้นบรรดาแฟนคลับเองก็อย่าทะเลาะกันเลยนะ! เรียกว่าจบดราม่าไปได้แบบสวยๆ 

และด้วยความสามารถทางการแสดงของดาร์ลีนที่เตะตาบรรดาผู้ชมและผู้กำกับ ทำให้ชื่อเสียงของเธอโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดเธอก็ได้เป็นนางเอกเต็มตัวสักที!

การกลับมาพบกันของอดีตคู่(เคย)จิ้น

 

ดาร์ลีนได้รับบทนางเอกในละครย้อนยุคเรื่อง “คืนฝันป่าท้อ” คู่กับ ฮั่วหมิงเจี้ยน ทำให้กระแสคู่จิ้นหมิงเซียนกลับมาขึ้นเทรนด์ให้ชาวเน็ตได้ฟินกันอีกครั้ง แถมยังฮ็อตหนักกว่าเก่า>< จนกระทั่งวันหนึ่งในระหว่างการถ่ายทำ ดาร์ลีนเกิดเป็นฮีทสโตรกขึ้นมากลางกอง! แต่เธอก็ได้ฮั่วหมิงเจี้ยนที่ช่วยอุ้มเธอออกมา ก่อนดาร์ลีนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล 

ดาร์ลีนรู้สึกขอบคุณหมิงเจี้ยนที่ช่วยเหลือเธอในครั้งนี้ เพราะถ้าไม่ได้เขาล่ะก็เธอต้องแย่แน่ๆ ! ทว่าเรื่องราวกลับไม่จบลงแค่นั้น เพราะฮั่วหมิงเจี้ยนได้มาหาเธอถึงโรงพยาบาลและสารภาพรักกับเธอ! 

ลึกๆ แล้วดาร์ลีนเองก็ประทับใจในตัวหมิงเจี้ยน และเธอเองก็รู้มาตลอดว่าเขาคิดกับเธอมากกว่าเพื่อนร่วมงาน แต่ในวงการที่แฟนคลับยอมรับการมีคู่จิ้นแต่รับไม่ได้หากดารามีคู่จริง ดาร์ลีนจะทำอย่างไรกับการสารภาพรักแบบปุบปับในครั้งนี้? 

ลับไม่ลับกับซุปตาร์ เป็นเรื่องราวของ ดาร์ลีน หยาง หรือ หยางลี่เซียน หญิงสาวผู้เคยขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของวงการกีฬา ทว่าเธอกลับตัดสินใจเริ่มต้นเส้นทางใหม่ในวงการซุปตาร์ที่เต็มไปด้วยเสือ สิงห์ กระทิง แรด แต่คนอย่างดาร์ลีนซะอย่าง ต้องผ่านไปได้อยู่แล้ว!

สิ่งที่พี่เอมประทับใจมากๆ ก็คือความพยายามในการพิสูจน์ตัวเองของดาร์ลีน ที่ถึงแม้เธอจะใช้ชื่อเสียงในสมัยที่ยังเป็นราชินีแห่งลานสเก็ตมาเป็นใบเบิกทางเข้าสู่วงการบันเทิงได้ แต่ดาร์ลีนกลับไม่ทำแบบนั้น ในทางกลับกันดาร์ลีนก็เลือกที่จะไปแคสต์บทละครอย่างคนอื่นๆ ไม่ทำตัวเรื่องมากเรื่องเยอะ แถมเนื้อเรื่องยังแอบแทรกเลิฟไลน์ของคู่พระนางเข้ามาให้คนอ่านอย่างเราๆ ฟินจนจิกหมอนขาด! เอ่อ แรงไป -..- เอาเป็นว่าแอบสปอยล์นิดๆ ล้ะกันว่าเรื่องนี้มีพระเอกแน่นอน! แต่จะเป็นคนที่ทุกคนคิดรึเปล่าน้านนน ต้องไปอ่านกันเองในเรื่องนะคะ คิกๆ 

อ่านนิยาย

พี่เอม

พี่เอม
พี่เอม - Columnist นักฝันเพราะชอบนอน แต่ถ้าไม่นอนก็จะสิงอยู่กับกองนิยาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น