รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ยอดดวงใจพฤกษาสุข : สามพี่น้องตัว “ท” กับเรื่องราวความรักและการสร้างธุรกิจที่จะพาทุกท่านเติบโตไปด้วยกัน

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์
ยอดดวงใจพฤกษาสุข

 

            ขอแนะนำนิยายแนวรักหวานแหววที่พระเอกมีความสามารถทั้งด้านธุรกิจและความสามารถพิเศษที่ไม่เหมือนใคร และไม่อยากมีใครเหมือน (ก็แหม…นายคนนี้มองเห็นผีนี่สิ ใครจะอยากเหมือนล่ะคะ บรื๋อ) เขาคือลูกคนกลางกับตำนานหนุ่มน้อยร้อยอาชีพผู้หวงน้องสาวยิ่งกว่าชีวิต แต่กลับลืมห่วงใยหัวใจตัวเองนั่นเองค่าา อยากรู้ว่าหนุ่มคนนี้เขาคือใครและจะหวงน้องสาวขนาดไหนไปอ่านรีวิวกันได้เล๊ยยยย

 

 

 

 

 

คำโปรย

นิยามของสามพี่น้องตัว 'ท' แห่งพฤกษาสุขคือ แทนพัฒน์พี่ใหญ่ผู้เป็นสุภาพบุรุษ สุภาพ อ่อนโยน แทนไทน้องรองผู้แสนร่าเริง มากความสามารถ แต่เข้าถึงยาก ทิชาน้องเล็กผู้สดใส อ่อนหวาน บอบบางเหมือนนางฟ้าตัวน้อย

 

ยอดดวงใจพฤกษาสุข

 

โดย ohseRree/โอเซอารี
รักหวานแหวว

.

.

.

.

“สามพี่น้องตัว “ท” ของบ้านพฤกษาสุข”

 

 

ถ้าจะให้นิยามตัวตนของสามพี่น้องตัว 'ท' แห่งพฤกษาสุขแล้วล่ะก็ คนพี่ “แทนพัฒน์” ก็คงเปรียบเสมือนตัวแทนของสุภาพบุรุษผู้สุภาพ อ่อนโยน “แทนไท” น้องรองคือชายหนุ่มผู้แสนร่าเริง มากความสามารถแต่เข้าถึงยาก และ “ทิชา” น้องเล็กผู้สดใส อ่อนหวาน บอบบางเหมือนนางฟ้าตัวน้อยของครอบครัว

ทั้งสามคนนี้เรียกได้ว่าเติบโตมาอย่างมีคุณภาพ สมบูรณ์เพียบพร้อมด้วยหน้าตาและฐานะทางสังคม  เรื่องนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ “แม่อิงอร” ผู้ก่อร่างสร้างตนเพื่อให้ลูก ๆ มีชีวิตที่ดี แต่ความร่ำรวยทั้งหมดนี้นอกจากจะมาจากความสามารถของแม่อิงอรแล้ว สิ่งหนึ่งที่น้อยคนจะล่วงรู้นั่นคือเธอสามารถรู้อนาคตได้นี่เอง และคนเดียวที่รู้เรื่องนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่นนั่นคือเจ้า “แทนไท” ลูกคนรองของบ้าน

ทำไมถึงรู้น่ะเหรอ? เพราะความสามารถพิเศษที่แทนไทมีติดตัวมาตั้งแต่เกิด คือการมองเห็นวิญญาณและตั้งแต่จำความได้เขาก็รับรู้มาโดยตลอดว่าร่างของแม่ตนนั้นมีวิญญาณอยู่สองดวงหนึ่งในนั้นคือแม่ของพวกเขาจากอีกมิติหนึ่ง เพราะฉะนั้นถ้าแม่ว่าอะไร แทนไทก็พร้อมเชื่อแม่เสมอโดยเฉพาะเรื่องธุรกิจที่แม่เขามองออกได้อย่างกินขาด! จนเขาสามารถกอบโกยกำไรจากธุรกิจได้อย่างมากมายเลยล่ะ

 

 

“คำทำนายสุดท้ายจากหลวงตา”

 

 

นอกจากแทนไทจะสามารถสร้างธุรกิจของตนเองจนรุ่งเรืองแล้ว มีทั้งร้านยาดองที่กำลังขยายสาขา เขายังสร้างรีสอร์ทเชิงอนุรักษ์ ไหนจะงานยูทูปเบอร์ที่มียอดผู้ติดตามมากมาย เขาก็ยังสามารถรับผิดชอบงานของครอบครัวจนพี่คนโตอย่าง “แทนพัฒน์” สามารถไปสานฝันการเรียนต่อเอกที่ต่างประเทศได้อย่างสบายใจไม่ต้องห่วงทางบ้าน

ในขณะที่ทุกอย่างกำลังไปได้สวยแล้วเชียว แทนไทและอิงอรก็ได้รับของบางอย่างจาก “หลวงตา” ผู้ละสังขารไปแล้ว ใจความในกระดาษแผ่นนั้นบอกประโยคสั้น ๆ เพียงว่า “สุริยาพัดหวนข้ามภพ ครองคู่หงส์งาม” ประโยคเดียวที่ทำให้อิงอรและแทนไทต้องสะดุ้งเฮือก

 

 

“ห่วงแต่หัวใจคนอื่นแต่ลืมห่วงหัวใจตัวเอง”

 

 

“สุริยา” ที่หลวงตาหมายถึงอาจคือ “อาทิตย์” น้องชายของอิงอรอีกมิติ ที่กลับมาเกิดใหม่ในโลกปัจจุบันเหมือนแม่เขา และ “หงส์งาม” อาจหมายถึงน้องทิชาหรือ “เทียร์” น้องสาวคนสุดท้องที่แทนไทแสนหวงแหนเป็นที่สุด ! และถึงแม้เขาจะรู้ดีว่าน้องเทียร์ไม่ใช่สายเลือดเดียวกันกับอาทิตย์ เขาก็เดาไม่ออกเลยจริง ๆ ว่าเมื่อถึงเวลาที่คำทำนายของหลวงตามาถึง เขาจะทำใจได้หรือไม่! 

เรื่องหัวใจของน้องสาวก็เป็นเรื่องที่ทำให้เขาปวดหัวพอตัว แต่เรื่องหัวใจตัวเองนี่สิปวดหัวยิ่งกว่า ! ไม่คิดไม่ฝันว่าหนุ่มที่มีปมเกี่ยวกับความรักในอดีตจนกลายเป็นคนกลัวความรักไปแล้ว จะมีวันที่หัวใจกลับมาเต้นแรงอีกครั้งได้ สาวคนนั้นก็ไม่ใช่ใครไกลตัวที่ไหนแต่คือ “หมอลิชา”

แรกเริ่มเขาเข้าหาเธอเพราะต้องการจะช่วยปลดปล่อยดวงวิญญาณที่เกาะติดหมอลิชาให้ไปเกิดใหม่ จนหมอเผลอมีใจให้เพราะความเอาใจใส่ของแทนไท เขาก็ดันปากแข็งว่าไม่พร้อมที่จะมีรักใหม่กับใครทั้งนั้น แต่เป็นไงมาไงไม่รู้! จู่ ๆ ก็กลายเป็นเจ้าตัวซะเองที่คอยส่งข้อความรายงานตัวให้หมอตัวน้อยเกือบจะ 24 ชั่วโมงอย่างนี้ล่ะ ใครมาจีบก็บอกปัดไปว่าตัวเองมีคนจองไว้แล้ว โถว……พ่อคนปากแข็งระวังเถอะเล่นตัวแบบนี้หมอเขาจะหนีไม่กลับมาหรอกนะ!

 

 

                นี่สิน้าา ความเป็นลูกคนกลางที่ห่วงคนรอบตัวไปหมดแต่ลืมห่วงหัวใจตัวเองบ้างมันก็เหนื่อยแบบนี้แล….. เป็นนิยายที่เดาบทสรุปได้ยากจริง ๆ ค่ะ ทั้งคำทำนายของหลวงตาที่ชวนให้ลุ้นและสงสัยว่าใครกันคือคนในคำทำนายกันแน่ จะเป็นจริงดังที่แม่อิงอรและแทนไทเดาไว้จริงหรือ? แล้วความสัมพันธ์ของคนปากแข็งกับคุณหมอตัวเล็กผู้บอบบางจะนุบนิบหัวใจหรือคุณหมอจะเบื่อขี้หน้าเจ้าแทนไทไปเสียก่อนกันแน่ มาลุ้นไปด้วยกันและเติบโตไปพร้อม ๆ กับสามพี่น้องตัว “ท” กันนะคะ

 

 

 

อ่านนิยาย

พี่แป้งมิตรสหายเกษตร

 

พี่แป้ง_
พี่แป้ง_ - Columnist ฉันชอบเรื่องเล่า ชอบอ่านชอบเขียน ชอบนอนตอนเรียน แล้วตื่นมากิน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น