นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ : พี่ชายตัวร้าย ท่านต้องกลายเป็นท่านราชเลขาธิการผู้ยิ่งใหญ่ให้ได้นะ!

พี่ชายตัวร้าย
ท่านต้องกลายเป็นท่านราชเลขาธิการผู้ยิ่งใหญ่ให้ได้นะ!

ผู้แต่ง : เหวินถาน 闻檀
สำนักพิมพ์ : camellianovel
หมวด : นิยายจีนย้อนยุค

 

วิญญาณของ ‘อี๋หนิง’ ที่ติดอยู่ในปิ่นมายี่สิบปีได้ย้อนเวลามาเกิดใหม่เมื่อสิบห้าปีก่อนในร่างน้องสาวของ ‘ว่าที่ท่านราชเลขาธิการผู้โหดเหี้ยม’ ในอนาคต เจ้าของร่างเดิมเอาแต่กลั่นแกล้งดูแคลนเขา แต่นางจะต้องประจบเขา!

              จะทำอย่างไรเมื่อคนที่เราเคยดูถูกกลายเป็นผู้ทรงอำนาจที่อยู่เหนือคนนับหมื่น! 

              สวัสดีค่าชาวเด็กดีทุกคน สัปดาห์นี้พี่กี้หอบนิยายแปลจีนชื่อดังเรื่อง พี่ชายตัวร้าย ท่านต้องกลายเป็นท่านราชเลขาธิการผู้ยิ่งใหญ่ให้ได้นะ! มาป้ายยากับทุกคน โดยจุดเริ่มต้นมาจากนางเอกของเรื่องได้ย้อนเวลากลับมาอยู่ในร่างของคุณหนูเอาแต่ใจ นิสัยเสีย เที่ยวข่มเหงรังแกคนอื่นไปทั่ว และหนึ่งในคนที่เป็นเหยื่อคือ ‘พี่ชาย’ ที่อนาคตจะกลายเป็นท่านราชเลขาธิการผู้เหี้ยมโหด นางเอกที่รู้อนาคตอยู่แล้วไม่อยากตายรอบสองเลยพยายามสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับพี่ชายคนนี้ แต่จะสำเร็จหรือไม่นั้น มาค่ะ พี่กี้จะเหลาให้ฟัง

              ปล. แอบกระซิบมาว่าเรื่องนี้มีโอกาสได้ทำซีรีส์ด้วยนะ อ่านก่อน ฟินก่อน จะได้ไม่ค้างตอนดูเนอะ

จากดวงวิญญาณ คืนสู่ร่างที่มีเนื้อหนัง

ชีวิตที่แล้วของ ‘หลัวอี๋หนิง’ ไม่นับว่ายากลำบาก ถึงนางจะเกิดในตระกูลที่มีพี่สาวน้องสาวมากมาย แต่ก็ได้แต่งงานเป็นภรรยาเอกของ ‘ลู่เจียเสวีย’ บุตรชายของท่านหนิงหย่วนโหว แม้เขาจะถือกำเนิดจากอนุ แต่ก็มาจากตระกูลขุนนางชั้นสูงที่คนให้ความเคารพ ทว่าตัวนางยังไม่ทันได้เก็บเกี่ยวความสุข กลับถูกผลักตกเขาตายระหว่างไปจุดธูปขอพรที่วัด มิหนำซ้ำดวงวิญญาณยังมาติดอยู่ในปิ่นหยกของพี่สะใภ้ใหญ่โดยไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ลงมือสังหารตัวเอง 

เวลาผ่านไปทำให้หลัวอี๋หนิงเห็นเหตุการณ์น่าเหลือเชื่อ แท้จริงแล้วสามีที่ดูอ่อนแอของนางสวมหน้ากากเสแสร้งมาโดยตลอด เขาสังหารได้แม้กระทั่งพี่น้องร่วมสายเลือดเพื่อก้าวขึ้นรับตำแหน่งท่านโหว วางแผนการอันแยบยลจนขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหาร มีอำนาจล้นฟ้าจนผู้คนหวั่นเกรง มีเพียง ‘หลัวเซิ่นหย่วน’ ท่านราชเลขาธิการผู้โหดเหี้ยมเท่านั้นที่ต่อกรกับเขาได้ 

ยี่สิบปีที่หลัวอี๋หนิงเฝ้าดูเหตุการณ์ในฐานะวิญญาณ ในที่สุดนางก็เข้าใจแล้วว่าชีวิตของตนเองเปรียบเสมือนขวากหนามขวางเส้นทางสู่ความเป็นใหญ่ของสามี แต่คนตายไปแล้วจะเรียกร้องความยุติธรรมอะไรได้ จนกระทั่งวันที่ปิ่นหยกตกแตก นางกลับได้โอกาสแก้ตัวอีกครั้ง

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

หลัวอี๋หนิงมิใช่คนไม่รู้ความ

ดวงวิญญาณของหลัวอี๋หนิงย้อนมาเกิดใหม่ในร่างของ ‘คุณหนูเจ็ดหลัวอี๋หนิง’ ที่มีชื่อแซ่เดียวกันกับนาง แต่ชีวิตแตกต่างกันสุดขั้ว เด็กหญิงวัยเจ็ดขวบคนนี้มีฐานันดรสูงศักดิ์ ได้รับความโปรดปรานจากทุกคนจนแทบจะลอยขึ้นฟ้า ปรารถนาสิ่งใดก็ได้สิ่งนั้น อยากจะรังแกผู้ใดก็รังแกคนผู้นั้น หากไม่ใช่เพราะอายุยังน้อยคงถูกเรียกว่าจอมโอหังเผด็จการ 

สิ่งที่ทำให้หลัวอี๋หนิงใจสะท้านไม่ใช่การกลับมาเกิดใหม่ แต่เพราะนางมีพี่ชายต่างมารดาอย่าง ‘หลัวเซิ่นหย่วน’ ที่อีกสิบห้าปีให้หลังจะกลายเป็นท่านราชเลขาธิการผู้โหดเหี้ยม บุคคลเพียงผู้เดียวที่สามารถต่อกรกับอดีตสามีของนางได้ มีเบื้องหลังยิ่งใหญ่แบบนี้นางควรประจบประแจงเขาให้ได้มากที่สุด แต่ติดก็ตรงที่หลัวอี๋หนิงคนก่อนหยียดหยามและสร้างความเดือดร้อนให้เขาจนต่อกันไม่ติด 

ทว่านางเคยตายมาแล้ว ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถ เพราะฉะนั้นนางจะกอดขาพี่ชายคนนี้เอาไว้ให้แน่น!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

เคี่ยวกรำว่าที่ท่านราชเลขาธิการ

แม้หลัวเซิ่นหย่วนจะได้ชื่อว่าเป็นคนตระกูลหลัว แต่กลับมีชีวิตยากลำบากกว่าพี่น้องคนอื่นๆ เขาไม่มีมารดาคอยปกป้อง บิดามองข้ามราวกับว่าเขาไร้ตัวตน มิหนำซ้ำพี่น้องยังปฏิบัติต่อเขาเหมือนทาสรับใช้ ทั้งหมดหล่อหลอมให้หลัวเซิ่นหย่วนมีนิสัยเย็นชา ยากที่ใครจะเข้าหาได้ง่ายๆ

ทว่าไม่ใช่กับหลัวอี๋หนิง นางพบว่าตนเองรู้สึกผิดต่อพี่ชายสามผู้นี้มาก นางจึงพยายามทำดีต่อเขา หวังเพียงให้เขามีความสุขขึ้นสักเล็กน้อยก็ยังดี แม้ไม่อาจชดเชยกับเรื่องแย่ๆ ที่ผ่านมาทั้งหมด แต่นางเชื่อว่าความจริงใจของนางจะสานสายสัมพันธ์พี่น้องสำเร็จ 

ทว่าท่านย่าที่รักและเอ็นดูนางกลับรังเกียจหลัวเซิ่นหย่วนอย่างเห็นได้ชัด นางจึงต้องหาวิธีละลายอคติในใจของท่านย่าเสียก่อน 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

คำมั่นคำสัญญานั้นมีค่าดั่งทอง

ฮูหยินผู้เฒ่าหลัวผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ไม่ว่าคนประเภทใดหรือกลลวงใดก็ไม่อาจตบตานางได้ ภายนอกของหลัวเซิ่นหย่วนดูนิ่งสงบดุจผืนน้ำ แต่นางมองเห็นจิตใจอันโหดเหี้ยมของหลานชายชัดเจน อายุยังน้อยก็สามารถฆ่าคน แถมหลายปีมานี้ยังเก็บซ่อนอารมณ์เก่งขึ้นเรื่อยๆ นางไม่กล้าคาดเดาเลยว่าในหัวของหลัวเซิ่นหย่วนวางแผนการชั่วร้ายใดอยู่ 

ทว่าตัวนางก็แก่ขึ้นทุกวัน ไม่อาจคุ้มครองหลานสาวได้ตลอดชีวิต หากนางตายไปชีวิตของหลัวอี๋หนิงคงไม่ต่างจากชิ้นเนื้อให้สัตว์ร้ายมารุมทึ้ง นางจึงต้องเตรียมหาที่พักพิงให้หลานสาว ที่พักพิงที่แข็งแกร่ง ปลอดภัย โหดเหี้ยมพอที่จะทำลายทุกขวากหนามให้หลัวอี๋หนิงมีความสุขชั่วชีวิต 

และคนผู้นั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก…หลัวเซิ่นหย่วน! 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

พี่กี้ชวนเม้าท์  

คำแรกที่พี่กี้อยากบอกคือ “อย่าโดนชื่อเรื่องหลอก” ชื่อเรื่องอาจฟังดูสดใส แต่ขอสปอยล์ตรงนี้เลยว่าเนื้อหาข้างในเข้มข้นสุดๆ มีทั้งการวางแผน การเมือง ชิงไหวชิงพริบ และการเล่นกับความรู้สึก 

สิ่งที่ทำให้เนื้อหาเข้มข้นขนาดนี้คงหนีไม่พ้นตัวละคร ต้องบอกว่าทุกตัวละครมีเสน่ห์มาก ไม่ใช่แค่พระเอกนางเอกที่เราเอาใจช่วยอยู่แล้ว ตัวประกอบเองก็มีเหตุผล หรือแม้กระทั่งตัวร้ายของเรื่องที่มีความ ‘เทา’ สูง อ่านแล้วเห็นใจ ถอนหายใจ และอยากประท้วงในความอยุติธรรมที่เขาต้องเจอ

พี่ชายตัวร้าย ท่านต้องกลายเป็นท่านราชเลขาธิการผู้ยิ่งใหญ่ให้ได้นะ! เป็นหนึ่งในนิยายจีนโบราณครบรส บางตอนอ่านแล้วขำแทบบ้า แต่บางตอนก็น้ำตาไหลพรากแบบไม่รู้ตัว ใครที่กำลังมองหานิยายสนุกๆ ลองเข้าไปอ่านเรื่องนี้เถอะค่ะ อาจพบนิยายเรื่องโปรดแห่งปีเลยก็ได้ 

ไม่แนะนำให้อ่านวันธรรมดา เพราะเนื้อหาสนุกเกินไป อ่านแล้วติดหนึบจนไม่อยากทำอะไร ไม่เชื่อคำเตือนของพี่กี้เหรอ? งั้นพี่กี้ขอท้าให้อ่านเลย!

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น