นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ หมอผียุคนี้ต้องมีการ์ด SSR ในเด็ค : ใครเขาปราบผีด้วยการจับลงหม้อกัน มีแต่ใช้การ์ดเท่านั้น!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
หมอผียุคนี้ต้องมีการ์ด SSR ในเด็ค

 

ถ้าพูดถึงหมอผี ภาพจำของทุกคนเป็นยังไง เครื่องรางของขลัง? จับผีลงหม้อ? สาดน้ำมนต์ใส่ผี? อะไรแบบนี้รึเปล่า เอาละ ไม่ว่าภาพจำของแต่ละคนจะเป็นยังไง แต่เมื่อได้อ่านนิยายแนะนำประจำสัปดาห์วันนี้อย่าง “หมอผียุคนี้ต้องมีการ์ด SSR ในเด็ค” โดย Season Cloud บอกเลยว่าลบภาพจำที่เคยเห็นแน่นอน เพราะหมอผีที่นี่ปราบผีด้วยการ์ด! นี่มัน... ฉีกกฎหมอผีแบบเดิมๆ เกินไปแล้ว!

เรื่องราวของ “ศรัทธา” เด็กวัดที่ร่ำเรียนการปราบผีจากพระอาจารย์มาตั้งแต่เด็ก ด้วยเดชะบุญ ศรัทธาได้รับการ์ดล้ำค่าสามใบจากหลวงตา (อดีตมือปราบผีมือฉมัง) พร้อมกับผีตานีคู่หูประจำกาย ตอนนี้ศรัทธาพร้อมแล้วกับการปราบผีในยุคไซเบอร์ จะเป็นผีชาติไหนไม่มีหวั่น เด็คไสยเวทของเขาพร้อมกำราบผีให้อยู่หมัด!

และนี่คือเส้นทางการปราบผีของศรัทธา มาฉีกกฎหมอผีแบบเดิมๆ ไปพร้อมกันเลย

 

คำโปรย

โลกเปลี่ยนไป หมอผียุคนี้ต้องใช้การ์ดที่หามาได้ช่วยปราบผี อัญเชิญเจ้ตานี เรียกใช้การ์ดมีดหมอ รอเบบี้ควายธนูปรากฎกาย และเมื่อปราบภูต ผี ตัวเป้งได้...โอกาสได้รับการ์ดแรร์สุดแพงอาจทำให้คุณสบายไปตลอดชาติ

 

 

หมอผียุคนี้ต้องมีการ์ด SSR ในเด็ค

ผู้แต่ง : Season Cloud

หมวด : แฟนตาซี

จำนวนตอน : 73 ตอน (ยังไม่จบ)

 

หมอผียุคดิจิทัล ใครเขาปราบผีด้วยการจับลงหม้อกัน มีแต่ใช้การ์ดเท่านั้น!

 

เครื่องรางของขลัง? จับผีลงหม้อ? ไม่มีหรอกนะของแบบนั้น เพราะเทคโนโลยีสุดล้ำในยุคนี้มีแต่ปราบผีด้วยการ์ดเท่านั้น! ในโลกยุคนี้พบเห็นหมอผีเป็นเรื่องปกติ และเครื่องมือที่ใช้ปราบผีคือ “เด็ค” หรือชุดการ์ด ซึ่งมีหลายสาย ขึ้นกับความถนัดของหมอผี

 “ศรัทธา” เด็กวัดที่ร่ำเรียนการปราบผีจากพระอาจารย์มาตั้งแต่เด็ก ด้วยเดชะบุญ ศรัทธาได้รับการ์ดล้ำค่าสามใบจากหลวงตา (อดีตมือปราบผีมือฉมัง) พร้อมกับผีตานีคู่หูประจำกาย ตอนนี้เขาพร้อมแล้วกับการปราบผีในยุคไซเบอร์ จะเป็นผีชาติไหนไม่มีหวั่น เด็คไสยเวทที่แสนหายากของเขาพร้อมกำราบผีให้อยู่หมัด!

เขาได้รับการ์ดทั้งหมด 60 ใบในเด็คไทยไสยเวท ซึ่งแบ่งออกเป็นหลายประเภทอีก เช่น อัญเชิญ (อัญเชิญผีในการ์ดมาสู้) อาคม (พวกคาถาที่แก๊งพระเอกใช้) ของขลัง (พวกมีดหมอที่พระเอกใช้มาจากการ์ดนี้) อาณาเขต (เช่น การ์ดอาณาเขตระดับ 1 ดาว บ้านทรงไทย มันเป็นอาณาเขตที่ทำให้เกิดการสะสมของพลังวิญญาณภายในตัวบ้านและรอบข้าง ทำให้ภูตผีไทยในร่างมนุษย์/กึ่งมนุษย์ ค่าพลังทุกด้านเพิ่มขึ้นอีก 1 ใน 5 ส่วน) แล้วก็ได้รับสายรัดข้อมือที่เป็นแหล่งข้อมูลทุกอย่าง

            การ์ดพร้อม หมอผีพร้อม ลุยเลย!

 

ปราบผีครั้งแรก พร้อมรวมทีมกับหมอผีที่ไม่มีคนคบ

 

ก่อนเริ่มงานจริงจัง ศรัทธาต้องมายังสมาคมผู้กำราบวิญญาณเพื่อสอบใบอนุญาตปราบผีระดับเริ่มต้นให้ผ่าน หลังจากทำทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว เป้าหมายแรกของเขาคือการเพิ่มเลเวลตัวเอง ภารกิจแรกต้องเข้าแล้ว!

ศรัทธาพร้อมคู่หูดูโอ้อย่างผีตานีจึงไปลุยทำภารกิจที่ตึกแห่งหนึ่ง ซึ่งตึกนี้เหมาะกับการฟาร์มเวลของเหล่าหมอผีมากๆ หลังจากเผชิญหน้ากับวิญญาณหลงทางจนเอาชนะ เขาได้รับการ์ดดรอปอัญเชิญเป็นของแถม โดยแลกกับผีตานีของเขาที่สู้จนหมดสภาพ ก่อนกลับเขาได้พบหมอดูใต้ต้นมะขาม ราคาย่อมเยาแค่สามสิบบาท เลยแวะดูดวงสักหน่อย แต่หมอดูดันเอาดวงคนอื่นมาให้ดู แล้วบอกว่า “ก็ดวงไง อยากดูนานเท่าไรก็ตามสบายนะ ไม่จำกัดเวลา” เอ้า โดนต้มเฉย

ความจริงแล้วชายคนนี้ชื่อกำจร เป็นหมอผีสายซัพ ใช้เด็คยักษ์ไทย เน้นใช้เครื่องดนตรีไทยในการต่อสู้ มีสายรัดข้อมือสีดำที่โชว์ความเป็นระดับสูงมาก เขาได้เข้าร่วมตี้เดียวกับศรัทธาด้วยอุดมการณ์เดียวกัน เอาละ ตำนานแก๊งบอยแบนด์หมอผีสุดปังกำลังเริ่มต้นขึ้น!

 

หมอผีไซเบอร์ปลดล็อกสกิลแก่นวิญญาณสิบแปดมงกุฎในตำนาน

 

ถ้าจะเป็นหมอผีเต็มตัวก็ต้องมีสิ่งที่เรียกว่า “สกิลแก่นวิญญาณ” แต่สกิลนี้จะปลดล็อกได้ก็ต่อเมื่อถึงเลเวล 5 เท่านั้น ศรัทธาได้รับคำแนะนำจากกำจรในการฟาร์มเลเวลด้วยการกำจัดนกแสกผี แต่ว่าถึงแม้จะกำจัดจนเลื่อนเป็นเลเวล 5 ได้แล้ว เขากลับไม่สามารถปลดล็อกสกิลแก่นวิญญาณได้เสียที น่าหงุดหงิดมากๆ

ต่อมาเขาได้พบเจอกับวิญญาณระดับบอส คือ ลูกสาวของเจ้าของตึกที่เต็มไปด้วยความแค้น พอเอาชนะได้ ก็กลายเป็นได้สกิลแก่นวิญญาณสิบแปดมงกุฎมาเฉย ความพิเศษคือแก่นวิญญาณนี้มี 18 นาม ซึ่งตอนนี้เขาปลดล็อกได้แค่นามวิสันตราวี พลังแห่งพระอังคาร สกิลสายรามายณะ (หรือรามเกียรติ์ของไทย) ที่นับว่าเป็นแก่นวิญญาณระดับตำนาน ยิ่งคนเชื่อมาก ยิ่งมีพลังมาก มันเลยทรงพลังกว่าสกิลทั่วไป 

จากสกิลสุดปังที่ได้รับ ทำให้ศรัทธากลายเป็นแนวหน้าของกลุ่ม มีดอาคมของเขาห่อหุ้มด้วยเพลิงของวิสันตราวี อากาศและไอวิญญาณอัปมงคลถูกเผาไหม้ เล่นเอาจากที่ศรัทธามองไม่เห็นจุดจบของการต่อสู้ กลายเป็นโอกาสชนะวิญญาณระดับบอสอยู่ใกล้แค่เอื้อม!

 

ไม่ใช่ผู้กำราบดวงวิญญาณ หากแต่เป็นผู้นำทางเหล่าดวงวิญญาณต่างหาก

ระหว่างการต่อสู้ที่ดุเดือด ด้วยพลังการโจมตีเพลิงพระอังคารของศรัทธา เปลวไฟที่พุ่งออกมาจากมิติขนาดใหญ่กว่าเดิมกว่าเท่าตัว ในขณะที่อาคมคงกระพันสิ้นสุดลงแล้ว เป็นจังหวะที่ถ้าศรัทธาพลาด พลังวิญญาณก็อาจสูญสิ้นได้

แต่ศรัทธาไม่สิ้นท่าง่ายๆ วิญญาณลูกสาวเจ้าของอาคารตกตะลึงกับเปลวไฟที่พุ่งเข้าใส่และไม่สามารถหลบเลี่ยงได้ทัน แม้ว่าฝูงอีกาผีจะปกป้องวิญญาณสาวแต่ก็ไม่อาจทำอะไรได้ ในจังหวะนั้นเองที่ทุกอย่างเงียบเชียบ วิญญาณดวงนั้นมลายหายไป เหลือแต่เพียงวิญญาณดวงหนึ่งของหญิงสาวคนเดิมที่ปราศจากความอาฆาตแค้น ในชุดสีขาวสะอาด

            นั่นสร้างความตกตะลึงให้กำจรมาก เพราะปกติแล้ววิญญาณดวงนี้ควรจะสู่ความมืดแล้วกลับมาเกิดใหม่ในตำแหน่งเดิม วนเวียนไปอีกนาวนาน แต่เธอกลับกลายเป็นวิญญาณที่ไร้ความมืดราวกับหลุดพ้นจากทุกอย่าง ก่อนที่เธอจะกลายเป็นละอองแสงลอยผ่านไป อาคารนี้กลับสู่ความสงบในที่สุด

ผลที่ได้ ศรัทธาเลเวลเพิ่มเป็น 6 กำจรเป็น 9 การ์ดนางตานีเลื่อนเป็นระดับ 5 เรียนรู้อาคมม่านความมืด และศรัทธาได้รับการ์ดอัญเชิญวิญญาณเจ้าของอาคารระดับ 10 ดาว หลังจากนั้นศรัทธาก็รู้ว่าตัวเองไม่ใช่แค่ผู้กำราบวิญญาณ แต่เป็นคนนำทางของเหล่าวิญญาณสู่สุคติ

 

 

            สำหรับ หมอผียุคนี้ต้องมีการ์ด SSR ในเด็ค เป็นนิยายแฟนตาซีไทยแนวใหม่ที่แปลกแหวกแนวแบบจัดเต็ม อ่านแล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงปัง นอกจากจะสนุกชวนติดตาม ข้อมูลยังแน่น และชวนว้าวกับทุกกระบวนท่าของการใช้การ์ดมาประยุกต์ในการปราบผีร่วมกับไสยเวทไทย ไอเดียแจ่มแบบฉ่ำๆ ชวนให้ลุ้นทุกอีพีเลยทีเดียว

กระซิบเลยว่า ถ้าได้ชิมหมอผียุคนี้ต้องมีการ์ด SSR ในเด็คแล้วจะติดใจ มาระเบิดความมันส์ในการปราบผีไปพร้อมกับศรัทธาและผองเพื่อนได้เลยตอนนี้! ห้ามพลาด

           

อ่านนิยาย

พี่น้ำผึ้ง :)

 

 

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น