นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ เบบี้วันสิ้นโลก : ซอมบี้ก็ไม่กลัว! เพราะเบบี้ลูอิสมีทั้งผ้าคลุมล่องหน จักรยานขาไถ และกลเม็ดสุดเจ๋งไว้ใช้หนีพวกผีดิบอีกเพียบ!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 

เบบี้วันสิ้นโลก

 

คุณจะทำอย่างไร? ถ้าพบว่าตัวเองกลายเป็นเด็กตัวเล็กๆ ในโลกที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้อันแสนดุร้าย

ถ้าเป็นพี่เอมนะคะ พี่จะวิ่งเตาะแตะออกไปให้ซอมบี้กัดในทันทีเลย พี่เหนื่อย พี่ไม่ขอสู้! แต่ ลูอิส ตัวเอกของเราไม่ใช่คนแบบนั้นน่ะสิ เพราะถึงแม้ว่าเขาจะหลุดมาเข้าร่างของเด็กสองขวบในโลกที่ไม่คุ้นเคย แต่ผู้ใหญ่ในร่างเด็กน้อยอย่างเขากลับสู้ยิบตาเพื่อที่จะมีชีวิตรอดต่อไปให้ได้! ขอบอกเลยว่าวิธีที่ลูอิสใช้เพื่อมาต่อกรกับซอมบี้เนี่ยนะคะ ใครเห็นก็ต้องร้องว้าว คือมันแบบเจ๋งจนไม่รู้ว่าคิดออกมาได้ยังไง!

คำโปรย

'ลูอิส' คิดมาตลอดว่าซอมบี้ไม่มีอยู่จริง จนกระทั่งเขาได้ตื่นขึ้นมาในร่างของเบบี้วัยสองขวบ ขาที่ยังเดินไม่แข็งนี่ก็น่าเป็นห่วง แต่ที่แย่ที่สุดคงเป็นเสียงคำรามของซอมบี้ที่อยู่หลังประตูบานนั้น!!

เบบี้วันสิ้นโลก

ผู้แต่ง : เต่าทะเล

หมวด : ฟรีสไตล์ > นิยายวาย

จำนวนตอน : 35 ตอน (ยังไม่จบ)

ลืมตาขึ้นมาเป็นเบบี้ตัวน้อยในวันสิ้นโลก

 

เรื่องราวของ ลูอิส นักศึกษาปีหนึ่งที่ถูกรถชนเสียชีวิตในวันสุดท้ายของการสอบ ก่อนที่เขาจะลืมตาขึ้นมาอีกครั้งในห้องเล็กๆ และพบว่าตัวเองกลายเป็นเด็กสองขวบในวันสิ้นโลกไปซะแล้ว!  แถมพ่อแม่ของเด็กคนนี้ก็ดันติดเชื้อซอมบี้จนต้องขังตัวเองไว้ในห้องนอน ลูอิสที่นั่งเศร้ากับชะตาชีวิตของตัวเองก็คิดว่าจะเอาแขนไปให้ซอมบี้กัดเลยดีไหมเรื่องจะได้จบๆ อืมมม เป็นความคิดที่ดี ซะที่ไหนกันเล่า! ท้ายที่สุดลูอิสจึงสัญญากับตัวเองไว้ว่าเขาจะต้องมีชีวิตรอดต่อไปให้ได้!

ทว่ามาอยู่ในร่างนี้ได้แค่คืนเดียวก็เจอโจรบุกเข้ามาหาถึงที่ ลูอิสรอดจากพวกมันมาได้เพราะซ่อนตัวทัน มีเพียงซอมบี้คุณพ่อคุณแม่เท่านั้นที่ถูกยิงตาย แถมก่อนจะไปพวกมันยังกินน้ำของเขาจนเกือบหมด ลูอิสที่รู้มาว่าข้างล่างตึกนี้มีห้างสรรพสินค้าอยู่ จึงวางแผนว่าจะต้องออกไปหาเสบียงอาหารมายังชีพ แต่ปัญหาก็คือที่นั่นมีซอมบี้เดินยั้วเยี้ยเต็มไปหมด 

ลูอีสเลยต้องงัดเทคนิคพรางตัวจากในหนังออกมาใช้ วิธีนั้นก็คือออ… การทำผ้าคลุมล่องหน นั่นเอง ซึ่งหัวใจสำคัญของผ้าคลุมล่องหนก็คือ เลือดของซอมบี้! เพราะกลิ่นของมันจะทำให้ซอมบี้เข้าใจว่าคนที่สวมผ้าคลุมอยู่เป็นพวกเดียวกันและไม่พุ่งเข้ามาทำร้าย ลูอิสเลยต้องใช้มือเล็กๆ นี้ชุบเลือดของคุณพ่อคุณแม่มาทาที่เสื้อคลุม (แงงงง T3T) ในที่สุดลูอิสก็พร้อมออกไปหาเสบียงที่ Infinity Mall แล้ว! 

“ยูอิส” ก็เหงาเหมือนกันนะ

 

ผลออกมาว่า เสื้อคลุมล่องหน ของลูอิสใช้พรางตัวจากพวกซอมบี้ได้ดีมาก! อย่างน้อยมันก็ทำให้เขาไม่ต้องกังวลเรื่องการออกไปข้างนอกเพื่อหาอาหารได้อีกสักพัก แถมลูอิสยังบังเอิญไปเจอที่กลบดานใหม่ในสวนสนุกเด็ก Kokoland ที่เหมาะกับการใช้เป็นที่หลบภัยสุดๆ เพราะทางเข้ามีเพียงช่องเล็กๆ สำหรับเด็กอย่างลูอิสเท่านั้นที่ลอดเข้าไปได้ แถมยังมีกระจกเซฟตี้ที่ต่อให้ซอมบี้จะกระแทกเท่าไรก็ไม่มีทางพัง วะ ฮะ ฮ่า! รอดแล้วเรา!

แต่การอยู่อย่างเด็กเหงาๆ ในวันสิ้นโลกก็ทำให้ลูอิสรู้สึกว้าเหว่เอามากๆ จนได้เจอกับ ตุ๊กตาหมีฮักกี้! เด็กจิ๋วจึงไม่รอช้ารีบตั้งค่าระบบให้พี่หมีฮักกี้คุยกับตัวเอง 

ฮักกี้ : สวัสดี ผมชื่อฮักกี้ เพื่อนของผมชื่ออะไรครับ

ลูอิส : ยูอิส (ลูอิส)

ฮักกี้ : สวัสดีครับ “ยูอิส” ตั้งแต่นี้ไปฮักกี้ขอเป็นเพื่อนกับ “ยูอิส” นะครับ

ลูอิส : … (คิดในใจว่าจบกัน ก็เราพูดไม่ชัดนี่เนอะ)

นับจากวันนั้น ลูอิสก็มีพี่หมีฮักกี้เป็นเพื่อนเล่น หรือกระทั่งเวลาที่ได้ยินเสียงซอมบี้คำรามตามมาด้วยเสียงร้องอันเจ็บปวดของผู้คน ลูอิสก็ได้มือนุ่มนิ่มของพี่หมีฮักกี้มาปิดหูตัวเองไว้ ทำให้เขาผ่านค่ำคืนอันเลวร้ายมาได้ แม้ลึกๆ ในใจของลูอิสนั้นจะยังต้องการใครสักคนที่จะมารับเขาไปอยู่ด้วยก็ตาม 

อยู่กับใครก็ไม่สุขใจเท่าได้อยู่กับครอบครัว

 

เวลาผ่านไปเกือบหนึ่งสัปดาห์แล้ว แต่ก็ยังไม่มีวี่แววของคนที่รอดชีวิตคนอื่นโผล่ออกมาให้ลูอิสเห็น จนกระทั่งคืนหนึ่งที่ลูอิสได้ยินเสียงปืนดัง ปัง! ปัง! ปัง! มาจากชั้นล่างของ Infinity Mall กลุ่มคนใส่ชุดทหารคอมมานโดกำลังยิงต่อสู้กับฝูงซอมบี้อย่างบ้าคลั่ง! โดยมีชายคนหนึ่งที่กำลังบาดเจ็บและวิ่งหนีฝูงซอมบี้มาทางนี้! ลูอิสจึงต้องใช้หมอง (สมอง) อีกครั้ง จนในที่สุดก็ช่วยชายคนนั้นจากฝูงซอมบี้อันดุร้ายไว้ได้! เก่งมากลูอิส! 

ชายคนนั้นคือ พลเอกมาร์คัส ผู้บัญชาการฐานทิศใต้ เขาสงสัยว่าทำไมเด็กตัวกะเปี๊ยกอย่างลูอิสถึงได้ฉลาดเป็นกรดขนาดหลอกล่อซอมบี้ให้วิ่งไปอีกทางได้ด้วยตัวคนเดียว หลังจากตรวจสอบจนแน่ใจแล้วว่าลูอิสไม่ใช่ทั้งซอมบี้ ไม่ใช่ทั้งมนุษย์กลายพันธุ์ พลเอกมาร์คัสก็ตัดสินใจว่าจะเอาเด็กน้อยผู้โดดเดี่ยวคนนี้ไปเลี้ยงเป็นลูกของเขาร่วมกับ พันเอกซีหยาง คนรักที่รออยู่ที่ฐานทัพ 

ลูอิสรู้สึกเหมือนตัวเองได้รับโชคห้าชั้น เพราะนอกจากจะได้อยู่กับแด๊ดดี๊และป่าป๊าผู้แสนอ่อนโยนแล้ว อาหารการกินในกองทัพก็ยอดเยี่ยม ความปลอดภัยก็ดีเลิศ ทว่าสุดท้ายก็มีเรื่องอีกจนได้ เมื่อเชื้อซอมบี้เริ่มคุมไม่อยู่ นอกจากมันจะแพร่เชื้อในคนแล้ว พวกอีกาก็ได้รับเชื้อเหมือนกัน! แถมซอมบี้อีกาพวกนี้ยังมีจำนวนกว่าร้อยตัว คอยบินวนรอบฐานทิศใต้ เพื่อรอวันบุกเข้ามาโจมตีทุกคน! 

เบบี้วันสิ้นโลก นิยายที่พูดถึงความน่ารักของลูอิสเด็กน้อยแก้มกลมวัยสองขวบ ที่ในอดีตคือนักศึกษามหาวิทยาลัยผู้โชคร้ายโดนรถชนจนได้มาเกิดใหม่ในวันสิ้นโลก และด้วยความเป็นคนฉลาดวางแผน รู้จักคิดพลิกแพลงเอาสิ่งของที่มีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เลยทำให้ลูอิสผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ มาได้ จนมาพบกับพลเอกมาร์คัส (แด๊ดดี๊) และพันเอกซีหยาง (ป่าป๊า) ครอบครัวใหม่ที่ตัวเองรอคอย!

จุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือตัวเบบี้ “ลูอิส” ตามชื่อเรื่องเลยค่ะ เพราะถึงแม้จะเก่งแค่ไหน แต่ด้วยร่างกายที่เป็นเด็กก็เลยมีอะไรน่ารักๆ ออกมาให้ได้อมยิ้มกันตลอดๆ อย่างฉาก “ยูอิสพูดม้ะชัดเยย (ลูอิสพูดไม่ชัดเลย)” เป็นต้น หรือว่าจะเป็นโมเมนต์หวานๆ จีบกันของแด๊ดดี๊กับป่าป๊าที่อ่านแล้วถึงกับมองบน ไม่ได้อิจฉาหรอกนะคะ ก็แค่เหม็นความรักเฉยๆ พูดจริงจริ๊ง! เหอๆๆ -_-

อ่านนิยาย

พี่เอม

พี่เอม
พี่เอม - Columnist นักฝันเพราะชอบนอน แต่ถ้าไม่นอนก็จะสิงอยู่กับกองนิยาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น