นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ซุนฉือ กุนซือกำมะลอพลิกแผ่นดิน : เมื่อพนักงานธรรมดาต้องทะลุมิติมาอยู่ในยุคโบราณ คนอื่นขอเป็นขุนนาง แต่เขาขอเป็นผู้รอดชีวิต!

ซุนฉือ กุนซือกำมะลอพลิกแผ่นดิน

ผู้แต่ง : เส้าหลง
หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 300 ตอน

สามสิบหกกลยุทธ์ยิ่งใหญ่เพียงใด? ยังไม่อาจเทียบเท่าการหนีคือที่สุด ทว่าซุนฉือที่ทะลุมิติเข้ามา เขาจะเอาตัวรอดในร่างกายเด็กอายุน้อยนี้ได้อย่างไร? มีเพียงสิ่งของชิ้นเดียวติดตัวมาเพื่อเอาตัวรอด จากที่ต้องดิ้นรนทำมาหากิน สุดท้ายจึงเข้าสู่เส้นทางแห่งอำนาจและความรัก เครื่องไม้เครื่องมือมากมาย ซุนฉือจึงจำต้องออกแรงสร้างทุกอย่างด้วยตัวเองเสียแล้ว

 

                       สวัสดีชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายประจำสัปดาห์รอบนี้ พี่กี้กลับมาพร้อมเรื่อง ซุนฉือ กุนซือกำมะลอพลิกแผ่นดิน ซึ่งเป็นนิยายแนวชิงไหวชิงพริบ เน้นการใช้สมองมากกว่าใช้กำลัง โดยจุดเริ่มต้นทั้งหมดมาจากการที่ตัวเอกของเรื่องซึ่งเป็นคนจากยุคปัจจุบัน ได้จับพลัดจับผลูหลุดเข้าไปในเกมออนไลน์ที่มีรูปแบบมาจากยุคจีนโบราณแบบไม่ทันตั้งตัว เพราะไม่รู้ว่าจะได้กลับโลกเดิมของตัวเองเมื่อไหร่ เขาเลยต้องงัดความรู้ทั้งหมดมาใช้เอาตัวรอดในช่วงเวลาแร้นแค้น แต่ทั้งนี้คนยุคโบราณก็มีความเชื่อและองค์ความรู้เป็นของตัวเอง การจะเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่างนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วตัวเอกของเราจะงัดกลวิธีพิสดารอะไรออกมาอีก มาติดตามกันต่อได้ในเรื่อง 

กล่องสุ่มทะลุมิติ

‘หยางอี้หัว’ คือเด็กกำพร้าที่ถีบตัวเองออกจากสถานรับเลี้ยงเด็กเพื่ออนาคตที่ดีกว่า หลังจากเรียนจบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ เขาก็เข้าทำงานในกระทรวงวัฒนธรรมของจีนที่ขึ้นชื่อเรื่องการคัดเลือกสุดโหดหิน หลายปีที่หยางอี้หัวทุ่มเททำงานหนัก ในที่สุดเขาก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้า เขาตั้งใจใช้ชีวิตบนกองเงินกองทองให้สมกับความเหนื่อยยากที่ผ่านมา แต่แล้ววันหนึ่งเพื่อนสนิทได้วานให้เขาเข้าเกมออนไลน์ไปช่วยสุ่มกาชา หลังจากที่เปิดกล่องสุ่มไอเทม 

รู้ตัวอีกทีเขาก็มาอยู่ในร่างของเด็กชาย ‘ซุนฉือ’ ตัวละครในเกมที่เพื่อนเป็นคนสร้างขึ้น

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

ใครว่ามาตัวเปล่า

เพื่อนสนิทของหยางอี้หัวเคยบอกว่าเกมนี้ไม่มีวันจบ นั่นแปลว่าเขาอาจต้องใช้ชีวิตอยู่ที่นี่จนตาย หรือไม่ก็รอสักวันที่อาจจะออกไปได้ ซึ่งเขาไม่มีทางรู้เลยว่าเมื่อไร เพราะฉะนั้นเขาเลยต้องเตรียมแผนการใช้ชีวิตระยะยาวในโลกแห่งนี้ 

ชีวิตก่อนหยางอี้หัวเหนื่อยสายตัวแทบขาดกว่าจะลืมตาอ้าปากสำเร็จ การต้องกลับมาเริ่มต้นทุกอย่างใหม่ในชั่วพริบตาทำให้เขาโมโหเป็นที่สุด แต่แล้วเขาก็นึกขึ้นมาได้ว่าตนเองไม่ได้มามือเปล่า เพราะก่อนหลุดเข้ามาในเกมเขาเปิดไอเทมชั้นแรร์ได้ ทันใดนั้นเอง ‘แหวนหยกเขียว’ ก็มาปรากฏในมือเขาจริงๆ 

ถึงตอนนี้เขาจะยังไม่รู้วิธีใช้งาน แต่เขาเชื่อว่าในอนาคตมันต้องมีประโยชน์แน่ 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

เงินเท่านั้นที่ทำให้เราได้โบยบิน

เมื่อมีจุดหมายชัดเจน หยางอี้หัวจึงเริ่มเก็บข้อมูลเกี่ยวกับโลกใหม่อย่างใจเย็น เพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่จะช่วยให้เขามีชีวิตรอด เขาค้นพบว่านี่คือเกมที่มีรูปแบบเดียวกับยุคจีนโบราณ และเด็กชายซุนฉือคนนี้มีชะตาชีวิตน่าสงสารมาก ไม่เพียงแค่ถูกชาวบ้านลือว่าเป็นตัวกาลกิณีที่กินชีวิตมารดา ตัวซุนฉือเองยังสติไม่สมประกอบ เลยถูกผู้คนรังแกอยู่บ่อยครั้ง

ทว่าในโชคร้ายยังมีโชคดี เพราะหัวหน้าหมู่บ้านสกุลต่งและช่างตีเหล็กสกุลหวงเมตตาซุนฉืออยู่ไม่น้อย ต่อให้ล่องลอยไปวันๆ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องปากท้อง แต่ไม่ใช่กับหยางอี้หัวที่พยายามหาความมั่นคงให้ตัวเอง ในยุคโบราณแบบนี้ หากไร้ซึ่งเงินหรืออำนาจ ชีวิตก็ไม่ต่างอะไรจากมดปลวกที่รอให้คนมาบี้ ตัวเขาอยู่ในร่างเด็กกำพร้าอายุสิบสาม จะให้ไปเล่าเรียนเพื่อสอบเป็นขุนนางคงไม่ง่าย 

เมื่อไม่อาจไขว่ขว้าอำนาจได้ในตอนนี้ เช่นนั้นเขาขอวางแผนการเงินให้ตัวเองก่อนก็แล้วกัน 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

ชีวิตไม่ได้มีทางเลือกเดียว

หยางอี้หัวให้ความสำคัญกับเรื่องปากท้องมาเป็นอันดับแรก อย่างไรเสียร่างที่เขามาอาศัยอยู่ก็ยังเป็นแค่เด็ก เขาไม่อยากขาดสารอาหารตายเสียก่อน นั่นทำให้เขาค้นพบโดยบังเอิญว่าแหวนหยกเขียวมีความสามารถพิเศษในการเปลี่ยนอาหารธรรมดาให้อร่อยล้ำอย่างน่าเหลือเชื่อ 

ยุคปัจจุบันคนมีความรู้เรื่องการถนอมอาหาร หยางอี้หัวเลยใช้ประสบการณ์ตรงนี้ให้เป็นประโยชน์ ไม่นานเขาก็เปิดร้านขายส่งวัตถุดิบอาหารเล็กๆ เป็นของตัวเอง ทั้งนี้เขาไม่ลืมตอบแทนสกุลต่งและสกุลหวงที่เมตตาเขามาโดยตลอด 

ในเวลานี้เงินทองอาจจะหายาก แต่มิตรภาพแท้จริงนั้นหายากกว่า เขาไม่มีทางทิ้งคนที่ดีกับเขาไว้เบื้องหลังอย่างแน่นอน

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

พี่กี้ชวนเม้าท์  

ซุนฉือ กุนซือกำมะลอพลิกแผ่นดิน เป็นนิยายที่อ่านสนุกเรื่องหนึ่ง ตัวเอกของเรื่องอย่าง ‘หยางอี้หัว’ มีความเทพนิดๆ มนุษย์หน่อยๆ มารเล็กๆ ที่ต้องพูดแบบนี้เพราะหยางอี้หัวใช้สมองมากกว่าอารมณ์ ไม่ได้เป็นพระเอกแนวเสียสละตัวเองเพื่อแบกคนทั้งโลก หรือกลืนเลือดเก็บความเจ็บช้ำเพื่อศักดิ์ศรี ไม่ว่าจะทำอะไรหยางอี้หัวจะวางตัวเองไว้เป็นอันดับหนึ่ง ตัวเองต้องรอดก่อน คนอื่นถึงจะรอดตาม 

นอกเหนือจากนั้น หยางอี้หัวเป็นคนที่วางแผนการทุกคำพูดและการกระทำ คำนวณกำไรขาดทุนในทุกอย่างที่ตัดสินใจ เพราะถึงแม้ตัวเองจะมีความรู้ที่พัฒนาขึ้นจากยุคโบราณมาหลายพันปี แต่นั่นก็ไม่ได้การันตีว่าเขาจะสามารถเอาชนะทุกอย่างได้ในพริบตาเดียว เป็นพระเอกที่ทำเรื่องผิดบ้าง ตัดสินใจพลาดบ้าง แต่ทั้งนี้ก็ยังยืนอยู่บนความเป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ถึงจะรอบคอบแค่ไหนก็ใช่ว่าจะคาดเดาอนาคตได้ เพราะแบบนี้ถึงได้เอาใจช่วยให้หยางอี้หัวสร้างตัวขึ้นมาได้ไวๆ 

ตัวพี่กี้อยากรู้เหมือนกันว่าจากเด็กกำพร้าคนหนึ่งจะก้าวขึ้นสู่ที่สูงตามชื่อเรื่องได้ด้วยวิธีไหน เป็นนิยายที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาเข้มข้นในทุกตอนจริงๆ

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น