นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ หลังสอบเสร็จ ผมทะลุมิติไปอยู่ในเกมปลูกผัก [นิยายแปล] : มันฝรั่งก็ต้องปลูก! หุ่นไล่กา ‘สุดหล่อ’ ก็ต้องเลี้ยง! แต่เพื่อหนทางกลับสู่โลกเดิม งานนี้เขาขอสู้ตาย!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 

ผมทะลุมิติไปอยู่ในเกมปลูกผัก [นิยายแปล]

 

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ในวันนี้พี่ขอเสนอนิยายวาย เอาใจคนชอบเนื้อเรื่องแนวปลูกผัก ใช้ชีวิตแบบสโลฟว์ไลฟ์! กับเรื่องราวของ อึนซู เด็กหนุ่มที่เพิ่งสอบติดมหาวิทยาลัย หลังจากที่เครียดมานานพอได้อยู่บ้านว่างๆ ก็เลยขอจัดเกมปลูกผักมาเล่นชิวๆ สักหน่อย แต่ใครมันจะไปคิ๊ดดดด ว่าเกมที่ซื้อมาเล่นคลายเครียดจะทำให้ปวดหัวจี๊ดยิ่งกว่าเดิม เพราะอึนซูดันทะลุมิติเข้ามารับบทเป็นเกษตรกรมือใหม่ภายในเกม! แล้วอย่างนี้ชีวิตของเขาจะเป็นยังไงต่อไปล่ะเนี่ย!? 

คำโปรย

หลังสอบเสร็จ อึนซูฮีลลิ่งตัวเองด้วยการเล่นเกมทำฟาร์ม และตอนนี้ เขากลายเป็นชาวนาในเกมได้สิบวันแล้ว!

ผมทะลุมิติไปอยู่ในเกมปลูกผัก [นิยายแปล]

โดย Young Vibe Publishing

ผู้แต่ง : ชิงชล

ผู้แปล : กุลนี่, เพนนี, มัฟฟิน, ฮีจิน, เยปึนนูน่า

หมวด : ฟรีสไตล์ > นิยายวาย

จำนวนตอน : 98 ตอน (ยังไม่จบ)

เมื่อผมหลุดเข้ามาเป็นเกษตรกรในเกมปลูกผัก

อึนซู เด็กหนุ่มที่เพิ่งสอบติดมหาวิทยาลัยได้หมาดๆ ตอนนี้เขากำลังนอนตีพุงเบื่อๆ เพราะไม่มีอะไรทำ จนบังเอิญไปเจอเข้ากับเกมปลูกผัก Farming Farmer เลยว่าจะซื้อมาเล่นคลายเครียดสักหน่อย ทว่ารู้ตัวอีกทีเขาก็ถูกดูดเข้ามาภายในเกมซะแล้ว! อึนซูอยากกลับไปโลกเดิมใจจะขาด แต่ก็ทำไม่ได้เพราะไม่รู้วิธี แต่เขาไม่ขอยอมแพ้! เพราะอึนซูตัดสินใจแล้วว่าต่อจากนี้เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอดจนกว่าจะถึงวันที่หาทางกลับไปโลกเดิมได้สำเร็จ! 

ซึ่งวิธีเอาชีวิตรอดก็คืออึนซูจะต้องทำภารกิจที่ระบบหรือตัวละครอื่นๆ ในเกมมอบหมายมาให้ หากทำสำเร็จเขาก็จะได้รับรางวัลเป็น เงิน อาหาร หรือข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต แต่เรื่องราวมันไม่ง่ายอย่างนั้น ในโลกนี้อึนซูต้องทำงานทุกขั้นตอนด้วยตัวคนเดียว เล่นเอาเขาเหนื่อยจนสายตัวแทบขาด ซ้ำร้ายยังต้องมาเจอปัญหาอีกาจิกกินพืชผักในสวนอีก อึนซูคิดไม่ตกว่าจะทำยังไงดี เขาไม่อยากเสียผลผลิตอันมีค่าที่นำไปแลกเป็นเงินมาประทังชีวิตได้ไปหรอกนะ

ทำให้อึนซูต้องมาขอความช่วยเหลือจาก เอ็ด ตัวละครในเกมที่ช่วยสอนงานและมอบภารกิจต่างๆ ให้เขา จนได้รับภารกิจใหม่จากเอ็ดมาว่า ‘ลองสร้างหุ่นไล่กาดูสิ!’ อึนซูไม่รอช้ากดตกลงทันที!

เพราะโลกในเกมมันกว้าง พอมีคนอยู่ข้างๆ ก็เลยอุ่นใจ

อึนซูยิ้มแก้มแทบปริบเมื่อพบว่าเจ้าหุ่นไล่กาตัวนี้ทำงานได้ดีมาก! มันทั้งช่วยไล่อีกา แถมยังทำให้ผลผลิตของเขามีคุณภาพดีกว่าเดิมจนขายได้ราคาอย่างงามเชียวล่ะ แต่แล้วเขาก็ได้รับภารกิจใหม่อีกครั้ง นั่นก็คือ ‘ลองอัปเกรดหุ่นไล่กาดูสิ!’ อึนซูคิดๆ ดูแล้วก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร คนได้ประโยชน์จากการอัปเกรดครั้งนี้ยังไงก็เป็นเขา ว่าแล้วเขาก็กดปุ่ม ‘อัปเกรด’ ทว่าเรื่องน่าอัศจรรย์ใจก็เกิดขึ้น เพราะอยู่ๆ หุ่นไล่กาดันมีแสงสว่างส่องออกมาและกลายร่างเป็นผู้ชาย!

อึนซูช็อกจนพูดไม่ออก เขาไม่คิดมาก่อนเลยว่าเกมนี้สามารถเปลี่ยนหุ่นไล่กาให้กลายเป็นคนได้ด้วย! แต่อืมมม ดูๆ ไปมันก็แปลกนะ เขาขอสาบานเลยว่าตั้งแต่เข้ามาอยู่ในเกม เขายังไม่เคยเจอใครหล่อเท่านายหุ่นไล่กาคนนี้มาก่อน นี่เรียกว่าเป็นลูกรักผู้สร้างเกมได้รึเปล่า? ไม่ทันไรอึนซูก็โดนนายหุ่นไล่กาปากแจ๋วเรียกร้องให้อึนซูแสดงความรับผิดชอบ ด้วยเหตุผลว่าเขาทำให้นายคนนี้กลายเป็นคน ดังนั้นเขาจะต้องเลี้ยงดูนายหุ่นไล่กาอย่างดีนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป! ตั้งแต่วันนั้นบ้านแคบๆ ของอึนซูก็ได้มีสมาชิกใหม่ที่เขาตั้งให้ว่า ฮอบี้ มาจากคำว่า ฮอซูอาบี ที่แปลว่าหุ่นไล่กาในภาษาเกาหลีมาอยู่ด้วยกัน

ทว่านอกจากที่อึนซูต้องแบ่งบ้านให้ฮอบี้เข้ามาอยู่ด้วยแล้ว เขายังต้องแบ่งเตียงนอนที่มีอยู่แค่เตียงเดียวให้ฮอบี้นอนด้วย! เพราะเจ้าตัวเอาแต่ร้องโวยวายว่าจะไม่นอนพื้นเด็ดขาด สุดท้ายผู้ชายสองคนก็ต้องนอนเบียดกันบนเตียงนอนแคบๆ อย่างช่วยไม่ได้ ทว่าอึนซูไม่ได้รู้สึกรังเกียจการนอนเบียดกับฮอบี้เลยแม้แต่น้อย เขากลับรู้สึกดีด้วยซ้ำ ไม่รู้ทำไมพอมีฮอบี้มานอนอยู่ข้างๆ ความรู้สึกโดดเดี่ยวที่ฝังลึกอยู่ภายในใจตั้งแต่เข้ามาอยู่ในเกมถึงเหมือนได้รับการบรรเทาให้เบาบางลง 

เหตุเกิดเพราะความเมา… อึนซูเผลอหลุดความลับเรื่องโลกในเกมจนได้!

อึนซูใช้ชีวิตปลูกผักทำสวนกับฮอบี้มาสักพักแล้ว แต่เขาไม่สามารถบอกคนอื่นได้ว่าฮอบี้คือหุ่นไล่กา เพราะเขาเป็นห่วงความรู้สึกของฮอบี้ ไม่อยากให้ฮอบี้ต้องเจอสายตาแปลกๆ จากพวกชาวบ้านเลย เราเป็นเพื่อนกันนี่นา เพื่อนจะเป็นห่วงความรู้สึกของเพื่อนก็คงไม่เป็นอะไรนี่เนอะ ด้วยเหตุนี้เองทำให้อึนซูจำเป็นต้องโกหกเอ็ดว่าฮอบี้คือรูมเมตของเขาเอง ทว่าแทนที่เรื่องราวจะจบลงด้วยดี อึนซูกลับได้เห็นสีหน้าของเอ็ดที่ย่ำแย่สุดๆ ในขณะที่ฮอบี้ดูชอบใจที่เอ็ดทำหน้าแบบนั้น เล่นเอาเขาต้องแก้ตัวให้วุ่นว่าเขากับฮอบี้ไม่ได้เป็นอะไรกัน! ไม่เข้าใจเลยจริงๆ ฮอบี้เองก็ควรช่วยเขาแก้ตัวสิ ไม่ใช่มาโอบไหล่ให้เอ็ดยิ่งเข้าใจผิดแบบนั้น!

จนกระทั่งวันหนึ่ง อึนซูเกิดเมาขึ้นมาตอนไปนั่งดื่มกับเอ็ด เขาไม่คิดเลยว่าฮอบี้จะเดินออกมารอรับแถมยังดูไม่พอใจมากๆ พร้อมกับไล่เอ็ดให้กลับไปได้แล้ว เมื่อกลับมาถึงบ้านอึนซูก็กระโดดลงเตียงด้วยความรู้สึกอ่อนล้า แต่กลับถูกฮอบี้ดึงขึ้นมาบอกให้ไปอาบน้ำ ด้วยความง่วงผสมกับความเมาอึนซูเลยตอบกลับไปว่า “ไม่เห็นจะเป็นไรเลย ก็เราอยู่ในเกมนี่” !!!

และแล้ววันใหม่อันแสนไม่สดใสของอึนซูก็ได้เริ่มต้นขึ้น พร้อมด้วยอาการปวดหัวอย่างรุนแรง! แต่ก็ได้ฮอบี้เข้ามาช่วยดูแลคนเมาค้างอย่างเขา ทว่าอยู่ๆ เขากลับถูกฮอบี้ถามถึงคำพูดหลุดปากเมื่อคืน! พร้อมกับประโยคถัดมาของฮอบี้ว่า “ถ้านายบอกความลับฉัน ฉันจะบอกความลับของตัวเองเหมือนกัน!” นี่ฮอบี้ก็มีเรื่องที่ปิดบังเขาอยู่เหมือนกันเหรอเนี่ย!? 

หลังสอบเสร็จ ผมทะลุมิติไปอยู่ในเกมปลูกผัก คือเรื่องราวของ อึนซู เด็กหนุ่มที่เพิ่งสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้หมาดๆ นั่งๆ นอนๆ อยู่บ้านเพื่อรอเปิดเทอม อึนซูตัดสินใจโหลดเกมปลูกผักมาเล่นด้วยความหวังว่าจะช่วยบรรเทาความเบื่อลงได้ ทว่าอยู่ๆ เขาดันถูกดึงเข้ามาในเกม! ทำให้เขาต้องหาหนทางกลับสู่โลกเดิม ทั้งยังต้องมารับภารกิจจากระบบเพื่อแลกกับเงินและอาหาร ทว่าอยู่มาวันหนึ่ง อึนซูเผลอทำให้ ฮอบี้ หุ่นไล่กาธรรมดากลายร่างเป็นคน จากนั้นชีวิตเหงาๆ ในเกมปลูกผักของเหงาก็เปลี่ยนไป

พี่เอมอ่านเรื่องนี้ไปก็อมยิ้มไปกับความน่ารักน่าหยิกของ อึนซู แต่อีกใจก็อยากเข้าไปกอดปลอบพร้อมกับบอกน้องว่า “โอ๋เอ๋น้าาา” ทุกคนลองคิดดูสิคะว่าน้องอึนซูของเราต้องเหนื่อยขนาดไหนตั้งแต่เข้ามาอยู่ในเกมนี้ พี่ก็ได้แต่ฝากความหวังว่าต่อจากนี้นายฮอบี้จะช่วยให้ชีวิตของน้องอึนซูสดใสขึ้นมากกว่าเก่านะ ฝากด้วยล่ะฮอบี้!

อ่านนิยาย

พี่เอม

พี่เอม
พี่เอม - Columnist นักฝันเพราะชอบนอน แต่ถ้าไม่นอนก็จะสิงอยู่กับกองนิยาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น