นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ระบบร้านอาหารสามเวลาต่างโลก : เขาจะเนรมิตอาหารอร่อยๆ ให้ผู้คนในต่างโลกได้ลิ้มรสเอง!!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์
ระบบร้านอาหารสามเวลาต่างโลก

 

สวัสดีค่ะ สำหรับนิยายแนะนำในวันนี้ ใครชอบสายแฟนตาซีบอกเลยว่าห้ามพลาด! เพราะนิยายเรื่อง ระบบร้านอาหารสามเวลาต่างโลก เป็นนิยายแฟนตาซีแนวระบบที่น่าสนใจมาก ระบบในเรื่องจะไม่เน้นบู๊ระห่ำ เตะภูเขาเผากระท่อม แต่จะเน้นมอบภารกิจให้พระเอกทำอาหารค่ะ!

ซึ่งก่อนอ่านเรื่องนี้แนะนำเลยว่าไม่ควรอ่านตอนท้องหิว หรือกลางดึก เพราะมันจะทำให้คุณหิวมากจนน้ำย่อยเดิน ต้องไปหาอะไรกินเลยค่ะ เชื่อพี่ พี่เจอมาแล้ว!

คำโปรย

ระบบร้านอาหารสามเวลาต่างโลก!! พ่อครัวหนุ่มทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารที่ต่างโลก พร้อมด้วยระบบที่ยกห้างสรรพสินค้ามาในโลกแฟนตาซี ส้มตำ ต้มยำกุ้ง เชิญมากินที่ร้านนี้ได้เลยจ้า พระเอกเก่ง เน้นอาหารไทย

ระบบร้านอาหารสามเวลาต่างโลก

โดย Writelazy

ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี

ออกจากงานมาเปิดร้านอาหาร แต่ร้านอาหารยังไม่ทันได้เกิด 
กลับโดนคุ้มกำเนิดเสียก่อน!

เรื่องมันก็เริ่มต้นด้วย เรื่องราวของ ไลท์ พระเอกที่เป็นเชฟมากฝีมือ จบการศึกษาจากสถาบันเชฟระดับโลก ได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นเชฟประจำโรงแรมชื่อดัง ท่ามกลางความอาลัยอาวรของลูกค้าทุกคนที่ติดใจรสชาติอาหารฝีมือเชฟจนไม่อยากให้ย้ายไปไหน แต่ก็นั่นแหละ ในเมื่อพระเอกของเราตัดสินใจแล้ว ย่อมไม่มีการเปลี่ยนใจ เขาได้วางแผนเอาไว้แล้วว่า หลังจากซุ่มฝึกมือในโรงแรมดังๆ มานาน คราวนี้แหละ เขาจะกลับไปเปิดร้านอาหารของตัวเองในบ้านเกิด! โชว์ฝีมือให้คนในพื้นที่ได้มีโอกาสกินอาหารอร่อยๆ ระดับเทพ กินแล้วรู้สึกเหมือนแสงออกปากให้ได้!

แต่น่าเสียดายที่ยังทันที่มีโอกาสได้ทำความฝัน แค่เหยียบแผ่นดินเกิด ไลท์ ก็ประสบอุบัติเหตุรถชน จนเสียชีวิตคาที่!!!

เรียกว่ายังไม่ทันได้เกิด ไลท์ของเราก็โดนสวรรค์คุ้มกำเนิดเสียแล้ว เฮ้อออ

ตื่นขึ้นมาอีกที ก็อยู่ในโลกแฟนตาซี แถมมีระบบ

แต่อย่าเพิ่งหมดหวังไป เพราะแทนที่ ไลท ์ พระเอกจะตายอย่างที่คิดกลับไม่ใช่! รู้สึกตัวอีกที ไลท์ ก็โผล่อยู่กลางท้องฟ้า (ที่ไหนไม่รู้) และร่างกายก็กำลังดิ่งลงมาที่พื้น ซึ่งหลังจากแอบเห็นความสูง ไลท์ ก็คิดกับตัวเองแล้วว่าคราวนี้เขาต้องไม่รอดจริงๆ แน่ 

โชคดีที่ในระหว่างตกลงมาปะทะกับพื้น ไลท์ได้ตกลงมาบนอะไรสักอย่างที่เด้งๆ นุ่มๆ ทำให้ถึงแม้จะตกลงมาจากท้องฟ้าและกลิ้งตกลงมาจากภูเขาสูง เขาก็มีแค่อาการบาดเจ็บภายนอก และขาหักเท่านั้น ไม่ถึงกับต้องเสียชีวิต แถมตอนที่ไลท์กลิ้งลงมาจากเขาก็เป็นจังหวะเดียวกับมีคุณลุงคุณป้าใจดีเดินทางผ่านมาพอดี งานนี้ไลท์จึงได้รับการช่วยเหลือ รอดตายจากการนอนเป็นซากกลางป่าได้หวุดหวิด!  

ซึ่งในระหว่างนอนพักฟื้นนั่นเอง ไลท์ก็ได้ค้นพบว่าตัวเองไม่ได้อยู่ในโลกเดิมอีกต่อไป แต่ทะลุมิติมาอยู่ในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า ‘Gloria!!’ เป็นโลกที่มีทั้งมนุษย์ เอลฟ์ คนแคระ หรือแม้แต่เผ่าพันธุ์อสูรที่อาศัยอยู่รวมกัน! แถมมนุษย์ในโลกนี้ยังมีพลังเวทมนตร์

 

ทั้งการข้ามมิติตครั้งนี้ ไลท์ ยังไม่ได้มาตัวเปล่า แต่ยังได้รับ  “ระบบร้านอาหาร” ระบบที่จะมอบภารกิจเกี่ยวกับการทำอาหารออกมาให้ไลท์ทำตามให้สำเร็จ แลกกับการสุ่มรางวัลต่างๆ ซึ่งแต่ละอย่างบอกเลยว่า น่าสนใจมากกก ไม่ว่าจะสินค้าจากห้างต่างๆ ในโลกเดิม พลังวิเศษ และไอเทมเทพๆ มาเป็นตัวช่วยในการใช้ชีวิตในโลกใบใหม่อีกด้วย

 

เอาล่ะ เป้าหมายของเขาคือจะต้องทำให้คนในโลกนี้
ได้รับประทานอาหารดีๆ ที่แสนอร่อยให้ได้!

ถึงแม้การทะลุมิติมายังต่างโลกครั้งนี้จะดูน่าสนุกแค่ไหน แต่มันดันมีจุดที่ทำให้ไลท์รู้สึกไม่พอใจมากๆ อยู่นี่สิ  มันก็คือ รสชาติอาหารที่แย่มากจนไลท์ไม่สามารถฝืนทนกินได้ ในขณะที่คุณลุงคุณป้าผู้มีพระคุณกลับกินได้ปกติเสมือนว่ามันคืออาหารรสเลิศอย่างไรอย่างนั้น จนเขาเกิดความสงสัยขึ้นในใจว่า หรือเขาจะบาดเจ็บจนประสาทการรับรสเสียนะ แต่ก่อนที่ไลท์จะฟุ้งซ่านไปไกล ระบบร้านอาหารก็ได้บอกความจริงกับเขาว่า ในโลกนี้ความเจริญด้านอาหารด้อยพัฒนามากๆ ผู้คนรู้จักการปรุงอาหารไม่กี่อย่าง อาหารที่ออกมาจึงมีรสชาติแย่ระดับติดลบ!

แน่นอนว่าไลท์เป็นถึงเชฟมือทองย่อมไม่มีทางรับได้กลับรสชาติอาหารแบบนี้ เป้าหมายของชีวิตใหม่ครั้งนี้ เขาจึงต้องการที่ปฏิวัติวงการอาหารใหม่ ต้องการทำอาหารให้ได้เหมือนกับโลกก่อน เผยแพร่อาหารออกไปให้ผู้คนได้รับประทานอาหารดีๆ ที่แสนอร่อย เพื่อความสุขในชีวิต!!

ระบบร้านอาหารสามเวลาต่างโลก เป็นนิยายแฟนตาซีสายอาหารที่อ่านแล้วชวนหิวมากๆๆ ขนาดทำเมนูข้าวไข่เจียว ยังบรรยายออกมาได้หิวตามเลย เนื้อหาจะเน้นไปที่การทำภารกิจของพระเอก การเปิดร้าน และการทำอาหาร มีสลับบทไปผจญภัยบ้างอะไรบ้าง ชวนให้ลุ้นดี และที่ชอบที่สุดคือเรื่องนี้พระเอกเน้นทำอาหารไทย ไม่ว่าจะอาหารพื้นๆ อย่าง ข้าวไข่เจี้ยว ข้าวผัด ผัดกระเพราหมู ก็มาหมด ทำเอาอ่านแล้วเห็นภาพชัดเจน อินไปกับเรื่องสุดๆ ถ้าใครที่ชอบแฟนตาซีสายนี้ ไม่ควรพลาด!

 

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น