นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ร้านขนมหวานของมารสวรรค์ : หวนกลับสู่โลกคราวนี้ เขาขอมีชีวิตสงบสุขและขายขนมแบบชิวๆ สักทีเถอะ!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ร้านขนมหวานของมารสวรรค์

 

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์วันนี้ ขอชวนทุกคนมาเปิดร้านขนมหวานไปพร้อมกับธนินทร์ มารสวรรค์ผู้ทำให้ทั้งโลกยุทธภพต้องสั่นคลอน ใน “ร้านขนมหวานของมารสวรรค์” นิยายแฟนตาซีสุดครีเอทโดย Shabai กันค่ะ

เรื่องราวของธนินทร์ เชฟทำขนมหวานที่ทะลุมิติไปในโลกยุทธภพ ฝึกฝนบำเพ็ญเพียรจนได้เคล็ดวิชาและกลายเป็น “มารสวรรค์” ผู้น่ายำเกรง แต่ด้วยความรักในการทำขนม จึงเดินทางไปที่ต่างๆ เพื่อเล่าเรียนสูตรลับทำขนม ก่อนโชคชะตาจะพลิกผัน ชักนำเขากลับสู่โลกปัจจุบันพร้อมสกิลสุดปังจากโลกเซียน คราวนี้มารสวรรค์อย่างเขาจะได้ใช้ชีวิตสงบสุขและเปิดร้านขายขนมแบบชิวๆ สักที!

และนี่คือเรื่องราวของธนินทร์ มาตามดูกันเลย

 

คำโปรย

ธนินทร์ ช่างทำขนมหวานที่ถูกแทงผิดตัวจนทำให้วิญญาณของเขาทะลุมิติไปยังโลกยุทธภพและได้ใช้ชีวิตในโลกนั้นจนกลายเป็นผู้อยู่จุดสูงสุดในยุทธภพได้ถูกส่งตัวกลับมายังโลกอีกครั้ง เขาจึงตัดสินใจจะใช้ชีวิตอย่างสงบ

 

ร้านขนมหวานของมารสวรรค์

ผู้แต่ง : Shibai

หมวด : แฟนตาซี

จำนวนตอน : 97 ตอน (ยังไม่จบ)

 

 

เมื่อวิญญาณของ “ธนินทร์” ทะลุมิติไปสู่โลกยุทธภพถึง 30 ปี

 

“ธนินทร์” ช่างทำขนมหวานธรรมดาๆ ที่ถูกแทงเพราะโดนเข้าใจผิด ส่งผลให้วิญญาณของเขาทะลุมิติไปอยู่ในโลกยุทธภพ ในโลกที่ถ้าไม่ฆ่าก่อน ก็ต้องถูกฆ่า เขาจึงฝึกฝนวิชา ล้างบางพวกฝ่ายมาร จนได้รับฉายามารสวรรค์ เพราะเขามักช่วยเหลือคนที่อ่อนแอกว่าเสมอ

ถึงแม้จะเป็นมารสวรรค์ แต่ก็รักการทำขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจ เขามักเดินทางไปที่ต่างๆ เพื่อเล่าเรียนสูตรทำขนม แลกกับการคุ้มกันร้านนั้นตลอดช่วงที่เขายังอยู่ ไม่ใช่แค่ร้านหรูอย่างภัตตาคาร แต่ร้านข้างทางเขาก็แวะเวียนไปด้วยเหมือนกัน กระทั่งในขณะที่เขากำลังต่อสู่กับพรรคธรรมะและพรรคฝ่ายมารที่ร่วมมือกันเพื่อกำจัดเขา วิญญาณของธนินทร์ก็ถูกส่งมาโลกเดิม… เสียอย่างนั้น!

 

เป็นถึงอดีตจอมยุทธ์ฉายามารสวรรค์ แต่ดันอยากเปิดร้านขนมหวาน

 

ตื่นมาอีกที ธนินทร์ก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยาบาลซะแล้ว เล่นเอาตกใจสุดๆ โดยเฉพาะเมื่อรู้อีกทีว่าเขาใช้ชีวิตในโลกยุทธภพถึง 30 ปีเต็มๆ! ถึงอย่างนั้นเขาดันโชคดี ได้ทักษะสองอย่างติดตัวมาด้วย นั่นคือ

  • เนตรวิญญาณ : สายตาดีเยี่ยมกว่าคนทั่วไปมาก มองเห็นวิญญาณและพลังปราณของผู้อื่นได้แม่นย่ำ ในอดีตมีจอมยุทธ์หลายคนตายเพราะประเมินระดับปราณของคนอื่นไม่แม่น
     
  • กายาไร้ขีดจำกัด : สามารถดูดซับพลังธรรมชาติเข้าสู่ร่างกายได้ ทำให้สามารถบ่มเพาะพลังทั้งตอนตื่นและตอนหลับ ช่วยปรับสมดุลของเคล็ดวิชาและปราณต่างๆ ทำให้ฝึกวิชามารแล้วไม่โดนครอบงำ

     ผลจากกายาไร้ขีดจำกัดทำให้ธนินทร์ฟื้นตัวจากบาดแผลได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง เขาได้คุยกับครอบครัวว่าจะเปิดร้านขนมหวานเป็นของตัวเอง เพราะคิดว่าตัวเองเรียนรู้อะไรมากพอแล้ว (แน่นอน เขาไปเรียนทำขนมหวานมาตั้ง 30 ปีเชียวนะ) ซึ่งกว่าจะได้เปิดร้านจริงๆ จังๆ ก็ใช้เวลาถึงหนึ่งเดือนเต็มๆ

         เมนูแรกที่เขาตัดสินใจทำให้ครอบครัวคือเค้กช็อกโกแลตฟรุตตี้ ความพิเศษคือเขาใช้เพลิงสวรรค์ (ปราณของตัวเอง) ในการให้ความร้อนจนเค้กสุก ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่ทำให้ความอร่อยเพิ่มมากขึ้นจนแสงออกปากเลยทีเดียว นั่นทำให้เขามั่นใจกับการตัดสินใจตัวเองยิ่งกว่าเดิม เขานี่แหละจะใช้ชีวิตอย่างสงบสุขและเปิดร้านขนมหวาน!

 

ความสงบสุขที่โหยหา… แต่ไหงเรื่องดันเข้ามาไม่หยุดล่ะ!

 

การที่อาศัยอยู่ในโลกยุทธภพที่เต็มไปด้วยการฆ่าฟันถึง 30 ปี ชีวิตทุกวันของเขามีแต่ความยากลำบาก ต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ไม่มีเทคโนโลยีที่ทำให้สะดวกสบาย ดังนั้นเป้าหมายแรกนับตั้งแต่ลืมตามาอยู่ในโลกปัจจุบันก็คือการใช้ชีวิตที่สงบสุข เรียบง่าย และเปิดร้านขนมหวานนี่แหละ

แต่กลายเป็นว่าเหมือนคำว่าสงบสุขไม่มีอยู่ในพจนานุกรมชีวิตของธนินทร์ อยู่ดีๆ ก็มีเรื่องที่ทำให้เขาดันไปพัวพันกับกลุ่มกิเลนทมิฬ จอมยุทธ์นอกรีตสายมารที่หมายเอาชีวิตของคมกริช ทายาทเคพีเมดิคัล เพื่อนสนิทของธนินทร์ กลายเป็นว่าแท้จริงแล้วเพื่อนสนิทคนนี้กลับเป็นจอมยุทธ์เหมือนกัน!

พวกกิเลนทมิฬขู่จะเอาชีวิตครอบครัวของเขา ความอดทนที่มีทั้งหมดของธนินทร์จึงขาดสะบั้นลง เขาใช้วิชาสะกดใจเพื่อควบคุมจิตใจของศัตรูให้บอกแผนออกมา พวกมันเลยสารภาพว่าจะจับคมกริช เพื่อเป็นข้อต่อรองกับการแลกเปลี่ยนสูตรบ่มพลังระดับสูง หากแผนวันนี้สำเร็จลุล่วงก็จะฆ่าคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

กลุ่มกิเลนทมิฬทำแต่เรื่องที่ชั่วร้าย ตั้งแต่ปล้น ฆ่า และค้ามนุษย์ พวกมันสารภาพว่าฐานที่ตั้งอยู่ที่ผับมาจิคที่เปิดกิจการสถานบันเทิงบังหน้า แต่เบื้องหลังผลิตยาเสพติดและยาปลุกพลังปราณเทียมขายคนทั่วไป ธนินทร์จึงจัดการเผาพวกมันเป็นเถ้าถ่านด้วยเพลิงสวรรค์ทันที และตัดสินใจที่จะไปบุกฐานทัพของพวกมันซึ่งก็คือ ผับมาจิค และเอาเงินรางวัลค่าหัวมาให้ได้

 

บุกผับมาจิค ฐานทัพลับของพวกกิเลนทมิฬเพื่อเงินค่าเปิดร้านขนมหวาน

 

หลังจากรู้เรื่องราวทั้งหมดแล้ว ธนินทร์ก็บุกผับมาจิคทันที เริ่มต้นด้วยการทำลายจุดตันเถียนของพวกมัน เขาไม่คิดจะเค้นเอาข้อมูลฐานทัพหลัก แต่พยายามหาที่ตั้งของสำนักมารแทน ทว่าหาเท่าใดก็ไม่พบ เขาจึงจัดการทำลายแหล่งเงินของพวกมันซะเลย นอกจากได้แก้แค้น ยังช่วยกำจัดปัญหายาเสพติด และเขาจะได้เงินค่าหัวเพื่อมาเปิดร้านขนมหวานของตัวเองอีกต่างหาก ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวชัดๆ แก้ปัญหาสภาพคล่องทางการเงินได้แบบสบายๆ

แต่ผลกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะธนินทร์ดันใช้เพลิงสวรรค์เผาที่นี่จนกลายเป็นผง ส่วนกล้องวงจรปิดก็เป็นของปลอม ทำให้เขาไม่มีหลักฐานในการยืนยันว่าเป็นฝีมือของเขาจริงๆ ชายหนุ่มเลยชวดเงินค่าหัวที่หวังเอาไว้ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ธนินทร์ก็ได้รับคำแนะนำจากคมกริชให้หาเงินในโลกเบื้องหลังด้วยการปรุงยาขาย

ธนินทร์คิดจะปรุงยาเพิ่มระดับพลัง เพราะเม็ดหนึ่งขั้นต่ำคือหลักล้าน ถึงจะเป็นเพียงยาที่มีประสิทธิภาพต่ำก็ตาม โชคดีที่เขาสามารถปรุงยาที่มีประสิทธิภาพมากกว่ายาที่ดีที่สุดในปัจจุบันได้หลายเท่า หนทางเป็นมหาเศรษฐีอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

เมื่อนึกได้ดังนั้นธนินทร์เลยตัดสินใจขายตรง (?) สูตรยาให้แก่คมกริช ทายาทครอบครัวที่วิจัยยาเพิ่มพลังปราณมาอย่างช้านานในมูลค่าสามสิบล้านบาท และผลจากการหว่านล้อมของธนินทร์ คมกริชก็ตกลงซื้อสูตรอย่างจำยอม

 

วางแผนการเปิดร้านขนมหวานในแบบฉบับมารสวรรค์!

 

หลังจากได้เงินเปิดร้านแล้ว ถึงเวลาหาทำเลดีๆ เปิดร้านขนมหวานสักที ธนินทร์เห็นตึกแห่งหนึ่งที่ถูกประกาศขาย เขาเลยคิดจะเปิดร้านขนมของตัวเองที่ตึกนี้เสียเลย แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าตึกแห่งนี้ผีดุมาก… ผีก็ผีเถอะ มีหรือที่เขาจะกลัว เขาต่างหากที่ดุยิ่งกว่าผี

สรุปสุดท้ายเลยได้ตึกนี้มาในราคาแค่ 2.5 ล้านเท่านั้น (จากสิบกว่าล้าน) ส่วนคนซวยไม่พ้นพวกผีในตึก เพราะคนที่จะใช้ตึกเป็นถึงมารสวรรค์ที่ทุกคนต่างหวั่นเกรง นอกจากนี้ธนินทร์ยังได้รับเทคนิคลับจากพี่ยอดอย่าง “การอบแบบดับเครื่องชน” ซึ่งช่วยให้ขนมปังบัตเตอร์โรลทั้งฟูและนุ่มลิ้น

เทคนิคลับก็ได้แล้ว ประสบการณ์ทำขนมก็มีมาตั้งแต่สมัยอยู่โลกยุทธภพ แค่นี้ก็พร้อมสำหรับการเปิดร้านขายขนมหวาน… พร้อมใช้ชีวิตอย่างสงบเสียที! (แหละมั้ง)

 

 

อ่านไปหิวไปมากสำหรับ “ร้านขนมหวานของมารสวรรค์” นิยายแฟนตาซีสโลว์ไลฟ์ที่อ่านได้เรื่อยๆ เพลินๆ ฉากอาหารชวนหิว ฉากสู้ชวนตื่นเต้น พระเอกไม่ได้เป็นแค่เทพมารสุดน่ากลัวเท่านั้น แต่ยังเป็นเทพมารที่ทำขนมได้อร่อย (คอนเฟิร์มจากตัวละครที่ได้ชิม) ดูมุ้งมิ้งขึ้นมาทันตา และถึงเขาจะรักสงบขนาดไหน แต่เวลาต้องสู้ทีก็เท่สุดๆ 

ใครกำลังตามหานิยายแฟนตาซีที่ผสมผสานความเป็นยุทธภพ แต่ตัวเอกรักการทำขนมหวานชิวๆ ต้องอ่านแล้วนะ มาเป็นกำลังใจให้ธนินทร์กับร้านขนมหวานของเขากัน ระวัง อ่านแล้วหิวโดยไม่รู้ตัว

 

อ่านนิยาย

พี่น้ำผึ้ง :)

 

 

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น